ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ารอสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ(หรือเกือบปกติ) ส่วนลดรถยนต์จะน้อยกว่าช่วงนี้ไหมครับ  (อ่าน 4829 ครั้ง)

ออฟไลน์ 6229

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
สนใจออก camry (2.5g เงินสด) ตอนแรกว่าจะออกกลางปีนี้ servey ส่วนลดมาตั้งแต่ต้นปี ช่วง มค-กพ ส่วนลดที่ทราบมาอยู่ที่ 70k+- ล่าสุดทราบมาว่ามีคนออกรถที่ส่วนลด 90k แล้ว

ไม่ทราบว่าปกติที่ลดเพิ่มขึ้นเป็นเพราะอายุโมเดลที่เพิ่มมากขึ้นหรือเพราะโควิด (เพราะถามพี่ที่เค้าได้ส่วนลด 90k นั่น รถที่ได้ไม่ใช่รถค้างสตอค ต้องรอแพลนท์ผลิตเปิดใหม่เลย)

ถ้ารอสถานการณ์ต่างๆดีขึ้น รวมถึงเรื่องงานตัวเองนิ่งกว่านี้ ส่วนลดมันจะลดลงจากช่วงนี่ไหมครับ หรือน่าจะมากขึ้นเรื่อยๆตาม อายุโมเดลของรถครับ

ออฟไลน์ 6229

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
เพิ่มเติมครับ แพลนออกรถน่าจะเลื่อนเป็นต้นหรือกลางปีหน้าเลยครับ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
เพิ่มเติมครับ แพลนออกรถน่าจะเลื่อนเป็นต้นหรือกลางปีหน้าเลยครับ
เห็นด้วยตามนี้ครับ
ช่วงเวลานี้ยังไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง
รอปีหน้าหรือกลางปีหน้าดีกว่าครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ช่วงนี้ถ้ามีรถมือสองไม่น่าขายเลยครับ ลงฮวบ เพราะขายไม่ออกกัน

แต่ถ้าซื้อเพิ่มก็น่าจัดนะครับ ถ้างานและธุรกิจที่คุณทำไม่กระทบ ก็จัดไปครับ

ส่วนตัวผม รอไปอีก 2 ปีเลยครับ ไม่อยากเสี่ยง ถึงจะมีเงินก็ตามครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ถ้าโชว์รูมสั่งรถมาสต๊อกไว้เยอะๆ ถ้าไม่มีส่วนลดเยอะๆ ขายไม่ออก ไม่มีเงินหมุนขั้นต่อไปก็เซ็งกิจการ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ผมว่าแบ่งเป็น 2 ทางครับ
- รถค้างสต๊อก แล้วเอ่มาลดเยอะๆ หมดแล้วหมดเลย พวกนี้ถ้ามีกำลัง ไม่เดือดร้อน เอาครับ
- รถไม่ค้าง ขายได้ แต่รง. พวกนี้รอปลายปี เพราะโรงงานหยุดผลิตเพื่อไม่ให้ค้างสต๊อคเยอะ รถคนล่ะกลุ่มกับ ชุดแรก ที่ผลิตเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าคุณสนใจกลั่นนี้ รองานปลายปี ส่วนลดเยอะแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ถ้าสถานการณ์ยังขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้ผมว่าโปรส่วนลดจะมีถึงรอบปลายปีนี้ แต่ถ้าสภาพเลวร้ายต้องปิดทุกอย่างไปถึงกลางปีหน้าอย่างที่คาดหวังจะซื้อ ผมว่าพวกเรานี่แหละอาจจะไม่เหลือสภาพให้ซื้อแล้วก็ได้ตอนนั้น
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ถ้าที่รวมตัวกันขอลดภาษีสรรพสามิตร10%แล้วได้
รถจะถูกลงแสนนึง รวมส่วนลดแสนห้าถึงสองแสน
ชม.นี้ไม่ลดแหลกแจกสะบัดเจ๊งแน่นอน
ที่หยิ่งๆคงยืนไม่อยู่

ตอนนี้ยุ่นกลายเป็นสัตว์เศรษฐกิจแล้ว
แค่เด้งคนไทยยกแผงคงไม่แปลกอะไร
ยิ่งลิ้วล้อคงหนีไม่พ้น เพราะคิดแต่จะรักษากำไรลูกเดียว
ตอนนี้แค่เท่าทุนก็เก่งแล้ว ยังงกจะกำไรแบบไม่ยอมแปรรูป

