ผู้เขียน หัวข้อ: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI  (อ่าน 3919 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jamorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 18:05:44 »
สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ครับ แอบหาข้อมูลในเว็ปนี้มานานแล้ว ได้ฤกษ์สมัครสมาชิกมาเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆซักที
หลังจากที่เป็นวิถีไบค์เกอร์ ขี่บิ๊กไบค์มานาน ก็รู้สึกสงสารแฟนครับ จะหาซื้อรถซักคันก่อน ฤดูฝนที่จะถึงเร็วๆนี้
ตอนแรกคุยกับแฟนว่ารถไรก็ได้ ขอแค่มีหลังคากันฝนก็พอ 7-80,000 หรือ แสนกว่าบาท ก็ได้หมด เอามาใช้งานเพียวๆ
แต่แฟนบอกว่าผมเป็นคนขับรถเร็ว ซื้อรถ Ecocar ทั่วๆไป กลัวจะไม่จบ อยากให้ผมซื้อคันที่ชอบและคันที่ใช่ไปเลย

ก่อนหน้านี้มอง RX-8 (แล้ววาง SR เพื่อลดปัญหาจุกจิก) แฟนก็ชอบเพราะดีไซน์สวย
แต่คิดไปคิดมา กลัวขับไปซ่อมไป ไม่น่าจะเวิร์ค เลยไปมอง Impleza ตัวแมวผอม แต่ให้แฟนดูแล้วบอกว่าดีไซน์ไม่โดนใจเท่าไหร่ ส่วนตัวผมเองก็เฉยๆด้วย
เลยมองหารถรุ่นอื่นๆ ซึ่งก็มีโจทย์ดังนี้ครับ

-รถคันแรก และ คันเดียว ใช้ยาวๆ
-ไม่เน้นเอาไป Modify ซิ่งหลังถนน หรือ ไปแข่งกับใคร
-เน้นสมรรถนะดีไว้ก่อน คล่องตัว เร่งแซงไม่เหนื่อย ที่สำคัญเน้นช่วงล่างต้องดี แม้เครื่องไม่แรงมากก็ไม่เป็นไร
-สี่ประตู (เศร้าใจ)
-ใช้งานทุกวัน ในชีวิตประจำวัน
-ดูงบไว้อยู่ประมาณ 400,000-600,000 (ไม่ดิ้นเกินกว่านี้)
-ไม่เกลื่อนถนน (จึงเป็นสาเหตุที่ไม่มองรถตลาด)

ซึ่งสุดท้ายออกมาเป็น Lexus IS250 กับ Golf mk5-6 ตัว 1.4 TSI (ตัว GTI เกินงบไปครับ)
รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำทีครับ ด้วยโจทย์ที่ผมตั้งไว้ ควรมองตัวไหนมากกว่ากันครับ สำหรับสองตัวนี้ครับ
หรือมีตัวอื่นที่ใกล้เคียงรบกวนแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 18:16:08 »
ผิดตั้งแต่จะเอา​ Rx8.วางเครื่องอื่นแล้วครับ​

2 รุ่นที่เลือก​ 

 เล็กซัสซ่อมจบ​จุกค่าอะไหล่​

1.4tsi ปวดหัวกะเกียร์อีกนาน

ไป​City turbo จบครับ
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,023
    • อีเมล์
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 18:18:02 »
IS250 เลยครับ เพื่อนผมใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่จุกจิกอะไรเลย ขับใช้ได้ไม่แพ้ Series3 แน่ แต่รถรักเจ้าของไม่ชอบนอนอู่ครับ ตัด VW ทิ้งแบบไม่ต้องคิดเลยครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium
2020 Subaru Forester i-S

ออนไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 18:18:50 »
 รถซ่อมยากทั้งคู่  รับได้มั้ย  อะไหล่ไม่ถูก รับได้มั้ย  รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ

 ถ้าอยากซ่อมง่าย ไปรถตลาดเถอะ

 หารถตลาด c segment    แล้วทำช่วงล่างให้มันดีก็เพียงพอแล้ว

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,175
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 19:05:45 »
ทำไมผมมองไปที่ subaru xv
- ไม่จุกจิ๊ก
- ช่วงล่างดี
- อยู่ในงบ
- ไม่เกลื่อนถนน

