ผู้เขียน หัวข้อ: ███ ราคาอี20กับแกสโซฮอล์95ต่างกันประมาณ 1.50 บาท เราควรเลือกเติมอะไรดีครับ ███  (อ่าน 35638 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 697
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
E20
Octane 98
ราคาต่าง10% พอๆ กับสมัยลิตรละ30 บาท ราคาต่าง 3 บาท

ออนไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,688
ถ้าเน้นเอาคุ้มราคาแบบตอนนี้ GS95 น่าสนใจครับสำหรับขับเรื่อยๆ แต่ถ้าชอบขับเร็วหน่อย E20 ครับ

ค่า Octane สูงกว่า GS95 ยิ่งถ้ารถ Remap ยังไงก้ E20 สนุกกว่าครับ โดยรวมน่าใช้ทั้งคู่ครับ

แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับ GS91 ครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,045
    • อีเมล์
เห็นด้วยตามท่านบนครับ
เจ้าของรถลองเติมเทียบทั้ง2แบบครับ ช่วงน้ำมันถูกลงผมขับเชียงใหม่-กทม.-เชียงใหม่ 6รอบ
ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองE20 v$ E10(gash95) ต่างกันที่1กม./ลิตร
ส่วนตัว ผมชอบE20ครับ ใช้E20ตลอดหลักแสนกิโลลเมตรกับรถทุกคันที่ขับ

อื่นๆ ผมเติมเบนซิน95 1ถังได้ตัวเลขมากขึ้น2-3กม./ลิตร แต่คิดกลับที่1กม. จ่ายแพงเกินจำเป็น

ปล.ผมขับทำงานครับ เป็นความจำเป็นในการหาเงิน
(เกรงว่าอาจจะขัดใจบางท่านที่เคยตอบกลับให้ผมอยู่บ้าน ลดโอกาสแพร่เชื้อ) ส่วนตัวผมพยายามดูแลตนเองป้องกันความเสี่ยง และพักอยู่คนเดียว แยกตัวออกจากครอบครัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2020, 00:30:28 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Stevejobjab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ผมก็กำลังสงสัยเช่นกันครับ
แล้วอีกเรื่องครับ ช่วง WFH ไม่ค่อยใช้รถ เติม E20 ทิ้งไว้ไม่มีผลเสียอะไรใช่ไหมครับ หรือควรเติมเบนซิน 95 เพียวไว้ดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ

ออนไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,004
เมื่อก่อนผมใช้ อี 85  ตอนนี้ใช้ อี 20 

ในด้านการประหยัด  อี 20 พอ ๆกับโซฮอล์ครับ  ไม่ต่างกันเลย

ถามว่าเติมอี 20 มีปัญหาไหมถ้าจอดนอน  ผมจอดนานมากครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,504
ราคาต่างกัน 10%  แล้วได้โซฮอลมา 10%
ก็ขึ้นกับว่าคิดว่าโซฮอลมันมีค่าพลังงานมั๊ย ซึ่งมันมี คุณได้มาฟรี คุณจะเอารึเปล่า

สำหรับผม มันคุ้มค่า เพราะได้มาฟรี
อัตราสิ้นเปลืองรถผมเท่าๆกันเลย อัตราเร่ง เรียกว่าไม่รู้สึก เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรู้สึกมากกว่า

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
ณ ตอนนี้สำหรับผม g95
กำลังดีกว่า อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรถแต่ละคันด้วยครับ :)

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ลองเติมเทียบกันดูเลยครับ รถคนละรุ่น เท้าคนละเท้า
เสียงเครื่อวดัง เงียบ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,434
ถ้าเติมได้ก็เติมครับ อย่าไปคิดมาก

ออฟไลน์ Pattiphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
95 ไปเลยครับ หรือลอง V power ไปเลยครับ
2012 - Mercedes Benz C Coupe W204
2015 - Toyota Vellfire 2.5 ZG EDITION
2019 - Toyota Camry 2.5 G
2019 - BMW 530e M Sport (Bluestone)
2020 - BMW M340i

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,711
    • อีเมล์
ผมเติมตัวที่ราคาถูกสุด ที่รถรองรับครับ

ถ้ารถรองรับ E20 เติม E20 ไปเลย

จะสลับมาเติมตัวที่แพงกว่าก็นานๆ ที แต่หลักๆ ก็อัด E20 ยาวๆ

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
รถแต่ละคันมันต้องเติมแล้ววัดดูครับ  บางคันตอนนี้เติมโซฮอล 95 อาจจะคุ้มกว่า E20
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2020, 09:25:04 โดย Auto »

