ผู้เขียน หัวข้อ: อิจฉาฝรั่งตอน$25000 civic si 2020 รถดีราคาถูกที่คนไทยได้แค่ฝัน  (อ่าน 4702 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ที่อเมริกาตัวนี้ความหล่อกินคู่แข่งอย่าง focus ST  golf GTI สบาย
ไทยต่อให้ขายสองล้าน วัยรุ่นก็ซื้อกระจาย
แค่ตัวrsก็แต่งกันรวมตัวรถเกินสองล้านแล้ว
ซันรูฟ เกียร6MT ทรงคูเป้เดิมๆก็หล่อละ ทำเครื่องเพิ่มนิดหน่อย300ม้าจบเลย




ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,107
ยินดีกับเค้าด้วยครับ ส่วนตัวผมลืมเรื่องพวกนี้ไปแล้วไม่ได้สนใจแล้วในปัจจุบันเท่าที่ลองศึกษาซื้อตัวรถ

หลายๆประเทศถูกจริงๆแต่ Total cost of ownership สูงครับ ประเทศไทยต่อประกัน,ภาษีและค่าบำรุงรักษาถือว่าถูกครับ

ถ้าเทียบกับหลายๆที่ รถยนต์เราแพงเพราะประเทศไทยยังเป็น1 ในประเทศที่มองว่ารถยนต์เป็นสิ่งฟุ่มเฟือย

ภาษีสรรพสามิตก้เลยมา ส่วนตัวผมเฉยๆเพราะแต่ล่ะที่ก้มีดีมีแย่ต่างกันครับ ยอมรับแล้วสบายใจดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2020, 21:40:00 โดย AkE »

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,881
กำแพงภาษีสูงลิ่วและโครงสร้างภาษีพันกันมั่วในไทย คือเอาไว้ปกป้องอุตสาหกรรมเฒ่าทารกในประเทศ เพื่อให้กดขี่ มัดมือชก เอาเปรียบผู้บริโภคด้วย รถสเปคง่อยๆ เทคโนเก่าๆ ในราคาแพงๆคับ ทำแบบนี้มาห้าสิบกว่าปีแล้ว

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
จริงครับ ยิ่งดูออฟชั่นเทียบกันรถบ้านเรากับฝรั่งช่างต่างกันจริงๆแค่เครื่องเสียงก็ต่างกันเยอะแล้ว
ยังไม่นับถึงชิ้นส่วนด้านความปลอดภัย พวกคานตัวถัง เหล็กกันโครง
ที่ถ้าไม่หาข้อมูลลึกจริงๆจะไม่รู้เลยว่าโดนตัดออก

ออนไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,917
กำแพงภาษีสูงลิ่วและโครงสร้างภาษีพันกันมั่วในไทย คือเอาไว้ปกป้องอุตสาหกรรมเฒ่าทารกในประเทศ เพื่อให้กดขี่ มัดมือชก เอาเปรียบผู้บริโภคด้วย รถสเปคง่อยๆ เทคโนเก่าๆ ในราคาแพงๆคับ ทำแบบนี้มาห้าสิบกว่าปีแล้ว
เมื่อหักลบกันแล้ว  ภาษีที่ว่า ยังน้อยกว่าค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถ เช่นภาษี ประกัน และอื่นๆอีกมากมายนะครับ  แล้วถ้าไม่มีภาษีเหล่านี้คุณจะมีถนนลาดยางและถนนคอนกรีตมั้ย ถึงแม้ว่าจะห่วยก็อเมริกาก็ตาม หรือจะเอาแบบว่าไม่มีภาษีสรรพสามิตร แต่มีถนนที่พังเน่ากว่านี้หรือเป็นลูกรังกัน นอกจากนี้ยังไม่รวมถึงสวัสดิการรัฐ เช่นการรักษา 30 บาท ที่ไม่ทำให้คนจนต้องตายจากโรคร้ายอย่างน่าอนาถ และสวัสดิการอื่นๆที่คนส่วนใหญ่ในประเทศที่เค้าได้รับประโยชน์

