ผู้เขียน หัวข้อ: ลายล้อแม๊กนอกจากสวยแล้วมีข้อแตกต่างกันอย่างไรครับ  (อ่าน 3160 ครั้ง)

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
ลายล้อแม๊ก แต่ละแบบนอกจากความสวยแล้ว มีสิ่งใดบ้างที่แตกต่างกันและควรพิจารณาสิ่งใดบ้างนอกจากความสวยงาม

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
อย่าเอาที่ก้านเยอะๆครับ  เวลาล้างเองแล้วเหนื่อย ปวดหลังด้วย...........

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
วัสดุ วิธีการขึ้นรูป น้ำหนัก และโรงงานผู้ผลิตครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
นอกจากลายก็มีเรื่องความกว้าง ถ้ากว้างเท่าของติดรถก็ใช้ยางเส้นเดิมได้ครับ

เรื่องออฟเซ็ต ส่งผลว่าจะล้น หรือหุบเข้าไปในซุ้มล้อมากกว่าเดิม ต้องคิดให้ดีถ้าจะโหลดเตี้ยครับ

ก้านตื้นออกมาด้านนอกหรือหุบเข้าข้างในก็ต้องเอามาคิด ถ้าหากจะเปลี่ยนไปใส่เบรคใหญ่คาลิเปอร์ใหญ่ (แบบพวก Brembo)

วิธีการผลิตของล้อ และน้ำหนัก ถ้าเบาจะได้สมรรถนะที่ดีขึ้น แต่แลกมาด้วยราคาที่สูงมากเช่นกันครับ

nomad

  • บุคคลทั่วไป
เลือกลายที่ชอบไปเลย ถ้าเป็นยี่ห้อมาตรฐาน อย่าไปใช้ล้อก็อปก็พอครับ

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
เลือกลายที่ชอบไปเลย ถ้าเป็นยี่ห้อมาตรฐาน อย่าไปใช้ล้อก็อปก็พอครับ
ดูอย่างไรว่าเป็นยี่ห้อมาตรฐานไม่ใช่ของก็อปครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เอาชัวร์ที่สุดว่าของแท้มั้ย คือชั่งน้ำหนัก ของแท้ยังไงก็เบากว่าล้อก๊อป ลายลอกได้ วัสดุลอกไม่ได้

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
กัดฟันเล่นล้อแท้ ขยันล้างบ่อยๆ ขับไปไหนก็มีแต่คนมอง โดยเฉพาะเวลาโดนแดดสะท้อนนี่เด่นมาก

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
วิธีดูล้อแท้ มียิบย่อยแล้วแต่ยี่ห้อครับ .. แต่ที่แน่ ๆ พวก ล้อใหม่ แท้ เบิกญี่ปุ่น นี่ราคาร่วมเป็นแสน .. ถ้าเจอล้อรุ่นเดียวกันขาย 4 วง  2 หมื่น 5
นี่ไม่น่าจะแท้แล้วครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ของผมลายเอาไว้ท้ายๆเลยครับ เรื่องแรกคือต้องเป็นของแท้(และทน) เรื่องที่สองราคาต้องไม่แพงเกิน เรื่องที่สามน้ำหนักต้องเบา ส่วนเรื่องลายและความสวยงามผมให้ความสำคัญน้อยที่สุดครับ ขอแค่ไม่ขี้เหร่ก็พอ แต่ถึงจะลายไม่ถูกใจ แต่ถ้ามันผ่านข้อ 1 2 3 แล้ว ข้อ 4 ขอแค่ไม่ขี้เหร่จนรับไม่ได้ก็พอครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ผมไม่ชอบลายยอดนิยม สีทอง สีน้ำตาลทั้งหลาย

