ราคาที่ห่างกันประมาณ 6หมื่นบาท ได้ option เท่ากัน กับราคาน้ำมันในปัจจุบัน ...
ตัว 2.5T จะมีพวกการตกแต่ง interior เพิ่มขึ้นมาครับ เช่น เบาะหนัง Nappa ไฟในเก๋ง LED แอร์ปั่นเบาะ ประมาณนั้น แต่ 2.5T เติม E20 ไม้ได้นะครับ (ผมคิดว่าราคาน้ำมันแบบนี้คงไม่อยากเติม E20 กันอยู่แล้วละ)
ตามเงื่อนไขการใช้งาน ถ้าจะเหมาะที่สุดควรเป็นดีเซลครับ แต่ผมเห็นปัญหาของตัวดีเซลผมบอกตรงๆ ผมไม่กล้าเสี่ยงครับ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมันหนักหนากว่าพี่ติ๊กในตัว 2.0 มาก ถ้าเป็นผมถ้าไม่เล่น 2.5T ก็เล่น 2.0 SP ไปเลยครับ
แถมอีกอย่าง เห็นว่าอาการน้ำดันของตัวดีเซลอาจไม่ได้มาจาก DPF นะครับ เห็นว่าเป็นที่ Design fault ถ้าจริงตามนี้แก้ยังไงก็ไม่จบครับ