เจอเหมือนกันครับ
ออกรถมา เปลี่ยนยางเลย แล้วก็สั่น สั่นแบบเบาๆ คนทั่วไป อาจจะคิดว่า ปกติ เหมือนร้านทั่วไปที่ถ่วงก็จะประมาณนี้ แต่ถ้าคนเคยถ่วงร้านดีๆ มันจะนิ่งสนิท แต่ PS4 นิ่งไม่ได้แบบนั้น
ทีแรก คิดว่า เพราะล้อติดรถ
ใช้ได้พักนึง ก็เปลี่ยนล้อ Lenso แต่อาการก็ยังคงเดิม ตอนนั้นก็โทษ Lenso ว่า คงทำได้แค่นี้แหละ
สุดท้าย 2 ปี 9 เดือน ยางแตกลายงาทั้งเส้น สั่นหนักขึ้นหลังกลับจากใต้ เลยต้องเปลี่ยน
เส้นใหม่ใส่ Bridgestone S007A ที่ชัดๆก็คือ แปะตะกั่วน้อยมาก 25 - 30 กรัมเท่านั้น ในขณะที่ล้อเดิม 40 - 50 กรัม ลองวิ่งดู นิ่งสนิทครับ ดีกว่าเดิมมากมาย
ซึ่งจะบอกว่า อาการนี้ เพื่อนผมที่ใช้ยางรุ่นนี้ก็เป็นนะ
แล้วร้านที่ถ่วงให้ผม ก็ร้านเดิมตลอด ถ่วง CRV แล้วนิ่ง ไม่เคยมีปัญหาเลย มามีปัญหากับรถคันนี้ ยางรุ่นนี้ นี่แหละ
วันเสาร์ไปตั้งศูนย์อีกร้านนึง บ่นๆเรื่องนี้ ช่างที่ร้านก็คอนเฟิร์มบอกว่า เจ้าของร้านก็เจออาการนี้ จนเคลมทางมิชลินไปแล้วครับ ยางรุ่นเดียวกันครับ
S007 ขับเป็นยังไงบ้างครับ กำลังจะเปลี่ยนแทน s001 ครับ (เคยใช้ RE003มาแล้วบ้างครับ)
แก้มยางแข็ง .. เติมลม 33 / 31 สะเทือนกว่า PS4 ลม 36 / 33 .. แข็งแบบแก้มไม่ซับแรง แต่ไม่ใช่กระด้าง แบบเนื้อยางหมดสภาพนะครับ
เสียงไม่เงียบ .. ดังพอๆกับ PS4 ตอนที่ถอดออก มีเข้ามาระดับหนึ่ง ยังไม่เรียกว่า หนวกหู ดังกว่า RE003 ตอนใหม่เอี่ยม แต่เงียบกว่า RE003 ตอนพ้นหมื่นกม.เยอะ
เกาะตุ้กแก .. เหมือนยางดูดติดพื้นตลอดเวลา พวงมาลัยแม่น เข้าโค้งที่เคยย้วย เคยมีอาการกลับไม่มีอาการใดๆ เข้าได้แรง เข้าได้เร็ว สะบัดพวงมาลัยกลางโค้งแคบเพื่อโยกเปลี่ยนเลน ก็ยังนิ่ง
รีดน้ำใช้ได้ .. กดมา 100 เห็นแอ่งน้ำซ้ายมือยาว 10 เมตร หักเอาซ้ายลง รถมีดิ้นซ้ายขวาเล็กน้อย จับพวงมาลัยมือขวามือเดียว ที่ตำแหน่ง 5 โมงเย็น เอาอยู่ ไม่ต้องออกแรง ถ้าขับปกติ บนมอเตอร์เวย์ ใส่เป็นร้อยก็ไม่เหิน (เพิ่งผ่านมาเมื่อวาน) แต่ถ้าเทียบ Dueler HP Sport ที่เคยใส่ใน CRV อันนั้นนิ่งกว่านะ อาจจะเพราะน้ำหนักรถด้วยมั้ง แต่แค่นี้ก็พอใจมากละ เพราะ PS4 หักลงแอ่งน้ำแบบนี้ เหินทันทีครับ เตรียมมองหาหญ้าข้างทางได้เลย