ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไม่นับพวกรถสปอร์ตตัวแรง K20A ถือเป็นเครื่องที่แรงอันดับต้นๆเลยมั้ยครับ  (อ่าน 16706 ครั้ง)

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
พอดีเห็นเพจนึงในเฟซบุ๊ค เค้ามีซีวิคสองคันวางเครื่อง K20A ไม่แน่ใจว่าแต่งอะไรเพิ่มบ้างแต่ไม่ได้ใส่เทอร์โบ

เค้าชอบโพสต์คลิปซัดกับกระบะควันดำบ้าพลัง ไม่มีกระบะคันไหนสู้ได้ซักคัน ขนาดกระบะออกตัวก่อนยังโดน เค้าเหยียบๆยกๆกระบะยังตามไม่ทัน

เครื่องตัวนี้แรงมากหรอครับ ถ้าใส่เทอร์โบด้วยจะขนาดไหน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ในยุคสมัยของมัน  K20A เป็นเครื่อง NA ไร้ระบบอัดอากาศที่ให้แรงม้าสูงมากครับเมื่อเทียบกับจำนวน CC
ภาษามวยคือเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วถือว่าแรงมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ในยุคสมัยที่โด่งดังน่าจะประจำการอยู่ใน Intrega DC5, Civic Type R

เครื่องในตระกูลเดียวกันอย่าง K20C ถ้าจำไม่ผิดเคยเป็นเครื่อง NA ที่ให้แรงม้าสูงที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับ CC เครื่อง ใน Honda S2000 ด้วยครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ก้พอสมควรครับ มันทำขึ้นอยู่แต่ต้องมีงบพอสมควรที่สำคัญคือเสียงของมันครับเพราะดี

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ยุคนั้นใช่ครับ รอบจัด ตัวเบา เร่งๆมุดๆหรือลากยาว พี่แกก็กินเรียบ
แต่ยุคนี้ รถตัวใหญ่ ตัวหนักขึ้นทุกวัน
ซีวิคสมัยนี้ ถ้าจับใส่เคยี่ แรงบิดมันทำให้ขับสนุกสู้ยัดเครื่องเทอร์โบแรงบิดสูงๆไม่ได้

สมัยวัยรุ่น ขับ b16a ของเพื่อน เครื่องยุคเดียวกันกับ K20 นั่นแหละ
เหตุผลที่ไม่เอาเคยี่ เพราะมันหนักเหลือเกิน ถ้าไม่ใช้กับ Intrega วางในซีวิคบ้านๆไม่ได้ บาลานซ์เสีย
แล้วงบช่วงล่างไม่ถึง หาช่างดีๆไม่ได้ งานไม่จบ

แล้วก็ อย่าเผลอไปดูถูกกระบะบ้าพลังครับ กระบะยุคใหม่ ควันไม่ดำ แช่ยาวได้รางไม่แตก
พอกลับโหมดรักสงบ แค่กดปุ่ม กลับมาขับประหยัดๆได้ ขนผักขนหอมทำมาหากินได้เหมือนเดิม
ในขณะที่รถแต่งซิ่งรอบจัดๆ เข้าโหมดรักสงบ แต่รอบดีดไว ท่อลั่นอยู่ดี
นี่คือเหตุผลที่รถเทอร์โบยุคใหม่ๆเข้ามาแทนพวกเครื่องรอบจัดๆได้หมดจด
พวกซีวิค 1.5 จูนหนักๆ ปลายไหลๆ แต่พอขับชิวๆได้ 15-16 โลลิตร น่าเล่นกว่า K20 เยอะ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ว่ากันเรื่องเครื่อง พื้นฐานดี อัพเกรดได้เยอะ ที่ลงคลิปแต่ละท่านนี่ ก้าน แคม ลูก ไม่ค่อยมีเดิมกันเท่าไร มั่นใจพอตัวถึงลง
แต่กระบะเจอคันแค่ดันรางอาจหมูหน่อย เจอคันจัดเต็มไม่ง่ายนะครับ พวกบล็อคโตๆโบใหญ่ๆ 0-200 กว่าๆนี่ พ่อกดมากดมา ลากรอบจนเหนื่อยเลยนะกว่าจะตามทัน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ให้บรรยากาศย้อนวัยดีครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
มีcivic dimension ใส่k20a
แรงอยุ่ครับ. ช่วง160-200 มีดีเลย

แต่มันเก่าละ. สุ้รถสมัยนี้ไม่ได่
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ที่เห็นคือเค้าใช้ civic fd อ่ะครับ แรงจัดมากเหยียบแป๊ปๆ 250 ละ ซัดกับกระบะควันนี่ดำท่วมถนน ไม่เกินเกียร์ 4 ฉีกเป็นกระดาษ