อย่างว่าองค์กรที่บอน์ดบริหารไม่มีตัวแทนคนงานถึงครึ่ง
จะไปเห็นหัวลูกจ้างทำไม ก็คิดแค่เกาะเก้าอี้ เอาตัวรอดไปวันๆ
ตอนนี้ถึงตัวแล้ว จะบังคับให้ออกเมื่อไหร่ กี่ผลัดไม่นานแล้ว

ยังดีจีนแดงมาเปิดตัว แต่ยังลูกผีลูกคน
เพราะใช้คนไม่ได้เรื่อง เลี้ยงแต่พวกเห็นแก่ได้
ไม่รู้จักเอาคนจากกรมการเมืองมาดูแล
ถ้ายังใช้พวกจ้างแขกไปเชือดไก่ ให้ไทย ลาวขนไปขาย รถคงไปไม่รอด

เรื่องไวรัสยังไงก็ไม่เหมือนเดิม มีแต่ทรงกับทรุด
จนกว่าจะมีวัคซีน แค่จะค้นต้นตอยังลำบาก วัตซีนคงไม่ง่าย

รถน้ำมันไม่ขายถูกลงใส่ของดีๆ อย่าหวังว่าจะขายได้
ยิ่งกั๊กอะไหล่ ขายแพง ทิ้งรถเก่า จบได้เลย มือสองก็ปล่อยยาก

รถใส่ถ่าน ถ้าไม่ใส่ลิเธียมหรือถ่านไส้แข็ง ขายไม่ถูกก็ไม่เกิด
ยิ่งผูกขาดก็เจ๊งชัว จะขึ้นราคาน้ำมันคงหาทางตาย ทั้งที่ไฟเกิน40%

ดีสุดตอนนี้ ต้องลดดอกแท็กซี่โหดเกินจนเลิกขับไปเยอะ
เลิกกั๊กใครจะซื้อรุ่นไหนไปทำแท๊กซี่ปล่อยไปเถอะ
รับเทิร์นรถเก่า ให้เต็นท์หมุนได้บ้าง
แลกรถใหม่เพิ่มเงินไม่หนักมาก อะไหล่ถูกลง มีชุดซ่อม
ส่วนระบบไฟถ้ายังจะฟันแบบโง่ๆ ผูกขาดตัวจับ เจ๊งไปเถอะ
ช่างศูนย์ก็ไม่ได้เก่งทุกคน ซ่อมไม่จบก็เยอะ

ยิ่งมอไซด์หัวฉีด ฟันกันเลือดสาด เปราะทั้งคันขายเป็นล้านซื้อเข้าไปได้
ประเภทเปลี่ยนอย่างเดียว ซ่อมไม่ได้ แพงทุกชิ้น คงได้เห็นม้วนเสื้อในปีนี้แน่

รถยุ่นถ้าไม่เลิกสันดาน เก่ามากแล้วทิ้ง แค่ช่องแอร์พังยังไม่มีขาย
เจอรถถ่านจีนแดง เกรดดี เริ่มที่ครึ่งล้าน ซื้อไว้จ่ายกับข้าว
รถน้ำมันจีนแดง เจ้าเก่าแก่ที่สุดสมัยสตาลินของจีนแดง อย่างหงฉี เอาคราวน์เปลี่ยนกระดองมาขาย
ดูแลดีพอๆกับจีลี่ในไทยตอนนี้

ยุ่นก็รีบไปที่ชอบๆเถอะ เหม็นเบื่อเต็มที่ พอถึงตัวก็หางโผล่เหมือนสมัยโตโจ
นอกจากเห็นพันธมิตรเป็นไกจินแล้ว ยังทิ้งได้อย่างเลือดเย็นเพื่อให้ตัวเองรอด
ไม่แปลกที่ชาววะเก่งๆ ไปอยู่บ.เยอรมันกันเยอะ
มีความเท่าเทียมมากกว่า สวัสดิการดีกว่า ไม่มีชนชััน

ชาวบ้านถึงแยกนาซี ออกจากเยอรมัน และลืมเรื่องเก่าๆได้
หลานของผู้ว่าการแมนจูกัว จะคิดต่างจากปู่ได้ยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2020, 10:46:46 โดย bahamu »

