// เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //

jame894561

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 10:33:02 »
มาทรงนี้ขายดีแน่นอน ช่วงล่างน่าจะดีด้วย เห็นผุ้บริหารพรีเซ้นเป็นจุดหลักเลย



AlrazesPatrik1994

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 10:40:58 »
ตัวเบนซินไฟหน้ากับล้อพังมาก

นายไม่ได้เป็นแบบเราคนเดียวหรอก b1



Salmon

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 10:47:41 »
ทรงรถ เค้าโคลงดีอยู่แล้ว แต่ทีมออกแบบต้องทำยังไงก็ได้ อย่าให้หน้าตามันดีไปกว่า ราฟโฟ
ทำไงก็ได้ให้มันอุบาทๆ เพื่อ road map ทางการตลาด กลัวรุ่นแรกขายดีเกิน
กลัวรถมันดีเกินไป



rtong

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 10:48:56 »
ตัวเบนซินไฟหน้ากับล้อพังมาก

นายไม่ได้เป็นแบบเราคนเดียวหรอก b1

ต้องมีคนเอาไปทำ Taxi แน่ๆ  ใหญ่กว่า Altis  ถูกกว่า Fortuner



apinui

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 10:58:11 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....



delete

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:02:34 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....

ไฮบริด ปกติ(ไม่เข้าร่วม BOI) เสีย 8 % (พวกรถนำเข้ามาจากมาเลย์ หรือพวกรถยนต์ไฟฟ้า)
ถ้าเข้าร่วม BOI (รถที่ประกอบในประเทศ 99.99% เข้าร่วมหมด) ลดให้ครึ่งนึงเหลือ 4%
เอา 10% มาจากไหนครับ



Weetting

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:04:24 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....

ใช่ครับถ้ามาสด้าจะมีคอมเม้นท์

ดูถูกผู้บริโภคมาก

แต่โตโยต้าไม่มีใครพูด :P :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Automotive Innovations

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:06:27 »
และแล้ว เบรกมือก็แบบเดียวกับ acv50 เบรคโฮลด์ไม่ต้องถามหา

DRCC ตัดที่ 30km/h

เซ็นเซอร์กะระยะ ไม่มีเลย
แบบ sense 2.0ครับ เพราะยกมาจาก altis เลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



r0u0g0e0k

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:06:52 »
จะตั้งใจทำ ลายล้อเบนซิน ให้มันดูเเย่เพื่ออะไร

เมื่อลายสวยลายเเย่ ต้นทุนก็พอกัน

 บางทีก็บีบให้คนเลือกไฮบริดมากไป



apinui

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:11:19 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....

ไฮบริด ปกติ(ไม่เข้าร่วม BOI) เสีย 8 % (พวกรถนำเข้ามาจากมาเลย์ หรือพวกรถยนต์ไฟฟ้า)
ถ้าเข้าร่วม BOI (รถที่ประกอบในประเทศ 99.99% เข้าร่วมหมด) ลดให้ครึ่งนึงเหลือ 4%
เอา 10% มาจากไหนครับ

ก็เอามาจากนี่ล่ะครับ ...... เพราะค่าไอเสียที่เค้าปล่อยผมไม่รู้ว่าเค้าปล่อยได้น้อยกว่า 100g หรือเปล่า ผมเลยตีที่ 10% ไว้ก่อน

ส่วนคุณเอา 4% มาจากไหนอะครับ




delete

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:12:13 »
CROSS 1.2ล้าน
มี
-ซันรูฟ
-แอร์ออโต้ แยกซ้ายขวา
-ช่องแอร์ตอนหลัง+usb 2 ช่อง
-เบาะหลังเอนได้ 1 สเตป
-ฝาท้ายไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์เท้าเตะ
ไม่มี
-อแดพทิฟ ครุยซ์ แบบ ออลสปีด
-เบรคมือไฟฟ้า ออโต้เบรคโฮล


altis 1.1ล้าน (ห่างกัน 1แสน)
มี
-อแดพทิฟ ครุยซ์ แบบ ออลสปีด
-เบรคมือไฟฟ้า ออโต้เบรคโฮล

