ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีอาการล้อโคลงเคลงดึงซ้ายขวา และเด้งๆโยนๆในจังหวะวิ่งผ่านถนนไม่เรียบ  (อ่าน 6293 ครั้ง)

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
เป็นรถ Crv g4 ครับ เปลี่ยนมาหลายอย่างตามที่เคยตั้งกระทู้ไปก่อนหน้านี้ เช่น บูชปีกนก ลูกหมากแร็ค ลูกหมากคันชัก ลูกหมากกันโคลง ยางกันโคลง โช็คหน้าหลัง ลูกหมากคอม้า สปริง เรียกได้ว่าแทบจะหมดทุกอย่างของช่วงล่าง แต่อาการเดิมๆไม่หายขาดเลย ยังมีอาการโยนตัวและโคลงเคลงเวลาวิ่งถนนไม่เรียบ แต่ถ้าวิ่งถนนเรียบๆไม่มีอาการชัดเจนแต่ก็มีดึงบ้างในบางจังหวะ อารมณ์เหมือนล้อหลังมันดันๆทำให้ด้านหน้ามีอาการดึงซ้ายขวา เวลาเบรคก็มีอาการเหมือนมันจะดึงๆเล็กน้อยร่วมด้วย และมีเสียงดังของยางจากด้านหลังบดถนนชัดเจน ไปตั้งศูนย์มาหลายร้านมากก็ยังไม่หาย เวลาขับต้องคอยกำพวงมาลัยให้แน่น เพราะรถมันจะดึงไปซ้ายตลอด ผมเองก็ไม่รู้จะเรียกอาการตามที่กล่าวมาว่ายังไงดี เลยเล่าอาการตามที่รู้สึกเลยครับ ตอนนี้คือขับรถเครียดและเหนื่อยมากๆ

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ได้เปลี่ยนลูกหมากปีกนกยังครับ

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ได้เปลี่ยนลูกหมากปีกนกยังครับ
เปลี่ยนแล้วครับผม

ออฟไลน์ HahahaPlus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
จากใจคนใช้ Crv G4 นะครับ
ตอนนี้คิดจะขายรถ กับแช่งให้โช็คมันพัง เผื่อเปลี่ยนโช๊คแล้วดีขึ้นจะได้ไม่ขายรถ

ปล.จะแสน5 ละอาการคล้ายๆของคุณ อะละแต่มันเป็นน้อยกว่าT-T

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
จากใจคนใช้ Crv G4 นะครับ
ตอนนี้คิดจะขายรถ กับแช่งให้โช็คมันพัง เผื่อเปลี่ยนโช๊คแล้วดีขึ้นจะได้ไม่ขายรถ

ปล.จะแสน5 ละอาการคล้ายๆของคุณ อะละแต่มันเป็นน้อยกว่าT-T
นี่ผมเองก็เปลี่ยนโช๊คใหม่เป็นว่าเล่น ก็ไม่ทำให้อาการมันดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย ขับทุกวันบอกเลยว่าเหนื่อยมากๆ ต้องคอยประคองพวงมาลัยแทบจะทุกหลุม ฮ่าๆ
ตอนนี้ก็ไม่รู้จะไปแก้จุดไหนแล้วครับ เปลี่ยนทั้งยาง ทั้งขนาดล้อ ปรับลมยางแทบจะทุกปอนด์

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
-แม็กกับยางเดิมไหมครับ หมายถึงว่า สเปคล้อตรงกับของโรงงานไหม cbตรงไหม ต้องใส่hub ringไหม ถ้าตรงสเปคทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องแม็กกับล้อครับ

-คหสต.ผมว่าน่าจะเป็นที่บูชปีกนกหรือเปล่าครับ ไม่รู้ว่าของcrvเป็นอย่างไร แต่ถ้าอัดใหม่ใช้ปีกนกเดิมมันก็ไม่เหมือนกับเปลี่ยนปีกนกใหม่ๆแน่นๆครบเซ็ตจากโรงงานทั้งชิ้นครับ