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 19:15:34 »
is250 ไม่จุกจิก แต่รถมันหกสูบ ออกแนวผู้ใหญ่ๆ หน่อย ไม่ได้ปรูดปราดขนาดนั้น ขับสบายมาก เงียบ ผ่อนคลาย กว่าในคลาสเดียวกัน  เบาะนุ่มมาก เนียนกว่า lexus รุ่นใหม่ๆอีก

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 20:10:29 »
เอาจริงๆ 4-6 แสนสำหรับ 2 รุ่นนี้ผมว่าตึงไปหน่อย

คิดเร็วๆตอนนี้ใจนึกถึง 530 E39 ราคาอยู่แถวๆ 4 แสน เหลืออีก 2 แสนเก็บงานสบายๆ แต่อาจไม่ปรู๊ดปร๊าด หรือจะมอง 330 E90 ปีแรกๆ น่าจะอยู่ในงบ (มั้ง .. รุ่นนี้ไม่ได้ตามราคา)

อีกทีคือถ้าใจเย็นลองหา Golf MK4 ส่วนใหญ่จะเป็น 2.3 ถ้าโชคดีอาจเจอเป็น 1.8 โบ .. น่าจะสามปลาย-สี่ต้น ค่าดูแลจะเบากว่า MK6/7 1.4 tsi

ออฟไลน์ Jamorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 20:56:38 »
ผิดตั้งแต่จะเอา​ Rx8.วางเครื่องอื่นแล้วครับ​

2 รุ่นที่เลือก​ 

 เล็กซัสซ่อมจบ​จุกค่าอะไหล่​

1.4tsi ปวดหัวกะเกียร์อีกนาน

ไป​City turbo จบครับ
ผมไม่ซีว่ารถแบรนด์นี้ต้องเครื่องแบรนด์นี้ เท่าไหร่ครับ เลยไม่ยึดติดว่าขับ Mazda แล้วต้อง Rotary ถ้าวาง SR แล้วมันจบกว่าผมก็เอาครับ แต่สุดท้ายก็ต้องตัดตัวเลือกนี้ออกครับ เพราะดูแล้ว กว่าจะจบคงเข้าออกอู่จนซี้กับช่างแน่นอนครับ

ส่วนรถตลาดผมขอมองข้ามไปก่อนอ่าครับ
ขอบคุณครับ

IS250 เลยครับ เพื่อนผมใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่จุกจิกอะไรเลย ขับใช้ได้ไม่แพ้ Series3 แน่ แต่รถรักเจ้าของไม่ชอบนอนอู่ครับ ตัด VW ทิ้งแบบไม่ต้องคิดเลยครับ
ขอบคุณครับ เอาจริงๆใจผมก็ไปทาง IS250 นานแล้วครับ แต่เห็น Golf 5-6 ราคาถูกกว่านิดหน่อยเลยลังเลครับ

รถซ่อมยากทั้งคู่  รับได้มั้ย  อะไหล่ไม่ถูก รับได้มั้ย  รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ

 ถ้าอยากซ่อมง่าย ไปรถตลาดเถอะ

 หารถตลาด c segment    แล้วทำช่วงล่างให้มันดีก็เพียงพอแล้ว
ถ้าแลกกับการได้ความแตกต่างบนท้องถนน ซ่อมมาแล้วได้ใช้รถที่สมรรถนะที่ดีกว่ารถตลาด
เสียเงินทั้งทีได้ใช้รถที่ตอบโจทย์
ผมมองว่ามันเป็นราคาที่ยอมรับได้ครับ
ขอบคุณครับ

ทำไมผมมองไปที่ subaru xv
- ไม่จุกจิ๊ก
- ช่วงล่างดี
- อยู่ในงบ
- ไม่เกลื่อนถนน
ขอบคุณครับ เคยศึกษาอยู่ช่วงนึงครับ เห็นว่าดีกว่าแมวผอมเสียอีกในเรื่องความคุ้มค่า
ติดอยู่อย่างเดียว ดูลุคพ่อบ้านไปนิดนึงครับ T^T

