ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ Nissan Cefiro A33 กันครับ ทั้งในยุคนั้นและยุคนี้  (อ่าน 4456 ครั้ง)

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150


จากคลิป
Day Dream Drive

ทำให้ผมรู้สึกว่า A33 ในยุคนี้ มันดูสวย classic ดีครับ (รู้สึกคิดถึงสมัยก่อนที่ไปงานเปิดตัวที่ central ครับ)
ส่วนตัวผมชอบภายในรุ่นนี้ ดูสวยง่ายเรียบๆ ไม่ต้องมีวิทยุบิ้วอิน ระบบไฟฟ้าเยอะเกินไป

คิดยังไงกันครับ
และรบกวนถามหน่อยครับ ความแตกต่างระหว่างรุ่น Excimo Executive กับ 3.0 ต่างกันยังบ้างครับ
และตัวพิเศษ 50 ปี (ที่ล้อสวยๆ) มันต่างจากตัวปกติยังไงครับ

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
    • อีเมล์
Excimo เป็นตัวล่างสุด มีเบาะไฟฟ้าด้านคนขับ พวงมาลัยหุ้มหนัง
Executive V6 เป็นตัวท็อปของ 2.0 เพิ่ม เบาะไฟฟ้าคู่หน้า และ พวงมาลัยหุ้มหนังสลับลายไม้
Brougham VIP เป็นตัวท็อปสุด เพิ่ม 3.0 V6 ไฟ Xenon ปรับระดับได้
50 Anniversary Siam Motor เพิ่มม่านบังแดดหลังไฟฟ้า สำหรับ Executive V6 และ Brougham VIP
Cefiro A33 เป็นรถที่ผมคิดถึงมาก สวยหรู ห้องโดยสารเงียบ แต่เปลืองน้ำมันมากจนต้องติดแก๊สแต่ที่ขายเพราะเสียบ่อยและเคยเกียร์พังจนต้องยกเกียร์มือสอง ที่ชอบคือระบบปรับอากาศอัตโนมัติมีจอและวัดอุณหภูมิภายนอกรถได้

ออฟไลน์ Maestro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ผมก็มองว่ามัน classic และสวยดีนะครับ
สมัยก่อนผมได้แต่นั่งตอนที่พ่อขับ ตอนนั้นน่าจะเป็น Excimo V6 2.0 เสียงเครื่องก็นุ่มๆเนียนๆดี
Excimo เป็นตัวล่างสุด มีเบาะไฟฟ้าด้านคนขับ พวงมาลัยหุ้มหนัง
Executive V6 เป็นตัวท็อปของ 2.0 เพิ่ม เบาะไฟฟ้าคู่หน้า และ พวงมาลัยหุ้มหนังสลับลายไม้
Brougham VIP เป็นตัวท็อปสุด เพิ่ม 3.0 V6 ไฟ Xenon ปรับระดับได้
50 Anniversary Siam Motor เพิ่มม่านบังแดดหลังไฟฟ้า สำหรับ Executive V6 และ Brougham VIP
Cefiro A33 เป็นรถที่ผมคิดถึงมาก สวยหรู ห้องโดยสารเงียบ แต่เปลืองน้ำมันมากจนต้องติดแก๊สแต่ที่ขายเพราะเสียบ่อยและเคยเกียร์พังจนต้องยกเกียร์มือสอง ที่ชอบคือระบบปรับอากาศอัตโนมัติมีจอและวัดอุณหภูมิภายนอกรถได้

แต่สิ่งที่ทำให้พ่อผมขายหลักๆเลยคือ
- เกียร์พัง อันนี้อันตรายมาก ไม่ยอมเปลี่ยนเข้าเกียร์ 2 เกือบแซงไม่พ้น
- เปลืองน้ำมันและอืด เปลืองว่าพวกเครื่อง 2,000 4 สูบชัดเจน แถมอัตราเร่งก็ไม่โอเค

ออนไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,689
สมัยนั้นสวยดีนะครับ ไม่เคยคิดว่าท้ายมันจะดูโบราณขนาดนี้5555 แต่โดยรวมก้ดีนะครับ เครื่อง 2.0

ในคลิปอืดมาก ผมเคยคิดว่ามันอยู่ประมาณ 12.5 0-100 แต่เกินไปพอสมควร รถหายไปเยอะละนะครับ