-ยางหุ้มเพลาปกติดีไหมครับ

-เอาใจช่วยนะครับ เรื่องช่วงล่างนี่น่าปวดหัวจริงๆครับ

ออฟไลน์ Carnival911

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
เปลี่ยนอะไหล่แท้หรือเทียบมาครับ ถ้าเทียบอาจจบยากหน่อย บูชต่างๆมีผล ผมไปอ่านกระทู้เก่าคุณมาเหมือนช่วงล่างหลังมีปัญหา รถเคยเกิดอุบัติเหตุหรือซื้อมือ2มารึเปล่าครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
จากใจ  ส่วนใหญ่  ไม่ใช่เรื่องนั้น

ลองเข้า 0 ใหม่  ให้เขาปรับ มุม โท  ให้เป็นบวกเล็กน้อย   ชดเชยซ้าย ก็ตามปกติของ 0  น่าจะหาย   (ห้ามเป็นลบ)


ปล.  การคืนวงเลี้ยว  เวลายูเทิร์น  อาจจะช้ากว่าเดิมบ้างครับ

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
-แม็กกับยางเดิมไหมครับ หมายถึงว่า สเปคล้อตรงกับของโรงงานไหม cbตรงไหม ต้องใส่hub ringไหม ถ้าตรงสเปคทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องแม็กกับล้อครับ

-คหสต.ผมว่าน่าจะเป็นที่บูชปีกนกหรือเปล่าครับ ไม่รู้ว่าของcrvเป็นอย่างไร แต่ถ้าอัดใหม่ใช้ปีกนกเดิมมันก็ไม่เหมือนกับเปลี่ยนปีกนกใหม่ๆแน่นๆครบเซ็ตจากโรงงานทั้งชิ้นครับ

-ยางหุ้มเพลาปกติดีไหมครับ

-เอาใจช่วยนะครับ เรื่องช่วงล่างนี่น่าปวดหัวจริงๆครับ
บูชปีกนกเปลี่ยนใหม่ของศูนย์เลยครับ ตัว Crv g4 บูชมันแยกจากตัวปีกได้ เลยไม่ต้องเปลี่ยนยกปีกครับ ส่วนยางหุ้มเพลาขาดก็เปลี่ยนใหม่แล้วครับ เรื่องช่วงล่างจับทางยากมากๆ ปวดหัวจริงๆครับ ไล่เปลี่ยนหมด สุดท้ายก็กลัวจะตายน้ำตื้นรึเปล่า ^^

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
เปลี่ยนอะไหล่แท้หรือเทียบมาครับ ถ้าเทียบอาจจบยากหน่อย บูชต่างๆมีผล ผมไปอ่านกระทู้เก่าคุณมาเหมือนช่วงล่างหลังมีปัญหา รถเคยเกิดอุบัติเหตุหรือซื้อมือ2มารึเปล่าครับ
ใช้ทั้งอะไหล่เทียบและแท้ครับผม รถไม่เคยเกิดอุบัติเหตุครับ ซื้อมอสองมา แรกๆขับดีมากครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ปัญหานี้ผมคิดได้อยู่ 2 อย่างครับ น่าจะศูนย์ฯล้อหน้าไม่ดีไม่ก็แร๊คพวงมาลัยมีปัญหา

อาการตรงแร๊คพวงมาลัยลองสังเกตุดูเวลาเราขยับพวงมาลัยเปลี่ยนเลน ดูการตอบสนองว่าหน้ารถขยับตามช้าเร็วแค่ไหน
บางทีบุชแร๊คพวงมาลัยเสื่อมมันจะหลวมทำให้หน้ารถตอบสนองช้า และมีอาการรถดึงไปซ้าย-ขวาเอง

