ผู้เขียน หัวข้อ: อยากตามฝันสักครั้งกับ BMW มือสอง ขอคำชี้แนะด้วยครับ  (อ่าน 11902 ครั้ง)

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
   คงเหมือนความฝันของใครหลายๆคนกับ BMW ซีรี่3 หรือ 5มาขับสักคัน วันนี้ผมมีโอกาสแต่ยังกล้าๆกลัวๆ เลยมาขอคำชี้แนะ         
 โดยมีข้อมูลประกอบดังนี้
 1. งบ 1.5 ล้าน
 2. แรงพอประมาณ ไม่ด้อยกว่า ซีวิค 1.5 RS แรงกว่ายิ่งดี ประหยัดพอสมควร
 3.ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย อะไหล่ไม่แพงมาก ผมพอซ่อมเองได้(เคยเปลี่ยนฝาสูบ โตโยต้า D4D ด้วยตัวเอง) กะว่าดูแลเองเป็นหลัก
 4. ใช้งานต่างจังหวัด วันละ 80 กม. มีรถสำรอง
 5. ภรรยาก็ชอบ แถมขับเร็ว
 6.อายุรถไม่เกิน 5 ปีกะว่าใช้ 5 - 10 ปี
    รบกวนชี้แนะด้วยครับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ิBMW F10 525d ปี15-16 ครับ


ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ิBMW F10 525d ปี15-16 ครับ
ขอบคุณครับ เล็งๆอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
แพงคือเท่าไหร่อ่ะครับ ถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่น มันก็แพงกว่าหลายเท่า ต่อให้สั่งมาทำเอง

ไม่ได้แยกว่ามันเป็นยุโรปหรือญี่ปุ่น แต่มันคือรถพรีเมียม ของทุกอย่างถูกตั้งราคามาสูงกว่าเยอะอยู่แล้ว

ถ้าบอกว่าปกติ maintenance ประมาณ 3-5พันต่อปี bmw ก็คงประมาณ 2-3 หมื่นครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่หาได้ด้วยถ้าหามือสองได้ก็อาจจะไม่แพง อันนี้ราคาบำรุงเทียบที่ศูนย์ครับ

ถ้าไหวก็ 525d f10 อีกเสียงครับ แรง สวยไม่สร่าง และประหยัด

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
แพงคือเท่าไหร่อ่ะครับ ถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่น มันก็แพงกว่าหลายเท่า ต่อให้สั่งมาทำเอง

ไม่ได้แยกว่ามันเป็นยุโรปหรือญี่ปุ่น แต่มันคือรถพรีเมียม ของทุกอย่างถูกตั้งราคามาสูงกว่าเยอะอยู่แล้ว

ถ้าบอกว่าปกติ maintenance ประมาณ 3-5พันต่อปี bmw ก็คงประมาณ 2-3 หมื่นครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่หาได้ด้วยถ้าหามือสองได้ก็อาจจะไม่แพง อันนี้ราคาบำรุงเทียบที่ศูนย์ครับ

ถ้าไหวก็ 525d f10 อีกเสียงครับ แรง สวยไม่สร่าง และประหยัด
อะไหล่สิ้นเปลืองเช่นกรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ มีขายนอกศูนย์ไหมครับ ถ้าท่านพอทราบช่วยยกตัวอย่างราคาหัวฉีดหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
เข้ามาเชียร์ 525d อีกเสียงครับ เครื่องดีเซลล์ระยะยาวไว้ใจได้มากกว่าเบนซินครับ
ยิ่งพอดูแลเองได้ยิ่งดีเลยครับเพราะไม่จุกจิกมากได้มาจับเช็คล้างระบบ ID,EGR ก่อนเลยครับ
จัดไปจะได้หายคาใจครับได้ทั้งแรงและทนทั้งสะดวกกว่ากับบอดี้ที่ใหญ่กว่า ซีรี่ 3 ครับ
เผื่องบดูแลสักแสนเปลี่ยนท่อยางน้ำยาต่างๆน่าจะใช้ได้ยาวๆอยู่นะครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
จัดไปครับ
ทำเองได้ก็ช่วยได้พอควรเลย
ไม่งั้นจะคาใจกันไป เครื่องดีเซลของเจ้านี้
อู่นอกน่าจะชำนาญกันหมดแล้ว

