เหล็กกันโครงหลังใน New Altis มีกับไม่มี ต่างกันประมาณไหนครับ

renew

พอดีดูสเปค J limo น่าสนใจดี ทุกอย่างรับใด้หมด แต่ติดที่ไม่มีเหล็กกันโครงหลัง

   เข้าใจว่าขับไม่เกิน 5-60 คงไม่ค่อยรู้สึก แต่ขับเร็วๆ มันต่างกันประมาณไหน

คุ้มค่าหรือไม่ที่จะไม่เอา หรืส่งผลมาก รบกวนชี้แนะด้วยครับ



tom46

คงแล้วแต่ความเหมาะสมละครับ ระดับ โรงงาน เขาคงคิดมาหมดแล้วละครับ ว่าใช้ได้อยู่ คงไม่น่าจะถึงขั้นขับไม่ได้กันหรอกครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Symphonic

ต่างกันมากมั้ยไม่ทราบครับ แต่เหล็กกันโคลงหลังมันซื้อติดเพิ่มทีหลังได้
ในงบไม่แพง ถ้าคิดว่า J limo มันน่าสนใจ คุ้มค่า ก็จัดได้ครับ
จะมีเหล็กกันโคลงหรือไม่มี ไม่น่าจะเป็นปัจจัยหลักละครับ



Turbocharger

J Limo ขายบุคคลทั่วไปด้วยเหรอครับ



PJ"

ถ้าด้านหลังถ้าขับไม่เร็วไม่ค่อยต่างเท่าไร่ครับ แต่ด้านหน้ามีกับไม่มีเวลาเลี้ยวรู้สึกได้พอสมควรครับ



Alcatraz

มันไม่ได้เกี่ยวกับกับว่าความเร็วเท่าไหร่เห็นผล มันเกี่ยวกับว่าเข้าโค้งหักแค่ไหนด้วยความเร็วเท่าไหร่ ถ้าโค้งแคบๆเกือบเท่ายูเทิน ต่อให้ใช้ความเร็ว 20-30 ก็เห็นผล ถ้าทางเรียบแบบรันเวย์สนามบิน ขับด้วยความเร็ว 200 ก็ไม่เห็นผล มันเริ่มตั้งแต่หักพวงมาลัย 

ถ้าคิดว่าชีวิตนี้เข้าโค้งตามความเร็วแค่ป้ายจราจรบอก ก็ไม่จำเป็น แต่ถ้าชอบเทโค้งฟังเสียงยางร้อง ก็ควรจะมี ถ้าไม่มีก็เบิกมาใส่ทีหลังได้ หรือหาของแต่งที่เบอร์หนากว่าโรงงานมาใส่ก็ได้



rotaryman

รถญี่ปุ่นรุ่นเก่าๆซํก 20 ปีขึ้นไปบางคันยังไม่มีให้เลยครับ ผมว่ามันคือต้นทุนที่ผู้ผลิตแอบลดโดยที่คนซื้อส่วนใหญ่เวลาขับไม่รู้เรื่องว่ามีหรือไม่มีครับ เอาจริงๆซื้อข้างเอานอกอย่างที่ คห. บนๆบอกเอาให้ดีกว่าของศูนย์ยังได้เลยครับ



Tien.W

อะไหล่พวกนี้ เบิกศูนย์ไม่กี่ตังค์ เหล็กกันโคลง + ลูกหมาก เต็มที่สัก 4 - 5 พันน่าจะได้ครับ ใส่แล้วดีขึ้นพอสมควร อาการเอียงตัวเวลาเลี้ยว เวลาเปลี่ยนเลน มันจะน้อยลงครับ แต่ถ้าของเดิมขับแล้วพอใจ จะไม่ยุ่งกับมัน ก็ไม่มีปัญหาหรอก รู้ลิมิตรถแค่นั้นพอ



akewizard

ถ้าไม่มีกันโคลงหลัง ผมเดานะ (จากประสบการณ์)
เวลาเข้าโค้งแบบหักเลี้ยวไวหน่อยท้ายจะโยนตัวเยอะ  หรือหักเลี้ยวซ้ายขวาไวๆท้ายจะส่ายค่อนข้างเยอะหน่อย
หรือตกหลุมล้อข้างใดข้างหนึ่ง รถก็จะส่ายๆดิ้นๆได้

ตามความเห็นบนๆว่าไว้ครับ ถ้าสนใจรุ่นนี้ก็จัดได้เลยแล้วไปซื้อกันโคลงหลังเพิ่ม หรือจะใส่ aftermarket ไปเลยก็ได้ ไม่กีพัน



Seadog

เอาตัว 1.6g ไปเลยคุ้มกว่าครับ เพิ่มไม่กี่หมื่น ผ่อนต่างกันไม่กี่ร้อย ได้เบาะหนัง, แอร์ auto, push start ด้วย



turbofever

ใส่เพื่อให้ช่วงล่างอิสระกลายเป็นช่วงล่างห้ามอิสระ5555 ;D :P



Sit: )

เช็คดูก่อนนะครับ รุ่นที่ต้องการสามารถใากัรโคลงได้เองไหม ผมเคยเจอว่ารถที่เคยต้องการรุ่น top มีกันโคลงแต่รุ่นล่างไม่มีหูยึดกันโคลง ใส่ทีหลังไม่ได้



kiwiwi

ใส่เพื่อให้ช่วงล่างอิสระกลายเป็นช่วงล่างห้ามอิสระ5555 ;D :P

อารมณ์ประมาณ อุตส่าห์เปลี่ยนจากคานบิดมาเป็นปีกนกแล้ว ยังอุตส่าห์เอาเหล็กตัว u ไปดามไว้เหมือนคานบิด



samaklen

เป็นเรื่องของความสมดุลของรถครับ
ลองขับรุ่นที่มี กับรุ่นที่ไม่มีเทียบกันก็ได้
ในกรณีช่วงล่างอิสระ กันโคลงออกอาการให้จับได้ไม่ยากครับ
กันโคลงทำงานในโค้ง กับผิวถนนที่เป็นคลื่นนะครับ



nomad

พวกอะไหล่พื้นฐานแบบพวกช่วงล่างนี่ใส่มาให้มันครบๆ ทุกรุ่นหน่อยก็ไม่ได้ จะมาตัดอะไรกันเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ เห้ออออ



TheRealMeaw

ท่านเอารถไปลงสนาม Gymkhana ทำ Time Attack หรือท้าทาย Limit of adhersion ประจำไหมละครับ ถ้าคำตอบคือไม่ ก็แทบไม่เห็นความแตกต่างหรอกครับ ว่ากันจริง ๆ เลย ไม่มีกันโคลงนั่งนิ่มกว่า เข้าโค้งแล้ว Understeer เยอะกว่า แก้้อาการง่ายกว่า J Limo ผมเข้าใจว่าคนซื้อน่าจะไม่ได้สนใจประเด็นเรื่อง front turn in อยู่แล้วนะครับ



r0u0g0e0k

พอดีดูสเปค J limo น่าสนใจดี ทุกอย่างรับใด้หมด แต่ติดที่ไม่มีเหล็กกันโครงหลัง

   เข้าใจว่าขับไม่เกิน 5-60 คงไม่ค่อยรู้สึก แต่ขับเร็วๆ มันต่างกันประมาณไหน

คุ้มค่าหรือไม่ที่จะไม่เอา หรืส่งผลมาก รบกวนชี้แนะด้วยครับ

ถ้าติดเเค่สิ่งนี้ ออกมาเบิกพาทใส่เองได้ จบๆครับ อีกไม่กี่ตัง