กับเรื่องการตั้งศูนย์ล้อ ปกติศูนย์ล้อค่า toe รวมควรเป็น 0 แต่จะไปชดเชยค่าซ้ายขวาบ้างตามเทคนิคของแต่ละร้าน
เป็นไปได้ว่าศูนย์ล้ออาจจะยังไม่ได้ที่ (แม้จะเคยไปตั้งมาก่อนไม่นานก็ตาม)

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ปัญหานี้ผมคิดได้อยู่ 2 อย่างครับ น่าจะศูนย์ฯล้อหน้าไม่ดีไม่ก็แร๊คพวงมาลัยมีปัญหา

อาการตรงแร๊คพวงมาลัยลองสังเกตุดูเวลาเราขยับพวงมาลัยเปลี่ยนเลน ดูการตอบสนองว่าหน้ารถขยับตามช้าเร็วแค่ไหน
บางทีบุชแร๊คพวงมาลัยเสื่อมมันจะหลวมทำให้หน้ารถตอบสนองช้า และมีอาการรถดึงไปซ้าย-ขวาเอง

กับเรื่องการตั้งศูนย์ล้อ ปกติศูนย์ล้อค่า toe รวมควรเป็น 0 แต่จะไปชดเชยค่าซ้ายขวาบ้างตามเทคนิคของแต่ละร้าน
เป็นไปได้ว่าศูนย์ล้ออาจจะยังไม่ได้ที่ (แม้จะเคยไปตั้งมาก่อนไม่นานก็ตาม)
พวงมาลัยตอบสนองดีอยู่ครับผม แต่จะมีข่วงฟรีอยู่นิดหน่อย ผมลองสังเกตุดูในส่วนขอล้อหลังคือ ล้อหลังขวาเหมือนมันหุบเข้ามากกว่าล่อหลังซ้าย แต่พอเอาไปให้ช่างเช็ค ก็บอกว่าศูนย์ปกติ รุ่นนี้ด้านหลังปรับแคมเบอร์ไม่ได้ด้วยสิ แต่ทำไมช่างที่บีควิกเค้าถึงปรับล้อหลังผมให้หุบได้ขนาดนั้น เหมือนเค้าปรับให้มันชดเชย

ด้านหลังถ้าปรับแคมเบอร์ไม่ได้ เราสามารถปรับส่วนไหนให้มันเพี้ยนน้อยลงได้บ้าง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อาการท้ายดินเวลาเจอหลุมนี่ผมเคยเป็นกับ มาสด้า 3 ตัวเดิมนะ (BK)

ก็เป็นอยู่นาน แต่มาหายตอนที่ผมเปลี่ยนยางใหม่ 4 เส้น และให้ บีควิกตั้งศูนย์ให้ แบบตั้งทั้ง 4 ล้อ ซึ่งก่อนหน้านี้รถมีอาการล้อหลังกินยางมากจนมันหมดไวกว่ายางหน้ามากๆ

แต่ที่ผมหายผมคิดว่าเพราะผมใส่ยางขนาดเดิมจากโรงงาน เพราะตอนมีอาการผมใส่ยาง 215/45R17 ซึ่งเป็นขนาด over กว่าสเป็กโรงงานคือ 205/50R17 ซึ่งที่หายเพราะผมกับมาใส่ยางสเป็กโรงงาน

ถ้าผมจะแนะนำให้ลองผมไม่รู้ว่า ขนาดยางที่ใช้คือขนาดเดิมโรงงานหรือเปล่า .... ถ้าไม่ผมว่าลองหาไซส์เดิมโรงงานมาลองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
อาการท้ายดินเวลาเจอหลุมนี่ผมเคยเป็นกับ มาสด้า 3 ตัวเดิมนะ (BK)

ก็เป็นอยู่นาน แต่มาหายตอนที่ผมเปลี่ยนยางใหม่ 4 เส้น และให้ บีควิกตั้งศูนย์ให้ แบบตั้งทั้ง 4 ล้อ ซึ่งก่อนหน้านี้รถมีอาการล้อหลังกินยางมากจนมันหมดไวกว่ายางหน้ามากๆ

แต่ที่ผมหายผมคิดว่าเพราะผมใส่ยางขนาดเดิมจากโรงงาน เพราะตอนมีอาการผมใส่ยาง 215/45R17 ซึ่งเป็นขนาด over กว่าสเป็กโรงงานคือ 205/50R17 ซึ่งที่หายเพราะผมกับมาใส่ยางสเป็กโรงงาน

ถ้าผมจะแนะนำให้ลองผมไม่รู้ว่า ขนาดยางที่ใช้คือขนาดเดิมโรงงานหรือเปล่า .... ถ้าไม่ผมว่าลองหาไซส์เดิมโรงงานมาลองดีกว่าครับ
ตอนนี้เปลี่ยนล้อและยางเป็นสเปกเดิมแล้วครับ คือ 225/65/17

ออฟไลน์ Carnival911

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ถ้าอะไหล่เทียบผสมแท้ ลองไปบางอ้อการยางดีกว่าครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
น่าลองลงรายการที่ทำไปดูด้วยนะครับ เผื่อท่านอื่นๆจะได้ช่วยกันดูได้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ปัญหานี้ผมคิดได้อยู่ 2 อย่างครับ น่าจะศูนย์ฯล้อหน้าไม่ดีไม่ก็แร๊คพวงมาลัยมีปัญหา

อาการตรงแร๊คพวงมาลัยลองสังเกตุดูเวลาเราขยับพวงมาลัยเปลี่ยนเลน ดูการตอบสนองว่าหน้ารถขยับตามช้าเร็วแค่ไหน
บางทีบุชแร๊คพวงมาลัยเสื่อมมันจะหลวมทำให้หน้ารถตอบสนองช้า และมีอาการรถดึงไปซ้าย-ขวาเอง

กับเรื่องการตั้งศูนย์ล้อ ปกติศูนย์ล้อค่า toe รวมควรเป็น 0 แต่จะไปชดเชยค่าซ้ายขวาบ้างตามเทคนิคของแต่ละร้าน
เป็นไปได้ว่าศูนย์ล้ออาจจะยังไม่ได้ที่ (แม้จะเคยไปตั้งมาก่อนไม่นานก็ตาม)
พวงมาลัยตอบสนองดีอยู่ครับผม แต่จะมีข่วงฟรีอยู่นิดหน่อย ผมลองสังเกตุดูในส่วนขอล้อหลังคือ ล้อหลังขวาเหมือนมันหุบเข้ามากกว่าล่อหลังซ้าย แต่พอเอาไปให้ช่างเช็ค ก็บอกว่าศูนย์ปกติ รุ่นนี้ด้านหลังปรับแคมเบอร์ไม่ได้ด้วยสิ แต่ทำไมช่างที่บีควิกเค้าถึงปรับล้อหลังผมให้หุบได้ขนาดนั้น เหมือนเค้าปรับให้มันชดเชย

ด้านหลังถ้าปรับแคมเบอร์ไม่ได้ เราสามารถปรับส่วนไหนให้มันเพี้ยนน้อยลงได้บ้าง

ศูนย์ล้อก็สำคัญครับ

ถ้ารถโรงงานเดิมๆ ล้อหน้าToe inนิดหน่อยไปจนถึง0จะมั่นใจในทางตรง พวงมาลัยจะนิ่ง แต่จะออกอาการundersteerเวลาโค้งหนักๆ แต่ถ้ามันToe outก็ไม่มีปัญหาครับแต่จะเหมาะกับเซตลงแทร็ค พวงมาลัยจะไวแล้วเหมาะกับโค้งมากกว่า

ส่วนล้อหลังห้ามToe out เด็ดขาดแม้แต่ข้างเดียว Toe inจะช่วยไม่ให้รถเสียการทรงตัวเวลาเข้าโค้งหรือเกิดoversteer บวกกับเพิ่มstabilityเวลาขับทางตรง

