ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ Fortuner 2.8 legender กับ CX-8 ตัวไหนน่าเลือกมากกว่ากันครับ  (อ่าน 40687 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
สำหรับผม ถ้าที่บ้านมีรถสำรอง ไป CX8 ครับ เพราะ PPV ฟีลลิ่งนี้ไม่ไหวจะเคลียร์สำหรับผมเลยครับ

แล้วก็ Mu-X ใหม่เห็นว่ามาช่วง ตค.-พย.ปีนี้ครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Mu-X เป็น PPV ช่วงล่างนุ่ม โยนนิดๆ แต่ไม่เวียนหัว
เข้าใจว่าน่าจะเป้นล้อ 17"

Fortuner ล้อ 20" ช่วงล่างเฟริม์ ติดแข็งหน่อยๆ (อ้างอิงจากTRD นะ Legender ผมไม่ทราบ)

ขับดีขึ้นแน่ๆ ใช้งานยาวๆ สบายๆหายห่าง
แต่ถ้าเป็นผม ผมขอเปลี่ยนเป็นล้อ 18" กับยาง Primacy คงขับนุ่มขึ้นเยอะ
เชื่อผมสิ เข้าไปในคลับ ประกาศขายล้อ แปปเดียวได้ทุนมาซื้อล้อยางใหม่เลย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Mu-x ตัวนี้ platform มันยุคเดียวกับ Revo and Fortuner gen นี้นะครับ
ถ้าซื้อ Fortuner เกรงว่าไม่ได้ ข้ามมาเทคโนโลยีใหม่มาก แบบกระโดด
อย่างไรก็ตาม CX-8 นี่ก็เก่าแล้ว ถ้าเทียบ Mazda model อายุ 4 ปี
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ผมขอเลือก CX-8 ครับ ส่วนตัวใช้ CR-V อยู่แล้วรู้สึกว่าความสูงมันพอดี
เคยลองขับ FTN ทั้งตัวเก่าตัวปัจจุบันก่อน MC รู้สึกว่าไม่ค่อยถูกจริตเท่าไหร่

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ถ้ามองให้ง่ายๆเรื่องช่วงล่าง ก็อาจเทียบได้ประมาณว่ารถกระบะกับรถนั่งครับ
ส่วนเรื่องพื้นที่ใช้สอยอะไรต่างๆ แทบไม่ต่างกันมากนัก

เพิ่มเติม ถ้างบประมาณไปได้ใกล้ๆ 2 ล้านบาทแล้ว การเพิ่มเงินไปรถประเภท XC60 น่าสนใจกว่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2020, 21:01:16 โดย CJ. »
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
จากโจทย์เน้นช่วงล่างนิ่ง นุ่ม เลือก CX-8 ดีกว่าครับ รองมาก็ CRV ไปลองก่อนตัดสินใจจะดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ถ้าต้องเลือกระหว่าง 2 รุ่นนี้จริงๆ ผมเลือก Fortuner

แต่ถ้าให้เพิ่มตัวเลือกอื่นได้ ผมเลือก CRV

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
ผมเลือก CX8 ครับ ถ้าเน้นการโดยสาร ยังไงก็นั่งสบายกว่า PPV พอสมควรเลย
MAZDA เบนซิน 2.5 ผมว่าไม่น่ากลัวนะ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ทางดำ cx8 ทางดิน fortuner

ถ้าเข้าใจว่าพื้นฐานรถมันคือ Crossover vs SUV

สำหรับถนนประเทศไทย บางเส้นเอาแน่นอนไม่ได้   ส่วนตัวผมจะชอบความถึกๆ ของฟอจูนเนอร์ครับ

ช่วงล่างฟอจูนเนอร์ผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ  ผมว่าดีกว่า Revo หรือกระบะแหนบมากอยู่   แต่รถ Chassis on frame มันได้เปรียบกว่าเรื่องความสมบุกสมบันครับ  และถ้าไม่ได้เหยียบทะลุ 120 บ่อยๆ ผมว่าช่วงล่างมันไม่ได้แย่นะ ผมนั่งไปไหนมาไหนไกลๆ ไม่รู้สึกว่ามันจะต่างกับ CRV ขนาดนั้น

