ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงคิดว่า 'ลากไปเชือดในโค้ง' แปลว่า รถคันนั้นเจ๋งกว่า ??  (อ่าน 8921 ครั้ง)

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 614
    • อีเมล์
เจอหลายคนพูด  และก็เห็นอยุ่เรื่อย ๆ

ก็เลยสงสัยเหมือนกัน  ว่าถ้าวิ่งเร็ว ๆ ในโค้งได้ แสดงว่า เจ๋งกว่า เก่งกว่า ? เหรอครับ ?   คือทางตรงสู้ไม่ได้  เลยจะไปแซงคืนในโค้งเอาแทน ??  งี้เหรอคับ  แล้วพอพ้นโค้งแล้ว มันก็เป็นทางตรง ก็ไม่โดนเจ้าคันเดิมมันมาอัดแซงคืนหรือไงกันอะคับ ? 

คือยังสงสัยใน logic  นี้อยู่เนี่ยคับบ ?  ทางตรงแพ้ ไม่นับ  ถ้าเข้าโค้ง ชนะ = เจ๋ง ??   มันแปลก ๆ อะคับ

*ขออภัยคับ สะกดผิด 'เชือด' ไม่ใช 'เฉือด'
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2020, 08:18:03 โดย boogie2020 »
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
"เฉือด" แปลว่าอะไรครับ  ???

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,145
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมถนัด 'ลากไปกินในน้ำ' มากกว่าครับ 55+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2020, 20:10:22 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,479
  รถถนน ไม่ใช่รถแข่ง   จะไปซีเรียสทำไม

  ถ้าหลุดโค้งขึ้นมาแล้วจะสยอง 

  ความเร็วที่เข้าโค้งได้ ตามป้ายแนะนำ ของทางหลวง  บวกเพิ่มได้ 20 - 30  ก็เริ่มน่ากลัวแล้ว

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,414
    • อีเมล์
            ขับทางตรงๆมันง่ายเกินไปครับ ไม่ต้องมีฝีมืออะไรมากก็ขับได้ ทางพวกนี้ทางหลวงมักจะมีป้ายเติอนไว้ว่า ทางตรงยาวระวังหลับใน สนามแข่งรถเขาถึงมีจุดทดสอบความสามารถของนักขับในหลายๆจุดของสนามเช่น โค้งรูปตัวเอส โค้งลงเนิน โค้งขึ้นเนิน โค้งหักศอกอะไรพวกนั้น

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
    • อีเมล์
ตอนผมเรียนจบใหม่ ๆ ต้องไปทำงานต่างจังหวัด
ผมก็มีนิสัยที่ไม่ดีแบบนี้ครับ

ตอนนั้นผมใช้ Ford Focus
จบใหม่ ๆ มั่นในสูง ไม่ยอมใคร
ผมไม่ได้เป็นคนขับเร็ว เฉลี่ย 100-120

จริง ๆ ที่ผมไม่ชอบ
คือคนขับกินเลน ขับช้าแล้วไม่ยอมให้แซง

ครั้งที่ทำให้ผมหยุดที่จะเอาชนะคนที่ไม่รู้จัก
คือ ผมพยายามจะแซง almera
เขาน่าจะเป็นคนในท้องที่
ขับตัดโค้งไปมา แต่ขับช้า
ผมก็จะพยายามแซง
จนช่วงลงเขา ผมมีโอกาสแซง แต่เขาตัดโค้ง
ผมเลยออกขวา เพื่อจะแซงให้พ้น
แต่โค้งหน้าเป็นตัว S
ผมเสีย momentum ท้ายออก
มี 18 ล้อสวนมา โชคดีผมยังตั้งสติได้
หักพวงมาลัยจึงรอดมาได้
ส่วน Almera ก็จับหายไปชิว ๆ

หลังจากวันนั้น ผมก็พยายามขับรถอย่างมีสติมากขึ้น
มีบ้างที่บางที ก็อารมณ์หงุดหงิด
บางที ผมก็อาจไม่รู้ว่าตัวเองก็อาจทำอะไรผิด แต่ไม่รู้

