// ราคาอย่างเป็นทางการ Honda CR-V MC (7 ที่นั่ง) : 1,419,000 - 1,759,000 บาท //

Symphonic

ตัวล่างสุด เหมือนจะแพงกว่า fortuner ตัวเริ่มต้น อีก 
แต่ออปชั่นคนละเรื่องเลยครับ

อันที่จริงต้องสงสัยว่า ทำไมรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ถึงราคาพุ่งขึ้นมาเบียดและสูงกว่า รถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงมากกว่าครับ
ใช่ครับ อันนี้สงสัยมากกว่า แต่ก็นะ ที่บ้านจองฟอร์ไปแล้วครับ แต่ก็ส่วนลดโอเคอยู่ครับ

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนะครับ

1. รถนั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ปัจจุบันไม่ได้สร้างขึ้นด้วยการดัดแปลงแล้วนะครับ มันถูกออกแบบมาเป็นตัวมันเองเลย
เพียงแต่ออกแบบมาพร้อม ๆ กับรถปิคอัพ ถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพ ขอให้นึกถึง Civic Sedan กับ Hatchback ซึ่งทั้งคู่ออกแบบ
เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่ว่า Civic HB คือ รถดัดแปลงจากซีดานนะครับ

2. เกี่ยวกับเรื่องภาษีสรรพสามิต ปัจจุบันนี้ รถในหมวด PPV นี้ แทบจะไม่มีข้อได้เปรียบไปกว่าหมวดรถเก๋งแล้วนะครับ อัตราภาษีก็
แทบจะเรียกได้ว่าเท่ากันแล้ว

3. ตัวรถ อันนี้สำคัญ อาจจะขัดความรู้สึกเล็กน้อย แต่อยากให้ค่อยๆ คิดดู
   
    3.1 ตัวถังรถทั้ง 2 แบบ มีตัวถังลักษณะ 5 ประตูเหมือน ๆ กัน ชิ้นส่วนเท่า ๆ กัน แต่รถ Monocoq อย่าง CRV จะมีโครงกระดูกด้านล่าง
       แข็งแรงกว่าพวก PPV อยู่บ้าง
    3.2 Trim ชิ้นส่วนภายใน การตกแต่ง ไม่ต่างกันเลย ต้นทุนพอ ๆ กันในส่วนนี้ ทั้งหนัง ทั้งผ้า แถบโครเมี่ยม นี่นั่นโน่น
    3.3 Option ลูกเล่น sensor ต่าง ๆ   ต่างก็ทะยอยใส่ตาม ๆ กันมา ไม่ได้ล้ำ ไม่ได้ล้ากว่ากันนัก
    3.4 เครื่องยนต์  อันนี้ชัดเจนว่า กลุ่ม monocoq จะเป็นเครื่องเบนซิน ถ้าดีเซลก็เล็ก  ในขณะที่กลุ่ม PPV ใช้เครื่องใหญ่ อุปกรณ์ส่วนควบ
          อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เน้นออกแบบมาเผื่อลุย เผื่อเปียก เผื่อทุรกันดานกว่า จุดนี้ต้นทุน PPV สูงกว่ามาก
    3.5 โครงแชสซีส์ ขนาดใหญ่ที่มีใน PPV แต่ เก๋งยกสูง monocoq ไม่มี จุดนี้แพงครับ
    3.6 ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง ลองก้มดูเลยครับ ระหว่างรถพื้นฐานเก๋ง เครื่องวางขวาง ขับหน้า เพลากระจิ๋วหลิว ต่อให้ขับสี ก็เพลาเล็ก ๆ
          เทียบกับพวกเครื่องวางยาว ขับหลังเป็นหลัก ชุดเพลา เฟืองท้าย ต้นทุนไปไกลครับ
    3.7 สุดท้าย ถ้าตามข่าววงการรถยนต์มาตลอด สังเกตมั้ยครับว่า หลาย ๆ ยี่ห้อ ไม่สามารถลงทุนสร้างรถกลุ่มกระบะ PPV ตามลำพัง
          ต้องหาพันธมิตร จับคู่แชร์ต้นทุน ไม่ว่าจะเป็น อีซุสุ-เชฟ, ฟอร์ด-มาสด้า (คู่นี้ พอเชฟทิ้งอีซุสุ ก็ต้องมาคบกับมาสด้า)
          นิสสัน-มิตซู   ในขณะที่รถ monocoq นึกจะสร้างก็สร้าง แป๊บ ๆ ออกมาขายแล้ว อย่าง CX-3 --> CX30, หรือ CX-5 --> CX8
          ทั้ง ๆ ที่บริษัทไม่ได้มีสายป่านยาวพอจะเสี่ยงตลาดได้น่ะครับ