is250 ไม่จุกจิก แต่รถมันหกสูบ ออกแนวผู้ใหญ่ๆ หน่อย ไม่ได้ปรูดปราดขนาดนั้น ขับสบายมาก เงียบ ผ่อนคลาย กว่าในคลาสเดียวกัน  เบาะนุ่มมาก เนียนกว่า lexus รุ่นใหม่ๆอีก
ขอบคุณครับ
แต่แปลก ผมกลับมองว่า IS250 เป็นรถซีดานที่ดูสปอร์ตมากในสายตาผม
อาจด้วยดีไซน์ห้องโดยสารแคบ เลยดูเหมือนโป่งล้อยื่นกว่ารถบ้านเยอะเลยก็ได้ ^^
อีกอย่างเป็นรถขับหลังด้วย แท่บจะเป็นรถซิ่งในลุคผู้ใหญ่ๆเลยครับ
แต่เรื่องความคล่องตัวน่าจะเป็นลอง Golf

เอาจริงๆ 4-6 แสนสำหรับ 2 รุ่นนี้ผมว่าตึงไปหน่อย

คิดเร็วๆตอนนี้ใจนึกถึง 530 E39 ราคาอยู่แถวๆ 4 แสน เหลืออีก 2 แสนเก็บงานสบายๆ แต่อาจไม่ปรู๊ดปร๊าด หรือจะมอง 330 E90 ปีแรกๆ น่าจะอยู่ในงบ (มั้ง .. รุ่นนี้ไม่ได้ตามราคา)

อีกทีคือถ้าใจเย็นลองหา Golf MK4 ส่วนใหญ่จะเป็น 2.3 ถ้าโชคดีอาจเจอเป็น 1.8 โบ .. น่าจะสามปลาย-สี่ต้น ค่าดูแลจะเบากว่า MK6/7 1.4 tsi
ขอบคุณครับ
ที่ดึงงบไว้เท่านี้ ไม่ขยับไปถึง Golf GTI เพราะเผื่องบไว้ซ่อมด้วยนี่แหละครับ
ถ้า 530 E39 ผมกลับชอบ E90 มากกว่า ดูราคามา แท่บตกใจ คือราคามันลงมาขนาดนี้แล้วหรอ
แต่ก็กลัวเรื่องซ่อมแพง (คิดว่าแพงมาก ตามคำร่ำลือที่ได้ยินมา) ด้วยครับ

เพราะที่ดู IS250 กับ Golf ไว้ เข้าใจว่าได้มายังไงก็ต้องซ่อม แต่น่าจะซ่อมไม่โหดเท่า BMW อ่าครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 22:07:11 »
IS250 ราคารถสภาพดีๆหน่อย 550k-650k เตรียมค่าซ่อมเผื่อตั้งแต่ออกรถไว้เลย 150k-200k
มีอะไรเริ่มเสื่อมจับเปลี่ยนตั้งแต่ได้มาไม่ต้องรอเสีย เก็บสภาพให้ใ้กล้เคียงป้ายแดงที่สุด แล้วจะมีความสุขกับมันไปยาวๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 22:19:34 »
ผิดตั้งแต่จะเอา Rx8.วางเครื่องอื่นแล้วครับ

2 รุ่นที่เลือก 

 เล็กซัสซ่อมจบจุกค่าอะไหล่

1.4tsi ปวดหัวกะเกียร์อีกนาน

ไปCity turbo จบครับ
ผมไม่ซีว่ารถแบรนด์นี้ต้องเครื่องแบรนด์นี้ เท่าไหร่ครับ เลยไม่ยึดติดว่าขับ Mazda แล้วต้อง Rotary ถ้าวาง SR แล้วมันจบกว่าผมก็เอาครับ แต่สุดท้ายก็ต้องตัดตัวเลือกนี้ออกครับ เพราะดูแล้ว กว่าจะจบคงเข้าออกอู่จนซี้กับช่างแน่นอนครับ

ส่วนรถตลาดผมขอมองข้ามไปก่อนอ่าครับ
ขอบคุณครับ


เอาวางเครื่องอื่นช่วงล่างก็ไม่ใช่ครับ ไม่ใช่แบบที่คุณไฝ่ฝัน และrotary ก็ไม่ใช่เครื่องจุกจิก

is250 ซ่อมไม่ถูกกว่า beeM  ลองถามอะไหล่แต่ละชิ้นก่อน เอาแค่โช้คก่อนลองหาดูก็ได้ครับ เอาเป็นว่าเก็บงานให้จบเตรียมไว้แสน-สองแสน  เอาเข้าเช็คระยะไม่ต่ำกว่าสองหมื่น  อู่นอกหาไม่ง่าย   เอาเป็นว่ารับได้ก็ลุยครับ