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,176
จริงครับ ยิ่งดูออฟชั่นเทียบกันรถบ้านเรากับฝรั่งช่างต่างกันจริงๆแค่เครื่องเสียงก็ต่างกันเยอะแล้ว
ยังไม่นับถึงชิ้นส่วนด้านความปลอดภัย พวกคานตัวถัง เหล็กกันโครง
ที่ถ้าไม่หาข้อมูลลึกจริงๆจะไม่รู้เลยว่าโดนตัดออก
แบรนด์ Honda  สเปกอเมริกา   กับที่ขายในเอเชียแทบจะคนละเรื่องครับ    ต่างกันมากทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ตัวถัง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,176
กำแพงภาษีสูงลิ่วและโครงสร้างภาษีพันกันมั่วในไทย คือเอาไว้ปกป้องอุตสาหกรรมเฒ่าทารกในประเทศ เพื่อให้กดขี่ มัดมือชก เอาเปรียบผู้บริโภคด้วย รถสเปคง่อยๆ เทคโนเก่าๆ ในราคาแพงๆคับ ทำแบบนี้มาห้าสิบกว่าปีแล้ว
   ตอนนี้อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังตกต่ำ    โรงงานผลิตชิ้นส่วนทำงานกันไม่ครบ 5 วัน   ทยอยปลดคนงานมาตั้งแต่ปีที่แล้ว 
                          ถ้าวันหน้าไม่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยอีกต่อไป    เหมือนออสเตรเลีย     คุณคิดว่าคนงานอีกหลายแสนคนในประเทศไทยจะเป็นอย่างไรครับ    เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะเป็นยังไง               แต่ผมว่าถึงวันนั้นเหลือสภาพคนซื้อรถไม่มากแล้วแม้ว่ามันจะมีราคาถูกก็ตาม

ออนไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,917
กำแพงภาษีสูงลิ่วและโครงสร้างภาษีพันกันมั่วในไทย คือเอาไว้ปกป้องอุตสาหกรรมเฒ่าทารกในประเทศ เพื่อให้กดขี่ มัดมือชก เอาเปรียบผู้บริโภคด้วย รถสเปคง่อยๆ เทคโนเก่าๆ ในราคาแพงๆคับ ทำแบบนี้มาห้าสิบกว่าปีแล้ว
   ตอนนี้อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังตกต่ำ    โรงงานผลิตชิ้นส่วนทำงานกันไม่ครบ 5 วัน   ทยอยปลดคนงานมาตั้งแต่ปีที่แล้ว 
                          ถ้าวันหน้าไม่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยอีกต่อไป    เหมือนออสเตรเลีย     คุณคิดว่าคนงานอีกหลายแสนคนในประเทศไทยจะเป็นอย่างไรครับ    เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะเป็นยังไง               แต่ผมว่าถึงวันนั้นเหลือสภาพคนซื้อรถไม่มากแล้วแม้ว่ามันจะมีราคาถูกก็ตาม
ใช่ครับ การตกงานเศรษฐกิจตกต่ำมันสะเทือนไปทุกวงการ   คนที่ไม่คิดถึงคนอื่นมักจะไม่คิดถึงเรื่องนี้กันแถมมาว่าชาตินิยมกันอีก.  แต่ไม่เลย ถ้าล้มกันนี่มันลุกลามเป็นโดมิโน่แน่ๆ. สุดท้ายผลกระทบอาจจะโดนเค้าเอง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,301
จริงๆรถไทยไม่ได้แพงมากหรอกครับ แต่ภาษีซ้ำซ้อนเกินไป แทนที่จะไปเอาคืนจากอย่างอื่นแต่ไทยเอาไปมัดรวมในรถแทน

