ณ วันนั้น ถึง วันนี้ มันก็ยังแรง เสมอ ในกลุ่ม NA ความจะ 2.0 ลิตร ครับ (เคยเป็น Best Engine of The Years ด้วยมั้ง)
แรงม้า 110 กว่าตัว ต่อ 1,000cc มันไม่น้อยเลยนะครับ ไปเทียบกับพวก Supercar NA ได้เลย เรื่องแรงม้าต่อซีซีเนี่ยะ
ทุกวันนี้มันก็ยังแรงอยู่ แต่ที่เปลี่ยนไปคือ ทุกวันนี้ NA มันเริ่มตลาดวาย กลายเป็น Turbo กันหมดแล้ว (Civic Type R เองก็ด้วย) ไม่ใช่ไม่แรง แต่แค่ Turbo แรงกว่า แค่นั้นเลย
เมื่อก่อน มันคือ เป้าหมายของสาย Honda ที่ต้องจบกับ K20 แต่มาตอนนี้ L15 บน Jazz , City จับยัด Turbo ไม่เปิดฝา ไม่ทำเครื่อง สเตปบ้านๆ ใช้งานก็ 200 ม้ากว่าแล้ว เพิ่มเงินอีกไม่เยอะก็มี 400 ม้ากันแล้ว (เห็นมีบางอู่ไป 700 ม้า ทำใส้ในหมด) K20 มันเลยดูเงียบลงไป เหลือแต่กลุ่มที่ชอบ K จริงๆ ที่ยังเล่นกัน
สาย NA มันจะตาย เพราะกว่าจะได้แรงม้ามาแต่ละตัว เลือดตาแทบกระเด็น คิดเป็นเงิน บาท : แรงม้า มันช่างเยอะซะเหลือกัน