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
เข้ามาเชียร์ 525d อีกเสียงครับ เครื่องดีเซลล์ระยะยาวไว้ใจได้มากกว่าเบนซินครับ
ยิ่งพอดูแลเองได้ยิ่งดีเลยครับเพราะไม่จุกจิกมากได้มาจับเช็คล้างระบบ ID,EGR ก่อนเลยครับ
จัดไปจะได้หายคาใจครับได้ทั้งแรงและทนทั้งสะดวกกว่ากับบอดี้ที่ใหญ่กว่า ซีรี่ 3 ครับ
เผื่องบดูแลสักแสนเปลี่ยนท่อยางน้ำยาต่างๆน่าจะใช้ได้ยาวๆอยู่นะครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
325d // 525d จัดไปเลยครับ อึดถึกทน 8)
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
525d F10 ตามที่ว่าในเมนต์บนๆเลยครับ
ขับสนุก กินรถญี่ปุ่นได้ในวงกว้าง รวมทั้งกระบะสายหมึก
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถBMWแรง ไม่จุกจิก ผมไม่เคยเจอเลยครับ

เอาแบบ พอซ่อมไหว แรงพอได้บ้าง 0-100 ไม่ถึง10วินาที แรงม้า 150+ตัว

ถ้าแบบนี้พอจะไป 320i 320D ได้ อยู่ครับ ล้านต้นๆ งบที่เหลือเก็บไว้ซ่อมครับ อย่าเอาไปแต่ง อย่าเอาไปจูน ใข้ได้ทุกวัน เวลาซ่อมต้องถึง ชิ้นพลาสติก ชิ้นยาง ซีล ปะเก็น ท่อทาง ต้องหมั่นดูแล

ไม่แนะนำ5 เอาแค่320 พอ ระบบไฟน้อยๆจะดีมากครับ ออพชั่นบ้าบอคอแตกอย่าเอามาครับปวดหัวเปล่าๆ รถเก่ามีแต่เสีย

เครื่องเดียวกัน 3series ขับสนุกดีกว่า5 ครับ แต่ถ้าจะเน้นนั่ง ไป5

ออฟไลน์ sexysecret

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ลองดู 520D ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนจาก F10 ไปเป็น  G30 ครับ
ได้เครื่องตัวเดียวกับ G30 ครับ ตอบสนองดีขึ้นกว่าตัวแรกพอควร

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
เชียร์ F30 รหัส 325d, 328i หรือ 330i (เห็นขายสีแดง LCI m sport 1.59 ล้าน เหลือ bsi 2021 วิ่ง 5-6หมื่น) เห็นแล้วอยากจะซื้อเก็บไว้เองเลย

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
เราขอเชียร์เป็น 320d F30 ละกันนะคะ

อาจจะไม่แรงเท่ารุ่นอื่นๆที่เพื่อนสมาชิกเสนอกันมา แต่เราว่าความเป็นเครื่องสหกรณ์ น่าจะดีกว่าสำหรับการบำรุงรักษาในระยะยาว
แถมราคาซื้อ น่าจะเหลืองบไว้เก็บงานตอนแรกด้วยค่ะ ^^
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ถ้า 4 ประตู น่าลองดูพวก F30 328i ดูครับ

ถ้า 2 ประตู E92 ดูพวก 325 ก็ได้ครับราคาไม่สูงมาก ถ้าอยากอัพเกรดยังพอมีหัวตัด 335i มาให้ทำต่อไปในอนาคตได้อีกครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
รถBMWแรง ไม่จุกจิก ผมไม่เคยเจอเลยครับ