ส่วนตัวนะผมอยากให้ภาษีสรรพสามิตลงมาอีก แต่ไปใส่ให้บังคับมีประกันภัย,ภาษีถนนรายปี(เอาลงเป็นค่าบำรุงถนนโดยเฉพาะ แยกงบประมาณแบบกองทุนมอเตอร์เวย์) มันทำให้งบประมาณบำรุงรักษามันแยกจากสร้างไปเลย  เราจะได้ทั้งรถบนถนนมีประกันภัยทุกคันและถนนที่ใหม่เสมอ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
คือมองอเมริกานี่มองด้านเดียวในมุมที่อยากมองแค่นั้นก็ไม่ถูกนักครับ
ค่าใช้จ่ายค่าครองชีพค่าการครอบครองรถ ฯลฯ ต้องเอามาเทียบด้วยครับ

ถ้ามันถูกและดีจริงทุกคนบนโลกคงเฮไปอยู่ที่อเมริกากันหมดแล้ว

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,319
    • อีเมล์
อเมริกานี่เห็นว่ารถยิ่งเก่า ภาษียิ่งแพงนะครับ  ไม่เหมือนไทย รถยิ่งเก่า ภาษียิ่งถูก

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,692
    • อีเมล์
คือมองอเมริกานี่มองด้านเดียวในมุมที่อยากมองแค่นั้นก็ไม่ถูกนักครับ
ค่าใช้จ่ายค่าครองชีพค่าการครอบครองรถ ฯลฯ ต้องเอามาเทียบด้วยครับ

ถ้ามันถูกและดีจริงทุกคนบนโลกคงเฮไปอยู่ที่อเมริกากันหมดแล้ว

ใช่ครับ  ราคาแต่ละประเทศเทียบกันตรงๆไม่ได้  เพราะบางประเทศกว่าจะซื้อต้องขออนุญาติ  ต้องมีใบขับขี่  ไม่ใช่ซื้อได้เลย  ซื้อถูกแต่เสียภาษีรายปีแพงมากก็มี   
ราคาในไทยเหมาะสมแล้ว  ดูยอดขาย  ปริมาณรถบนถนนสิ  ที่จอดรถหายากแล้ว

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
ถ้ารถบ้านเราแพงแล้วการคุ้มครองผู้บริโภคเราดี ผมก็โอเคนะ

แต่นี่.........

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,902
ถามว่าอิจฉาไหม ก็คงตอบว่าอิจฉาที่เขาได้ออปชั่นดีๆ
แต่ไม่อิจฉาที่ราคาเขาถูกกว่าครับ เพราะมันมีปัจจัยอื่นอีกที่ต้องนำมาคำนวณครับ
ลองมองรอบๆประเทศเรา ผมว่ารถในไทยออปชั่นมากกว่าเพื่อนรอบภูมิภาคเรานะครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ฝรั่งเค้าก็คงอิจฉาที่เราคุมโควิดได้ มีรถแพงแต่ไม่มีชีวิตได้ขับ  ;D
ปล. ผมว่ารถมันไว้ใช้งานก็พอ อย่าไปหลงตามมันมากเลยครับ จะได้ไม่ทุกข์ ผมเองก็ชอบติดตาม แต่คันที่มีอยู่เพียงพอแล้ว เลยไม่ต้องดิ้นรนแสวงหา ถ้าพอก็มีความสุข แล้วดูเพื่อความบันเทิงดีกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,808
จริงๆ คิดแค่ราคารถอย่างเดียวอาจจะไม่ถูกนะครับ ต้องคิดค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 354
    • อีเมล์
จริงๆราคาขายที่เมกามันยังมีภาษีท้องที่ในแต่ละรัฐที่ไม่เหมือนกันด้วยนะ เลยทำให้ราคาที่ประกาศไม่ใช่ราคาสุดท้าย

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,801
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
น่าเล่น ถ้าเป็นเกียร์ M/T ด้วยก็บันเทิงแท้ ๆ เลย

แต่บ้านเราคงไม่เอามาขาย

ไม่งั้นวิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมือง

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
เห็นด้วยเรื่องที่โฯ่นได้รถง่ายกว่าไทย

