ผู้เขียน หัวข้อ: ███ ราคาอี20กับแกสโซฮอล์95ต่างกันประมาณ 1.50 บาท เราควรเลือกเติมอะไรดีครับ ███  (อ่าน 35674 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,865
ลองเติมอย่างละนิดละจับความรู้สึกเอาครับว่ารถเติมตัวใหนแล้วอัตราเร่งถูกใจเรามากกว่ากัน ก็เติมอันนั้นเลยครับ
เรื่องราคาถูกมากจนไม่ต้องเอามาเป็นประเด็นแล้ว55

ปล.ของผมโซฮอล95 อัตราเร่งไกว่าe20ครับ เลยเติมแต่โซฮอล95มานานแล้ว

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,089
    • อีเมล์
ผมอยากเก็บอากาศดีๆ ไว้หายใจ

ผมเติม E20 ครับ

เวลาเราอยู่ในอากาศที่ไม่ดี เราต้องใส่แมสบ้าง ติดเครื่องฟอกในรถบ้าง ใช้เครื่องฟอกอากาศในบ้านบ้าง ต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่อแลกกับอากาศดี

แต่การใช้ E20 เราไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ได้อากาศดีกว่าใช้ G95 ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,689
ถามเป็นความรู้ครับ
ทำไมถึงให้เลี่ยง GS91 ครับ

ถ้าเน้นเอาคุ้มราคาแบบตอนนี้ GS95 น่าสนใจครับสำหรับขับเรื่อยๆ แต่ถ้าชอบขับเร็วหน่อย E20 ครับ

ค่า Octane สูงกว่า GS95 ยิ่งถ้ารถ Remap ยังไงก้ E20 สนุกกว่าครับ โดยรวมน่าใช้ทั้งคู่ครับ

แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับ GS91 ครับ
ค่าoctane ต่ำที่สุดในน้ำมันทั้งหมดที่ขายในปั้มไทยครับ คุ้นๆว่าใช้ 87 ประมาณนั้นครับ แล้วราคาเกือบเท่า GS95 และแพงกว่า E20 ครับ คุณสมบัติของมันด้อยกว่า E20 แต่แพงกว่า มันไม่น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
    • FB Page : ติดตามต้อง
ปล.ของผมโซฮอล95 อัตราเร่งไกว่าe20ครับ เลยเติมแต่โซฮอล95มานานแล้ว

+1 ครับ เติม E20 รอบมันพุ่ง รถก็พุ่งตาม แต่ Gasohol 95 ผมรู้สึกว่าเหมือนแรงดึงมามากเร็วกว่า (รถบ้านธรรมดาเครื่อง 1.8 NA) ปกติเลยเติม Gas95 เวลาเดินทางไกล ส่วน E20 เติมเวลาใช้ในเมือง รถติดๆ

พอช่วงนี้ราคาถูก+รถติดน้อยลงเยอะ ก็เลยจัด Gas95 ตลอดครับ ถ้าขึ้นเกิน 18 บาท กลับไป E20 เหมือนเดิม
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,110
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมว่าช่วงนี้ วิ่ง E20 แพงกว่าวิ่ง LPG แค่โลละ10 สตางค์ ร้านติดแก๊สปั๊มแก๊สจะอยู่กันยังไงเนี้ย