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ซื้อเงินสด รอต่อราคาจนได้ที่พอใจเลยครับ แต่ต้องชั่งใจว่าค่ายรถจะหยุดผลิตรุ่นนี้ชั่วคราวรึเปล่าเพราะคงไม่อยากสต๊อกรถไว้

ยอดขายรถเดือนเม.ย. 63 ตกมากกว่า 40%++บางค่าย 80% จากเดือนที่แล้ว เดือนที่แล้วก็ว่าน้อยแล้ว แม้แต่ eco car ยอดก็ตกหนักครับ รอรายงานตัวเลขทางการอีกที

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
สถานการณ์โควิด ดีขึ้น

แต่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ และ การเงิน ยังไม่ฟื้นเลยครับ

ราคา ส่วนลด หรือ โปร ก็คงยังมีต่อเนื่องครับ น่าจะอีกเป็นปี กว่าจะฟื้น

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
fact คือคนซื้อรถน้อยแน่ๆครับตามตัวเลขที่ออกมา รถก็ต้องยัดเยียดการขาย จัดเต็มเนื่องจากรถเต็ม stock อาการมันออกตั้งแต่Q4 แล้วแต่ยังดันกันมา
ตอนนี้ ทุกคนหยุดผลิตไปแล้ว1-2เดือน หมายถึง supply ไม่มีเติม stock เริ่มลดลงแล้ว sales เริ่มยัดเยียดสีหรือรุ่นที่ยังค้างแยะ จัดเต็ม
พรุ่งนี้ หลายคนเริ่มกลับมาผลิต ให้เหมาะกับตลาด ลดกะ ลดOT เอา subออกก่อน ลดโบนัสพนักงาน พยุงตัวช่วงที่ขายน้อยลง ต่อรอง tier2 3 4 .. ลูกค้าเริ่มอาจต้องรอนานบางรุ่นบางสี
มะรืนนี้ ได้ดอกถูกอีกแน่ แต่อย่างอื่นไม่รู้  ไม่รู้ใครรู้อนาคตครับ บอกเล่าเก้าสิบกันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2020, 12:27:24 โดย monsterjeff »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
รถจะยุ่น กิมจิ ไส้กรอก

ถ้าขายได้ ไม่มีลดราคา มีแต่บีบซัพพลายเออร์ แอบลดต้นทุน หวดกำไรยาวๆ เนียนๆ

ความคิดผม อยากให้รถถูก ต้องมีเหตุให้เค้าขายไม่ออกก่อนซึ่งตอนนี้คือโควิด

ถ้าเราคนไทยซื้อรถง่าย เงินมี ไม่มีไปตายเอาดาบหน้า รถมีนยอดยังเดินดี เค้าก้อหวดเอาๆเหมือนเดิม

ถ้าบ้านเราซื้อตามที่จำเปนได้ ไม่ตามใจเปนหลัก บอสัทรถพวกนี้ก้อจะไม่กล้าขึ้นราคาเนียนๆทุกปีๆแบบนี้

ผมอาจคิดผิดก้อได้นะครับ แต่รู้สึกแบบนี้จริงๆ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
ถ้าที่รวมตัวกันขอลดภาษีสรรพสามิตร10%แล้วได้
รถจะถูกลงแสนนึง รวมส่วนลดแสนห้าถึงสองแสน
ชม.นี้ไม่ลดแหลกแจกสะบัดเจ๊งแน่นอน
ที่หยิ่งๆคงยืนไม่อยู่

ตอนนี้ยุ่นกลายเป็นสัตว์เศรษฐกิจแล้ว
แค่เด้งคนไทยยกแผงคงไม่แปลกอะไร
ยิ่งลิ้วล้อคงหนีไม่พ้น เพราะคิดแต่จะรักษากำไรลูกเดียว
ตอนนี้แค่เท่าทุนก็เก่งแล้ว ยังงกจะกำไรแบบไม่ยอมแปรรูป

อย่างว่าองค์กรที่บอน์ดบริหารไม่มีตัวแทนคนงานถึงครึ่ง
จะไปเห็นหัวลูกจ้างทำไม ก็คิดแค่เกาะเก้าอี้ เอาตัวรอดไปวันๆ
ตอนนี้ถึงตัวแล้ว จะบังคับให้ออกเมื่อไหร่ กี่ผลัดไม่นานแล้ว