แต่ไม่เห็นด้วยที่ว่ารถ 2 ล้าน วัยรุ่นซื้อกันเต็มเมือง

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
2ล้าน civic coupe si 1.5T 6MTเอาจริงๆถูกมากนะครับสำหรับเมืองไท
ถ้ามาตลาดแตกแค่ 6MT ซันลูฟ ทิมตกแต่งต่างๆ พาร์ทภายนอก
อย่างMX-5 เกือบสามล้านก็ขายได้พอสมควร
คิดเล่นๆถ้ามาผมคิดว่า 3ล้านอัพและขายได้เยอะพอสมควร

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,881
กำแพงภาษีสูงลิ่วและโครงสร้างภาษีพันกันมั่วในไทย คือเอาไว้ปกป้องอุตสาหกรรมเฒ่าทารกในประเทศ เพื่อให้กดขี่ มัดมือชก เอาเปรียบผู้บริโภคด้วย รถสเปคง่อยๆ เทคโนเก่าๆ ในราคาแพงๆคับ ทำแบบนี้มาห้าสิบกว่าปีแล้ว
   ตอนนี้อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังตกต่ำ    โรงงานผลิตชิ้นส่วนทำงานกันไม่ครบ 5 วัน   ทยอยปลดคนงานมาตั้งแต่ปีที่แล้ว 
                          ถ้าวันหน้าไม่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยอีกต่อไป    เหมือนออสเตรเลีย     คุณคิดว่าคนงานอีกหลายแสนคนในประเทศไทยจะเป็นอย่างไรครับ    เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะเป็นยังไง               แต่ผมว่าถึงวันนั้นเหลือสภาพคนซื้อรถไม่มากแล้วแม้ว่ามันจะมีราคาถูกก็ตาม

ตอนนี้มาทำตัวน่าสงสาร เรียกร้องให้ผู้บริโภคที่พวกคุณเอาเปรียบมาช่วยซื้อของลดสเปคราคาแพงๆ สมัยก่อนสับโขกเป็นว่าเล่น ผมดูแล้วน่าสมเพชคับ

วันนึงจะไม่มีอุตสาหกรรมเฒ่าทารกนี้ในประเทศ เพราะพวกคุณทำตัวเองทั้งนั้น อ่อนแอไม่หัดพัฒนาสกิล แข่งขันในยุคการค้าเสรีไม่ได้เอง ทำได้แต่รถพ่นควันไปวันๆ  ::) ในยุคการค้าเสรี ตัวเลือกเยอะขึ้น มีการแข่งขันเพิ่มขึ้น พวกผู้บริโภคเค้าก้อไปซื้อรถจิบไฟฟ้าของนำเข้าจากจีน และต่อไปจากอินโดด้วยแทนงัย เค้าไม่สนใจที่พวกคุณเจ๊ง ตกงานกันหรอก อย่าสำคัญตัวเองผิด     

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,881
กำแพงภาษีสูงลิ่วและโครงสร้างภาษีพันกันมั่วในไทย คือเอาไว้ปกป้องอุตสาหกรรมเฒ่าทารกในประเทศ เพื่อให้กดขี่ มัดมือชก เอาเปรียบผู้บริโภคด้วย รถสเปคง่อยๆ เทคโนเก่าๆ ในราคาแพงๆคับ ทำแบบนี้มาห้าสิบกว่าปีแล้ว
   ตอนนี้อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังตกต่ำ    โรงงานผลิตชิ้นส่วนทำงานกันไม่ครบ 5 วัน   ทยอยปลดคนงานมาตั้งแต่ปีที่แล้ว 
                          ถ้าวันหน้าไม่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยอีกต่อไป    เหมือนออสเตรเลีย     คุณคิดว่าคนงานอีกหลายแสนคนในประเทศไทยจะเป็นอย่างไรครับ    เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะเป็นยังไง               แต่ผมว่าถึงวันนั้นเหลือสภาพคนซื้อรถไม่มากแล้วแม้ว่ามันจะมีราคาถูกก็ตาม
ใช่ครับ การตกงานเศรษฐกิจตกต่ำมันสะเทือนไปทุกวงการ   คนที่ไม่คิดถึงคนอื่นมักจะไม่คิดถึงเรื่องนี้กันแถมมาว่าชาตินิยมกันอีก.  แต่ไม่เลย ถ้าล้มกันนี่มันลุกลามเป็นโดมิโน่แน่ๆ. สุดท้ายผลกระทบอาจจะโดนเค้าเอง

