เสพติดช่วงล่างแล้วออกยากนะครับ 555
เข้าเรื่องกัน ตามคุณpladaekพูดเลยครับ 2.0gdi น่าเล่นกว่ากำลังเครื่องดีกว่าเยอะ สู้และเอาชนะรถยุคนี้ได้สบายๆ
ระบบคลัตช์ 1.6 กับ 2.0gdi ถึงแม้จะระบบแห้งแต่ของ2.0จะทนกว่า ลดต้นทุนน้อยกว่าปัญหาน้อยกว่า 1.6 ที่ใช้คลัตช์และเครื่องเดียวกับเฟียสต้า1.6
ปัญหาหลักๆก็คือซีลตัวเดียวที่ลดต้นทุนจนวายป่วง พาลทำให้ตัวอื่นมีปัญหาไปด้วย และก็กล่อง TCM ที่อายุสั้นแต่ทั้งหมดถ้าเปลี่ยนแล้วปัญหาหมดไป
ปัญหารองๆคือระบบระบายความร้อน ท่อน้ำต่างๆ วาล์วน้ำ พัดลม แก้ไขโดยเปลี่ยนก่อนเลย ไม่ต้องรอปัญหา วาล์วน้ำใช้ของ AE100 82องศา
ปัญหาความร้อนสูงจะหมดไป อื่นๆ เช่นหม้อน้ำระบบปิดที่ร้านทั่วไปอาจทำไม่เป็น ไล่อากาศไม่เป็นอาจเจอน้ำดัน แนะนำให้เข้าอู่ที่เจนจบรถยุโรป
ปล. ผมเคยใช้เฟียสต้า1.6 เปลี่ยนซีลเกียร์ตอน8หมื่น ตอนนั้นยังไม่มีปัญหาศูนย์ตรวจเจอเลยเปลี่ยนให้พร้อม TCM ก็ใช้ยาวจน 1.8 แสน มีอันต้องจากลามันไป ปัจจุบันเหลือ 2.0gdi เป็นคันรอง และค่ายตลาด บอกเลยสมรรถนะต่างกันเหมือนรถคนละยุค ทั้งที่อีกคันเกิดก่อน9ปี