ผู้เขียน หัวข้อ: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ  (อ่าน 16446 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jikazama

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สวัสดีครับ เป็นสมาชิกใหม่นะครับ ทุกทีจะเข้ามาอ่านไม่เคยโพสเลย อันนี้เป็นโพสแรกครับ

เนื่องจากหัวหน้าที่ทำงานจะปล่อยรถ Volvo รุ่น S40 รถออกปี 2011 ครับ ไมล์วิ่งไม่ถึงแสนครับ รถสภาพใหม่ ไม่มีชนแรง

ราคาขายอยู่ในช่วง 3-3.5 แสนบาทครับ แต่ที่ผมห่วงคือเรื่องการบำรุงรักษาและการซ่อม

อยากถามความเห็นท่านสมาชิกคนอื่น ๆ ว่ารถยี่ห้อนี้ รุ่นนี้ เล่นได้ไหมครับ เอามาใช้งานและไม่คิดจะขายต่อนะครับ

รบกวนขอคำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาและการซ่อมแซมด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:34:59 »

 รถ 9 ปี พร้อมเสียทุอย่าง   ราคาซ่อมคงไม่ใช่ ราคา toyota แน่ๆ

  ถ้าห่วงเรื่องซ่อม อย่าเล่นรถที่ไม่ตลาด  หาอู่ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก 

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 14:58:29 »
CR-V G3 2.0 ปี 2011 ของผม ออกป้ายแดง ดูแลเกินมาตรฐาน ปีนี้ปีที่ 9 ค่าซ่อมเริ่มมาแบบจุกๆ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วละ ปีที่แล้วโดนไปแสนกว่า ปีนี้ถึงตอนนี้ก็ 5 หมื่นแล้วครับ

นี่รถญี่ปุ่นนะ รถตลาดนะ ถ้าจะทำให้มันสมบูรณ์เหมือนป้ายแดง ไม่เอาแบบขับไปลุ้นไป น่ะครับ

หันกลับมามอง วอลโว่ ลองคิดดูว่า จะโดนเท่าไหร่

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 15:10:56 »
ผมไม่เคยเล่น volvo นะครับ ส่วนตัวแล้ว S40/V50 เป็นรุ่นที่ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไร่
ถ้าอยากเล่น volvo ผมว่าเพิ่มงบไป S80 เลยดูน่าสนใจกว่าครับ
ส่วน S60 ช่วงนั้นก็ใช้ 1.6t จากford ที่มีปัญหาอยู่

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,760
    • อีเมล์
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 15:52:48 »
ตัวนี้เครื่องเดียวกับ​ Mazda3​ BK2.0 ครับ​ ถ้าชอบเล่นได้ยุนะ​ อะไหล่เซียงกงเพียบ​ ราคาไม่แพงเลยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Jikazama

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 20:33:06 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ กำลังตัดสินใจเพราะตั้งใจเอารถคันนี้ให้ที่บ้านต่างจังหวัดใช้ครับ ไว้ไปธุระจิปาถะ คงไม่ได้ใช้บ่อย (รถเก่าเสียจนต้องขายซากครับ)

+ กับประวัติเจ้าของและตัวรถไว้ใจได้ ราคาโอเค ห่วงแต่เรื่องบำรุงรักษาระยะยาวอย่างเดียว

ตอนนี้ผมเลยมีสองตัวเลือก คือออกรถใหม่ป้ายแดงแล้วเอาคัน ปัจจุบันให้ที่บ้านใช้ กับซื้อคันนี้ให้ที่บ้านใช้ส่วนผมใช้คันเดิม

ปัจจุบันใช้ Swift ตัว 2012 ถ้าซื้อใหม่จะซื้อประมาณพวก SUV อย่างเช่น nissan kicks, toyota cross  ที่กำลังจะออกครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 20:41:11 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ กำลังตัดสินใจเพราะตั้งใจเอารถคันนี้ให้ที่บ้านต่างจังหวัดใช้ครับ ไว้ไปธุระจิปาถะ คงไม่ได้ใช้บ่อย (รถเก่าเสียจนต้องขายซากครับ)

+ กับประวัติเจ้าของและตัวรถไว้ใจได้ ราคาโอเค ห่วงแต่เรื่องบำรุงรักษาระยะยาวอย่างเดียว

ตอนนี้ผมเลยมีสองตัวเลือก คือออกรถใหม่ป้ายแดงแล้วเอาคัน ปัจจุบันให้ที่บ้านใช้ กับซื้อคันนี้ให้ที่บ้านใช้ส่วนผมใช้คันเดิม

ปัจจุบันใช้ Swift ตัว 2012 ถ้าซื้อใหม่จะซื้อประมาณพวก SUV อย่างเช่น nissan kicks, toyota cross  ที่กำลังจะออกครับ

ต่างจังหวัด ถ้าไม่รู้จักอู่ ผมว่าไม่น่าเล่นยุโรปมือสองนะครับ
ถ้าจะซื้อรถให้ที่บ้านใช้ ลองคุยกันดีกว่าครับ บางทีซื้อรถใหม่ไปให้ เขาไม่กล้าใช้ไม่กล้าขนของ กลัวเสีย กลัวเป็นรอย
แล้วใช้รถน้อยด้วย บางทีเขาอาจ แฮปปี้กับการใช้ swift 2012 แทนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,898
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 21:06:11 »
ตัวนี้พื้นฐานเดียวกับ  โฟกัส  มาสด้าสาม  วอลโว่

