สอบถามพี่ๆน้าๆทุกท่านพอดีเกิดข้อสงสัยว่า น้ำมันเกียร์CVTถ้าเปลี่ยนไปใช้เกรดสังเคราะห์ที่มีการระบุว่ารองรับมาตราฐานของรถยี่ห้อนั้นๆ
ยกตัวอย่างพวกยี่ห้อ Amsoil หรือ Redline เห็นในเอกสารระบุว่ารองรับมาตราฐานของรถหลายยี่ห้ออยู่ เช่น
Nissan
NS-1, NS-2, NS-3 Nissan CVT Fluid, pt# 999MP-NS200P (Jatco JFE10E, JF010E, JF011E)(RE0F09A, B, 10A)
Suzuki
TC / NS-2 / CVT Shell Green 1V, CVTF Green2, (Jatco JF012E)
มันจะดีกว่าของที่ศูนย์ไว้ Service ไหมครับ แล้วคุ้มไหมกับการลงทุนยอมเปลี่ยนไปใช้เกรดสังเคราะห์พวกนี้ เพราะที่ดูๆราคาสูงกว่ากันมากครับ