cadherin

option ความปลอดภัยไปกองที่ตัว top อีกแล้ว
น่าจะแบ่งมาใส่รุ่น ล่าง กลาง บ้างนะครับ ไม่ต้องให้ครบก็ได้



seeker

G6 อยากให้มี 1.5t และ 1.6t
Sunroof, mem เบาะ คือที่อยากได้เลย



Automotive Innovations

ตัวล่างสุด เหมือนจะแพงกว่า fortuner ตัวเริ่มต้น อีก 
แต่ออปชั่นคนละเรื่องเลยครับ

อันที่จริงต้องสงสัยว่า ทำไมรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ถึงราคาพุ่งขึ้นมาเบียดและสูงกว่า รถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงมากกว่าครับ
ใช่ครับ อันนี้สงสัยมากกว่า แต่ก็นะ ที่บ้านจองฟอร์ไปแล้วครับ แต่ก็ส่วนลดโอเคอยู่ครับ

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนะครับ

1. รถนั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ปัจจุบันไม่ได้สร้างขึ้นด้วยการดัดแปลงแล้วนะครับ มันถูกออกแบบมาเป็นตัวมันเองเลย
เพียงแต่ออกแบบมาพร้อม ๆ กับรถปิคอัพ ถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพ ขอให้นึกถึง Civic Sedan กับ Hatchback ซึ่งทั้งคู่ออกแบบ
เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่ว่า Civic HB คือ รถดัดแปลงจากซีดานนะครับ

2. เกี่ยวกับเรื่องภาษีสรรพสามิต ปัจจุบันนี้ รถในหมวด PPV นี้ แทบจะไม่มีข้อได้เปรียบไปกว่าหมวดรถเก๋งแล้วนะครับ อัตราภาษีก็
แทบจะเรียกได้ว่าเท่ากันแล้ว