พอเปลี่ยนใส่รถป้ายแดง รถดูเก่าทันที ความเห็นส่วนตัว

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ผมเรียงตามนี้ครับ
1.สเปคเข้ากับรถได้ มาตรฐาน​มี
2.น้ำหนักเบา
3.ราคาจ่ายไหว
4.ดีไซน์ชอบ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
บางลายเขาทำมาเพื่อ หลบเบรคใหญ่ ไว้ด้วยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
อันดับแรกที่ต้องคิดก่อนความสวยงามด้วยซ้ำคือ ความแข็งแรง และ น้ำหนักครับ งบไหว จัดล้อแท้จะจบสุดนะครับ มือ 1 มือ 2 ได้ทั้งนั้น
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
น้ำหนัก ควรเปลี่ยนล้อForgedไปเลยครับ 2ชิ้นถึง1ชิ้น ทนๆเบาๆครับ
ก้าน ควรหาก้านลายล้อที่ไม่เยอะ เพราะถ้าล้างรถเอง หมดแรงทั้งวันแน่ๆ
ระยะออฟเซ็ตล้อ ยิ่งกางออกไปทางนอกซุ้มล้อก็จะยิ่งเกาะถนนเล่นโค้งแรงๆได้ดีขึ้นแต่ช่วงล่างก็จะรับภาระมากขึ้นตาม
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ยี่ห้อมาตรฐาน คือ ยี่ห้อคุ้นหู ตีตราตัวเอง ไม่ไป copy ใครเค้ามา เช่น Lenso / SSW / Yachiyoda หรือ พวกล้อนอก แบรนด์ inter ทั้งหลาย เช่น Weds / rays / SSR / Enkei / BBS

ส่วนลาย หลักๆก็เรื่องความยากง่าย ในการล้างล้อแหละ ถ้าจ้างเค้าล้างก็ไม่มีประเด็น แต่ถ้าล้างเอง จะทราบดี 55 เจอลายรังผึ้งเข้าไป กว่าจะล้างครบ 4 ล้อ ปาไปเป็นชั่วโมง ไม่นับตอนเช็ดแห้งอีก เจอไปทีเดียว เข็ดเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าล้อ เกรด เดียวกัน แต่ละลาย ก็เพียงแค่เพื่อความสวย เพราะแต่ละลาย ลายเดียวกัน ก็มีหลาย offset จะบอกว่า ลายนี้ทำมาเพื่อหลบเบรค หลบปั้ม ก็ไม่ใช่หรอก

แต่ถ้าล้อคนละเกรด ว่าไปอย่าง ลายต่างกัน มีผลเรื่องความแข็ง การรับน้ำหนัก ต่างกันแน่นอน

อยู่ที่ว่า มองล้อแม็กเกรดไหน

ถ้าเน้นล้อแท้ ใส่ได้หมดทุกลาย เลือก offset ตามสเปครถ และที่สำคัญ เอาที่ชอบ เลยครับ จบแน่นอน

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ถ้าล้อ เกรด เดียวกัน แต่ละลาย ก็เพียงแค่เพื่อความสวย เพราะแต่ละลาย ลายเดียวกัน ก็มีหลาย offset จะบอกว่า ลายนี้ทำมาเพื่อหลบเบรค หลบปั้ม ก็ไม่ใช่หรอก

แต่ถ้าล้อคนละเกรด ว่าไปอย่าง ลายต่างกัน มีผลเรื่องความแข็ง การรับน้ำหนัก ต่างกันแน่นอน

อยู่ที่ว่า มองล้อแม็กเกรดไหน

ถ้าเน้นล้อแท้ ใส่ได้หมดทุกลาย เลือก offset ตามสเปครถ และที่สำคัญ เอาที่ชอบ เลยครับ จบแน่นอน

ถ้าล้อ เกรด เดียวกัน แต่ละลาย ก็เพียงแค่เพื่อความสวย เพราะแต่ละลาย ลายเดียวกัน ก็มีหลาย offset จะบอกว่า ลายนี้ทำมาเพื่อหลบเบรค หลบปั้ม ก็ไม่ใช่หรอก
====================================================================

ด้วยความเคารพนะครับ

ล้อแท้หลายลาย ก้านล้อจะติดเบรคครับ ที่เห็นใส่เบรคใหญ่กันได้บางคันต้องใส่ สเปเซอร์ มารองช่วยเอาครับ ถ้าจะบอกว่าเลือกเอาออฟเซทน้อยให้ล้อยื่นออกมาเพื่อไม่ติดเบรค ก็จะติดที่ตัวรถแทนครับ