ยังดีจีนแดงมาเปิดตัว แต่ยังลูกผีลูกคน
เพราะใช้คนไม่ได้เรื่อง เลี้ยงแต่พวกเห็นแก่ได้
ไม่รู้จักเอาคนจากกรมการเมืองมาดูแล
ถ้ายังใช้พวกจ้างแขกไปเชือดไก่ ให้ไทย ลาวขนไปขาย รถคงไปไม่รอด

เรื่องไวรัสยังไงก็ไม่เหมือนเดิม มีแต่ทรงกับทรุด
จนกว่าจะมีวัคซีน แค่จะค้นต้นตอยังลำบาก วัตซีนคงไม่ง่าย

รถน้ำมันไม่ขายถูกลงใส่ของดีๆ อย่าหวังว่าจะขายได้
ยิ่งกั๊กอะไหล่ ขายแพง ทิ้งรถเก่า จบได้เลย มือสองก็ปล่อยยาก

รถใส่ถ่าน ถ้าไม่ใส่ลิเธียมหรือถ่านไส้แข็ง ขายไม่ถูกก็ไม่เกิด
ยิ่งผูกขาดก็เจ๊งชัว จะขึ้นราคาน้ำมันคงหาทางตาย ทั้งที่ไฟเกิน40%

ดีสุดตอนนี้ ต้องลดดอกแท็กซี่โหดเกินจนเลิกขับไปเยอะ
เลิกกั๊กใครจะซื้อรุ่นไหนไปทำแท๊กซี่ปล่อยไปเถอะ
รับเทิร์นรถเก่า ให้เต็นท์หมุนได้บ้าง
แลกรถใหม่เพิ่มเงินไม่หนักมาก อะไหล่ถูกลง มีชุดซ่อม
ส่วนระบบไฟถ้ายังจะฟันแบบโง่ๆ ผูกขาดตัวจับ เจ๊งไปเถอะ
ช่างศูนย์ก็ไม่ได้เก่งทุกคน ซ่อมไม่จบก็เยอะ

ยิ่งมอไซด์หัวฉีด ฟันกันเลือดสาด เปราะทั้งคันขายเป็นล้านซื้อเข้าไปได้
ประเภทเปลี่ยนอย่างเดียว ซ่อมไม่ได้ แพงทุกชิ้น คงได้เห็นม้วนเสื้อในปีนี้แน่

รถยุ่นถ้าไม่เลิกสันดาน เก่ามากแล้วทิ้ง แค่ช่องแอร์พังยังไม่มีขาย
เจอรถถ่านจีนแดง เกรดดี เริ่มที่ครึ่งล้าน ซื้อไว้จ่ายกับข้าว
รถน้ำมันจีนแดง เจ้าเก่าแก่ที่สุดสมัยสตาลินของจีนแดง อย่างหงฉี เอาคราวน์เปลี่ยนกระดองมาขาย
ดูแลดีพอๆกับจีลี่ในไทยตอนนี้

ยุ่นก็รีบไปที่ชอบๆเถอะ เหม็นเบื่อเต็มที่ พอถึงตัวก็หางโผล่เหมือนสมัยโตโจ
นอกจากเห็นพันธมิตรเป็นไกจินแล้ว ยังทิ้งได้อย่างเลือดเย็นเพื่อให้ตัวเองรอด
ไม่แปลกที่ชาววะเก่งๆ ไปอยู่บ.เยอรมันกันเยอะ
มีความเท่าเทียมมากกว่า สวัสดิการดีกว่า ไม่มีชนชััน

ชาวบ้านถึงแยกนาซี ออกจากเยอรมัน และลืมเรื่องเก่าๆได้
หลานของผู้ว่าการแมนจูกัว จะคิดต่างจากปู่ได้ยังไง


อ่านแล้วมึน

ออฟไลน์ ozpap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ถ้าที่รวมตัวกันขอลดภาษีสรรพสามิตร10%แล้วได้
รถจะถูกลงแสนนึง รวมส่วนลดแสนห้าถึงสองแสน
ชม.นี้ไม่ลดแหลกแจกสะบัดเจ๊งแน่นอน
ที่หยิ่งๆคงยืนไม่อยู่