ทุกวันนี้แทบไม่เห็นบนถนนเลย

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
A33 ในความทรงจำผมนะครับ ออกมาปี 2001 ตอนนั้น ก็เป็นรถในฝันนิดนึง อยากนั่ง อยากได้ แต่ตอนนั้นเด็กอยู่ครับ ซึ่ง A33 เมืองไทย เปิดตัวช้าพอสมควร ในตลาดโลกออกมาปี 98 แต่ในไทยขาย A32 ซะนาน

เบื้องต้น มี 3 รุ่น excimo, executive v6, และ หรูสุดเครื่อง v6 3.0 broughamVIP
รุ่น excimo 2.0 ไม่มีพวงมาลัยลายไม้ เรือนไมล์ธรรมดา
รุ่น executiveV6 2.0 เจอได้เยอะสุด มี แอร์ auto และเครื่องเสียงทันสมัยในช่วงนั้น เรือนไมล์เรืองแสง พวงมาลัยลายไม้
รุ่น broughamVIP 3.0 มีไฟหน้า xenon และเครื่อง 3.0 สุดแรง และเหมาะกับการเดินทางไกล

ช่วงล่างหลังกึ่งอิสระคาน multilink beam มีคนบอกว่า นุ่มมาก เคยนั่งครั้งเดียว เป็นรถโรงแรมที่พัทยา ก็รู้สึกเฉยๆ กว้าง แต่ไม่มี feel หรู เพราะตอนนั้นรถดูเก่ามาก

ช่วงราวปี 2003 มีรุ่น 50 ปี ที่เพิ่ม option ชุดแต่ง body part รอบคัน บางคนว่าสวย แต่บางคนว่าไม่สวยเลย ไม่ลงตัว มีเพิ่ม option ม่านหลัง ซึ่งจะเพิ่ม option ในรุ่น executiveV6 กับ broughamVIP
เจอคู่แข่ง เป็น accord G7 และ camry ACV30 แล้ว cefiro จ๋อยไปเลย

ช่วงราวปี 2004 มีปรับ option ระลอกสุดท้าย เปลี่ยนล้อเป็นอีกลาย ดูสวยมาก ดูวัยรุ่นขึ้น เปลี่ยนลายไม้ด้านในเป็นสีโทนอ่อนลง เพิ่มที่วางแก้วแบบกดออกมาเหนือช่องแอร์หน้าด้านข้าง ไฟเลี้ยวกระจกข้าง ส่วนมากจะเห็นเป็นรุ่น executiveV6 กับ broughamVIP

คันที่สวยสุด และหายากจริงๆ คือรุ่นสุดท้าย ล้อลายใหม่ และเป็น broughamVIP 3.0 เนี่ยแหละครับ ที่สุดของที่สุด เคยมีเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัย(ราวปี 2009-2013) แม่ขับมาส่ง ใช้รุ่นนี้ ลูกนั่งหลัง คุณหนูมาก คือผมชอบมองรถมากๆ สวยสุด หายากสุด แต่สุดท้าย ที่บ้านเขาเปลี่ยนไปใช้ almera ซะงั้น และไม่เห็น cefiro คันนี้อีกเลย เสียดายมากๆ

หลังจากนั้น ก็เป็นยุคของ teana J31 ละครับ ตอนมาใหม่ๆ นี่ อลังการงานสร้าง กว่า A33 มากแต่ J31 ก็แอบเปิดตัวช้ากว่าตลาดโลกเหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2020, 21:43:41 โดย Akeem-CLII »
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,027
ผมว่ายังสวยอยู่นะครับ ภายในก็กว้าง

จำได้ตอนออกใหม่ ยังเด็กๆ นั่งรถตามรถญาติ a33ป้ายแดง กลับจากหัวหิน วิ่งยกระดับกาญจนาฯ ช่วงสุขสวัสดิ์-บางแคตอนเพิ่งสร้างใหม่ๆ (ยังเป็นผิวปูน ลอนๆ) ท้ายเด้งไม่หยุดอย่างกับ civic dimension
JC TU #54