เอาแบบ พอซ่อมไหว แรงพอได้บ้าง 0-100 ไม่ถึง10วินาที แรงม้า 150+ตัว

ถ้าแบบนี้พอจะไป 320i 320D ได้ อยู่ครับ ล้านต้นๆ งบที่เหลือเก็บไว้ซ่อมครับ อย่าเอาไปแต่ง อย่าเอาไปจูน ใข้ได้ทุกวัน เวลาซ่อมต้องถึง ชิ้นพลาสติก ชิ้นยาง ซีล ปะเก็น ท่อทาง ต้องหมั่นดูแล

ไม่แนะนำ5 เอาแค่320 พอ ระบบไฟน้อยๆจะดีมากครับ ออพชั่นบ้าบอคอแตกอย่าเอามาครับปวดหัวเปล่าๆ รถเก่ามีแต่เสีย

เครื่องเดียวกัน 3series ขับสนุกดีกว่า5 ครับ แต่ถ้าจะเน้นนั่ง ไป5
ไม่ทราบคิดอย่างไรกับ  328i F30 ครับ .. เห็นว่าพื้นฐานเดียวกับ 320i .. การดูแล(คิดเอาเองว่า)ไม่น่าจะต่างกันมาก

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ขอบคุณทุกความเห็นครับ น่าจะต้องลองขับเทียบดูระหว่าง 325D กับ 525D  ละทีนี้  ::)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถBMWแรง ไม่จุกจิก ผมไม่เคยเจอเลยครับ

เอาแบบ พอซ่อมไหว แรงพอได้บ้าง 0-100 ไม่ถึง10วินาที แรงม้า 150+ตัว

ถ้าแบบนี้พอจะไป 320i 320D ได้ อยู่ครับ ล้านต้นๆ งบที่เหลือเก็บไว้ซ่อมครับ อย่าเอาไปแต่ง อย่าเอาไปจูน ใข้ได้ทุกวัน เวลาซ่อมต้องถึง ชิ้นพลาสติก ชิ้นยาง ซีล ปะเก็น ท่อทาง ต้องหมั่นดูแล

ไม่แนะนำ5 เอาแค่320 พอ ระบบไฟน้อยๆจะดีมากครับ ออพชั่นบ้าบอคอแตกอย่าเอามาครับปวดหัวเปล่าๆ รถเก่ามีแต่เสีย

เครื่องเดียวกัน 3series ขับสนุกดีกว่า5 ครับ แต่ถ้าจะเน้นนั่ง ไป5
ไม่ทราบคิดอย่างไรกับ  328i F30 ครับ .. เห็นว่าพื้นฐานเดียวกับ 320i .. การดูแล(คิดเอาเองว่า)ไม่น่าจะต่างกันมาก

ผมหมายถึงเครื่อง B48 น่ะครับ ไม่ใช่N20

ถ้าให้เปรียบเครื่องเดียวกัน N20 320vs 328  เครื่องแรง อายุจะสั้นกว่าเสมอครับ ความแรงมักต้องแลกมาด้วยการสึกหรอเป็นธรรมดา

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
รถBMWแรง ไม่จุกจิก ผมไม่เคยเจอเลยครับ

เอาแบบ พอซ่อมไหว แรงพอได้บ้าง 0-100 ไม่ถึง10วินาที แรงม้า 150+ตัว

ถ้าแบบนี้พอจะไป 320i 320D ได้ อยู่ครับ ล้านต้นๆ งบที่เหลือเก็บไว้ซ่อมครับ อย่าเอาไปแต่ง อย่าเอาไปจูน ใข้ได้ทุกวัน เวลาซ่อมต้องถึง ชิ้นพลาสติก ชิ้นยาง ซีล ปะเก็น ท่อทาง ต้องหมั่นดูแล

ไม่แนะนำ5 เอาแค่320 พอ ระบบไฟน้อยๆจะดีมากครับ ออพชั่นบ้าบอคอแตกอย่าเอามาครับปวดหัวเปล่าๆ รถเก่ามีแต่เสีย

เครื่องเดียวกัน 3series ขับสนุกดีกว่า5 ครับ แต่ถ้าจะเน้นนั่ง ไป5
ไม่ทราบคิดอย่างไรกับ  328i F30 ครับ .. เห็นว่าพื้นฐานเดียวกับ 320i .. การดูแล(คิดเอาเองว่า)ไม่น่าจะต่างกันมาก