ไม่มี
-ซันรูฟ
-แอร์ออโต้ แต่ไม่แยกซ้ายขวา
-มีแต่แอร์หลัง ไม่มีช่องusb
-ground clearance 155 มิล (ครอส 161 มิล สรุปคือต่างกันแค่ 1เซน อันนี้น่าจะเป็นเพราะซีรีย์ยางอย่างเดียวเลยมั้ง 555)

ถ้า cross มี อแดพทิฟ ครุยส์แบบออลสปีด ก็จะครบแล้ว ขาดอีกนิดเดียว จะกั๊กเพื่อ


สรุปว่า ถ้าตามที่คุณอะไรที่โพสในกระทู้ก่อนว่า อีก 2 ปี พี่โตจะให้ phev มาใช้
ผมรอละกัน



KTN88

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:12:29 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....

เรื่อง torsion beam เค้าด่ากันไปหลายวันแล้วครับ ทั้งในนี้และในเฟส




Terng

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:15:26 »
ดูจากกระแสในเว็บบอร์ดที่ด่ากันกระจายแบบนี้ ฟันธงว่าขายดีชัวร์ ฮาาาาาา  ;D ;D ;D ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



delete

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:17:42 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....

ไฮบริด ปกติ(ไม่เข้าร่วม BOI) เสีย 8 % (พวกรถนำเข้ามาจากมาเลย์ หรือพวกรถยนต์ไฟฟ้า)
ถ้าเข้าร่วม BOI (รถที่ประกอบในประเทศ 99.99% เข้าร่วมหมด) ลดให้ครึ่งนึงเหลือ 4%
เอา 10% มาจากไหนครับ

ก็เอามาจากนี่ล่ะครับ ...... เพราะค่าไอเสียที่เค้าปล่อยผมไม่รู้ว่าเค้าปล่อยได้น้อยกว่า 100g หรือเปล่า ผมเลยตีที่ 10% ไว้ก่อน

ส่วนคุณเอา 4% มาจากไหนอะครับ



car.go.th


อันนี้ เข้า BOI


อันนี้ ไม่เข้า boi


สงสัยข้อมูลคุณจะไม่อัพเดทนะ



delete

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:20:05 »
และแล้ว เบรกมือก็แบบเดียวกับ acv50 เบรคโฮลด์ไม่ต้องถามหา

DRCC ตัดที่ 30km/h

เซ็นเซอร์กะระยะ ไม่มีเลย
แบบ sense 2.0ครับ เพราะยกมาจาก altis เลย

ต่างกันอยู่ครับ
อัลติส ได้ ออลสปีด

ครอส คำว่า ออลสปีด หายไป แย่เรย



[J]e[w]

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:21:49 »
ติกันเพียบทั้งช่วงล่างและออพชั่นแต่ผมเชื่อว่าขายดีแน่นอน ::)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



adiPureII

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:25:36 »
คือไม่ได้ all speed กับ เบรคโฮล ถ้าผมจะซื้อตัวนี้คงเอาแค่ตัวเบนซิล ไปเปลี่ยนล้อ พอละ



MisterDante

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:29:00 »
ไอตัวแต่งที่มีคิ้วตรงกันชนหน้าด้านข้าง ทำให้ดูสวยขึ้นหน่อย
คล้ายซูบารุเบาๆ



Symphonic

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:31:09 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....

ใช่ครับถ้ามาสด้าจะมีคอมเม้นท์

ดูถูกผู้บริโภคมาก

แต่โตโยต้าไม่มีใครพูด :P :P

HV มันมีต้นทุน มอเตอร์ แบตเตอรี่ และอื่นๆ อีก
อันนี้ไม่คิดนะเออ !!!

5555 ++++



siwakorn

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:32:30 »
1.8 ล้อ 17 ไฟหน้า halogen ตามที่เคยพูดเลยเบาะปรับมือ bsm rcta ไม่มี คงกะดันไป hv premium



deathsheep

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:33:16 »
สรุปว่าล้อตัวล่างเป็นแม๊กอัลลอยหรือกระทะฝาครอบหว่า



JUSTICE_KING

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:35:17 »
cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งเลยหรือเปล่า หรือมากกว่านั้นครับ อยากดูแค่ตัวนี้



MyName

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:39:50 »
สรุปว่าล้อตัวล่างเป็นแม๊กอัลลอยหรือกระทะฝาครอบหว่า

