ผู้เขียน หัวข้อ: ผ้าเบรค Accord G10 ถือเป็นผ้าเบรคฮอนด้ายุคใหม่ยังครับ  (อ่าน 3076 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
เคยขับ Accord G7 G8 กับ Civic FB และ HRV ในช่วงที่ผ่านมา
ผมว่าผ้าเบรคเดิมๆฮอนด้า เฟดง่าย หน่วงความเร็วสูงๆ แค่รอบเดียวก็สั่นๆ ลื่นๆแล้วครับ

เหมือน Accord โฉมปัจจุบันฮอนด้าเขาแก้ไขเรื่องผ้าเบรคแล้วรึป่าวครับ?
เพราะดูหน่วงความเร็วและดูดเท้าดีกว่ารุ่นๆก่อนครับ ไม่เฟสแล้วสั่นดังกึกๆเวลาหน่วงจากความเร็วสูงๆ

ไม่แน่ใจ CRV และ Civic ใหม่ก็เป็นแบบนี้รึป่าวครับ ยังไม่เคยขับ gen นี้เลยครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ใช่ครับอาการน้อยลงไปเยอะสำหรับ G10 ถ้าเทียบมาตั้งแต่ G7-G9 เฟด สั่นง่ายมาก ส่วนเรื่องทาง

วศวกรรมผมไม่ทราบครับ ส่วน crv ผมไม่เคยขับตัวใหม่ civic เคยขับแต่ไม่ได้ลองกดแรงๆแล้วเบรคครับ

ออนไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
  บริษัทมักจะออกแบบสินค้าให้คนหมู่มากใช้. คือขับชีวิตประจำวัน

 ไม่ได้ขับเร็วมาก ไม่ได้เบรคแรงมาก.   

 ถ้าคนที่ขับแล้วไม่ชอบ ก็ต้องเปลี่ยนของที่แพงกว่า ดีกว่า เป็นเรื่องปกติ

 

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
ใช่ครับอาการน้อยลงไปเยอะสำหรับ G10 ถ้าเทียบมาตั้งแต่ G7-G9 เฟด สั่นง่ายมาก ส่วนเรื่องทาง

วศวกรรมผมไม่ทราบครับ ส่วน crv ผมไม่เคยขับตัวใหม่ civic เคยขับแต่ไม่ได้ลองกดแรงๆแล้วเบรคครับ

ขอบคุณครับ รู้สึกเหมือนเขาเปลี่ยน spec เนื้อผ้าเบรคนะครับ เวลาเลียเบรคช่วงปล่อยไหลรู้สึกมีเสียงครึดๆแน่นๆ อารมณ์เหมือนผ้าเบรค C200 W204 อีกคันที่ใช้อยู่เลยครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ผมว่าผ้าเบรค honda ของรถรุ่นปัจจุบันดีขึ้นกว่าก่อนเหมือนกันคับ
เคยลองเบรค CRV กะทันหันที่ความเร็วร้อยนิดๆจนหยุดนิ่ง มันหยุดได้นิ่มสนิทกว่าเดิมพอสมควร (แต่เบรคซ้ำๆยังไม่เคยลองคับว้ามันจะไหลไหม)

อาการผ้าเบรคแบบนี้มันมี Aftermarket อยู่ตัวนึงที่เหมือนมากคือ TRW Cotec
ตัวนี้จะทำมาเทียบ OEM กับพวกรถยุโรปและรถญี่ปุ่นที่เป็นรุ่นแรงม้าเยอะหน่อยอย่างพวก sktline R32, 300ZX

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เทียบกับซิตี้เจนก่อน ซีวิคเจนปัจจุบันเบรคดีกว่าเยอะครับ แต่ก็ยังรู้สึกว่าต้องเบรคลึกถึงจะเอาอยู่เหมือนกัน