3. ตัวรถ อันนี้สำคัญ อาจจะขัดความรู้สึกเล็กน้อย แต่อยากให้ค่อยๆ คิดดู
   
    3.1 ตัวถังรถทั้ง 2 แบบ มีตัวถังลักษณะ 5 ประตูเหมือน ๆ กัน ชิ้นส่วนเท่า ๆ กัน แต่รถ Monocoq อย่าง CRV จะมีโครงกระดูกด้านล่าง
       แข็งแรงกว่าพวก PPV อยู่บ้าง
    3.2 Trim ชิ้นส่วนภายใน การตกแต่ง ไม่ต่างกันเลย ต้นทุนพอ ๆ กันในส่วนนี้ ทั้งหนัง ทั้งผ้า แถบโครเมี่ยม นี่นั่นโน่น
    3.3 Option ลูกเล่น sensor ต่าง ๆ   ต่างก็ทะยอยใส่ตาม ๆ กันมา ไม่ได้ล้ำ ไม่ได้ล้ากว่ากันนัก
    3.4 เครื่องยนต์  อันนี้ชัดเจนว่า กลุ่ม monocoq จะเป็นเครื่องเบนซิน ถ้าดีเซลก็เล็ก  ในขณะที่กลุ่ม PPV ใช้เครื่องใหญ่ อุปกรณ์ส่วนควบ
          อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เน้นออกแบบมาเผื่อลุย เผื่อเปียก เผื่อทุรกันดานกว่า จุดนี้ต้นทุน PPV สูงกว่ามาก
    3.5 โครงแชสซีส์ ขนาดใหญ่ที่มีใน PPV แต่ เก๋งยกสูง monocoq ไม่มี จุดนี้แพงครับ
    3.6 ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง ลองก้มดูเลยครับ ระหว่างรถพื้นฐานเก๋ง เครื่องวางขวาง ขับหน้า เพลากระจิ๋วหลิว ต่อให้ขับสี ก็เพลาเล็ก ๆ
          เทียบกับพวกเครื่องวางยาว ขับหลังเป็นหลัก ชุดเพลา เฟืองท้าย ต้นทุนไปไกลครับ
    3.7 สุดท้าย ถ้าตามข่าววงการรถยนต์มาตลอด สังเกตมั้ยครับว่า หลาย ๆ ยี่ห้อ ไม่สามารถลงทุนสร้างรถกลุ่มกระบะ PPV ตามลำพัง
          ต้องหาพันธมิตร จับคู่แชร์ต้นทุน ไม่ว่าจะเป็น อีซุสุ-เชฟ, ฟอร์ด-มาสด้า (คู่นี้ พอเชฟทิ้งอีซุสุ ก็ต้องมาคบกับมาสด้า)
          นิสสัน-มิตซู   ในขณะที่รถ monocoq นึกจะสร้างก็สร้าง แป๊บ ๆ ออกมาขายแล้ว อย่าง CX-3 --> CX30, หรือ CX-5 --> CX8
          ทั้ง ๆ ที่บริษัทไม่ได้มีสายป่านยาวพอจะเสี่ยงตลาดได้น่ะครับ
กระจ่างแจ้งเลยครับ ขอบคุณนะครับผม
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



bmmac

เห็นราคา บวก สภาพเศรษฐกิจตอนนี้ ขอกอดเงินต่อไปดีกว่า
ใครใคร่ออกก็ตามแต่กำลังครับ
พูดจริงๆนะครับ  ระบบที่ทันสมัย
ผมใช้รถคันแรกตั้งแต่ปี96 มีไฟซีนอน
กว่าผมจะได้ซื้อรถที่ใช้ไฟ hid ปาไปปี 2018



CJ.

ตัวล่างสุด เหมือนจะแพงกว่า fortuner ตัวเริ่มต้น อีก 
แต่ออปชั่นคนละเรื่องเลยครับ

อันที่จริงต้องสงสัยว่า ทำไมรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ถึงราคาพุ่งขึ้นมาเบียดและสูงกว่า รถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงมากกว่าครับ
ใช่ครับ อันนี้สงสัยมากกว่า แต่ก็นะ ที่บ้านจองฟอร์ไปแล้วครับ แต่ก็ส่วนลดโอเคอยู่ครับ

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนะครับ

1. รถนั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ปัจจุบันไม่ได้สร้างขึ้นด้วยการดัดแปลงแล้วนะครับ มันถูกออกแบบมาเป็นตัวมันเองเลย
เพียงแต่ออกแบบมาพร้อม ๆ กับรถปิคอัพ ถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพ ขอให้นึกถึง Civic Sedan กับ Hatchback ซึ่งทั้งคู่ออกแบบ
เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่ว่า Civic HB คือ รถดัดแปลงจากซีดานนะครับ

2. เกี่ยวกับเรื่องภาษีสรรพสามิต ปัจจุบันนี้ รถในหมวด PPV นี้ แทบจะไม่มีข้อได้เปรียบไปกว่าหมวดรถเก๋งแล้วนะครับ อัตราภาษีก็
แทบจะเรียกได้ว่าเท่ากันแล้ว