เป็นอัลลอยด์ฝาครอบครับ
คือด้านในเป็นล้อแม็กซ์นี่แหละ แต่ก็มีฝาครอบให้อีกชั้นครับ
ลองดูของ Prius รุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่รุ่นพิเศษดูครับประมาณนั้นแหละ

cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งเลยหรือเปล่า หรือมากกว่านั้นครับ อยากดูแค่ตัวนี้

จากโบรชัวร์ ไม่มี All Speed แบบ Altis ครับ แสดงว่าไม่ถึงจุดหยุดนิ่งครับตัวนี้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Magl

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:46:55 »
สงสาร kick เลยครับ มองดูกว้างสุดในคราส รถครอบครัวเต็มตัว น่าใช้มากๆ อ็อปชั่นพื้นฐานครบแล้วละ chr มันสปอร์ตเกินไป ในงบ 1 ล้าน ผมเลือกตัวนี้ละ อยากขาย hrv ทิ้งเลย



lexus

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:48:40 »
 Optionขาดๆเกินๆแปลกๆ อะไรที่ไม่ควรตัดก็ตัด แต่ให้optionที่ดึงดูดใจคนอย่างฝาท้ายไฟฟ้ากับsunroof

ว่าแต่crossนน.ต่างกับchrไหม หรือเบากว่า หรือจูนยังไงทำไมใส่ล้อ18แล้วco2ไม่เกิน



Jacob

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:48:49 »
ไม่มีใครพูดว่า Torsion Beam ลดต้นทุนแบบมาสด้ากันบ้างหรอ

รถยนต์ไฮบริด ที่เสียภาษีสรรพสามิตรแค่ 10% ไม่สามารถทำราคาและ option ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันล้วนๆได้

แต่โตโยต้า ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ....

ใช่ครับถ้ามาสด้าจะมีคอมเม้นท์

ดูถูกผู้บริโภคมาก

แต่โตโยต้าไม่มีใครพูด :P :P

HV มันมีต้นทุน มอเตอร์ แบตเตอรี่ และอื่นๆ อีก
อันนี้ไม่คิดนะเออ !!!

5555 ++++
เทียบกับอัลติสไฮบริดก็ได้ มีระบบไฟฟ้าเหมือนกัน แต่ราคาเพิ่มมา 1 แสน ได้ความสูงเพิ่มมาเซ็นนึง (ช่วงล่างคานบิดด้วย)​ สงสัยซันรูฟกับประตูหลังไฟฟ้าขาเตะคงจะแพงมั้งเลยต้องหั่นออพชั่นอื่นออก
ปล. ระบบไฟฟ้าที่เพิ่มมาน่าจะประมาณแสน แต่ภาษีไฮบริดนี่ช่วยให้ราคาลดไปได้เยอะกว่ารถน้ำมันล้วนนะ เผลอๆเกินแสน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2020, 11:54:43 โดย Jacob »



Stp

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:49:03 »
ตอนปรับหน้าตา Fortuner Toyota ให้ข้อมูลกับสื่อเองเลยว่า ระบบ Adaptive Cruise Control แบบ All Speed ไม่เหมาะกับถนนเมืองไทย

ดังนั้น ปรับโฉม Altis รอได้เลย ผมว่า All Speed โดนถอดออก เหลือเท่าเทียมกันทุกรุ่นแน่นอน หึหึ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



jkdragon07

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:50:46 »
สองคำครับ "ไม่ผ่าน"  CX 3 ดูดีกว่าม๊าก (แต่ไม่ซื้อทั้งคู่ คันเก่ายังผ่อนไม่หมดเลย)



รักเธอเสมอ

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 11:59:01 »
ในคลิป ผู้บริหารบอกเองว่าเป็น C-SUV .....ชักจะงงๆว่ามันเป็น C หรือ B SUV กันแน่



+@ Krishna @+

Re: // เจาะสเป็ค : Toyota Corolla CROSS ทั้ง 4 รุ่นย่อย : 959,000 – 1,199,000 บาท //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2020, 12:03:05 »
หน้าตาแก่จัง ไม่ใช่ดีไซน์โบราณนะ
แต่เหมือนคนแก่ปากตกมีหนวดเครา  ;D