ตอนนี้ยุ่นกลายเป็นสัตว์เศรษฐกิจแล้ว
แค่เด้งคนไทยยกแผงคงไม่แปลกอะไร
ยิ่งลิ้วล้อคงหนีไม่พ้น เพราะคิดแต่จะรักษากำไรลูกเดียว
ตอนนี้แค่เท่าทุนก็เก่งแล้ว ยังงกจะกำไรแบบไม่ยอมแปรรูป

อย่างว่าองค์กรที่บอน์ดบริหารไม่มีตัวแทนคนงานถึงครึ่ง
จะไปเห็นหัวลูกจ้างทำไม ก็คิดแค่เกาะเก้าอี้ เอาตัวรอดไปวันๆ
ตอนนี้ถึงตัวแล้ว จะบังคับให้ออกเมื่อไหร่ กี่ผลัดไม่นานแล้ว

ยังดีจีนแดงมาเปิดตัว แต่ยังลูกผีลูกคน
เพราะใช้คนไม่ได้เรื่อง เลี้ยงแต่พวกเห็นแก่ได้
ไม่รู้จักเอาคนจากกรมการเมืองมาดูแล
ถ้ายังใช้พวกจ้างแขกไปเชือดไก่ ให้ไทย ลาวขนไปขาย รถคงไปไม่รอด

เรื่องไวรัสยังไงก็ไม่เหมือนเดิม มีแต่ทรงกับทรุด
จนกว่าจะมีวัคซีน แค่จะค้นต้นตอยังลำบาก วัตซีนคงไม่ง่าย

รถน้ำมันไม่ขายถูกลงใส่ของดีๆ อย่าหวังว่าจะขายได้
ยิ่งกั๊กอะไหล่ ขายแพง ทิ้งรถเก่า จบได้เลย มือสองก็ปล่อยยาก

รถใส่ถ่าน ถ้าไม่ใส่ลิเธียมหรือถ่านไส้แข็ง ขายไม่ถูกก็ไม่เกิด
ยิ่งผูกขาดก็เจ๊งชัว จะขึ้นราคาน้ำมันคงหาทางตาย ทั้งที่ไฟเกิน40%

ดีสุดตอนนี้ ต้องลดดอกแท็กซี่โหดเกินจนเลิกขับไปเยอะ
เลิกกั๊กใครจะซื้อรุ่นไหนไปทำแท๊กซี่ปล่อยไปเถอะ
รับเทิร์นรถเก่า ให้เต็นท์หมุนได้บ้าง
แลกรถใหม่เพิ่มเงินไม่หนักมาก อะไหล่ถูกลง มีชุดซ่อม
ส่วนระบบไฟถ้ายังจะฟันแบบโง่ๆ ผูกขาดตัวจับ เจ๊งไปเถอะ
ช่างศูนย์ก็ไม่ได้เก่งทุกคน ซ่อมไม่จบก็เยอะ

ยิ่งมอไซด์หัวฉีด ฟันกันเลือดสาด เปราะทั้งคันขายเป็นล้านซื้อเข้าไปได้
ประเภทเปลี่ยนอย่างเดียว ซ่อมไม่ได้ แพงทุกชิ้น คงได้เห็นม้วนเสื้อในปีนี้แน่

รถยุ่นถ้าไม่เลิกสันดาน เก่ามากแล้วทิ้ง แค่ช่องแอร์พังยังไม่มีขาย
เจอรถถ่านจีนแดง เกรดดี เริ่มที่ครึ่งล้าน ซื้อไว้จ่ายกับข้าว
รถน้ำมันจีนแดง เจ้าเก่าแก่ที่สุดสมัยสตาลินของจีนแดง อย่างหงฉี เอาคราวน์เปลี่ยนกระดองมาขาย
ดูแลดีพอๆกับจีลี่ในไทยตอนนี้

ยุ่นก็รีบไปที่ชอบๆเถอะ เหม็นเบื่อเต็มที่ พอถึงตัวก็หางโผล่เหมือนสมัยโตโจ
นอกจากเห็นพันธมิตรเป็นไกจินแล้ว ยังทิ้งได้อย่างเลือดเย็นเพื่อให้ตัวเองรอด
ไม่แปลกที่ชาววะเก่งๆ ไปอยู่บ.เยอรมันกันเยอะ
มีความเท่าเทียมมากกว่า สวัสดิการดีกว่า ไม่มีชนชััน