ส่วนเรื่องทางตรง ผมบอกเลยว่าแซงยากครับ
ถ้ารถเขาไม่ยอมให้แซง
ผมเคยเอา V40 พยายามแซง Yaris 1.5 ยังยากเลยครับ
สุดท้ายก็ขับตาม ๆ เขาไป ด้วยความเร็วพอ ๆ กัน

ขับเอาปลอดภัยดีกว่า เวลาจริง ๆ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ
ผมเคยขับ 100 พยายามแซงเขา 160
สุดท้ายผมก็กลับมาขับ 100 เหมือนเดิม
ได้แค่ความสะใจที่ได้เอาชนะคนอื่น

ไม่อยากเอาตัวเองกัยคนร่วมทางไปเสี่ยงด้วยกัน
ผมรับผิดชอบไม่ไหวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2020, 22:51:12 โดย Odrecranon »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,414
    • อีเมล์
          ตอนนี้ผมเห็นมีถนนที่ทดสอบความสามารถของคนขับและรถได้ดีและมีวิวข้างทางสวยๆ น่าจะเป็นถนนสายตาก - แม่สอดครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,414
    • อีเมล์
ตอนผมเรียนจบใหม่ ๆ ต้องไปทำงานต่างจังหวัด
ผมก็มีนิสัยที่ไม่ดีแบบนี้ครับ

ตอนนั้นผมใช้ Ford Focus
จบใหม่ ๆ มั่นในสูง ไม่ยอมใคร
ผมไม่ได้เป็นคนขับเร็ว เฉลี่ย 100-120

จริง ๆ ที่ผมไม่ชอบ
คือคนขับกินเลน ขับช้าแล้วไม่ยอมให้แซง

ครั้งที่ทำให้ผมหยุดที่จะเอาชนะคนที่ไม่รู้จัก
คือ ผมพยายามจะแซง almera
เขาน่าจะเป็นคนในท้องที่
ขับตัดโค้งไปมา แต่ขับช้า
ผมก็จะพยายามแซง
จนช่วงลงเขา ผมมีโอกาสแซง แต่เขาตัดโค้ง
ผมเลยออกขวา เพื่อจะแซงให้พ้น
แต่โค้งหน้าเป็นตัว S
ผมเสีย momentum ท้ายออก
มี 18 ล้อสวนมา โชคดีผมยังตั้งสติได้
หักพวงมาลัยจึงรอดมาได้
ส่วน Almera ก็จับหายไปชิว ๆ

หลังจากวันนั้น ผมก็พยายามขับรถอย่างมีสติมากขึ้น
มีบ้างที่บางที ก็อารมณ์หงุดหงิด
บางที ผมก็อาจไม่รู้ว่าตัวเองก็อาจทำอะไรผิด แต่ไม่รู้

ส่วนเรื่องทางตรง ผมบอกเลยว่าแซงยากครับ
ถ้ารถเขาไม่ยอมให้แซง

ผมเคยเอา V40 พยายามแซง Yaris 1.5 ยังยากเลยครับ
สุดท้ายก็ขับตาม ๆ เขาไป ด้วยความเร็วพอ ๆ กัน

ขับเอาปลอดภัยดีกว่า เวลาจริง ๆ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ
ผมเคยขับ 100 พยายามแซงเขา 160
สุดท้ายผมก็กลับมาขับ 100 เหมือนเดิม
ได้แค่ความสะใจที่ได้เอาชนะคนอื่น