3. ตัวรถ อันนี้สำคัญ อาจจะขัดความรู้สึกเล็กน้อย แต่อยากให้ค่อยๆ คิดดู
   
    3.1 ตัวถังรถทั้ง 2 แบบ มีตัวถังลักษณะ 5 ประตูเหมือน ๆ กัน ชิ้นส่วนเท่า ๆ กัน แต่รถ Monocoq อย่าง CRV จะมีโครงกระดูกด้านล่าง
       แข็งแรงกว่าพวก PPV อยู่บ้าง
    3.2 Trim ชิ้นส่วนภายใน การตกแต่ง ไม่ต่างกันเลย ต้นทุนพอ ๆ กันในส่วนนี้ ทั้งหนัง ทั้งผ้า แถบโครเมี่ยม นี่นั่นโน่น
    3.3 Option ลูกเล่น sensor ต่าง ๆ   ต่างก็ทะยอยใส่ตาม ๆ กันมา ไม่ได้ล้ำ ไม่ได้ล้ากว่ากันนัก
    3.4 เครื่องยนต์  อันนี้ชัดเจนว่า กลุ่ม monocoq จะเป็นเครื่องเบนซิน ถ้าดีเซลก็เล็ก  ในขณะที่กลุ่ม PPV ใช้เครื่องใหญ่ อุปกรณ์ส่วนควบ
          อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เน้นออกแบบมาเผื่อลุย เผื่อเปียก เผื่อทุรกันดานกว่า จุดนี้ต้นทุน PPV สูงกว่ามาก
    3.5 โครงแชสซีส์ ขนาดใหญ่ที่มีใน PPV แต่ เก๋งยกสูง monocoq ไม่มี จุดนี้แพงครับ
    3.6 ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง ลองก้มดูเลยครับ ระหว่างรถพื้นฐานเก๋ง เครื่องวางขวาง ขับหน้า เพลากระจิ๋วหลิว ต่อให้ขับสี ก็เพลาเล็ก ๆ
          เทียบกับพวกเครื่องวางยาว ขับหลังเป็นหลัก ชุดเพลา เฟืองท้าย ต้นทุนไปไกลครับ
    3.7 สุดท้าย ถ้าตามข่าววงการรถยนต์มาตลอด สังเกตมั้ยครับว่า หลาย ๆ ยี่ห้อ ไม่สามารถลงทุนสร้างรถกลุ่มกระบะ PPV ตามลำพัง
          ต้องหาพันธมิตร จับคู่แชร์ต้นทุน ไม่ว่าจะเป็น อีซุสุ-เชฟ, ฟอร์ด-มาสด้า (คู่นี้ พอเชฟทิ้งอีซุสุ ก็ต้องมาคบกับมาสด้า)
          นิสสัน-มิตซู   ในขณะที่รถ monocoq นึกจะสร้างก็สร้าง แป๊บ ๆ ออกมาขายแล้ว อย่าง CX-3 --> CX30, หรือ CX-5 --> CX8
          ทั้ง ๆ ที่บริษัทไม่ได้มีสายป่านยาวพอจะเสี่ยงตลาดได้น่ะครับ

ตอบข้อสงสัยได้ชัดเจนมากครับ และจริงที่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีต้นทุน
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Mos37257

ทำไมเครื่อง2.0ถึงถูกตัดออกไปครับ

ทำไมเครื่อง2.0ถึงถูกตัดออกไปครับ
เครื่อง 2.0 ไม่มีใน CRV gen นี้อยู่แล้วครับ หมดไปกับ gen ที่แล้วๆ ตอนนี้ Honda Thailand

ไม่เหลือเครื่อง 2.0 R20 ไว้ขายในไทยแล้วครับ แต่ประกอบส่งนอกมีรึป่าวไม่รู้นะครับ

ขอบคุณความนี้ส่วนนี้ที่พี่แจงมาครับ ไม่ได้ตามข่าวคราวฝั่งฮอนด้ามาพักนึงเลยไม่รู้

ขนาดเครื่อง2.4 crvยังวิิ่งได้ พอๆกับ nissan2.0 กับ mazda 2.0 เลยครับรวมถึงอัตราสิ้นเปลืองก็ด้อยกว่า2 ค่ายนั้นด้วย ดังนั้น2.0 เอามายิ่งไม่มีอะไรเด่นเลยในด้านเครื่องยนต์ ก็ดลยต้องเอา2.4 ลงมาฟัดกับ2.0อีก2 ค่ายซึ่งผลออกมาดี ถึงเครื่องจะสู้ไม่ได้เเต่ overall ดีกว่าครับ