ถ้าเอาขับดีวัสดุดี  แต่ไม่ต้องซิ่ง  มาสด้าสองเบนซินก็ได้ครับ
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 22:24:32 »
แบบนี้ก็น่าจะนับว่าเป็นรถคันแรกได้นะครับ และถือว่าใช้คันเดียวเป็นหลัก เปลี่ยนใจมาเล่นรถตลาดเถอะครับ
ขับสบาย แฟนไม่บ่น

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 08:46:50 »
จากโจทย์ ระหว่างสองตัวนี้ไป IS ไม่ลังเลเลยครับ

IS รถดี ไม่เกเร หาที่เจ้าของดูแลมาดีๆ หรือไม่ก็กันเงินไว้บำรุงรอบใหญ่ก่อนใช้งาน

ที่ผ่านมาผมเข้าศูนย์ ราคาอยู่ 9 พัน - หมื่นต้น สำหรับรอบปกติ รอบใหญ่หน่อยอย่างแสนโล 2-3 หมื่น ครับ ผมว่าค่าดูแลต่อครั้งพอๆ กับยุโรป แต่ระหว่างรอบมันไม่มีรวน ใช้ได้ความสบายใจ

รถคล่องตัว ไม่อืด ถ้ากล้าเหยียบคันเร่ง แต่ไม่พุ่งแบบพวกเทอร์โบ หรือ ไฮบริดรุ่นใหม่ๆ เขา

โชคดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2020, 09:40:02 โดย Niti »
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / Fortuner TRD / Harrier XU60
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออนไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,865
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 09:12:46 »
ติดใจตรงรถคันแรกและคันเดียวนี่หละครับ
แต่จะว่าไปผมเชียร์isนะ แต่รถเก่าแล้วยังไงก็ต้องมีซ่อมแน่ๆ ค่าประกันชั้น1ก็คงไม่ใช่ถูกๆ แล้วเฉี่ยวชนขึ้นมาlexusน่าจะหาอะไหล่ง่ายกว่า

แต่ถ้ามีมอเตอร์ไซต์สำรอง ก็ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าขายมอไซต์แล้วไปถอยรถมือสองแบบโจทย์ที่ตั้ง เวลาไม่มีรถใช้จะลำบากนะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,634
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 09:54:30 »
ผมจะบอกว่า ถ้าเป็นคันแรกและคันเดียว เลือกรถใหม่อย่าง อัลมีร่าหรือซิตี้ ดีกว่าครับ
ใช้ไปเลย ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียกลางทาง อย่างน้อยก็ 5 ปี แถมดูแลง่าย ค่าอะไหล่ไม่แพง รวมถึงหาอู่ง่าย

ถ้าเป็น weekend car ผมว่า IS250 น่าเล่นครับ

ออฟไลน์ Tak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 10:56:51 »
ถ้ามีแค่ 2 ตัวเลือก ตามโจทย์ เชียร์ IS250 ครับ ระยะยาวๆน่าจะดีกว่า Golf

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,781
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 12:38:18 »
จากโจทย์ ระหว่างสองตัวนี้ไป IS ไม่ลังเลเลยครับ

IS รถดี ไม่เกเร หาที่เจ้าของดูแลมาดีๆ หรือไม่ก็กันเงินไว้บำรุงรอบใหญ่ก่อนใช้งาน

ที่ผ่านมาผมเข้าศูนย์ ราคาอยู่ 9 พัน - หมื่นต้น สำหรับรอบปกติ รอบใหญ่หน่อยอย่างแสนโล 2-3 หมื่น ครับ ผมว่าค่าดูแลต่อครั้งพอๆ กับยุโรป แต่ระหว่างรอบมันไม่มีรวน ใช้ได้ความสบายใจ

รถคล่องตัว ไม่อืด ถ้ากล้าเหยียบคันเร่ง แต่ไม่พุ่งแบบพวกเทอร์โบ หรือ ไฮบริดรุ่นใหม่ๆ เขา

โชคดีครับ
IS250 เข้าศูนย์ Toyota แทนได้ไหมครับ ศูนย์ Lexus ไกลมาก
เครื่อง 2.5 V6 น่าจะกินพอๆกับ K24 Honda ได้ไหม