ไม่อยากเอาตัวเองกัยคนร่วมทางไปเสี่ยงด้วยกัน
ผมรับผิดชอบไม่ไหวครับ

          ทางตรงๆยาวๆถ้าเป็นถนนสี่เลนแซงง่ายครับ ยกเว้นคนขับคันหน้าจะหน้าด้านจริงๆ ขยับบังซ้าย บังขวาตลอดทาง แต่ถ้ารถแรงต่างกันเยอะๆคันที่พยายามบังจะเหนื่อยไปเอง หรือเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ยิ่งถ้าเป็นถนน 6 เลนนี่จบเลยนะครับ ถ้าแรงน้อยจะไปบังรถที่แรงกว่ายากมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2020, 22:59:21 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
          ตอนนี้ผมเห็นมีถนนที่ทดสอบความสามารถของคนขับและรถได้ดีและมีวิวข้างทางสวยๆ น่าจะเป็นถนนสายตาก - แม่สอดครับ

ไปมาเมื่อปลายปี ถ้ารถดีขับสนุกจนเบื่อโค้งไปเลย เวลาขับภาวนาอย่างเดียวอย่าเจอรถใหญ่ และรถขับช้า ถ้าเจอนี่คือเซ็งมาก pace การขับเสียหมด แซงก็ยาก เพราะทางตรงที่มองข้างหน้าเห็นระยะปลอดภัยน้อย นอกจากฝึกฝีมือแล้ว ยังฝึกความอดทนด้วย ต่อให้ขับรถแรง 500 ม้าก็ลำบาก เพราะไม่สามารถเหยียบเต็มคันเร่งได้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,249
    • อีเมล์
ตอนผมเรียนจบใหม่ ๆ ต้องไปทำงานต่างจังหวัด
ผมก็มีนิสัยที่ไม่ดีแบบนี้ครับ

ตอนนั้นผมใช้ Ford Focus
จบใหม่ ๆ มั่นในสูง ไม่ยอมใคร
ผมไม่ได้เป็นคนขับเร็ว เฉลี่ย 100-120

จริง ๆ ที่ผมไม่ชอบ
คือคนขับกินเลน ขับช้าแล้วไม่ยอมให้แซง

ครั้งที่ทำให้ผมหยุดที่จะเอาชนะคนที่ไม่รู้จัก
คือ ผมพยายามจะแซง almera
เขาน่าจะเป็นคนในท้องที่
ขับตัดโค้งไปมา แต่ขับช้า
ผมก็จะพยายามแซง
จนช่วงลงเขา ผมมีโอกาสแซง แต่เขาตัดโค้ง
ผมเลยออกขวา เพื่อจะแซงให้พ้น
แต่โค้งหน้าเป็นตัว S
ผมเสีย momentum ท้ายออก
มี 18 ล้อสวนมา โชคดีผมยังตั้งสติได้
หักพวงมาลัยจึงรอดมาได้
ส่วน Almera ก็จับหายไปชิว ๆ

หลังจากวันนั้น ผมก็พยายามขับรถอย่างมีสติมากขึ้น
มีบ้างที่บางที ก็อารมณ์หงุดหงิด
บางที ผมก็อาจไม่รู้ว่าตัวเองก็อาจทำอะไรผิด แต่ไม่รู้

ส่วนเรื่องทางตรง ผมบอกเลยว่าแซงยากครับ
ถ้ารถเขาไม่ยอมให้แซง
ผมเคยเอา V40 พยายามแซง Yaris 1.5 ยังยากเลยครับ
สุดท้ายก็ขับตาม ๆ เขาไป ด้วยความเร็วพอ ๆ กัน

ขับเอาปลอดภัยดีกว่า เวลาจริง ๆ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ
ผมเคยขับ 100 พยายามแซงเขา 160
สุดท้ายผมก็กลับมาขับ 100 เหมือนเดิม
ได้แค่ความสะใจที่ได้เอาชนะคนอื่น

ไม่อยากเอาตัวเองกัยคนร่วมทางไปเสี่ยงด้วยกัน
ผมรับผิดชอบไม่ไหวครับ

เยี่ยมมากครับ ถนนเมืองไทยปลอดภัยได้แน่ ถ้ามีคนที่คิดแบบนี้กันมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,057
ทางตรงแค่ความแรง ทางโค้งเห็นทั้งอาการรถ และทักษะ​คน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
วลีพวกนี้จริงๆ มันเกิดมาจากในสนามตาม TRACKDAY SIAMSUBARU ยุคแรกๆ พร้อมๆ พวกรุ่นๆ วัยรุ่นตอนปลายที่ปัจจุบันอายุ 35-50 กว่าๆ ขวบ แล้วมันติดปากออกไปข้างนอกกันซะ ซึ่งส่วนใหญ่เวลานึกถึงวลีนี้มันก็ต้อง IMP กับ EVO