ล้อบางยี่ห้อ ลายเดียวกัน นอกจากมีออฟเซทให้เลือกแล้ว เขายังมีลักษณะก้านยกที่ยกมาก ยกน้อย มาเพื่อให้หลบเบรคได้อีกด้วยครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าล้อ เกรด เดียวกัน แต่ละลาย ก็เพียงแค่เพื่อความสวย เพราะแต่ละลาย ลายเดียวกัน ก็มีหลาย offset จะบอกว่า ลายนี้ทำมาเพื่อหลบเบรค หลบปั้ม ก็ไม่ใช่หรอก

แต่ถ้าล้อคนละเกรด ว่าไปอย่าง ลายต่างกัน มีผลเรื่องความแข็ง การรับน้ำหนัก ต่างกันแน่นอน

อยู่ที่ว่า มองล้อแม็กเกรดไหน

ถ้าเน้นล้อแท้ ใส่ได้หมดทุกลาย เลือก offset ตามสเปครถ และที่สำคัญ เอาที่ชอบ เลยครับ จบแน่นอน

ถ้าล้อ เกรด เดียวกัน แต่ละลาย ก็เพียงแค่เพื่อความสวย เพราะแต่ละลาย ลายเดียวกัน ก็มีหลาย offset จะบอกว่า ลายนี้ทำมาเพื่อหลบเบรค หลบปั้ม ก็ไม่ใช่หรอก
====================================================================

ด้วยความเคารพนะครับ

ล้อแท้หลายลาย ก้านล้อจะติดเบรคครับ ที่เห็นใส่เบรคใหญ่กันได้บางคันต้องใส่ สเปเซอร์ มารองช่วยเอาครับ ถ้าจะบอกว่าเลือกเอาออฟเซทน้อยให้ล้อยื่นออกมาเพื่อไม่ติดเบรค ก็จะติดที่ตัวรถแทนครับ

ล้อบางยี่ห้อ ลายเดียวกัน นอกจากมีออฟเซทให้เลือกแล้ว เขายังมีลักษณะก้านยกที่ยกมาก ยกน้อย มาเพื่อให้หลบเบรคได้อีกด้วยครับ

ใช่ครับ อันคุณ tom46  แจ้งมา ผมว่าก็ถูกเช่นกัน

แต่ไม่มีผู้ผลิตล้อเจ้าไหน เขาจะรู้ล่วงหน้าหรอกครับ ว่าคนที่ซื้อจะเอาไปใส่กับเบรคอะไร

เพราะถ้าเบรคเดิม ตามรุ่น ตามสเปค ผมว่าใส่ได้แทบทั้งนั้น โดยไม่ต้องรองสเปเซอร์ หรือ อะไร

แต่ที่แน่ๆ คือ offset ที่ทำมา เพื่อรถ เพื่อเบรค และ เพื่อซุ่มล้อของรถ standard เดิมโรงงมากกว่านะครับ (ถ้าไม่พอใจ มี offset พิเศษให้เลือกก็มี)

นั้นมันคือเหตุผลว่า การจัดฟิตเม้นรถ หรือ คนที่กะจะเปลี่ยนเบรคกับล้ออยู่แล้ว เขาถึงบอกว่า ให้ดูเบรคก่อน ค่อยดูล้อ เพราถ้าไปดูล้อก่อน พอมาเจอเบรค อาจจะไม่จบ นั้นละครับ

เพราะถ้าชอบล้อแบบนี้ ลายนี้ พอไปเจอเบรคเข้า ติดก้าน ต้องไปรองสเปเซอร์ พอรองสเปเซอร์กลายเป็นล้อยื่นอีก เลี้ยวติดซุ้มอีก ต้องไปไล่เปลี่ยนโช้ค พับซุ้ม ติดพลาสติก ทำโน่น ที่ นั้น รถช้ำหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2020, 15:18:12 โดย DiKiBoyZ »