ชาวบ้านถึงแยกนาซี ออกจากเยอรมัน และลืมเรื่องเก่าๆได้
หลานของผู้ว่าการแมนจูกัว จะคิดต่างจากปู่ได้ยังไง


อ่านแล้วมึน

มีสรุปให้หน่อยไหมครับ ผมอ่านไป 1 ย่อหน้าแล้วก็มึนๆ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์

มีสรุปให้หน่อยไหมครับ ผมอ่านไป 1 ย่อหน้าแล้วก็มึนๆ

ผมว่าพี่เค้าคงหมายถึง ค่ายรถยุ่น หากินแบบเอาเปรียบคนไทยมาตลอดหลายสิบปี รวมถึงมอไซด้วย

ดีที่มีรถจีนเข้ามาเป็นตัวเลือก บีบให้ต้องปรับราคาที่แสนแพง แต่ออปชั่นน้อยมาก

พอตอนนี่มีโควิด ยิ่งทำให้บอสัทพวกนี้บีบแรงงานฝ่ายผลิตที่เป็นแรงงานไทยด้วย แบบเอาเปรียบทุกอย่าง อยากให้มันม้วนเสื่อกลับบ้านไปเลย ทำนองนี้มั้ง

พี่ท่านนี้เค้าเขียนแนวคนวงใน รู้ลึก รู้จริง แต่อาจจะเขียนตรงๆ ไม่ได้ เลยต้องมีชั้นเชิงหน่อยเท่านั้นเองครับ อ่านไปเรื่อยจะเริ่มชิน แต่ข้อมูลแน่น ลึกซึ้งครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ขอบคุณมากครับที่ช่วยอธิบาย

บางเรื่องบางคนแตะไม่ได้ จะมีไปเคาะประตูบ้าน
เด้งจากงาน หางานใหม่ได้แต่งานชั่วคราว 
นี้คือเมืองนอกที่ว่าเจริญแล้ว ที่ๆน่าเที่ยวแต่ไม่น่าอยู่

กระบะไทยเจ๋งชนาดไหน สำคัญยังไง
คนไทยหัวดี แต่ไม่ได้สานต่อ ตาอยู่เอาไป
นี้คงเป็นฐานการผลิตที่น่าจะอยู่แน่นอน



เรื่องนี้ถูกลบเลือนไป เช่นเดียวกับความร่ำรวยในสงครามเกาหลี
ต้องขอบคุณคนทำที่รวบรวมได้ครบและลึก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2020, 08:51:17 โดย bahamu »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เป็นไปได้ครับ ที่ส่วนลดจะน้อยลง เมื่อตลาดดีขึ้น กำลังซื้อกลับมา ก็ไม่จำเป็นต้องลดราคามากมาย

ออฟไลน์ ozpap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18

มีสรุปให้หน่อยไหมครับ ผมอ่านไป 1 ย่อหน้าแล้วก็มึนๆ

ผมว่าพี่เค้าคงหมายถึง ค่ายรถยุ่น หากินแบบเอาเปรียบคนไทยมาตลอดหลายสิบปี รวมถึงมอไซด้วย


ขอบคุณที่สรุปให้เริ่มกระจ่างครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ถ้าที่รวมตัวกันขอลดภาษีสรรพสามิตร10%แล้วได้
รถจะถูกลงแสนนึง รวมส่วนลดแสนห้าถึงสองแสน
ชม.นี้ไม่ลดแหลกแจกสะบัดเจ๊งแน่นอน
ที่หยิ่งๆคงยืนไม่อยู่

ตอนนี้ยุ่นกลายเป็นสัตว์เศรษฐกิจแล้ว
แค่เด้งคนไทยยกแผงคงไม่แปลกอะไร
ยิ่งลิ้วล้อคงหนีไม่พ้น เพราะคิดแต่จะรักษากำไรลูกเดียว
ตอนนี้แค่เท่าทุนก็เก่งแล้ว ยังงกจะกำไรแบบไม่ยอมแปรรูป

อย่างว่าองค์กรที่บอน์ดบริหารไม่มีตัวแทนคนงานถึงครึ่ง
จะไปเห็นหัวลูกจ้างทำไม ก็คิดแค่เกาะเก้าอี้ เอาตัวรอดไปวันๆ
ตอนนี้ถึงตัวแล้ว จะบังคับให้ออกเมื่อไหร่ กี่ผลัดไม่นานแล้ว