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,691
    • อีเมล์
สมัยนั้น ทำงานรถเช่า ได้ขับรุ่นนี้ ซึ่งส่วนมากเป็น 3.0 เกือบทั้งหมดด้วย น่าจะหลักร้อยคัน ความเห็นส่วนตัวนะครับ

เครื่องยนต์ .. 2.0 อืดอาดไปหน่อย ส่วน 3.0 ขึ้นไวดี แต่เจอ Accord G7 3.0 เจ้า Accord วิ่งกว่าเยอะ .. A33 เด่นที่เครื่อง V6 ขึ้นแบบนุ่มๆ แน่นๆ แบบผู้ดี ไม่มีสะท้าน แต่กินน้ำมันเช็ด

ช่วงล่าง .. ติดไปทางกระชับ ไม่กระด้าง แต่ไม่นุ่มแน่ ถ้าบอก A33 นุ่ม เจ้า J31 หรือ Volvo 940 / 960 ก็เรือเดินสมุทรละ เกาะถนนดีแค่ทางตรง ระดับ 160 ถือพวงมาลัยมือเดียวได้ แต่เข้าโค้งไม่ได้เรื่องครับ !!! บนทางด่วน โค้งที่จะลงดินแดง จำได้ว่า Civic FD มันยังไปได้นิ่งกว่า เร็วกว่าเลยครับ เจอโค้งช่วงล่างออกอาการชัดเจน

เบรค .. ใช้ได้ครับ ดีกว่า Honda ยุคนั้นคนละเรื่อง

ภายใน .. เก็บเสียงใช้ได้ครับ วัสดุต่างๆดูทนทาน แน่นหนา เบาะถือว่า สบายใช้ได้เลย ดีกว่า Camry ACV30 เยอะมาก

ตัวถัง .. ของเค้าแน่จริง ผมดูศูนย์ซ่อมสีตัวถังนิสสันด้วย รับประกันครับ คานกันชนหน้า/หลังใหญ่มาก เสา A แข็งแรงมาก พลิกหลายตลบลงข้างทาง ค่าซ่อม 6 แสนกว่าบาท คนขับ นอน รพ. คืนเดียว ก็ออกมาได้ (คาดเข็มขัดนิรภัยนะ)

จุดอ่อน .. เยอะพอสมควร พวกท่อทางเดินน้ำที่ต้องไล่เปลี่ยน และเปลี่ยนยาก / โอริงของชุดคุมรอบเดินเบา (ไม่เปลี่ยนรั่วขึ้นมาก็กล่องช้อต) / โช้คอัพเบิกศูนย์ราคาแพงมาก

ถามผม .. ผมเฉยๆกับมัน ตอนนั้น ยังรัก space wagon คันเก่า ผมว่า คันเก่าผม เกาะกว่า วิ่งดีกว่า เบาะนั่งสบายกว่า แต่เก็บเสียงสู้เค้าไม่ได้เท่านั้น

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
    • อีเมล์
ตอนนั้นญาติออกมาคันนึง Executive 2.0 สีทอง ทองแบบท๊องทอง ข้างในก็ดูหรูหราดี รถนุ่มมาก แต่อื๊ดอืด
ภายนอกตอนนั้นผมก็ว่ามันดูเชยไปแล้ว มือจับยังเป็นแบบยกขึ้น รถเตี้ย ดูคันไม่ใหญ่แบบ Camry ไฟเหยี่ยว

มันมีรุ่นพิเศษรุ่นนึงที่ไฟท้ายพิเศษเป็นสีแดงชมพูทั้งหมด ซึ่งหายากมากบนท้องถนน
ส่วนใหญ่จะเจอแต่สีทอง มีสีแปลก ๆ อยู่ 2 สีคือ ทองอมเขียว กับ เทานกพิราบ สองสีนี้แปลกดี

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
  • AWDiesel
ห้องโดยสารดูอลังการกว่าคู่แข่งพอสมควร


ยิ่งเวอร์ชันจีนนี่ไปกันใหญ่เลยครับ หรูหราหมาเห่าสุดๆ

ดูเหมือนนิสสันจะถนัดทำรถแนวหรู แล้วก็ทำออกมาได้ดีด้วย ตัดภาพมาปัจจุบันทำไมกลายมาเป็นกล้องรอบคันติดล้อ  :'(