ธุรกิจร้านแก๊สรถยนต์ ค่อยๆเงียบลงมา 2-3 ปีได้แล้วครับ ตั้งแต่ที่ E20 ลงมาลิตรละประมาณ 25 บาทแล้ว เดี๋ยวนี้ถ้าโทรหาร้านแก๊ส แบบบางร้านที่เมื่อก่อนมีสาขา 2 3 ก็ไล่ๆปิดอู่กันไปหลายที่แล้วครับ เหลือแต่ร้านใหญ่ๆ และเหลือสาขาเดียว อาจจะเป็นเพราะรถรุ่นใหม่ๆประหยัดน้ำมันมากขึ้น และหรือคนนิยมออก eco car ที่มันประหยัดมากอยู่แล้ว ถ้าไม่ใช่สายที่ออก ตจว บ่อย หรือเป้นเซลล์ หรือขับแทกซี่ เอารถไปติดแก๊สเองใหม่คำนวนแล้วอาจจะไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไรครับ การใช้บริการร้านแก๊สจึงเหลือแต่รถรุ่นเก่าๆที่กินน่ำมันมากๆ และรถที่เคยติดแก๊สไปก่อนหน้าเข้ามา service ครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
ต่างแค่นี้ผมเติม95นะ

ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 962
ผมลองคำนวนดูเล่นๆ โดยคำนวนจากค่าพลังงานความร้อนของเชื้อเพลิงแต่ละชนิดเอามาเทียบความคุ้มค่ากับน้ำมันเบนซินครับ ตอนนี้ E20 คุ้มค่าที่สุดแถมแซง LPG ไปแล้วครับ คำนวนผิดถูกยังไง รบกวนขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
เห็นด้วยครับ ตอนนี้รถเก๋ง ใช้ E20 คำนวนแล้วพอๆกับ LPG เลย ยังไงก็จะใช้ E20 ต่อไป ช่วยอุดหนุนเกษตรกรครับ
(ใช้สลับกับ LPG)
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2017 Camry 2.5 HV Premium
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ Qwerty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 444
ผมเลือก E20 ครับ เคยลอง Gasohol91/95 V-Power แล้วจับฟิลลิ่งความต่างไม่ได้ เลยใช้อันที่ถูกที่สุดที่รถรองรับ
แต่ก็มีเติมตัวอื่นบ้างประมาณหมื่นโลถังนึง
คิดว่าถ้าพอสัมผัสถึงแรงดึง/อัตราเร่งได้ อาจ เติมตัวอื่นบ่อยขึ้น

ออฟไลน์ basst

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ถามเป็นความรู้ครับ
ทำไมถึงให้เลี่ยง GS91 ครับ

ถ้าเน้นเอาคุ้มราคาแบบตอนนี้ GS95 น่าสนใจครับสำหรับขับเรื่อยๆ แต่ถ้าชอบขับเร็วหน่อย E20 ครับ

ค่า Octane สูงกว่า GS95 ยิ่งถ้ารถ Remap ยังไงก้ E20 สนุกกว่าครับ โดยรวมน่าใช้ทั้งคู่ครับ

แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับ GS91 ครับ
ค่าoctane ต่ำที่สุดในน้ำมันทั้งหมดที่ขายในปั้มไทยครับ คุ้นๆว่าใช้ 87 ประมาณนั้นครับ แล้วราคาเกือบเท่า GS95 และแพงกว่า E20 ครับ คุณสมบัติของมันด้อยกว่า E20 แต่แพงกว่า มันไม่น่าสนใจครับ
Octane ไม่ใช่ 91 ตามชื่อหรอครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,110
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ถามเป็นความรู้ครับ
ทำไมถึงให้เลี่ยง GS91 ครับ

ถ้าเน้นเอาคุ้มราคาแบบตอนนี้ GS95 น่าสนใจครับสำหรับขับเรื่อยๆ แต่ถ้าชอบขับเร็วหน่อย E20 ครับ

ค่า Octane สูงกว่า GS95 ยิ่งถ้ารถ Remap ยังไงก้ E20 สนุกกว่าครับ โดยรวมน่าใช้ทั้งคู่ครับ

แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับ GS91 ครับ
ค่าoctane ต่ำที่สุดในน้ำมันทั้งหมดที่ขายในปั้มไทยครับ คุ้นๆว่าใช้ 87 ประมาณนั้นครับ แล้วราคาเกือบเท่า GS95 และแพงกว่า E20 ครับ คุณสมบัติของมันด้อยกว่า E20 แต่แพงกว่า มันไม่น่าสนใจครับ
Octane ไม่ใช่ 91 ตามชื่อหรอครับ