ยังดีจีนแดงมาเปิดตัว แต่ยังลูกผีลูกคน
เพราะใช้คนไม่ได้เรื่อง เลี้ยงแต่พวกเห็นแก่ได้
ไม่รู้จักเอาคนจากกรมการเมืองมาดูแล
ถ้ายังใช้พวกจ้างแขกไปเชือดไก่ ให้ไทย ลาวขนไปขาย รถคงไปไม่รอด

เรื่องไวรัสยังไงก็ไม่เหมือนเดิม มีแต่ทรงกับทรุด
จนกว่าจะมีวัคซีน แค่จะค้นต้นตอยังลำบาก วัตซีนคงไม่ง่าย

รถน้ำมันไม่ขายถูกลงใส่ของดีๆ อย่าหวังว่าจะขายได้
ยิ่งกั๊กอะไหล่ ขายแพง ทิ้งรถเก่า จบได้เลย มือสองก็ปล่อยยาก

รถใส่ถ่าน ถ้าไม่ใส่ลิเธียมหรือถ่านไส้แข็ง ขายไม่ถูกก็ไม่เกิด
ยิ่งผูกขาดก็เจ๊งชัว จะขึ้นราคาน้ำมันคงหาทางตาย ทั้งที่ไฟเกิน40%

ดีสุดตอนนี้ ต้องลดดอกแท็กซี่โหดเกินจนเลิกขับไปเยอะ
เลิกกั๊กใครจะซื้อรุ่นไหนไปทำแท๊กซี่ปล่อยไปเถอะ
รับเทิร์นรถเก่า ให้เต็นท์หมุนได้บ้าง
แลกรถใหม่เพิ่มเงินไม่หนักมาก อะไหล่ถูกลง มีชุดซ่อม
ส่วนระบบไฟถ้ายังจะฟันแบบโง่ๆ ผูกขาดตัวจับ เจ๊งไปเถอะ
ช่างศูนย์ก็ไม่ได้เก่งทุกคน ซ่อมไม่จบก็เยอะ

ยิ่งมอไซด์หัวฉีด ฟันกันเลือดสาด เปราะทั้งคันขายเป็นล้านซื้อเข้าไปได้
ประเภทเปลี่ยนอย่างเดียว ซ่อมไม่ได้ แพงทุกชิ้น คงได้เห็นม้วนเสื้อในปีนี้แน่

รถยุ่นถ้าไม่เลิกสันดาน เก่ามากแล้วทิ้ง แค่ช่องแอร์พังยังไม่มีขาย
เจอรถถ่านจีนแดง เกรดดี เริ่มที่ครึ่งล้าน ซื้อไว้จ่ายกับข้าว
รถน้ำมันจีนแดง เจ้าเก่าแก่ที่สุดสมัยสตาลินของจีนแดง อย่างหงฉี เอาคราวน์เปลี่ยนกระดองมาขาย
ดูแลดีพอๆกับจีลี่ในไทยตอนนี้

ยุ่นก็รีบไปที่ชอบๆเถอะ เหม็นเบื่อเต็มที่ พอถึงตัวก็หางโผล่เหมือนสมัยโตโจ
นอกจากเห็นพันธมิตรเป็นไกจินแล้ว ยังทิ้งได้อย่างเลือดเย็นเพื่อให้ตัวเองรอด
ไม่แปลกที่ชาววะเก่งๆ ไปอยู่บ.เยอรมันกันเยอะ
มีความเท่าเทียมมากกว่า สวัสดิการดีกว่า ไม่มีชนชััน

ชาวบ้านถึงแยกนาซี ออกจากเยอรมัน และลืมเรื่องเก่าๆได้
หลานของผู้ว่าการแมนจูกัว จะคิดต่างจากปู่ได้ยังไง

ผมเห็นต่างกับคุณเรื่อง การดูแลคนในองค์กรนะ
บริษัทญี่ปุ่น จะพยายารักษาพนักงานประจำมากกว่าบริษัทฝรั่งครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าคุณมี Value กับองค์กร เขาก็ยังมีงานให้คุณทำอยู่ครับ
คนที่ซวยจริงๆ คือลูกจ้างชั่วคราวครับ พอยอดผลิตตก เขาก็คืนให้กับทางซัพไป มันก็เลยป็นข่าวเนืองๆ