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
รถหรู ถ้าผมจะมีนิสสันสักคันในฝันผมมีคนนี้แหละ น่าจะเป็นแนวทางที่ผมว่านิสันควรทำทรงนี้มาขายน่าจะรุ่งนะ คราสสิค หรูๆ ดูไม่ต้องล้ำเหมือนที่พยายามในปัจจุบัน

ออฟไลน์ name.mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,895
  • I'm............................
มีญาติได้มือ 2 มาเมื่อไม่กี่ปีก่อนครับ Executive V6 2.0 ติดแก๊สมาแล้ว มีม่านหลัง แต่ไฟเลี้ยวยังอยู่ที่แก้มข้าง

เอาจริงๆ ด้วยความที่มันเปิดตัวเป็นตัว minor change เมืองนอกแล้ว และในไทยก็มาทีหลัง Sunny Neo N16 อีก ภาพจำผมตอนนั้นมันก็ Neo ชุบแป้งทอดนี่แหละ

จนได้มานั่งของญาตินี่แหละ แล้วค้นพบว่า งานดีไซน์​ข้างในก็ยังรู้สึกว่า Neo ชุบแป้งทอดอยู่ดี
แต่สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่า เฮ้ย มันไม่ใช่ Neo ชุบแป้งทอดอย่างที่คิด คือการเก็บเสียง วัสดุคอนโซล ตำแหน่งเบาะนั่งหน้าและหลัง และ มือจับหลังเบาะคนนั่ง! (อันหลังสุดตื่นเต้นจริงนะ 555555) คือบางอย่างผมว่ามันก็ดีกว่า Camry ไฟไม้บรรทัด / Accord งูเห่า อยู่นะครับ แม้จริงๆ มันเป็นรุ่นปรับมาแล้ว
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,205
ผมว่าหน้าตา cefiro a32และ a33 สวยกว่า เทียน่า  j31และ j32 นะครับ  เทียน่า j31 และj32 ออกแบบได้แบบว่าไม่รู้จะมองว่าตรงไหนมันสวยกันแน่ โดยเฉพาะไฟหน้ากับไฟท้าย  แต่รถระดับนี้ทำไมเซฟิโร่ต้องถอยหลังลงคลองจากการที่เคยใช้เกียร์อัตโนมัติ 5speedในa31  มาเป็น4 สปีดกัน ไม่แปลกที่อัตราเร่งแย่ และซดหนักครับ

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 816
อยากให้ Nissan ลองเอา Mindset ในการสร้างรถในยุคนั้น ที่เน้นความหรูหราหมาเห่า นุ่ม เงียบ แบบฉีกจากคู่แข่งไปไกล โดยไม่สนใจว่าใครจะหาว่าเป็นรถคนแก่ มาใช้กับรถยุคนี้ดูบ้าง โดยเฉพาะกับ Teana Xtrail Terra หรือใส่ DNA ของ Infinity ให้มากขึ้น พอมาทำรถกลางๆ เหมือนจะสปอร์ตแต่ก็ไม่แบบทุกวันนี้ กลายเป็นดูจืดไปเลย

สำหรับผม A33 เป็นรถที่หรุหรากว่า Camry Accord ชัดเจน ทั้งในยุคนั้น และตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2020, 01:31:54 โดย ArtofLife »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ณ.ตอนนี้รถแนวd-segเก่า ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป
เป็นภาระที่เจ้าของอยากจะตัดทิ้งคับ ราคาไม่กี่หมื่น
แต่ก็ต้องมาเก็บอีกหลายหมื่น คิดยังไงก็ไม่คุ้มใช้งาน
นอกจากใจรักจริงๆ แบบรถในฝันเติมเต็มความอยากในอดีต

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
มันก็โอเคอยู่ครับ แต่สำหรับผม Cefiro ในดวงใจผมคือ A31 เท่านั้น มันดูไม่เชยเลย
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,668
ผมชอบ A32 มากกว่าครับ ตัว MC นะครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ยุคนั้นก็ดูดีครับ แต่ G7 กับ camry 30 ดูน่าสนใจกว่าเยอะ  มาถึงวันนี้มันเก่าลงไปเยอะมากถ้าจะเล่นจริงๆๆก็ทำเดิมเนี๊ยบๆกระจกใสๆ รับรองดึงดูดสายตามากกว่าวันที่มันออกมาใหม่ๆแน่นอนครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ตอนนั้นคิดว่ามันหรูระดับ benz, bmw เลย