IM กับ Evo มันเป็นรถหน้าตาบ้านที่โคตรแรงในสมัยนั้น EJ20 คอแดง 280 ม้า 4G63T 280 ม้า (โดยมากก็ไม่มีใครใช้เครื่องแตนๆ กัน) แต่ตีนต้นในเมืองสู้ พวกตระกูล B ลูกผสม (สมัย NOI ELEVEN SPOON ยังดังๆ) เพราะทั้งแบก AWD และเทอร์โบรุ่นเก่าโบราณในยุคนั้น หรือตีนปลายสู้พวก A31 วาง JZ RB ไม่ได้ ด้วยข้อจำกัดของระบบ Boxer ซึ่งจริงๆ รถญี่ปุ่นสายโหด พวก SUPRA SKYLINE SILVIA เค้าก็ไม่ค่อยอยากจะยุ่งกับรถบ้านแต่งซิ่งเท่าไร รถยุโรปโหด ๆ สมัยนั้นพวก BRABUS AC ALPINA หรือพวก SUPERCAR ก็มีบ้างแต่เค้าไม่ค่อยมายุ่งกับรถญี่ปุ่นซิ่งเท่าใดนัก ซึ่งพอทางตรงสู้ไม่ได้มันก็เหลือแต่ทางโค้งแหละที่มันสู้ชาวบ้านได้ ซึ่งมันมีไม่เยอะโค้งนักหรอกสมัยนั้น แต่ก่อนนี่โค้งตรงหน้าสวนจตุจักรข้ามแยกไปตลาด อตก. โค้งเก่าก่อนที่จะสร้างโค้งใหม่หลังจากมีรถปูนแหกโค้งตกไปลงร้านสุกี้ โค้งนั้นนี่แสดงแสนยานุภาพของเทอร์โบขับสี่ได้ดีมาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2020, 23:53:52 โดย ติ่งมาเต็ม »

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,225
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เคยไปเที่ยวเชียงใหม่ เมื่อสัก 10 กว่าปีก่อน ขึ้นบนดอยแล้วเอา Forester XT (SG9) ไปครับ ตอนขึ้นก็แซงๆๆ (ปกติ) ตอนลงเขา ผมแซงรถสองแถวเจ้าถิ่นเรียบเลย
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 368
ใช่ครับ เจ๋งกว่าในโค้งก็คือในโค้ง ส่วนทางตรงก็คือทางตรงจะแพ้ ชนะก็อีกเรื่อง ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่โคตเกลียดพวกแข่งกันบนถนนเลย ภาระคนอื่นชัดๆ อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเมื่อ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,794
    • อีเมล์
คหสต นะครับ คนส่วนใหญ่ที่ขับกันเร็วๆทางตรงและที่มุดๆกันส่วนมากจะไม่ค่อยกล้าใส่โค้งกันเต็มๆโดยเฉพาะโค้งยาวๆที่ใช้ความเร็วสูงมากๆ คนที่มีทักษะการขับหน่อยอาจจะใช้จุดนี้อ้างได้ว่าถึงทางตรงตามไม่ทันก็ไปเอาคืนที่โค้งได้ ในสนามจะเห็นได้เยอะครับ บางทีรถใหม่ๆช่วงล่างดีๆเครื่องแรงถ้าฝีมือคนขับยังไม่ถึงไปเจอคนขับเก่งในรถรุ่นธรรมดาหน่อยยังไงก็ตามไม่ทันครับไม่ว่าทางตรงจะทำความเร็วได้กว่าเยอะก็ตาม