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,175
ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปไหน เติม 95 เพียว จะดีกว่า

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,824

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,633
ผมใช้ E20 ตลอด ขอ ออกเทน สูงๆไว้ก่อน  ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ถ้าเป็นเมื่อก่อน E85 บ้าง E20 บ้าง แต่ตอนนี้ราคามันแทบไม่ต่างกันขนาดนั้น ก็ยังขอ E20 ไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ lunacy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ถามเป็นความรู้ครับ
ทำไมถึงให้เลี่ยง GS91 ครับ

ถ้าเน้นเอาคุ้มราคาแบบตอนนี้ GS95 น่าสนใจครับสำหรับขับเรื่อยๆ แต่ถ้าชอบขับเร็วหน่อย E20 ครับ

ค่า Octane สูงกว่า GS95 ยิ่งถ้ารถ Remap ยังไงก้ E20 สนุกกว่าครับ โดยรวมน่าใช้ทั้งคู่ครับ

แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับ GS91 ครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ราคาต่างกัน 10%  แล้วได้โซฮอลมา 10%
ก็ขึ้นกับว่าคิดว่าโซฮอลมันมีค่าพลังงานมั๊ย ซึ่งมันมี คุณได้มาฟรี คุณจะเอารึเปล่า

สำหรับผม มันคุ้มค่า เพราะได้มาฟรี
อัตราสิ้นเปลืองรถผมเท่าๆกันเลย อัตราเร่ง เรียกว่าไม่รู้สึก เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรู้สึกมากกว่า

คิดแบบนี้จะไม่ถูกซะทีเดียวนะครับอย่าลืมว่าเราเสียค่าพลังงานของเบนซินไปด้วย 10% ครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,045
    • อีเมล์
ถามเป็นความรู้ครับ
ทำไมถึงให้เลี่ยง GS91 ครับ

ถ้าเน้นเอาคุ้มราคาแบบตอนนี้ GS95 น่าสนใจครับสำหรับขับเรื่อยๆ แต่ถ้าชอบขับเร็วหน่อย E20 ครับ

ค่า Octane สูงกว่า GS95 ยิ่งถ้ารถ Remap ยังไงก้ E20 สนุกกว่าครับ โดยรวมน่าใช้ทั้งคู่ครับ

แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับ GS91 ครับ

ขออนุญาตให้ความเห็นครับ
เคยใช้E10 Gas91 ความรู้สึกเทียบกับE20 ส่วนตัวให้E20ดีกว่าครับ
และราคาต่างจากE10 Gas95ที่20-30สตางค์/ลิตร เลยเชียร์ให้ใช้E10 Gas95แทนครับ
ลองเติมดูครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
ผมถังหน้าจะใช้โซฮอล 95 ครับ
ปกติเติมแต่ E20 แต่ถังที่แล้วผมเติมมาเป็นเดือนแล้ว WFH เลยไม่ค่อยได้วิ่งไปไหน
ส่วนตัว เท่าที่เคยลอง E10 จะประหยัดกว่า E20 ราวๆ 1ก.ม./ลิตร คิดส่วนต่าง ลิตร/ก.ม. ตอนนี้แล้วแทบไม่ต่างกัน
เลือกตัวที่มีแอลกอฮอล์น้อยหน่อย เพราะถังนึงกว่าจะหมด ปาเข้าไปเดือนกว่าแล้วครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,504
ราคาต่างกัน 10%  แล้วได้โซฮอลมา 10%
ก็ขึ้นกับว่าคิดว่าโซฮอลมันมีค่าพลังงานมั๊ย ซึ่งมันมี คุณได้มาฟรี คุณจะเอารึเปล่า

สำหรับผม มันคุ้มค่า เพราะได้มาฟรี
อัตราสิ้นเปลืองรถผมเท่าๆกันเลย อัตราเร่ง เรียกว่าไม่รู้สึก เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรู้สึกมากกว่า