ผมหมายถึงเครื่อง B48 น่ะครับ ไม่ใช่N20

ถ้าให้เปรียบเครื่องเดียวกัน N20 320vs 328  เครื่องแรง อายุจะสั้นกว่าเสมอครับ ความแรงมักต้องแลกมาด้วยการสึกหรอเป็นธรรมดา
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
    • อีเมล์
ผม อาจตอบอะไรไม่ได้มากนะครับ
ไม่เคยใช้ BMW เองเลย ไม่ถนัดรถมือสองหรือซ่อมด้วย
แต่ก็อยากลอง BMW สักคัน

งบนี้เห็นด้วยว่า 320d หรือ 525d
แต่เทียบกับรถญี่ปุ่นยังไงก็จุกจิกกว่า

นิยามจุกจิกผมคือ
ถ้าป้ายแดง 3 ปีเข้าศูนย์เฉพาะเช็คระยะ

ญาติผม สาย series 5 เห็นเปลี่ยนทุก Gen
เข้าเคลมบ่อย ๆ เหมือนกัน พวกระบบไฟฟ้า
ผมไปหาทีไร บอกว่าเคลมตลอด

ตัวผมเอง มีงบดาวน์ 1.5M ลองมอง 320d G20 ไหมครับ
ผ่อนต่อเดือนไม่น่าจะมาก เว้นแต่ก็ซื้อสด
ได้รถใหม่ BSI 6 ปี สบายใจ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
528i f10 & 328i F30 เอาไป Remap ด้วยนะครับถ้าคิดว่าต้องแรงกว่า 1.5t honda ไม่งั้นมีหนีไม่ออก

แน่กดช้านิดเดียวมีโดนครับ รถ 1.5t ของ honda remapเยอะนะครับ ผมเชียร์ bmw เบนซินนะครับ

เตือนด้วยความหวังดีเลย 525d f10 ผมขายไป 3 ปีแล้ว ตอนแรกเห่อมากขับได้ 4-5 เดือนไม่แตะเลย

น่าเบื่อครับผมให้คำนิยามไว้ว่า “ครึ่งคันเร่งโคดดึง กดเต็มดึงเท่าครึ่งคันเร่ง” ขับละรถแรงดีแต่ไม่สนุกครับ

รู้สึกต้วมเตี้ยมพอสมควร เอา 528i ครับถ้าจะเอา F10 ถ้าผมเป็น จขกท. ผมดาว 1.5 ล้านเอา 330e

G20 & 330i G20 แน่นอนครับ ดีงามเลยตัวนี้ แต่ไม่เอา 320d นะครับถึงจะแรงใช้ได้แต่น่าเบื่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2020, 22:21:21 โดย AkE »

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ยังยืนยันว่า สำหรับจขกท เหมาะกับ f10 525D

ขอฝากเพจสำหรับการถามตอบปัญหารถหน่อยนะครับ
ขื่อเพจว่า
เพจเฮียไรวะ

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
เราขอเชียร์เป็น 320d F30 ละกันนะคะ

อาจจะไม่แรงเท่ารุ่นอื่นๆที่เพื่อนสมาชิกเสนอกันมา แต่เราว่าความเป็นเครื่องสหกรณ์ น่าจะดีกว่าสำหรับการบำรุงรักษาในระยะยาว
แถมราคาซื้อ น่าจะเหลืองบไว้เก็บงานตอนแรกด้วยค่ะ ^^

ถ้า 320D F30 แนะนำเป็นตัว LCI
ช่วงล่างสมเป็น BMW ใช้คำนี้ นุ่มแบบมาตรฐานรถยุโรป แต่ไม่ใช่ล่องลอยแบบเบนซ์ ไปทางสปอร์ต ถ้าตัว pre-LCI เค้าว่ากันว่านุ่มไป หวิวๆที่ความเร็วสูง