เครื่องเกียร์ไม่ใช่ปัญหา 
เครื่องโคตรสหกรณ์ อู่ในอำเภอซ่อมได้หมดละครับ

เกียร์คลัตช์คู่ แบบมีน้ำมัน  เกียร์ตัวเดียวกับโฟกัส  TDCI  ไม่ค่อยเจอพัง แต่ไม่ใช่เกียร์จุกจิก  ทนพอๆกับ 4at torque converter

ซ่อมช่วงล่างคือเดินไปเบิกมาสด้าสามรึโฟกัสได้เลย
โช้ค กัส/3/s40/v50.  หนืดไม่เท่ากันแต่ใช้แทนกันได้

ยกชุดช่วงล่างทั้งหมดของแท้รวมโช้คนะประมาณ 5หมื่น

เปิดเกียร์เช็คสภาพ  1หมื่นนึง

ที่เหลือควรตรวจเช็ค  คอปั๊มติ๊กชอบแตกอันนี้อันตราย  ลูกปืนล้อ  หม้อน้ำ  ถังพักน้ำ

เป็นวอลโว่โคตรทน  เพียงแต่เรี่ยวแรงน้อย

ลองดูในคลับ  V50 ดูครับไม่มีใครบ่นจุกจิกกว่ารถในปีเดียวกันหรอก  ส่วนตัวที่ใช้มาซีวิคfdยังจุกจิกกว่า

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2020, 07:57:00 »
ตัวนี้พื้นฐานเดียวกับ  โฟกัส  มาสด้าสาม  วอลโว่

เครื่องเกียร์ไม่ใช่ปัญหา 
เครื่องโคตรสหกรณ์ อู่ในอำเภอซ่อมได้หมดละครับ

เกียร์คลัตช์คู่ แบบมีน้ำมัน  เกียร์ตัวเดียวกับโฟกัส  TDCI  ไม่ค่อยเจอพัง แต่ไม่ใช่เกียร์จุกจิก  ทนพอๆกับ 4at torque converter

ซ่อมช่วงล่างคือเดินไปเบิกมาสด้าสามรึโฟกัสได้เลย
โช้ค กัส/3/s40/v50.  หนืดไม่เท่ากันแต่ใช้แทนกันได้

ยกชุดช่วงล่างทั้งหมดของแท้รวมโช้คนะประมาณ 5หมื่น

เปิดเกียร์เช็คสภาพ  1หมื่นนึง

ที่เหลือควรตรวจเช็ค  คอปั๊มติ๊กชอบแตกอันนี้อันตราย  ลูกปืนล้อ  หม้อน้ำ  ถังพักน้ำ

เป็นวอลโว่โคตรทน  เพียงแต่เรี่ยวแรงน้อย

ลองดูในคลับ  V50 ดูครับไม่มีใครบ่นจุกจิกกว่ารถในปีเดียวกันหรอก  ส่วนตัวที่ใช้มาซีวิคfdยังจุกจิกกว่า

เห็นด้วยตามนี้ครับ

มี Focus 1.8 Ghia อยู่ที่บ้านคันนึง ใช้ไปจะ 4xx,xxx km ละครับ  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2020, 13:54:48 »
ตัวนี้พื้นฐานเดียวกับ  โฟกัส  มาสด้าสาม  วอลโว่

เครื่องเกียร์ไม่ใช่ปัญหา 
เครื่องโคตรสหกรณ์ อู่ในอำเภอซ่อมได้หมดละครับ

เกียร์คลัตช์คู่ แบบมีน้ำมัน  เกียร์ตัวเดียวกับโฟกัส  TDCI  ไม่ค่อยเจอพัง แต่ไม่ใช่เกียร์จุกจิก  ทนพอๆกับ 4at torque converter

ซ่อมช่วงล่างคือเดินไปเบิกมาสด้าสามรึโฟกัสได้เลย
โช้ค กัส/3/s40/v50.  หนืดไม่เท่ากันแต่ใช้แทนกันได้

ยกชุดช่วงล่างทั้งหมดของแท้รวมโช้คนะประมาณ 5หมื่น

เปิดเกียร์เช็คสภาพ  1หมื่นนึง

ที่เหลือควรตรวจเช็ค  คอปั๊มติ๊กชอบแตกอันนี้อันตราย  ลูกปืนล้อ  หม้อน้ำ  ถังพักน้ำ

เป็นวอลโว่โคตรทน  เพียงแต่เรี่ยวแรงน้อย

ลองดูในคลับ  V50 ดูครับไม่มีใครบ่นจุกจิกกว่ารถในปีเดียวกันหรอก  ส่วนตัวที่ใช้มาซีวิคfdยังจุกจิกกว่า

ตามนี้ครับ สำหรับช่วงล่างถ้าไม่ได้เบิกศูนย์ก็ประหยัดไปอีกโขครับ
อะไหล่เครื่องยนต์ ช่วงล่างใช้ร่วมกับฟอร์ด มาสด้า ได้
แต่ก็อย่างที่หลายๆท่านบอก ถ้าจะใช้ ตจว ควรมีอู่ประจำก่อนครับ ถ้าหาอู่ประจำไม่ได้เอาเข้าศูนย์ก็อาจจะจ่ายเยอะขึ้นหน่อยครับ
ตัวผมใช้แค่มาสด้า เห็นราคาอะไหล่บางตัวของมาสด้าแล้วยังหนาวเลยครับ ดีหน่อยตอนหลังเริ่มลดราคาลงมาบ้างละ 555

ออฟไลน์ Jikazama

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: Volvo S40 ปี 2011 มือสอง ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2020, 21:03:20 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมาก ๆ ครับ ถ้ามีท่านใดเสนอแนะเพิ่มเติม รบกวนด้วยนะครับ