คลิปที่อึ้งสุดคือออกตัวที่แยกไฟแดง กระบะออกตัวก่อนด้วยซ้ำ แค่เกียร์ 1 รอบตัดยัดเกียร์ 2 ก็แซงแล้ว

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ที่เห็นคือเค้าใช้ civic fd อ่ะครับ แรงจัดมากเหยียบแป๊ปๆ 250 ละ ซัดกับกระบะควันนี่ดำท่วมถนน ไม่เกินเกียร์ 4 ฉีกเป็นกระดาษ

คลิปที่อึ้งสุดคือออกตัวที่แยกไฟแดง กระบะออกตัวก่อนด้วยซ้ำ แค่เกียร์ 1 รอบตัดยัดเกียร์ 2 ก็แซงแล้ว
Fd2r ครับ ไม่ใช่fdธรรมดา พ่อหมกแล้วหมกอีก
300 กว่าม้า กิน supra2020 เดิมๆได้เลยมั้ง :)

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
ในยุคสมัยของมัน  K20A เป็นเครื่อง NA ไร้ระบบอัดอากาศที่ให้แรงม้าสูงมากครับเมื่อเทียบกับจำนวน CC
ภาษามวยคือเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วถือว่าแรงมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ในยุคสมัยที่โด่งดังน่าจะประจำการอยู่ใน Intrega DC5, Civic Type R

เครื่องในตระกูลเดียวกันอย่าง K20C ถ้าจำไม่ผิดเคยเป็นเครื่อง NA ที่ให้แรงม้าสูงที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับ CC เครื่อง ใน Honda S2000 ด้วยครับ
ใน s2000 รหัส F20C ครับ ไม่เกี่ยวข้องกับ block k เลยครับ รูปแบบการวางเป็นวางขวาง ขับหลัง ครับ ต่างจาก block k โดยสิ้นเชิง ไม่เกี่ยวข้องกันเลยครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
แรงม้าต่อน้ำหนักต่างกันครับ ช่วงล่างก็ไม่ได้เหมาะกับการซิ่งเลย ถึงทำมาก็เถอะ แต่เชื่อได้ว่ามันดีดเด้งอยู่ดี
 Civic แต่งเตี้ยติดพื้น ความมั่นใจคนขับก็ต่างกันเยอะ กระบะที่วิ่งกันเร็วๆนี่ใจล้วนๆ ทุกวันนี้ผมยังงงกับกระบะตัวสูงที่วิ่งเร็วๆ ไม่รู้วิ่งกันไปได้ยังไง

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ในยุคสมัยของมัน  K20A เป็นเครื่อง NA ไร้ระบบอัดอากาศที่ให้แรงม้าสูงมากครับเมื่อเทียบกับจำนวน CC
ภาษามวยคือเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วถือว่าแรงมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ในยุคสมัยที่โด่งดังน่าจะประจำการอยู่ใน Intrega DC5, Civic Type R

เครื่องในตระกูลเดียวกันอย่าง K20C ถ้าจำไม่ผิดเคยเป็นเครื่อง NA ที่ให้แรงม้าสูงที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับ CC เครื่อง ใน Honda S2000 ด้วยครับ
ใน s2000 รหัส F20C ครับ ไม่เกี่ยวข้องกับ block k เลยครับ รูปแบบการวางเป็นวางขวาง ขับหลัง ครับ ต่างจาก block k โดยสิ้นเชิง ไม่เกี่ยวข้องกันเลยครับ

ข้อมูลผมอาจจะจำผิดไปเอง  ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ถูกต้องครับ

ออฟไลน์ Pattiphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
เพจ แคม ก. ... แน่นอน

นึกถึง page นี้เหมือนกันครับ
2012 - Mercedes Benz C Coupe W204
2015 - Toyota Vellfire 2.5 ZG EDITION
2019 - Toyota Camry 2.5 G
2019 - BMW 530e M Sport (Bluestone)
2020 - BMW M340i

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ใช่เลยครับ ใจถึงมากควันดำมองไม่เห็นทางแต่ยังจี้ตูด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ณ วันนั้น ถึง วันนี้ มันก็ยังแรง เสมอ ในกลุ่ม NA ความจะ 2.0 ลิตร ครับ (เคยเป็น Best Engine of The Years ด้วยมั้ง)

แรงม้า 110 กว่าตัว ต่อ 1,000cc มันไม่น้อยเลยนะครับ ไปเทียบกับพวก Supercar NA ได้เลย เรื่องแรงม้าต่อซีซีเนี่ยะ

ทุกวันนี้มันก็ยังแรงอยู่ แต่ที่เปลี่ยนไปคือ ทุกวันนี้ NA มันเริ่มตลาดวาย กลายเป็น Turbo กันหมดแล้ว (Civic Type R เองก็ด้วย) ไม่ใช่ไม่แรง แต่แค่ Turbo แรงกว่า แค่นั้นเลย