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 12:50:38 »
ถ้าเอาตามงบที่ให้มา และตามใจผม เชียร์ Peugeot 308 หรือ 408 รุ่นเครื่อง 1.6 turbo มือสอง รถนอกกระแส หลายคนอาจบอกว่าจุกจิก หาอะไหล่ยาก ซ่อมแพง แต่ส่วนตัวผมใช้ 408 turbo เป็นรถประจำวันมาได้หลายปี เจอรถติดหนักๆ ไม่เคยตายกลางทางสักครั้ง อะไหล่บางชิ้นไม่ทน และมีปัญหาจริงๆ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นอะไหล่ที่มีการปรับปรุงแล้ว ก็คือจบ ใช้ได้ยาวๆ ซึ่งตอนนี้ศูนย์ก็ได้เรียกไปเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้ฟรีอยู่ แม้รถจะออกมานานแล้ว
อะไหล่หาได้ทั้งใหม่-เก่า ค่าดูแลไม่สูง อู่นอกที่ดีก็มี ยิ่งถ้าอยู่ใน กทม สบายเลย
เครื่องแรงขับสนุก เกาะถนนมาก ถ้ายังแรงไม่พอ ไปจูน remap เพิ่ม ได้ม้าและแรงบิดเพิ่มอีก โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องเกียร์

หรือถ้าเพิ่มงบได้นิดหน่อย ก็ 508 มือสอง คันใหญ่กว่า แต่รู้สึกจะมีแต่ดีเซลเทอร์โบ อะไหล่จะหายากกว่า แต่มันก็ทนทานกว่า แรงและประหยัดแบบดีเซล

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 773
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 14:07:45 »
ถ้าเน้นนั่ง1-2คน ผมขอของแปลก brio mc ติดโบ เคยอ่านผ่านๆว่าไปถึง120ม้าได้ หรือวาง k20A ก็เห็นตามเน็ตบ่อยๆ แต่เชื่อเหอะคุณจะรักในขนาดที่เล็กของมัน5555(ที่บ้านมี MT 1 คัน)

ออฟไลน์ Jamorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 14:45:06 »
ถ้าเป็นคนชอบขับรถเร็วอยู่แล้วเดาว่าคงต้องสนนใจรถอยู่ไม่มากก็น้อย ต้องถามตัวเองด้วยครับว่าชอบรถขับหลังหรือขับหน้า ถ้าขับหลังก็จะดริฟได้ในเซอร์กิตวันว่างแต่เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงแล้วจะเติมคันเร่งในโค้งบางทีต้องระวังนะครับเพราะอันตรายกว่ารถขับหน้า ดีไซร์คุณชอบคันไหนมากกว่ากัน สำหรับ golf สอองรุ่นนั้นถ้าโดยรวมชอบพอกันอยากให้เลือกรุ่นใหม่ครับ
ปล.ขออนุญาติ สุดท้ายถ้าผมมีเงินหลักแสนแล้วต้องเลือกรถที่ผมลังเลคือ evo 3,mr-s,celica gt-fourครับ
ขอบคุณครับ ผมไม่ค่อยยึดติดเรื่องขับหลังขับหน้าเท่าไหร่ครับ ส่วนเรื่องลงเซอร์กิตอาจจะไม่ก็ได้ครับ เพราะในส่วนตัวเล่นบิ๊กไบค์แล้วลงสนาม Trackday อยู่แล้วครับ ถ้าจะลงสนาม ขอเลือกเอามอเตอร์ไซค์ไป มันส์กว่าครับ อิอิ

IS250 ราคารถสภาพดีๆหน่อย 550k-650k เตรียมค่าซ่อมเผื่อตั้งแต่ออกรถไว้เลย 150k-200k
มีอะไรเริ่มเสื่อมจับเปลี่ยนตั้งแต่ได้มาไม่ต้องรอเสีย เก็บสภาพให้ใ้กล้เคียงป้ายแดงที่สุด แล้วจะมีความสุขกับมันไปยาวๆ
ขอบคุณครับ ตอนนี้ก็พยายามศึกษาเกี่ยวกับเจ้าของ IS250 อยู่ครับ