ถ้าเอาไปกระแทกหลุม ไปฟาดหลายๆรอบ มั่นใจได้ว่าช่วงล่างคานมันไม่สะดุ้งสะเทือนหรอก แต่ถ้า CX8 ที่เป็น  monocoque แล้วช่วงล่างอิสระ  ไปลุยๆ หรือลุยน้ำลึกๆมา ระวังกลับมาช่วงล่างรถจะไม่อยู่สภาพเดิม   ความถึกมันผิดกัน  วัตถุประสงค์ในการออกแบบรถมันคนละด้านกันเลยครับ

คนไทยมองว่า ฟอจูนเนอร์คือกระบะยกสูง  ไว้ให้บรรดาคุณชาย คุณนาย ขับหรูๆ ในเมืองหรือซิ่งบี้ตูดชาวบ้านทางดำ   แต่เมืองนอกมันคือ toyota 4runner ที่ลุยได้น้องๆ Landcruiser เลยนะครับ

มาอยู่ประเทศไทยกลายเป็นรถคุณชายซะงั้น แถมขับกันยังกับ Porsche  Cayenne  5555😂😂😂

โจทก์ จขกท  รถคันเดียว ฟอรจูนเนอร์ เก็บคันเดิม  ถ้าคันใหม่ไปเจอทางแย่ๆบ่อยก็ฟอจูนเนอร์ ถ้าวิ่งทางดำเป็นหลัก ก็ CX8 ครับ  อาจจะมีความเป็นเก๋งเพิ่มขึ้นบ้าง    แต่อย่าคาดหวังเยอะครับ   ผมขับ Camry อยู่ ยังไง SUV มันก็ไม่นิ่งสบายเหมือนเก๋งครับ  แค่มันจะได้อารมณ์กลางๆ  พอรับได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2020, 22:30:36 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
     จากโจทย์อยากได้ช่วงล่างนุ่มขับสบาย ผมว่าตัด fortuner ออกไปเลยครับ ผมว่ามันแข็งและเด้งกว่า mu-x พอสมควร ภายนอกดูคันใหญ่ แต่พอนั่งข้างในรู้สึกมันไม่ใหญ่ไม่กว้างเหมือนตอนที่เราดูจากภายนอก

     ส่วน cx8 ผมว่าน่าจะตรงโจทย์ที่สุดครับ ช่วงล่างถึงจะติดแข็งกว่ารถในคลาสเดียวกันแต่ก็นุ่มนวลกว่า fortuner พอสมควร  เบาะแถว 2 นั่งสบายผิดหูผิดตา 

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
จากที่ผมเคยใช้รถ ppv มา 3 คัน ( fortuner กับ everest ) บอกเลยว่า fortuner ไม่ใช่รถที่ดีเลยครับ ที่มันทนเพราะรถมันเทคโนโลยีน้อยกว่าชาวบ้าน
ยิ่งมาเจอตัว legender ราคาแพงเว่อร์แบบนี้ ผมไม่เชียร์จริงๆ
และ จขกท เคยมีรถมาแล้ว ผมอยากให้ลองเลือกรถที่ดี แบรนด์รองๆบ้าง แล้วจะรู้ว่ารถเจ้าตลาดที่เรายึดมั่น มันเป็นยังไง เมื่อเทียบกับรถแบรนด์รอง

เชียร์ CX8 ครับ

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/first-impression-review-mazda-cx-8-2-5-sp/
ขอขอบคุณ คุณแพน ทำไว้ครับ
ส่วน FTN Legender คงต้องหาreview ครับ
แต่มี ของคุณหมู update ราคา spec ไว้