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
อยากให้ Nissan ลองเอา Mindset ในการสร้างรถในยุคนั้น ที่เน้นความหรูหราหมาเห่า นุ่ม เงียบ แบบฉีกจากคู่แข่งไปไกล โดยไม่สนใจว่าใครจะหาว่าเป็นรถคนแก่ มาใช้กับรถยุคนี้ดูบ้าง โดยเฉพาะกับ Teana Xtrail Terra หรือใส่ DNA ของ Infinity ให้มากขึ้น พอมาทำรถกลางๆ เหมือนจะสปอร์ตแต่ก็ไม่แบบทุกวันนี้ กลายเป็นดูจืดไปเลย

สำหรับผม A33 เป็นรถที่หรุหรากว่า Camry Accord ชัดเจน ทั้งในยุคนั้น และตอนนี้


น่าจะไม่รอดนะครับ ขนาดลดต้นทุนสู้ยังเหงาเลย ถ้าไม่ใช่รถ premium เค้กก้อนเล็กมาก ดูอย่าง mazda ที่เน้นวัยรุ่นจัดๆ ใช้เงินไม่ได้มองความคุ้มค่าโดยรวมเป็นหลักยอดยังน้อยเลย nissan กลับไปเล่นแผนนั้นเหงากว่าเดิมแน่ๆ

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,061
  • ^_^ /l\ *_*
เคยขับของพี่ชายอยู่ นุ่มเกิ้น  8)
ถ้าเล่นแล้วจะมีอะไหล่มือสองหรือครับ

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
ตอนปี4 ผมขับ civic Es ลองไล่ Cefiro A33 ดู
A33 กระจกใสๆ คนขับยกมือ โบกมือ Bye bye แล้วกดหนี ค่อยๆหายไปเลย บนทางด่วนจากธรรมศาสตร์ รังสิต
จำติดตามา เกือบ16ปีละ 5555

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 773
โฉมนี้ผมไม่ค่อยชอบเลยมันดูแก่ไปนิดส่วนตัวผมว่าตัวA32ดูลงตัวกว่า เมื่อก่อนเคยคิดจะซื้อนะเป็นตัว A32 แต่ติดตรงซดหนักกับแถวบ้านไม่มีปั้มแก้สเลยไปจบที่ซีวิคเตารีด ล่าสุดเมื่อเดือนก่อนผมเห็นลุงแก่ๆขับ A32 ทำสีทูโทนใส่ล้อ BBS โหลดมานิดๆมาจอดแถวสวนสาธารณะแถวบ้าน ผมนี่มองจนเหลียวหลังเลย5555 8) 8)

ออฟไลน์ Birdyz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
เคยใช้มาก่อนทั้ง A32 ถึง A33
เครื่อง 2.0 เปลี่ยนมาเป็น 4 สูบความหวานละมุนของเครื่องสู้ VQ6 สูบใน A32 ไม่ได้ ความนุ่มของช่วงล่างออกแนวกระชับตึงตังกว่า A32 อาจเป็นเพราะยางซีรีส์ต่ำกว่า การเก็บเสียงดีเงียบกว่า Accord งูเห่าอีกคันที่บ้านที่ปีใหม่กว่า
ตัวถังให้ความรู้สึกหนักแน่น แข็งแรงน้องๆรถยุโรป ขับทางไกลไปเรื่อยๆผ่อนคลายดีขับไกลๆก็ไม่เหนื่อย เบาะนั่งสบายแต่นานเข้าก็แตกลายงาเพียบ  ปุ่มแอร์ลอกง่าย เกียร์เคยพังตอนปีที่ 2 แต่ก็เคลมได้ ปัญหาหนักอย่างอื่นไม่มี หมดประกันก็บำรุงรักษากันตามสภาพก็ใช้ได้เรื่อยๆ กินน้ำมันมากกว่าเพื่อนเติมได้แต่ 95 โซฮอล ...

แต่ที่ช้ำใจมากก็เรื่องที่ซื้อมา 1.4ล้านแต่ขายได้ 1.4แสน

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,687
Cefiro ที่ชอบก็มี A31 กับ A33 นี่แหละครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury