ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาของFord Focus 1.6 MK3 ครับ  (อ่าน 1498 ครั้ง)

ออฟไลน์ hero4270

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
สอบถามปัญหาของFord Focus 1.6 MK3 ครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 10, 2020, 13:52:08 »
พอดีผมเพิ่งซื้อรถฟอร์ดตัว 1.8 mk 2.5 มาใช้งาน รู้สึกชอบและมั่นใจในการขับขี่ ตอนนี้เลยเริ่มสนใจอยากหาฟอร์ดโฟกัส เครื่อง 1.6 ปี 2012-2015 มาใช้งานเพิ่ม เนื่องจากราคาที่ถูกลงมากประมาณ 170,000-250,000 บาท  และทราบมาว่ามีปัญหาเรื่องเกียร์คลัชคู่ เลยอยากถามว่าถ้ามีปัญหาเรื่องเกียร์ตามที่ว่ามา ค่าใช้จ่ายในการซ่อมเกียร์แพงมากไหมครับและมีปัญหาจุกจิกอื่นอีกบ้างไหม

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,668
  • FF1.5SMG
Re: สอบถามปัญหาของFord Focus 1.6 MK3 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2020, 14:12:58 »
เกียร์ชุดนี้มีปัญหาจริง แต่ก็หาอู่ซ่อมไม่ยากเท่าไหร่ถ้าอยู่ในกรุงเทพ
แต่ถ้าจะให้ดี ควรเล่น Mk3 2.0 GDi มากกว่าครับ
เกียร์ของเครื่อง 2.0 จะทนกว่าเครื่อง 1.6
ถ้ารักและอยากใช้โฟกัสต่อ ก็เผื่อเงินและเวลาไว้ด้วยครับ
เผื่อฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆจะได้ไม่ผิดหวังไปมาก
ส่วนตัวผมใช้ฟอร์ดเฟียสต้ามาได้ 8 ปีก็มีความสุขกับมันดีอยู่นะ
ซึ่งเฟียสต้าเป็นตัวที่มีปัญหามากกว่าโฟกัสด้วยซ้ำ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: สอบถามปัญหาของFord Focus 1.6 MK3 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2020, 16:10:57 »
 :) เสพติดช่วงล่างแล้วออกยากนะครับ 555
เข้าเรื่องกัน ตามคุณpladaekพูดเลยครับ 2.0gdi น่าเล่นกว่ากำลังเครื่องดีกว่าเยอะ สู้และเอาชนะรถยุคนี้ได้สบายๆ
ระบบคลัตช์ 1.6 กับ 2.0gdi ถึงแม้จะระบบแห้งแต่ของ2.0จะทนกว่า ลดต้นทุนน้อยกว่าปัญหาน้อยกว่า 1.6 ที่ใช้คลัตช์และเครื่องเดียวกับเฟียสต้า1.6
ปัญหาหลักๆก็คือซีลตัวเดียวที่ลดต้นทุนจนวายป่วง พาลทำให้ตัวอื่นมีปัญหาไปด้วย และก็กล่อง TCM ที่อายุสั้นแต่ทั้งหมดถ้าเปลี่ยนแล้วปัญหาหมดไป
ปัญหารองๆคือระบบระบายความร้อน ท่อน้ำต่างๆ วาล์วน้ำ พัดลม แก้ไขโดยเปลี่ยนก่อนเลย ไม่ต้องรอปัญหา วาล์วน้ำใช้ของ AE100 82องศา
ปัญหาความร้อนสูงจะหมดไป อื่นๆ เช่นหม้อน้ำระบบปิดที่ร้านทั่วไปอาจทำไม่เป็น ไล่อากาศไม่เป็นอาจเจอน้ำดัน แนะนำให้เข้าอู่ที่เจนจบรถยุโรป
ปล. ผมเคยใช้เฟียสต้า1.6 เปลี่ยนซีลเกียร์ตอน8หมื่น ตอนนั้นยังไม่มีปัญหาศูนย์ตรวจเจอเลยเปลี่ยนให้พร้อม TCM ก็ใช้ยาวจน 1.8 แสน มีอันต้องจากลามันไป ปัจจุบันเหลือ 2.0gdi เป็นคันรอง และค่ายตลาด บอกเลยสมรรถนะต่างกันเหมือนรถคนละยุค ทั้งที่อีกคันเกิดก่อน9ปี ::) ::)

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,092
    • อีเมล์
Re: สอบถามปัญหาของFord Focus 1.6 MK3 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2020, 16:37:49 »
น้ำมันเกียร์DPS6ของFORDราคาลิตร7xxบาท
น้ำมันเกียร์ของเทียบสเปครองรับมาตรฐานFORD
(WSS-M2C200-D2) ราคาลิตร3xxบาท
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,150
Re: สอบถามปัญหาของFord Focus 1.6 MK3 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2020, 18:44:12 »
อู่นอกทำได้หมดเลยนะครับเดี๋ยวนี้ แล้วตัว 2.0 GDi ปัญหาจะน้อยกว่า 1.6 ด้วย ถ้าซื้อก็ไป 2.0 เลยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 925
Re: สอบถามปัญหาของFord Focus 1.6 MK3 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2020, 22:25:15 »
ถ้าซื้อเพื่มก็ok มีMK2.5ไว้ใช้งานตอนMK3นอนอู่

แต่ถ้าเปลื่ยนไม่แนะนำครับเหมือนเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ

MK2.5เบนซิน1.8ปัญหามันน้อยมากครับแถมทนถึก อะไหร่จีนที่มีคนเอามาขายก็ราคาถูกมาก ข้างบ้านผมใช้เห็นขับทุกวันไม่เคยเห็นไปนอนอู่

ราคาขายMK2.5บางคันสภาพดีๆยังแพงกว่าMK3เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2020, 22:27:14 โดย bodin »