ส่วนcamber เอาให้มันแบะๆดีแล้วครับ รับโค้ง ไม่อันตราย ยกเว้นจะเซ็ตลงแทร็คก็จะอีกแบบนึง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ปัญหานี้ผมคิดได้อยู่ 2 อย่างครับ น่าจะศูนย์ฯล้อหน้าไม่ดีไม่ก็แร๊คพวงมาลัยมีปัญหา

อาการตรงแร๊คพวงมาลัยลองสังเกตุดูเวลาเราขยับพวงมาลัยเปลี่ยนเลน ดูการตอบสนองว่าหน้ารถขยับตามช้าเร็วแค่ไหน
บางทีบุชแร๊คพวงมาลัยเสื่อมมันจะหลวมทำให้หน้ารถตอบสนองช้า และมีอาการรถดึงไปซ้าย-ขวาเอง

กับเรื่องการตั้งศูนย์ล้อ ปกติศูนย์ล้อค่า toe รวมควรเป็น 0 แต่จะไปชดเชยค่าซ้ายขวาบ้างตามเทคนิคของแต่ละร้าน
เป็นไปได้ว่าศูนย์ล้ออาจจะยังไม่ได้ที่ (แม้จะเคยไปตั้งมาก่อนไม่นานก็ตาม)
พวงมาลัยตอบสนองดีอยู่ครับผม แต่จะมีข่วงฟรีอยู่นิดหน่อย ผมลองสังเกตุดูในส่วนขอล้อหลังคือ ล้อหลังขวาเหมือนมันหุบเข้ามากกว่าล่อหลังซ้าย แต่พอเอาไปให้ช่างเช็ค ก็บอกว่าศูนย์ปกติ รุ่นนี้ด้านหลังปรับแคมเบอร์ไม่ได้ด้วยสิ แต่ทำไมช่างที่บีควิกเค้าถึงปรับล้อหลังผมให้หุบได้ขนาดนั้น เหมือนเค้าปรับให้มันชดเชย

ด้านหลังถ้าปรับแคมเบอร์ไม่ได้ เราสามารถปรับส่วนไหนให้มันเพี้ยนน้อยลงได้บ้าง

ศูนย์ล้อก็สำคัญครับ

ถ้ารถโรงงานเดิมๆ ล้อหน้าToe inนิดหน่อยไปจนถึง0จะมั่นใจในทางตรง พวงมาลัยจะนิ่ง แต่จะออกอาการundersteerเวลาโค้งหนักๆ แต่ถ้ามันToe outก็ไม่มีปัญหาครับแต่จะเหมาะกับเซตลงแทร็ค พวงมาลัยจะไวแล้วเหมาะกับโค้งมากกว่า

ส่วนล้อหลังห้ามToe out เด็ดขาดแม้แต่ข้างเดียว Toe inจะช่วยไม่ให้รถเสียการทรงตัวเวลาเข้าโค้งหรือเกิดoversteer บวกกับเพิ่มstabilityเวลาขับทางตรง

ส่วนcamber เอาให้มันแบะๆดีแล้วครับ รับโค้ง ไม่อันตราย ยกเว้นจะเซ็ตลงแทร็คก็จะอีกแบบนึง

ตามนี้แหละ  อธิบายได้ดีครับ  ที่ผมให้ความเห็นข้างบนสั้น ๆ  แต่เจ้าตัวอาจจะไม่เห็นความสำคัญ   ลักษณะที่เจ้าตัวอธิบายมาคือหน้าไว 

ออฟไลน์ Korawitz1985

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ปัญหานี้ผมคิดได้อยู่ 2 อย่างครับ น่าจะศูนย์ฯล้อหน้าไม่ดีไม่ก็แร๊คพวงมาลัยมีปัญหา

อาการตรงแร๊คพวงมาลัยลองสังเกตุดูเวลาเราขยับพวงมาลัยเปลี่ยนเลน ดูการตอบสนองว่าหน้ารถขยับตามช้าเร็วแค่ไหน
บางทีบุชแร๊คพวงมาลัยเสื่อมมันจะหลวมทำให้หน้ารถตอบสนองช้า และมีอาการรถดึงไปซ้าย-ขวาเอง