เครื่องตอน LCI ก็เปลี่ยนเป็นรหัสใหม่ B47 400 นิวตัน-เมตร ตัวเดียวกับใน G20 ที่เพิ่งเริ่มประกอบในไทย
0-100: 6.9-7.1 วิ ก็กินรถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทยทั้งตลาดแล้วหละครับ ถ้าจะโดนก็คงเป็นพวกรถสปอร์ตผลิตญี่ปุ่น
ส่วนกระบะพ่นหมึกนี่เป็นแค่รอยเปื้อนบนกระจกมองหลังเท่านั้น
แล้วคุณจะเลิกมุดเล่นกับรถญี่ปุุ่นไปเลย มีแค่ civic 1.5 turbo ที่ตามมาได้ใกล้ๆพอมันๆ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
528i f10 & 328i F30 เอาไป Remap ด้วยนะครับถ้าคิดว่าต้องแรงกว่า 1.5t honda ไม่งั้นมีหนีไม่ออก

แน่กดช้านิดเดียวมีโดนครับ รถ 1.5t ของ honda remapเยอะนะครับ ผมเชียร์ bmw เบนซินนะครับ

เตือนด้วยความหวังดีเลย 525d f10 ผมขายไป 3 ปีแล้ว ตอนแรกเห่อมากขับได้ 4-5 เดือนไม่แตะเลย

น่าเบื่อครับผมให้คำนิยามไว้ว่า “ครึ่งคันเร่งโคดดึง กดเต็มดึงเท่าครึ่งคันเร่ง” ขับละรถแรงดีแต่ไม่สนุกครับ

รู้สึกต้วมเตี้ยมพอสมควร เอา 528i ครับถ้าจะเอา F10 ถ้าผมเป็น จขกท. ผมดาว 1.5 ล้านเอา 330e

G20 & 330i G20 แน่นอนครับ ดีงามเลยตัวนี้ แต่ไม่เอา 320d นะครับถึงจะแรงใช้ได้แต่น่าเบื่อครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
เราขอเชียร์เป็น 320d F30 ละกันนะคะ

อาจจะไม่แรงเท่ารุ่นอื่นๆที่เพื่อนสมาชิกเสนอกันมา แต่เราว่าความเป็นเครื่องสหกรณ์ น่าจะดีกว่าสำหรับการบำรุงรักษาในระยะยาว
แถมราคาซื้อ น่าจะเหลืองบไว้เก็บงานตอนแรกด้วยค่ะ ^^

ถ้า 320D F30 แนะนำเป็นตัว LCI
ช่วงล่างสมเป็น BMW ใช้คำนี้ นุ่มแบบมาตรฐานรถยุโรป แต่ไม่ใช่ล่องลอยแบบเบนซ์ ไปทางสปอร์ต ถ้าตัว pre-LCI เค้าว่ากันว่านุ่มไป หวิวๆที่ความเร็วสูง

เครื่องตอน LCI ก็เปลี่ยนเป็นรหัสใหม่ B47 400 นิวตัน-เมตร ตัวเดียวกับใน G20 ที่เพิ่งเริ่มประกอบในไทย
0-100: 6.9-7.1 วิ ก็กินรถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทยทั้งตลาดแล้วหละครับ ถ้าจะโดนก็คงเป็นพวกรถสปอร์ตผลิตญี่ปุ่น
ส่วนกระบะพ่นหมึกนี่เป็นแค่รอยเปื้อนบนกระจกมองหลังเท่านั้น
แล้วคุณจะเลิกมุดเล่นกับรถญี่ปุุ่นไปเลย มีแค่ civic 1.5 turbo ที่ตามมาได้ใกล้ๆพอมันๆ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ถอดทำเอง คงบอก AH3 ไม่ได้เสียแล้วครับ ปริมาตรกระบอกสูบสองเท่าตัวแต่ประหยัดเท่าเครื่องพันห้า พวก 25d ละกัน

ไม่ได้แยกว่ามันเป็นยุโรปหรือญี่ปุ่น แต่มันคือรถพรีเมียม ของทุกอย่างถูกตั้งราคามาสูงกว่าเยอะอยู่แล้ว


ชอบมาก

SAY NO TO RACISM