เท่าที่ทราบ
แก๊ซโซฮอล 91 มีค่าออกเทน 91,
แก๊ซโซฮอล 95 มีค่าออกเทน 95,
เบนซินเพียว 95 มีค่าออกเทน 95

แต่ค่าออกเทนจะลดลงได้ถ้าน้ำมันแก๊ซโซฮอลเสื่อมคุณภาพครับ
https://www.autoinfo.co.th/article/78657/
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,658
ผมอยากเก็บอากาศดีๆ ไว้หายใจ

ผมเติม E20 ครับ

เวลาเราอยู่ในอากาศที่ไม่ดี เราต้องใส่แมสบ้าง ติดเครื่องฟอกในรถบ้าง ใช้เครื่องฟอกอากาศในบ้านบ้าง ต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่อแลกกับอากาศดี

แต่การใช้ E20 เราไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ได้อากาศดีกว่าใช้ G95 ครับ

Great!

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,757
    • อีเมล์
ผมลองคำนวนดูเล่นๆ โดยคำนวนจากค่าพลังงานความร้อนของเชื้อเพลิงแต่ละชนิดเอามาเทียบความคุ้มค่ากับน้ำมันเบนซินครับ ตอนนี้ E20 คุ้มค่าที่สุดแถมแซง LPG ไปแล้วครับ คำนวนผิดถูกยังไง รบกวนขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยครับ

ยกนิ้วให้ครับ ชอบๆ ขนาดคำนวณเล่นๆๆนะ 555

หวังว่าที่ยกให้จะเป็นนิ้วโป้งนะครับไม่ใช่นิ้วอื่น 555+ หยอกเล่นครับ

นิ้วก้อยเลยฮ๊ะ  ;D ;D ;D

ขอบพระคุณสำหรับตารางคำนวณครับผม  ;) ;) ;)

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,110
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมลองคำนวนดูเล่นๆ โดยคำนวนจากค่าพลังงานความร้อนของเชื้อเพลิงแต่ละชนิดเอามาเทียบความคุ้มค่ากับน้ำมันเบนซินครับ ตอนนี้ E20 คุ้มค่าที่สุดแถมแซง LPG ไปแล้วครับ คำนวนผิดถูกยังไง รบกวนขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยครับ

ยกนิ้วให้ครับ ชอบๆ ขนาดคำนวณเล่นๆๆนะ 555

หวังว่าที่ยกให้จะเป็นนิ้วโป้งนะครับไม่ใช่นิ้วอื่น 555+ หยอกเล่นครับ

นิ้วก้อยเลยฮ๊ะ  ;D ;D ;D

ขอบพระคุณสำหรับตารางคำนวณครับผม  ;) ;) ;)
ยินดีครับผม
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,679
    • อีเมล์
ผมใช้แก็สมาโดยตลอด พอราคาน้ำมันลงมาก ก็เลยหันมาใช้น้ำมันแทน
จากเดิมเลี้ยงถังไว้โดย โซฮอล95
วิ่งเผาน้ำมันเลี้ยงถังหมด ก็เลยลอง e20
แล้วพอหมด ราคามันก็ลงอีกเรื่อยๆ เลยมาใช้ โซฮอล95
ความรู้สึกตัวเองล้วนๆ รู้สึกว่า โซฮอล95 ติดเท้า กดคันเร่งแล้วตอบสนองดีสุด
e20 ให้อาการมีรอนิดนึง แล้วรอบจะขึ้นสูงกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ แต่โซฮอล95 รอบต่ำกว่า กดนิดเดียวก็เปลี่ยนเกียร์ละ
ก็เลยติดใจไม่ใช้ e20 ละ จนกว่าราคาจะดีดกลับ 55