TeslaX

ระหว่างเครื่อง 2.4 กับเครื่อง 1.8 อันไหนจะแซยิดนานกว่ากัน ฮอนด้าเลิกคิดว่าคนไทยโง่สักที เมืองนอกเค้าไป 1.5t กับ 1.0t ในรุ่น CR-V hr-v civic กันหมดแล้ว



+@ Krishna @+

ตัวล่างสุด เหมือนจะแพงกว่า fortuner ตัวเริ่มต้น อีก 
แต่ออปชั่นคนละเรื่องเลยครับ

อันที่จริงต้องสงสัยว่า ทำไมรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ถึงราคาพุ่งขึ้นมาเบียดและสูงกว่า รถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงมากกว่าครับ
ใช่ครับ อันนี้สงสัยมากกว่า แต่ก็นะ ที่บ้านจองฟอร์ไปแล้วครับ แต่ก็ส่วนลดโอเคอยู่ครับ

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนะครับ

1. รถนั่งดัดแปลงจากรถปิคอัพ ปัจจุบันไม่ได้สร้างขึ้นด้วยการดัดแปลงแล้วนะครับ มันถูกออกแบบมาเป็นตัวมันเองเลย
เพียงแต่ออกแบบมาพร้อม ๆ กับรถปิคอัพ ถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพ ขอให้นึกถึง Civic Sedan กับ Hatchback ซึ่งทั้งคู่ออกแบบ
เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่ว่า Civic HB คือ รถดัดแปลงจากซีดานนะครับ

2. เกี่ยวกับเรื่องภาษีสรรพสามิต ปัจจุบันนี้ รถในหมวด PPV นี้ แทบจะไม่มีข้อได้เปรียบไปกว่าหมวดรถเก๋งแล้วนะครับ อัตราภาษีก็
แทบจะเรียกได้ว่าเท่ากันแล้ว

3. ตัวรถ อันนี้สำคัญ อาจจะขัดความรู้สึกเล็กน้อย แต่อยากให้ค่อยๆ คิดดู
   
    3.1 ตัวถังรถทั้ง 2 แบบ มีตัวถังลักษณะ 5 ประตูเหมือน ๆ กัน ชิ้นส่วนเท่า ๆ กัน แต่รถ Monocoq อย่าง CRV จะมีโครงกระดูกด้านล่าง
       แข็งแรงกว่าพวก PPV อยู่บ้าง
    3.2 Trim ชิ้นส่วนภายใน การตกแต่ง ไม่ต่างกันเลย ต้นทุนพอ ๆ กันในส่วนนี้ ทั้งหนัง ทั้งผ้า แถบโครเมี่ยม นี่นั่นโน่น
    3.3 Option ลูกเล่น sensor ต่าง ๆ   ต่างก็ทะยอยใส่ตาม ๆ กันมา ไม่ได้ล้ำ ไม่ได้ล้ากว่ากันนัก
    3.4 เครื่องยนต์  อันนี้ชัดเจนว่า กลุ่ม monocoq จะเป็นเครื่องเบนซิน ถ้าดีเซลก็เล็ก  ในขณะที่กลุ่ม PPV ใช้เครื่องใหญ่ อุปกรณ์ส่วนควบ
          อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เน้นออกแบบมาเผื่อลุย เผื่อเปียก เผื่อทุรกันดานกว่า จุดนี้ต้นทุน PPV สูงกว่ามาก
    3.5 โครงแชสซีส์ ขนาดใหญ่ที่มีใน PPV แต่ เก๋งยกสูง monocoq ไม่มี จุดนี้แพงครับ
    3.6 ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง ลองก้มดูเลยครับ ระหว่างรถพื้นฐานเก๋ง เครื่องวางขวาง ขับหน้า เพลากระจิ๋วหลิว ต่อให้ขับสี ก็เพลาเล็ก ๆ
          เทียบกับพวกเครื่องวางยาว ขับหลังเป็นหลัก ชุดเพลา เฟืองท้าย ต้นทุนไปไกลครับ
    3.7 สุดท้าย ถ้าตามข่าววงการรถยนต์มาตลอด สังเกตมั้ยครับว่า หลาย ๆ ยี่ห้อ ไม่สามารถลงทุนสร้างรถกลุ่มกระบะ PPV ตามลำพัง
          ต้องหาพันธมิตร จับคู่แชร์ต้นทุน ไม่ว่าจะเป็น อีซุสุ-เชฟ, ฟอร์ด-มาสด้า (คู่นี้ พอเชฟทิ้งอีซุสุ ก็ต้องมาคบกับมาสด้า)
          นิสสัน-มิตซู   ในขณะที่รถ monocoq นึกจะสร้างก็สร้าง แป๊บ ๆ ออกมาขายแล้ว อย่าง CX-3 --> CX30, หรือ CX-5 --> CX8
          ทั้ง ๆ ที่บริษัทไม่ได้มีสายป่านยาวพอจะเสี่ยงตลาดได้น่ะครับ