1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
เก่งครับ รอดูตอนมันพังครับ 55

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,885
    • ร้านค้าออนไลน์
เจอคำนี้บ่อยในกลุ่ม xv ครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Butterzai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
Initial d ภาค 4

ในตอนหนึ่งที่ทาคุมิ เข้าโค้งเร็วสู้คู่แข่งไม่ได้ เพราะรถอีกฝ่ายสามารถเข้าโค้งดีกว่า 86 แต่ที่ผ่านมา 86 คือรถที่เข้าโค้งได้เร็วกว่าชาวบ้าน

แต่มีทางตรงช่วงท้าย  ที่สามารถเร่งแซงทางตรงได้ง่ายๆ   จนสุดท้ายต้องทำตามคำใบ้ 

 ให้เลิกยึดติดกับตัวเองและชัยชนะที่ผ่านมา   ให้เอาทุกความได้เปรียบมาใช้   อย่ายึดติดกับแค่ทักษะในทางโค้ง   แม้การแซงทางตรงจะเป็นอะไรที่ "ง่ายและปลอดภัยที่สุด" ก็ตาม 5555555

ง่ายๆ ถ้าทางตรงมีโอกาสก็ทำ ทางโค้งทำได้ก็ทำ  อย่าเลือก   สำหรับผม รถที่ดี คือรถที่มีจุดดีทั้งทางตรงและโค้งบาลานซ์กันลงตัว  คือทางตรง แรงในระดับที่สามารถถ่ายทอดกำลังลงสู้พื้นได้ดีที่สุด  แรงแบบสามารถคุมรถได้ หรือระบบช่วงล่าง ขับสี่ ดีพอ โดยไม่เสียความเร็วไปกับการฟรีล้อทิ้ง หรือเสียอาการ แต่ขณะเดียวกันก็มีความเร็วทางตรงที่สามารถไล่หวด หรือเขมือบชาวบ้านในโค้งได้ด้วย

สำหรับผม  รถที่ดี คือเร็วมันทั้งทางตรงและโค้งครับ
ผมว่ารถแบบ R35 , 911 turbo awd คือตัวอย่างที่ชัดเจนของการเป็นสัตว์ประหลาดทั้งในทางตรงและทางโค้ง

ถ้าเป็นรถบ้านๆ ที่พอจับต้องได้ ผมว่า พวก WRX STI , EVO คือตัวอย่างนึงนะ 😆😆😆😆

บนถนนผมขับชิลมาก รีบไปก็เสี่ยงตาย  เป็นภาระชาวบ้าน  แต่ถ้าในสนามละก็ อีกเรื่องนึง

กำลังคิดๆ จะหารถไว้ trackday อีกสักคัน อิม   ขับสี่ มีหอย งบไม่แพง หรือจะโลตัส เน้นเบาไปเลย ก็น่าคิด 😂😂
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2020, 06:38:17 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,076
"เฉือด" แปลว่าอะไรครับ  ???

ฟ้าส่งข้า มาชำระ หนี้เลือด

ทมิฬ "เชือด" สังหาร ใครขวาง ข้าตายยยยยย  ;) ;) ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Poblak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
 *ผมคิดว่า* เป็นคำพูดของคนที่มั่นใจในช่วงล่างของรถตัวเองครับ เช่น เก๋งแข่งกันมากับกระบะ พอเจอโค้ง เก๋งก็จะมั่นใจว่าจะผ่านโค้งนี้ไปได้ด้วยความเร็วสูง ในขณะที่ความเร็วเท่ากัน กระบะอาจจะเสียอาการในโค้ง

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
ผมงงว่า การเข้าโค้งในถนนหลวง มันจะเป็นการวัดฝีมือได้ยังไงครับ

เพราะผมบอกได้เลยว่าที่พูดๆกันมาว่าใครเข้าโค้งเก่งกว่าอะ แต่ละคนขับยังไม่ถึงlimit รถตัวเองด้วยซ้ำ