ทำไมพวกผมต้องอดทนยอมโดนการเอารัดเอาเปรียบจากอุตสาหกรรมเฒ่าทารกที่อ้างตัวเองว่ามีบุญคุณสำคัญมากกับประเทศด้วย!? ทุกคนอยากใช้รถที่มีคุณภาพดี ความปลอดภัยดี เทคโนทันสมัยทั้งนั้น ไอ้ที่สับหัวโขกกันเลือดซิบๆ แล้วรับโบนัสกันหลายๆเดือนนี่มันแฟร์กับผู้บริโภคมากจริงๆครับ  ;D

ปล. มุขชาตินิยมที่ใช้กันเกลื่อนๆในปัจจุบันนี่มันไม่ขลังแล้วครับ ใช้ไม่ได้ผลกับผู้บริโภครุ่นผม และเจนใหม่ๆ  ::)   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2020, 11:48:46 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,877
    • อีเมล์
ถ้าโฟกัสแต่เรื่องรถอเมริกานี่สวรรค์ของคนเล่นรถเลยก็ว่าได้ครับ ผมเคยอยู่ที่นั่นเปลี่ยนรถกันเป็นว่าเล่นเรื่องค่าดูแลแพงกว่าไทยก็จริง (ไม่นับรถแบรนด์ high-end ที่ผมว่าค่าดูแลทั่วไปในอเมริกาถูกกว่าไทย) แต่ช่างเก่งๆเยอะทำรถจบได้รวดเร็วและเนียบมากๆ ผมเคยอยู่รัฐแคลิฟอร์เนีย ถนนตามเขานี่คือสุดยอดจริงๆ วันหยุดเอารถไปลงแทรกก็มีทุกรูปแบบครับ drag, drift, track day แต่ถ้าสายแต่งรถขับบนถนนต้องระวังครับไม่งั้นอาจโดนตรวจของแต่งรถ โดนใบสั่งจับรื้อทั้งคัน

แต่ถ้าไปคิดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายอื่นๆแล้วไทยถูกกว่าเยอะมากครับโดยเฉพาะค่าใช้จ่ายทางการแพทย์
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,519
เมื่อคุณอาศัยอยู่ในแระเทศที่รถถูก เชื่อไหมว่ารสนิยมคุณเปลี่ยน Civic มันถูกไป ต้อง Accord ต้อง Legend

รสนิยมมันผกผันกับค่าครองชีพหนะครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,308
    • อีเมล์
ประเด็นเรื่องอุตสาหกรรมรถยนต์มีผลกับเรื่องรายได้ของแรงงานในประเทศ

กับการเอารัดเอาเปรียบของผู้ผลิตต่างชาติ ต่อผู้บริโภคนั้น

ผมคิดว่ามันสำคัญทั้ง ๒ เรื่อง แต่ควรมองแยกกันครับ อย่าจับมาผูกกันแบบไม่มองหลายมิติเพราะว่า ผู้ผลิตไม่ว่าชาติไหนมันก็ทำทั้งนั้น หน้าที่ดูแลกำกับ มันเป็นของภาครัฐเป็นหลักที่จะจัดการอย่างไรให้สมดุลย์

เรื่องภาษีบวกนั่นนี่ไว้เยอะ ถ้าสมมุติเขาทำแบบเมกามั่ง รถถูก อย่างอื่นจับแยกให้มาจ่ายทีหลัง ถามจริงๆยอมกันได้ หรือเข้าใจกันได้มั้ยสำหรับคนหมู่มากในประเทศ ผมว่าไม่มีทาง เคยชินกันหมดแล้ว ยอมรับเรื่องนี้ดีกว่า