ผิดตั้งแต่จะเอา Rx8.วางเครื่องอื่นแล้วครับ

2 รุ่นที่เลือก 

 เล็กซัสซ่อมจบจุกค่าอะไหล่

1.4tsi ปวดหัวกะเกียร์อีกนาน

ไปCity turbo จบครับ
ผมไม่ซีว่ารถแบรนด์นี้ต้องเครื่องแบรนด์นี้ เท่าไหร่ครับ เลยไม่ยึดติดว่าขับ Mazda แล้วต้อง Rotary ถ้าวาง SR แล้วมันจบกว่าผมก็เอาครับ แต่สุดท้ายก็ต้องตัดตัวเลือกนี้ออกครับ เพราะดูแล้ว กว่าจะจบคงเข้าออกอู่จนซี้กับช่างแน่นอนครับ

ส่วนรถตลาดผมขอมองข้ามไปก่อนอ่าครับ
ขอบคุณครับ


เอาวางเครื่องอื่นช่วงล่างก็ไม่ใช่ครับ ไม่ใช่แบบที่คุณไฝ่ฝัน และrotary ก็ไม่ใช่เครื่องจุกจิก

is250 ซ่อมไม่ถูกกว่า beeM  ลองถามอะไหล่แต่ละชิ้นก่อน เอาแค่โช้คก่อนลองหาดูก็ได้ครับ เอาเป็นว่าเก็บงานให้จบเตรียมไว้แสน-สองแสน  เอาเข้าเช็คระยะไม่ต่ำกว่าสองหมื่น  อู่นอกหาไม่ง่าย   เอาเป็นว่ารับได้ก็ลุยครับ

ถ้าเอาขับดีวัสดุดี  แต่ไม่ต้องซิ่ง  มาสด้าสองเบนซินก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้ขอมองข้ามรถตลาดไปก่อนนะครับ

แบบนี้ก็น่าจะนับว่าเป็นรถคันแรกได้นะครับ และถือว่าใช้คันเดียวเป็นหลัก เปลี่ยนใจมาเล่นรถตลาดเถอะครับ
ขับสบาย แฟนไม่บ่น
ขอบคุณครับ เข้าใจเรื่องว่ารถตลาดมันจบง่าย แต่ผมไม่เป็นไม่ชอบรถตลาดเท่าไหร่ ที่ขับๆไปก็เหมือนกันหมด แฟนผมเองก็ไม่ชอบรถตลาดเช่นกันครับ

จากโจทย์ ระหว่างสองตัวนี้ไป IS ไม่ลังเลเลยครับ

IS รถดี ไม่เกเร หาที่เจ้าของดูแลมาดีๆ หรือไม่ก็กันเงินไว้บำรุงรอบใหญ่ก่อนใช้งาน

ที่ผ่านมาผมเข้าศูนย์ ราคาอยู่ 9 พัน - หมื่นต้น สำหรับรอบปกติ รอบใหญ่หน่อยอย่างแสนโล 2-3 หมื่น ครับ ผมว่าค่าดูแลต่อครั้งพอๆ กับยุโรป แต่ระหว่างรอบมันไม่มีรวน ใช้ได้ความสบายใจ

รถคล่องตัว ไม่อืด ถ้ากล้าเหยียบคันเร่ง แต่ไม่พุ่งแบบพวกเทอร์โบ หรือ ไฮบริดรุ่นใหม่ๆ เขา

โชคดีครับ
ขอบคุณครับ ดูแววแล้ว ตอนนี้มา IS250 70% แล้วครับ

ติดใจตรงรถคันแรกและคันเดียวนี่หละครับ
แต่จะว่าไปผมเชียร์isนะ แต่รถเก่าแล้วยังไงก็ต้องมีซ่อมแน่ๆ ค่าประกันชั้น1ก็คงไม่ใช่ถูกๆ แล้วเฉี่ยวชนขึ้นมาlexusน่าจะหาอะไหล่ง่ายกว่า

แต่ถ้ามีมอเตอร์ไซต์สำรอง ก็ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าขายมอไซต์แล้วไปถอยรถมือสองแบบโจทย์ที่ตั้ง เวลาไม่มีรถใช้จะลำบากนะครับ
ขอบคุณครับ มอเตอร์ไซค์คงไม่ขายครับ ดีไม่ดีอาจซื้อเพิ่มด้วยครับ 555+

ผมจะบอกว่า ถ้าเป็นคันแรกและคันเดียว เลือกรถใหม่อย่าง อัลมีร่าหรือซิตี้ ดีกว่าครับ
ใช้ไปเลย ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียกลางทาง อย่างน้อยก็ 5 ปี แถมดูแลง่าย ค่าอะไหล่ไม่แพง รวมถึงหาอู่ง่าย

ถ้าเป็น weekend car ผมว่า IS250 น่าเล่นครับ
ขอบคุณครับ อยากลองมองรถที่ไม่ใช่รถตลาดดูก่อนครับ

ถ้ามีแค่ 2 ตัวเลือก ตามโจทย์ เชียร์ IS250 ครับ ระยะยาวๆน่าจะดีกว่า Golf
ขอบคุณครับ เหมือนจะมีแต่คนเชียร์ IS250 มากกว่า

ถ้าเอาตามงบที่ให้มา และตามใจผม เชียร์ Peugeot 308 หรือ 408 รุ่นเครื่อง 1.6 turbo มือสอง รถนอกกระแส หลายคนอาจบอกว่าจุกจิก หาอะไหล่ยาก ซ่อมแพง แต่ส่วนตัวผมใช้ 408 turbo เป็นรถประจำวันมาได้หลายปี เจอรถติดหนักๆ ไม่เคยตายกลางทางสักครั้ง อะไหล่บางชิ้นไม่ทน และมีปัญหาจริงๆ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นอะไหล่ที่มีการปรับปรุงแล้ว ก็คือจบ ใช้ได้ยาวๆ ซึ่งตอนนี้ศูนย์ก็ได้เรียกไปเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้ฟรีอยู่ แม้รถจะออกมานานแล้ว
อะไหล่หาได้ทั้งใหม่-เก่า ค่าดูแลไม่สูง อู่นอกที่ดีก็มี ยิ่งถ้าอยู่ใน กทม สบายเลย
เครื่องแรงขับสนุก เกาะถนนมาก ถ้ายังแรงไม่พอ ไปจูน remap เพิ่ม ได้ม้าและแรงบิดเพิ่มอีก โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องเกียร์

หรือถ้าเพิ่มงบได้นิดหน่อย ก็ 508 มือสอง คันใหญ่กว่า แต่รู้สึกจะมีแต่ดีเซลเทอร์โบ อะไหล่จะหายากกว่า แต่มันก็ทนทานกว่า แรงและประหยัดแบบดีเซล

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองหาข้อมูล 308 ดูครับ เพราะสมัยก่อนแอบปันใจให้ 206 เมื่อสมัยตอนยังเป็นวัยรุ่นด้วยครับ อิอิ

ถ้าเน้นนั่ง1-2คน ผมขอของแปลก brio mc ติดโบ เคยอ่านผ่านๆว่าไปถึง120ม้าได้ หรือวาง k20A ก็เห็นตามเน็ตบ่อยๆ แต่เชื่อเหอะคุณจะรักในขนาดที่เล็กของมัน5555(ที่บ้านมี MT 1 คัน)
ขอบคุณครับ อยากลองมองรถที่ไม่ใช่รถตลาดดูก่อนครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 15:00:07 »
ผมเคยใช่มาทั้ง 2 รุ่นที่ถามนะครับ
แนะนำให้ไป IS250 ดีกว่า ผมชอบมากกว่า Golf (ที่ไม่ใช่ GTi) เกือบทุกข้อ
ข้อดีของ IS คือ ทน งานประกอบและวัสดุดี เครื่องเสียงดี (ตัวที่มี Mark Levinson) ศูนย์ดูแลดี แต่แพง เป็นอะไรเข้าศูนย์โตได้ทั่วไทย
ข้อเสียคือ อะไหล่หาไม่ง่าย ราคาไม่ถูก ต้องสั่ง ตปท. อู่น้อย (แต่มี) สองร้อยกว่า้ม้า ไม่แรงแต่ไม่อืดเทียบรถตลาด
สิ่งที่จะหาไม่ได้จากรถตลาดคือ Made In Japan กับเสียงลากรอบเครื่อง V6 NA ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่เป็นไร

ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 20:47:14 »
IS250 รถมันคลาสสูงกว่า Golf 1.4 มากครับ 