แล้วถ้าขับไม่ถึงlimit มันก็แค่วัดว่าใครใจถึงหละครับ เพราะใครมาขับก็เลี้ยวได้หมด

ส่วนคนที่ชะลอมากกว่า จริงๆเขาอาจจะแค่คำนึงถึงส่วนรวม ไม่ให้มีความเสี่ยงก็ได้นะครับ


ถ้าจะวัดฝีมือจริงๆ คุณต้องขนาดที่ว่า

- เบรกถ่ายเทน้ำหนักมาที่ล้อหน้าหรือหลังแล้วแต่รูปแบบโค้งและ Setting รถ
- หักเลี้ยวด้วยความเนียน ล้อเริ่มจะออกอาการไถลแต่ยังไม่ออก อาจจะมีเสียงยางหอนเล็กๆพอ
- มือคอยประคองหักพวงมาลัยแก้อาการตลอดทั้งโค้ง เพราะคุณเข้าโค้งได้ optimumขนาดที่ว่า มันจะ over หรือ under อยู่ตลอดเวลา
- เท้าคอยประคองคันเร่ง เติมคันเร่งไว้เพื่อคงความเร็วไว้ออกจากโค้ง

ถ้าไม่ขนาดนี้ผมว่ายังไม่ใช่อะครับ ยังไม่ถึงกับวัดฝีมือ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,514
ต้นกำเนิดคงมาจากเรื่องนี้  :D :D :D


ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,693
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
เร็วในโค้งต่อเนื่องคือเจ๋งทั้งคนทั้งรถ

เร็วในทางตรง คือรถคันนั้นเจ๋ง แต่คนขับอาจจะเจ๋งหรือปัญญาอ่อนก็ได้ครับ  ;D


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,829
    • อีเมล์
ทางตรง รถอะไรก็เร็วได้ ขอแค่เครื่องกำลังเยอะ คนขับกดคันเร่งลึกๆ ก็ไปได้

ทางโค้ง จะไปให้เร็วได้ performance รถต้องดี คนขับต้องมีทักษะ ครับ

..........

เคยเจอ eco car ป้ายแดง ใส่ล้อยื่นๆ

ถนน 2 เลนสวน กลางคืน อยู่ดีๆ มาจี้ท้าย ทั้งที่ไปไม่ได้ พอหมดทางตรง ดันเลี้ยวเข้าทางลัดเหมือนผม ตามมาบี้อีก ก็เลยจัดให้ ... จัดของผมก็คือ ผมขับปกติไง ก็แค่ไม่กดเบรคก่อนเข้าโค้ง หักเข้าเลย ตามที่เรียนมา ตามที่ฝึกมา ทั้งการเลี้ยวที่จุด apex ทั้งการถ่ายน้ำหนัก เจอไปโค้งแรก พวกก็หายไปจากกระจกมองหลังละ

ผมไม่ได้แข่งนะ ผมขับของผมปกติ มาคันเดียว แก้ง่วง ผมก็ขับของผมแบบนี้ อยากห้าวมาตามผมเองหนิ สงสัยคิดว่า พวกเดียวกัน !!

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,024
ขับบนถนนที่สำคัญที่สุดคือ ความปลอดภัย
ส่วนเรื่องการแข่งขัน สำคัญทั้งหมดครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,076
ต้นกำเนิดคงมาจากเรื่องนี้  :D :D :D



Magnum = เด่นทางตรง

Sonic = เด่นทางโค้ง
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,076
เร็วในโค้งต่อเนื่องคือเจ๋งทั้งคนทั้งรถ

เร็วในทางตรง คือรถคันนั้นเจ๋ง แต่คนขับอาจจะเจ๋งหรือปัญญาอ่อนก็ได้ครับ  ;D


เฉียบบบบ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,076
ผมงงว่า การเข้าโค้งในถนนหลวง มันจะเป็นการวัดฝีมือได้ยังไงครับ