คิดแบบนี้จะไม่ถูกซะทีเดียวนะครับอย่าลืมว่าเราเสียค่าพลังงานของเบนซินไปด้วย 10% ครับ
ราคามันชดเชยไปแล้วครับ 10% ที่เสียไป แต่จริงๆมันก็ยังมีค่าพลังงานอยู่นะครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 714
เทียบเป็น กมต่อบาท แทบจะเท่ากันเลยครับ แต่ก่อนผมเติม E20 ตอนนี้รถใช้น้อยเลยเปลี่ยนมาเติม E10 95 ได้เดือนหนึ่งแล้วครับ
สรุปราคานี้ชอบ E10 95 มากกว่านิดๆครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 453
ราคาตอนนี้ E20 ถูกกว่า GH95 อยู่ 10% ถ้าเติม E20 แล้วเปลืองกว่า GH95 ไม่เกิน 10% ก็ถือว่าคุ้มกว่า
แต่ ณ.ราคาปัจจุบันนี้เรื่องความแตกต่างแทบไม่มีความหมายแล้ว ดังนั้นจะเติมอะไรก็ได้ครับ (ไม่นับเรื่องความแรง) รักใครชอบใครก็จัดได้เลยไม่ต้องคิดมาก แต่ถ้าอยากรักษ์โลกเพิ่มขึ้นอีกนิดก็ต้อง E20 (เพราะจะใช้พลังงานฟอสซิลลดลงอีกหน่อยนึง)  8)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,129
ไม่เติมทั้งสองอย่าง เติมเบนซิล95GOLDของCaltexครับ
เครื่องเดินเงียบ อัตราเร่งนิ่งลื่นไหล ความเร็วช่วงปลายไหลเป็นน้ำป่า
รถc350e 8) 8) 8)
( อันนี้สำหรับสายไม่จูนecuไม่ติดกล่องใดๆ )
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ราคาต่างกัน 10%  แล้วได้โซฮอลมา 10%
ก็ขึ้นกับว่าคิดว่าโซฮอลมันมีค่าพลังงานมั๊ย ซึ่งมันมี คุณได้มาฟรี คุณจะเอารึเปล่า

สำหรับผม มันคุ้มค่า เพราะได้มาฟรี
อัตราสิ้นเปลืองรถผมเท่าๆกันเลย อัตราเร่ง เรียกว่าไม่รู้สึก เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรู้สึกมากกว่า

คิดแบบนี้จะไม่ถูกซะทีเดียวนะครับอย่าลืมว่าเราเสียค่าพลังงานของเบนซินไปด้วย 10% ครับ

เสียค่าพลังงานของเบนซิน 10%
ได้ค่าพลังงาน ethenol เพิ่ม 10% ถึงจะไม่เท่ากัน แต่ก็ไม่ใช่ศูนย์ครับ

แต่ถ้าเรื่องความประหยัด ดูเป็นคันๆไปจะดีกว่า
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,109
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมลองคำนวนดูเล่นๆ โดยคำนวนจากค่าพลังงานความร้อนของเชื้อเพลิงแต่ละชนิดเอามาเทียบความคุ้มค่ากับน้ำมันเบนซินครับ ตอนนี้ E20 คุ้มค่าที่สุดแถมแซง LPG ไปแล้วครับ คำนวนผิดถูกยังไง รบกวนขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ผมลองคำนวนดูเล่นๆ โดยคำนวนจากค่าพลังงานความร้อนของเชื้อเพลิงแต่ละชนิดเอามาเทียบความคุ้มค่ากับน้ำมันเบนซินครับ ตอนนี้ E20 คุ้มค่าที่สุดแถมแซง LPG ไปแล้วครับ คำนวนผิดถูกยังไง รบกวนขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยครับ

ยกนิ้วให้ครับ ชอบๆ ขนาดคำนวณเล่นๆๆนะ 555
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,109
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมลองคำนวนดูเล่นๆ โดยคำนวนจากค่าพลังงานความร้อนของเชื้อเพลิงแต่ละชนิดเอามาเทียบความคุ้มค่ากับน้ำมันเบนซินครับ ตอนนี้ E20 คุ้มค่าที่สุดแถมแซง LPG ไปแล้วครับ คำนวนผิดถูกยังไง รบกวนขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยครับ

ยกนิ้วให้ครับ ชอบๆ ขนาดคำนวณเล่นๆๆนะ 555

หวังว่าที่ยกให้จะเป็นนิ้วโป้งนะครับไม่ใช่นิ้วอื่น 555+ หยอกเล่นครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 714
ผมว่าช่วงนี้ วิ่ง E20 แพงกว่าวิ่ง LPG แค่โลละ10 สตางค์ ร้านติดแก๊สปั๊มแก๊สจะอยู่กันยังไงเนี้ย