แต่ก็ปีเก่ามากพอสมควรเช่นกัน  ได้มาแล้วต้องดูแลให้ดี อะไหล่ที่เสื่อม อาจต้องกล้าควัก เจ็บแต่จบ และจะได้รถที่ไม่จุกจิกใช้ได้ทนๆ ไว้ใจได้สไตล์โตโยต้าเลยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 20:57:52 »
ผมเคยใช่มาทั้ง 2 รุ่นที่ถามนะครับ
แนะนำให้ไป IS250 ดีกว่า ผมชอบมากกว่า Golf (ที่ไม่ใช่ GTi) เกือบทุกข้อ
ข้อดีของ IS คือ ทน งานประกอบและวัสดุดี เครื่องเสียงดี (ตัวที่มี Mark Levinson) ศูนย์ดูแลดี แต่แพง เป็นอะไรเข้าศูนย์โตได้ทั่วไทย
ข้อเสียคือ อะไหล่หาไม่ง่าย ราคาไม่ถูก ต้องสั่ง ตปท. อู่น้อย (แต่มี) สองร้อยกว่า้ม้า ไม่แรงแต่ไม่อืดเทียบรถตลาด
สิ่งที่จะหาไม่ได้จากรถตลาดคือ Made In Japan กับเสียงลากรอบเครื่อง V6 NA ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่เป็นไร

ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
เห็นด้วยเรื่อง IS250   อยากตอบแบบนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 11, 2020, 07:11:43 »
จากโจทย์ ระหว่างสองตัวนี้ไป IS ไม่ลังเลเลยครับ

IS รถดี ไม่เกเร หาที่เจ้าของดูแลมาดีๆ หรือไม่ก็กันเงินไว้บำรุงรอบใหญ่ก่อนใช้งาน

ที่ผ่านมาผมเข้าศูนย์ ราคาอยู่ 9 พัน - หมื่นต้น สำหรับรอบปกติ รอบใหญ่หน่อยอย่างแสนโล 2-3 หมื่น ครับ ผมว่าค่าดูแลต่อครั้งพอๆ กับยุโรป แต่ระหว่างรอบมันไม่มีรวน ใช้ได้ความสบายใจ

รถคล่องตัว ไม่อืด ถ้ากล้าเหยียบคันเร่ง แต่ไม่พุ่งแบบพวกเทอร์โบ หรือ ไฮบริดรุ่นใหม่ๆ เขา

โชคดีครับ
IS250 เข้าศูนย์ Toyota แทนได้ไหมครับ ศูนย์ Lexus ไกลมาก
เครื่อง 2.5 V6 น่าจะกินพอๆกับ K24 Honda ได้ไหม

ศูนย์โตโยต้าผมยังไม่เคยเอาคันนี้ไปเข้าครับ แต่เชื่อว่าเข้าได้

ผมอยู่ฝั่งธน ไกลศูนย์เหมือนกัน ที่ผ่านมาผมใช้บริการให้ศูนย์เล็กซัสมาขับรถจากที่บ้านไป เสร็จแล้วมาส่ง ก็สะดวกดี

K24 ไม่เคยใช้นานพอจะจับอัตราสิ้นเปลืองได้เลยครับ แต่ 4GR 6 สูบนี่บอกได้ ในเมือง 7.7-8.5 กม ลิตร (บางแค สาทร ชั่วโมงเร่งด่วน) ตจว ขับดี และประหยัดกว่ามาก 13-14 กม ลิตรโน่นเลย เบาะหลังแคบ ไม่เหมาะกับผุ้ชายตัวโต แต่เด็กและผู้หญิง นั่งสบาย เบาะหน้าสบายสุดในหมู่รถที่ผมเคยใช้ประจำ 10 ปีหลังมา (Miata NC 86) ผมชอบมากกว่าเบาะ vellfire โฉมปัจจุบันด้วยซ้ำ

มีอะไรถามเพิ่มได้ครับ ยินดี
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / Fortuner TRD / Harrier XU60
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,686
    • อีเมล์
Re: IS250 กับ Golf 5-6 1.4 TSI
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 10:49:48 »
 งบนี้ได้ BMW 116i นะครับ
 ปี 2013-2014 ยังไม่เก่าเกินไปที่ต้องซ่อมบำรุงใหญ่ เอาไป Remap เพิ่ม ขับสนุกขึ้นอีก
 ไปลองขับดู แฮนลิ่งดี ขับสนุกกว่า IS มาก