ขอบคุณครับ
ppv ทนทานกว่า ต้นทุนสูงกว่า แต่การขับขี่ไม่โอเค
พวก monocop ขับสนุกกว่า  8)



GOBBS

ระหว่างเครื่อง 2.4 กับเครื่อง 1.8 อันไหนจะแซยิดนานกว่ากัน ฮอนด้าเลิกคิดว่าคนไทยโง่สักที เมืองนอกเค้าไป 1.5t กับ 1.0t ในรุ่น CR-V hr-v civic กันหมดแล้ว
HRV Civic ไมเนอร์ไปก่อน CRV ถ้าตามนี้ 1.8 ไปก่อนครับ(เปลื่ยนโมเดลไม่น่าหน้าด้านใส่เครื่องนี้มาอีกนะ) แล้ว2.4ของ honda ก็จะแข่งแซยิตกับ 1.8 toyota ใน cross ที่พึ่งเปิด ... คิดว่า 2ZR FBE น่าจะครองแชมป์แซยิตนะ เพราะอายุ cross น่าจะมี 5ปีกว่าจะเปลื่ยนรุ่น CRV ไม่น่าเกิน 3ปี
....
บ.รถ เขาไม่ได้คิดว่าคนไทยโง่หรอกครับ รุ่นเก่ามาทำมานาน ค่าR&D มันเกินจุดคุ้มทุนมานานแล้ว ก็กดราคาได้ ค่าใช้จ่ายถูก
เทียบ civic 1.8 กับ 1.5T ก็ได้ครับ ยอด 1.8 แทบจะ 3เท่าของโบ ... แรงน้อยกว่า แต่ประหยัดไม่ต่างกัน ชิ้นส่วนให้ดูแลน้อยกว่า คนทั่วไปเขาก็เอาอะไรง่ายๆ ถูกๆ นั่นละครับ
อย่าลืมสิ HLM กระแสแบบไหน ข้างนอกอีกอย่างนะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



PabU

Sunroof ใหญ่มาก ส่วนตัวไม่ชอบครับไม่มีประโยชน์ ดูแลยากขึ้นกว่าเดิม แถมความร้อนเข้ารถเยอะกว่าด้วย (เคยลองเอามือแตะๆดูตรงหลังคากับตรง Sunroof มันร้อนกว่ากันชัดเจน) 
1992 Toyota Corrola EE90( 4A-FE) -Passed
2004 Honda City Vtec -Passed
2005 Subaru Impreza WRX GDA -Present
2007 Toyota Fortuner 3.0 MT -Passed
2009 Nissan Teana 250XV -Present
2011 Toyota Altis 1.8G -Passed
2017 Ford Ranger Cab 2.2 MT -Passed