ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda2 ปี 2011 รุ่น Racing Sieries เป็นสปริงโหลดจากโรงงานไหมครับ (สปริงเหลือง)  (อ่าน 1923 ครั้ง)

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
พอดีลูกพี่ลูกน้องซื้อมือสองมาสามปีแล้ว เห็นสปริงเป็นสีเหลืองมันค่อนข้างแข็งอยากเปลี่ยนน่ะครับ ถามศูนย์ตอบไม่เหมือนกันเลยเริ่มสับสน (ศูนย์บอกไม่มีสปริงเหลือง) เพราะไปเสิร์ชว่ามันใส่สปริงโหลดจากโรงงานครับ ไม่แน่ใจเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาหรือไม่น่ะครับ   ลิงก์อ้างอิงครับ https://www.thairath.co.th/content/217710
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2020, 02:36:02 โดย aun »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,052
    • อีเมล์
ไม่ทราบข้อมูลสปริงครับ
ถ้าไม่ชอบสภาพความแข็ง เปลี่ยนใช้ของมาตรฐานเดิมครับ
เคยใช้รถทั้ง2รุ่นนี้ ช่วงล่างแข็งประมาณหนึ่ง ถ้าจำไม่ผิดMazda2ณเดช กับFiesta ใช้Shockup,ผ้าเบรก รุ่นเดียวกันครับผลิตโดยFoMoCo
เทียบราคาร้านอะไหล่ไกล้บ้าน หรือเช็คTokicoที่ร้านบีไว(เหลือง)
อื่นๆ ยางขอบ16เป็นซีรี45 อยากได้นุ่มเปลี่ยนเป็นล้อ15ยางซีรี60
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
    • อีเมล์
เท่าที่จำได้มาสด้า2 รุ่นแรกไม่มีสปริงเหลืองนะครับ แค่แบ่ง2รุ่นที่มีค่าความแข็งบางอย่างต่างกัน แต่ผมก็ลืมๆละว่าอะไรที่ต่าง แต่ชุดช่วงล่างเดิมๆทุกรุ่นสีดำครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,027
จำได้ว่ามีรุ่นพิเศษที่ใช้สีน้ำเงินอ่อนๆโปรโมต จะเตี้ยกว่ารุ่นท็อปปกติอยู่ครับ ช่วงเรียนเห็นที่หอทุกวัน
ไม่แน่ใจสีสปริง แต่โดยปกติของโรงงานมักไม่ค่อยมีสีสันนะครับ
JC TU #54

ออฟไลน์ hack3rb43

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ใช้ครับ สปิงจากโรงงานครับ ตัว Racing Serie มีสีน้ำเงินกับขาว สติกเกอคาดข้างๆ

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
ใช้ครับ สปิงจากโรงงานครับ ตัว Racing Serie มีสีน้ำเงินกับขาว สติกเกอคาดข้างๆ

ใช่เลยครับของญาติเป็นสีน้ำเงิน แล้วสปริงเป็นสีเหลืองเลยใช่ไหมครับผม พอดีพึ่งเปลี่ยนโช๊คมาเป็น Kayaba Excel G มันเด้งมาก ช่างแจ้งว่าให้เปลี่ยนสปริงน่ะครับ เพราะเป็นสปริงโหลด แต่ผมดูแล้วสปริงไม่น่าจะเสีย(ปกติเสียยากมากและรถไม่ได้เคยบรรทุกอะไรเลย) และตอนซื้อต่อมาใหม่ๆ รถมันติดแข็งก็จริงแต่ก็ไม่ได้เด้งขนาดนี้ (ญาติผมเป็นผู้หญิงมีรถคันแรก มาทำงานกับที่บ้านผมเป็นคนช่วยดูรถคอนซื้อให้ ตอนนี้เลยต้องช่วยดูแลไปโดยปริยาย แต่หาข้อมูลรุ่นนี้ค่อนข้างยากน่ะครับ)

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
จำได้ว่ามีรุ่นพิเศษที่ใช้สีน้ำเงินอ่อนๆโปรโมต จะเตี้ยกว่ารุ่นท็อปปกติอยู่ครับ ช่วงเรียนเห็นที่หอทุกวัน
ไม่แน่ใจสีสปริง แต่โดยปกติของโรงงานมักไม่ค่อยมีสีสันนะครับ

ใช่ครับเตี้ยกว่ากันน่าจะประมาณ 3-5 เซน ตอนนี้ผมงงเพราะรอบแรกโทรไปถามศูนย์โดยยังไม่ได้แจ้งเลขตัวถัง เค้าแจ้งมาราคานึง แต่นึกได้ว่าสปริงมันคนละรุ่นก็โทรถามอีกรอบรอบนี้แจ้งเลขตัวถัง เค้าแจ้งราคามาอีกราคานึง(ทำใบเสนอราคามาเพราะซื้ออะไหล่อีกชิ้นด้วย) แต่ตอนไปศูนย์เจอจนท.สอบถามเค้าบอกไม่มีสปริงสีเหลืองก็เลยสงสัยครับแต่จนท.ก็ดูไม่มั่นใจเท่าไหร่ ยังไงต้องขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ  ::)

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,027
ผมคิดว่าใช้โช้คสำหรับสเป็คปกติไม่ได้นะครับ น่าจะเด้ง เพราะสปริงเตี้ยน่าจะแข็งกว่าสเป็คปกติ
 ถ้าไม่ขยับไป kayaba new sr ก็น่าจะต้องถามโช๊คตรงรุ่น racing series ของศูนย์ครับ

JC TU #54

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
ผมคิดว่าใช้โช้คสำหรับสเป็คปกติไม่ได้นะครับ น่าจะเด้ง เพราะสปริงเตี้ยน่าจะแข็งกว่าสเป็คปกติ
 ถ้าไม่ขยับไป kayaba new sr ก็น่าจะต้องถามโช๊คตรงรุ่น racing series ของศูนย์ครับ


ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
สรุปผมให้ลูกพี่ลูกน้องเปลี่ยนสปริง ปรากฎเป็นสปริงโหลดของมาสด้าจากโรงงานจริงๆครับ รถสูงขึ้นเยอะเลยน่าจะโหลดลงไป 5 cm ได้