จะไม่ให้เขาเอาเปรียบเรา ก้อต้องใจแข็งครับ ผมมองว่าทุกวันนี้ตลาดรถบ้านเราโตเกินฐานะจริงของคนในประเทศไปไกล เอาเงินอนาคตมาซื้อกันแทบทั้งนั้น ทั้งเอามาทำมาหากิน หรือสนองความต้องการก็ตาม

มันก้อเข้าทางปืนผู้ผลิตเค้าเต็มๆ มันไม่มีทางหนี ส่วนตัวผมที่คิดได้แล้วทำก้อคือ
ซื้อรถมาใช้ให้คุ้ม อย่าไปแต่ง ไปเปลืองอะไรกับมัน ยี่ห้อไหนบริการห่วยก้อเลิกอุดหนุน ใช้ให้นาน หมดเงินกับมันให้น้อยที่สุด ใช้ให้นานที่สุด ก้อคือสิ่งที่พอทำได้ที่จะไม่ให้มันดูดเงินจากเราไปมากเกินจริง ก้อประมาณนี่

สังคม hlm ผทก้อเชื่อว่ามีคนหลากหลายฐานะผสมกันอยู่ รวยๆไม่แสดงตัวก้อเยอะ เกินจริงก้อไม่น้อย แต่ละคนมีบริบทต่างกัน บางคนเหตุผลนำ บางคนความชอบนำ

แลกเปลี่ยนกัน อย่าตัดสินกันก้อพอครับ มีแต่ได้ กับเสมอตัว อยู่กันแบบมีความสุขครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,107
เห็นบางคอมเม้นแล้วผมจะคอยดู 55555 อยู่หลายๆประเทศตั้งคำถามเยอะ คนที่ไม่มีความสุขเอง

คือตัวเรา บางทีหลายคนก้สายอวยบางประเทศ มันก้มีดีมีไม่ดีทุกที่ครับ ต่างกันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2020, 13:26:00 โดย AkE »

ออฟไลน์ POKKHET

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
จ่ายแพงก็ได้ครับ แต่ขอภาษีพัฒนาประเทศแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,574
เมื่อคุณอาศัยอยู่ในแระเทศที่รถถูก เชื่อไหมว่ารสนิยมคุณเปลี่ยน Civic มันถูกไป ต้อง Accord ต้อง Legend

รสนิยมมันผกผันกับค่าครองชีพหนะครับ

น่าจะจริงเลยครับ ถ้าราคารถถูกลงมาขนาดในอเมริกาจริงๆเหล่าขาแรงจะไม่สนเทอร์โบสี่สูบกันแล้วยกเว้นสี่สูบเทอโบขับสี่มีดีซัดโค้งอย่างอีโวลูชั่นอิมเพรซ่า ขาแรงจะยกระดับไปหาพวก6สูบ8สูบแทน ราคาเหล่าMหรือAMGมือสองที่อเมริกาล้านนิดๆปีใหม่ๆเยอะแยะเลย  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,791
เคยอ่านเจอ คนอเมริกันยื่นแบบภาษีเงินได้ คิดเป็น 44% ของประชากร

ส่วนคนไทย ยื่นแบบประมาณ 10 ล้านคน แต่รายได้เข้าเกณฑ์เสียภาษีแค่ประมาณ 4 ล้านคน

เก็บภาษีทางตรงได้แค่นี้ จึงต้องใช้วิธีเก็บภาษีทางอ้อมด้วย
มองเรื่องภาษี ต้องมองทั้งระบบ
มองเรื่องรายได้ค่าแรง ต้องมองความสามารถ และประสิทธิผล (โดยภาพรวาม)
ด้วยครับ

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
รถประกอบในไทย ก็หาชิ้นส่วนจากsupplierในไทย ซึ่งล้วนแต่มีคุณภาพ
(ยกเว้นเครื่องยนต์และECU)

เพียงแต่ค่ายรถ กดราคาsupplierมากไป จะได้กำไรเยอะๆ
จนอาจเป็นต้นเหตุของปัญหาdefectต่างๆ เช่นโช๊ครั่ว ขับไปมีเสียงก๊อกแก๊ก