เพราะผมบอกได้เลยว่าที่พูดๆกันมาว่าใครเข้าโค้งเก่งกว่าอะ แต่ละคนขับยังไม่ถึงlimit รถตัวเองด้วยซ้ำ

แล้วถ้าขับไม่ถึงlimit มันก็แค่วัดว่าใครใจถึงหละครับ เพราะใครมาขับก็เลี้ยวได้หมด

ส่วนคนที่ชะลอมากกว่า จริงๆเขาอาจจะแค่คำนึงถึงส่วนรวม ไม่ให้มีความเสี่ยงก็ได้นะครับ


ถ้าจะวัดฝีมือจริงๆ คุณต้องขนาดที่ว่า

- เบรกถ่ายเทน้ำหนักมาที่ล้อหน้าหรือหลังแล้วแต่รูปแบบโค้งและ Setting รถ
- หักเลี้ยวด้วยความเนียน ล้อเริ่มจะออกอาการไถลแต่ยังไม่ออก อาจจะมีเสียงยางหอนเล็กๆพอ
- มือคอยประคองหักพวงมาลัยแก้อาการตลอดทั้งโค้ง เพราะคุณเข้าโค้งได้ optimumขนาดที่ว่า มันจะ over หรือ under อยู่ตลอดเวลา
- เท้าคอยประคองคันเร่ง เติมคันเร่งไว้เพื่อคงความเร็วไว้ออกจากโค้ง

ถ้าไม่ขนาดนี้ผมว่ายังไม่ใช่อะครับ ยังไม่ถึงกับวัดฝีมือ

ถนนหลวง = ขอแค่

1. เข้าโค้งในเลนตัวเอง อย่าล้ำเลนออกมาเลนชาวบ้าน

2. อย่าแซงในโค้ง

3. อย่าเหยียบเบรค "กลางโค้ง"

รถส่วนใหญ่ทำได้แบบนี้ = อุบัติเหตุจะน้อยลงอีกเยอะ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
กระทู้ดราม่า ชวนให้ตอบดีครับ......
ถ้าให้ผมทำตัวแบบหาเรื่องๆหน่อย ผมจะไปตั้งอีกกระทู้คู่กันเลยว่า " ทำไมถึงคิดว่า แรงทางตรงสวนแล้วหายแต่เข้าโค้งห่วยแตก แปลว่า รถคันนั้นเจ๋งกว่า ??"

เห็นแล้ว คุณคิดยังไงกับคำถามแบบนี้ ??

ผมแค่อยากจะบอกว่า มันเป็นเรื่องที่ไว้คุยทับถมกันเฉยๆ ไม่ได้มีอะไรไปมากกว่านั้นครับ

รถที่เกาะถนน มันก็ไปได้ไวกว่าในทางโค้ง ทางคดเคี้ยว
รถที่แรงกว่า ก็ออกตัวเร็วกว่า ไปได้ไวกว่าในทางตรง  ก็แค่นั้น......

และก็ตามที่ท่านอื่นๆว่าไว้ครับ เอาความคิดแบบไปใช้กันบนท้องถนน มันอันตราย.....
เกิดวันนึงขับๆไปเจอรถที่วิ่งเข้าโค้งได้เร็วกว่า บางทีเขาก็ขับไปตามปกติของรถไม่ได้จะไปแข่งหรือวัดกับใครว่าเจ๋งกว่า

(มีแต่พวกที่คิดว่ารถตัวเองแรงนั้นแหล่ะ ที่จะคอยข่มชาวบ้านเขา)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
สมัยก่อนเค้าใช้กันในสนามแข่ง
คนมีตังขับรถแรงโครตๆ แต่พอทางโค้งสู้เก๋งญี่ปุ่นขับสี่ หรือขับหน้าไม่ได้
เลยเรียกว่าเชือดนิ่มๆในโค้ง

หลังๆเป็นคำถากถางรถกระบะ รถ PPV บ้าพลังที่แรงทางตรง จี้ตูดทางตรง
แต่พอเจอโค้งก็เบรคตัวโก่ง มุดแล้วหาย