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
เคยใช้mu x ไปfortunerดีกว่าครับ ผมเกรงว่าศูนย์บริการมาสด้าอาจทำให้ท่านหัวเสียได้ครับ ยิ่งcx8เป็นรถนำเข้าด้วย เคยใช้ทั้งสองยี่ห้อบริการต่างกันมาก ถึงที่บ้านจะขายดีแมกไปแล้วแต่ยังคิดถึงศูนย์บริการอีผุผุอยู่เสมอ ถึงจะน้ำมันเครื่องหาย ecuพังแต่ยังอยากกลับไปซื้อ ส่วนมาสด้าหลังยกโปรทีเจให้ญาติไปใช้ต่อแล้วไม่เคยไปเหยียบโชว์รูมอีกเลย และหากท่านเบื่อcx8แล้วมันจะรักเจ้าของไม่ยอมไปง่ายเหมือนmuxแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2020, 09:17:09 โดย Simethicone »

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ไม่ช่วยเลือกนะครับ แต่จะมาบอกว่า  ถ้ารถมี3แถว แต่ไม่มีแอร์แถวหลัง โคตรทรมานเลยครับ

พอเปิดเบอร์แรงสุด แถวแรกหนาวตาแตก แถวหลังแค่อุ่นๆ

พอเปิดไม่แรง แถวสามตับแตก... ;D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ดูที่สภาพร่างกายคนโดยสารดีมัยครับ ทั้งคนขับ คนนั่ง มีอาม่า อาปา หรือเปล่า

คนเราอายุเกิน 45 มาแล้วหลัง เอว เริ่มโหยหาความนิ่มนวลของช่วงล่าง
การเคลื่อนตัวเข้าห้องโดยสาร  หรือออกจากห้องโดยสารก็สำคัญ
และการโหนตัวขึ้นรถสูงๆนี่ อามา อาปา ไม่ชอบเอาซะเลย  :-*

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ส่วนใหญ่ใช้ในเมือง

ใจชอบ CX-8

ออก ตจว บ้าง จึงอยากได้รถที่ขับนิ่มๆ สบายๆ

มาขนาดนี้ผมค่อนข้างเชียร์ CX-8 นะ ยังไงก็ยังหาความนุ่ม สบาย จากรถกลุ่ม PPV ยาก
หาศูนย์ที่บริการดีๆไว้ + ยอมว่ารถกินน้ำมันกว่าแน่ๆ รับ 2 ข้อนี้ได้ เลือกเลยครับ เปลี่ยนทั้งทีเปลี่ยนแนวไปเลยครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ไม่ช่วยเลือกนะครับ แต่จะมาบอกว่า  ถ้ารถมี3แถว แต่ไม่มีแอร์แถวหลัง โคตรทรมานเลยครับ

พอเปิดเบอร์แรงสุด แถวแรกหนาวตาแตก แถวหลังแค่อุ่นๆ

พอเปิดไม่แรง แถวสามตับแตก... ;D

มีรูแอร์ตรงพื้นครับ แต่ไม่รู้ว่าช่วยได้มากแค่ไหน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ถ้า 2 ตัวนี้ เลือก Fortuner Legender 2.8 เลยครับ

ถ้าบอกว่า ช่วงล่างอย่างโน้น อย่างนี้ หรือจะตั้งแง่กับช่วงล่าง ไม่ชอบ ก็ทำเอาครับ

เพราะนอกนั้น ไม่มีอะไรที่ต้อง CX-8 เลย

ยกเว้น ยังอยากได้อารมณ์เก๋งยกสูง เท่านั้นแหละ ที่อาจจะต้องมอง CX-8 อยู่

ออนไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
รับช่วงล่าง mu-x ได้ ไม่ได้หมายความว่ารับช่วงล่างฟอจูนได้นะครับ ตัวใหม่ดีขึ้นจากตัวเก่า แต่ผมว่ามันยังแย่อยู่ดี mu-x นี่ว่าโยนแต่ก็ไม่ได้สะเทือนอะไรมาก ไปเปลี่ยนโช็คชุดนึงพอแล้วที่ไม่ต้องหนึบมาก แต่ฟอจูนนี่ผมลองแล้วไม่ไหวแฮะ

ปล.ผมก็รับช่วงล่าง mu-x ไม่ค่อยไหว ไปทำหมดมาเยอะ สรุปมาจบแบบสบายๆ โช็ค suncho 4 ตัวพอละ เลิกเปลี่ยนสปริงทั้งหมด