เมื่อก่อน มันคือ เป้าหมายของสาย Honda ที่ต้องจบกับ K20 แต่มาตอนนี้ L15 บน Jazz , City จับยัด Turbo ไม่เปิดฝา ไม่ทำเครื่อง สเตปบ้านๆ ใช้งานก็ 200 ม้ากว่าแล้ว เพิ่มเงินอีกไม่เยอะก็มี 400 ม้ากันแล้ว (เห็นมีบางอู่ไป 700 ม้า ทำใส้ในหมด) K20 มันเลยดูเงียบลงไป เหลือแต่กลุ่มที่ชอบ K จริงๆ ที่ยังเล่นกัน

สาย NA มันจะตาย เพราะกว่าจะได้แรงม้ามาแต่ละตัว เลือดตาแทบกระเด็น คิดเป็นเงิน บาท : แรงม้า มันช่างเยอะซะเหลือกัน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
จะต่อยอดเป็น 24 หรือ 26 มันก็ทำได้อ่ะ  ;D

แต่เดิมๆก็เดินดีในยุคนั้นแล้ว แต่หากเทียบปัจจุบันก็เหนื่อยแล้ว เพราะเพื่อนมีหอยกันหมด เกียร์หนังกะติ๊กช่วยได้อีก  ;)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ผมไปเดินงานมีตตี้งรถซิ่ง แล้วก็ค้นพบตัวเองว่าจะไม่เล่นรถเก่าเครื่องเก่าครับ

คือมันไม่สะดวกสบาย ถึงจะแรงแต่ก็ดูล้าสมัยไปแล้วครับ

ตอนนี้มีเป้าหมายใหม่

ในโรงรถต้องมีสามคันนี้จอดเรียงกัน

1. BRZ สีน้ำเงิน (มีแล้ว)

2. Mazda MX5 ND สีแดง (รอหามือสอง)

3. 2020 Supra สีเหลือง (รอเก็บข้อมูลไปก่อน)


มองจากห้องนั่งเล่นก็เห็น

ในห้องมีทีวีจอใหญ่ มีโต๊ะพูล

พอแล้วแค่นี้

เวลาขับเที่ยวก็เอาไปทั้ง 3 คันเลย

ให้เพื่อนขับเป็นขบวนกันไป สนุกสนาน


ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
ขอมาแชร์จากประสบการณ์ ที่เคยขับ f30 แล้วเจอรถพวกนี้ขับไล่
ตอนขับ f30 โดยใช้ความเร็วบนทางด่วน รถประมาณ civic gen เก่าลงเครื่องเห็นผมขับเร็วหน่อยไม่ได้ โดย เฉพาะ civic 3 ประตู จะต้องมาขับจี้ ท้าแข่ง ถามว่าเครื่องแรงไหม คิดว่าแรงระดับนึงครับแต่ไม่ได้ถึงกับหนี ห่างกันมาก ส่วนใหญ่ที่เจอจะทำมาไม่สุดครับ เช่น ถ้าไล่กันบนทางด่วนรถเยอะๆ จังหวะต้องมุดแซง โดยใช้ความเร็ว หรือเข้าโค้ง เช่นโค้งมักกะสัน เห็นได้ชัดว่าไม่สามารถทำความเร็วได้มาก มาไล่กันทันอีกทีตอนถนนเริ่มโล่งทางตรงครับ

ตอนแรกๆ ก็เอะใจครับ civic ไปลงเครื่องอะไรมาทำไมอัตราเร่งดีจังก็ไปค้นๆข้อมูล น่าจะ k20

จุดวัดกันอีกจุดคือช่วงล่าง ถ้าทำมาแต่เครื่อง ก็แรงได้แต่ทางตรงครับ
เพราะฉะนั้นต้องดูด้วยว่าเขาทำช่วงล่างมาจบด้วยหรือไม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2020, 14:40:35 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
เครื่อง K20A รถ FD2TypeR / Integra เดิมๆไม่ค่อยมีหรอกครับ แต่งเต็มทั้งนั้น.

Torque มันน้อยครับ รอบต้นๆ อาจะตื้อๆหน่อย ขับรถยุโรปเทอโบบ้านๆ ( F30, W205  รู้สึกดึงกว่า) แต่ เทคเปิดโลกเปลื่ยนครับ 7-8พันรอบนี้เสียงหวานความเร็วไหลเอาๆ Top speed 260-270 kmh สบายๆ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
พวกทำเต็มๆนี่แรงมากๆครับ ถ้า K24 โม na เต็มๆนี่วิ่งไล่รถใหม่ 3-400 แรงม้าได้เลย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R