กับเรื่องการตั้งศูนย์ล้อ ปกติศูนย์ล้อค่า toe รวมควรเป็น 0 แต่จะไปชดเชยค่าซ้ายขวาบ้างตามเทคนิคของแต่ละร้าน
เป็นไปได้ว่าศูนย์ล้ออาจจะยังไม่ได้ที่ (แม้จะเคยไปตั้งมาก่อนไม่นานก็ตาม)
พวงมาลัยตอบสนองดีอยู่ครับผม แต่จะมีข่วงฟรีอยู่นิดหน่อย ผมลองสังเกตุดูในส่วนขอล้อหลังคือ ล้อหลังขวาเหมือนมันหุบเข้ามากกว่าล่อหลังซ้าย แต่พอเอาไปให้ช่างเช็ค ก็บอกว่าศูนย์ปกติ รุ่นนี้ด้านหลังปรับแคมเบอร์ไม่ได้ด้วยสิ แต่ทำไมช่างที่บีควิกเค้าถึงปรับล้อหลังผมให้หุบได้ขนาดนั้น เหมือนเค้าปรับให้มันชดเชย

ด้านหลังถ้าปรับแคมเบอร์ไม่ได้ เราสามารถปรับส่วนไหนให้มันเพี้ยนน้อยลงได้บ้าง

ศูนย์ล้อก็สำคัญครับ

ถ้ารถโรงงานเดิมๆ ล้อหน้าToe inนิดหน่อยไปจนถึง0จะมั่นใจในทางตรง พวงมาลัยจะนิ่ง แต่จะออกอาการundersteerเวลาโค้งหนักๆ แต่ถ้ามันToe outก็ไม่มีปัญหาครับแต่จะเหมาะกับเซตลงแทร็ค พวงมาลัยจะไวแล้วเหมาะกับโค้งมากกว่า

ส่วนล้อหลังห้ามToe out เด็ดขาดแม้แต่ข้างเดียว Toe inจะช่วยไม่ให้รถเสียการทรงตัวเวลาเข้าโค้งหรือเกิดoversteer บวกกับเพิ่มstabilityเวลาขับทางตรง

ส่วนcamber เอาให้มันแบะๆดีแล้วครับ รับโค้ง ไม่อันตราย ยกเว้นจะเซ็ตลงแทร็คก็จะอีกแบบนึง

ตามนี้แหละ  อธิบายได้ดีครับ  ที่ผมให้ความเห็นข้างบนสั้น ๆ  แต่เจ้าตัวอาจจะไม่เห็นความสำคัญ   ลักษณะที่เจ้าตัวอธิบายมาคือหน้าไว
ไปที่ร้านตั้ง0 แถวบ้านมาครับ ช่างพยายามปรับแคมเบอร์หน้าเพื่อชดเชยด้วยการขยับโช็ค แต่อาการก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย ส่วนที่บอกว่ารถมีอาการหน้าไว คือถูกต้องเลยครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ผมเคยเป็น แก้หายแล้วครับ

อาการเหมือนกันคือ  พอถนนไม่เรียบเป็นคลื่นๆ  มันจะดึงรถและพวงมาลัยไปซ้ายๆ ขวาๆ  ตามคลื่นเลย

แก้จบง่ายๆ ของผม  แค่เปลี่ยนยางครับ    ตอนเป็น ใช้ Bridgestone Potenza S001  พอเปลี่ยนเป็นยางอย่างอื่น  ถูกๆ กว่าครึ่งต่อครึ่ง ก็อาการหาย  จะซิ่งจะวิ่งผ่านคลื่นๆ หรือวิ่งขนานไปกับคลื่น  มันก็ไม่ดึงพวงมาลัยและรถซ้ายขวาแล้วครับ