ผู้เขียน หัวข้อ: โตต้า cross ไม่ไฮบริด หาตัวเป็นๆ ยากจังครับ ไปมา 6 โชว์รูม โชว์แต่ตัว hybrid  (อ่าน 10639 ครั้ง)

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
วันหยุดว่างๆ แวะดูโตโยต้า cross ครับ สนใจรุ่น ไม่ไฮบริด
หาตัวเป็นๆยากมาก ไป 6 โชว์รูม ( ย่านเกษตรนวมิน ลาดพร้าว วิภาวดี พหลโยธิน รัชดา )

5 โชว์รูมแต่ตัว hybrid
... อีก 1 โชว์รูม มี ไม่ไฮบริด แต่เซลล์ดันให้ลูกค้าขับ เพื่อไปดู cross ไฮบริด  ที่อีกสาขานึง เอิ่มมมมมมม 
( กลายเป็นว่าสาขานั้นไม่มี cross ให้ดูแม้แต่คันเดียว ) :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Lemon Melon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เซลล์คงเขินล้อฝาครอบมั้งครับ เลยไม่กล้าเอามาโชว์
พอรุ่นไมเนอร์เดี๋ยวก็คงยกเลิกแบบ CHR อีก เพราะเบนซิน = ลูกเมียน้อย

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ไม่รู้ใส่ครอบฝามาทำไมในเมื่อล้อก็เป็นแม๊กอัลลอย17นิ้วไม่ใช่ล้อกระทะสักหน่อย

nomad

  • บุคคลทั่วไป
คงจะเป็น 1 ในนโยบายกีดกันไม่ให้คนซื้อรุ่นเบนซินอะครับ เพราะรุ่นเบนซินก็มีอยู่รุ่นเดียว การที่ไม่มีรถให้ดูนี่แย่มากครับ ถ้าจะทำกันขนาดนี้ เลิกขายรุ่นเบนซินไปเหอะ จะได้รู้ไปเลยว่าคนเอาไฮบริดไหม

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ในคลับเห็นเยอะอยู่นะครับ รถทดลองขับก็มี ลองเข้าไปดูในนี้ https://www.facebook.com/groups/560303291561942/?ref=share

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
ยอดส่วนใหญ่มาจากรุ่น hybrid

รุ่นเบนซิน รถโชว์ รถสต๊อคจะน้อยก็ไม่แปลก

ikky

  • บุคคลทั่วไป
รุ่นเบนซินเห็นแล้วจะเป็นลม ทั้งไฟหน้าทั้งล้อ พังมาก อย่างกะรถคนละรุ่น :-X

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
คำว่าครอบครัวส่วนใหญ่มากับคำว่าประหยัด ก็คงเน้นไปทาง hybrid ครับ
ไอ้ไม่ไฮบริดคงให้จินตนาการเอาเอง ตัวถัง cross ความแรงอัลติส รวมกันเป็น ... 

พอรวมกับออฟชั่นปั๊บ ส่วนนึงก็จะเอนมาทางไฮบริดโดยอัตโนมัติ ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
เน้นขายแต่รุ่น hybrid​ ก็ไม่แปลกที่จะหารุ่น 1.8 ยากนะครับ

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
    • อีเมล์
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

ผมว่าเครื่องตัวนี้มันประหยัดนะ ใน chr นี่20+ สบายๆเเต่อัตราเร่งอืดจริง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
เซลล์คงเขินล้อฝาครอบมั้งครับ เลยไม่กล้าเอามาโชว์
พอรุ่นไมเนอร์เดี๋ยวก็คงยกเลิกแบบ CHR อีก เพราะเบนซิน = ลูกเมียน้อย

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D เขิลฝาครอบล้อ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
จากที่ลองขับในสนามบางนามา อัตราเร่งไม่น่าเกลียดแน่นอน ตัวรถติดนุ่มๆหน่อย แต่ในรุ่นเครื่องธรรมดา ออพชั่นโล้นมาก เข้าไปแทบไม่มีอะไรจริง ล้อก้แย่ ไฟหน้าเทียบไฮบริดนี่ดูห่วยเลย ผมไม่ได้ดูละเอียดด้วยเลยไม่แน่ใจมันมีอะไรซ่อนไว้รึเปล่า แต่มุมมองสบายตา่ดีครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ไม่รู้ใส่ครอบฝามาทำไมในเมื่อล้อก็เป็นแม๊กอัลลอย17นิ้วไม่ใช่ล้อกระทะสักหน่อย

เหมือนPRIUSครับ ใส่แล้วค่าCo2จะลดลง ประหยัดน้ำมันอีกนิดดๆๆๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
ตอนนี้ผมมองว่าเอา2.0ไฮบริดมาคนน่าจะครหาน้อยลงสำหรับกลุ่มขาซิ่ง. แต่ทั้งนี้รุ่นเบนซินธรรมดาลูกเมียน้อยเกินไปจริงๆครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ถ้าผมจะซื้อรถรุ่นนี้ผมจะซื้อรุ่นล่างสุดไม่ลังเลเพราะใช้น้อย แต่ต้องเอาไปเสริมคานนิรภัยหลังซะหน่อยไม่รู้แปลงของเก๋งอัลติสใส่ได้ไหม คิดว่าน่าจะได้นะขนาดรถมันใกล้เคียงกันมาก ดีไม่ดีอาจจะพอดีกันชนิดวางใส่น๊อตจบ

ออฟไลน์ Kul2oUsagi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
ตอนนี้ผมมองว่าเอา2.0ไฮบริดมาคนน่าจะครหาน้อยลงสำหรับกลุ่มขาซิ่ง. แต่ทั้งนี้รุ่นเบนซินธรรมดาลูกเมียน้อยเกินไปจริงๆครับ

ถ้าเอาเครื่อง 2.0 มา แล้วราคาจะอัพไปเท่าไหร่ อาจจะเป็นแสนๆ ก็ไม่รู้ เพราะเราไม่อาจรู้พวกต้นทุนของ บ. เขาได้ และอาจทำให้ขายออกยากอีก เพราะราคาอาจไปชน FOR , CRV อีก
แล้วก็จะมีเอาไปเปรียบเทียบกันอีก ไม่จบแน่ๆ

ปล.หลายๆคน ในบอร์ดต้องการเครื่อง 2.0 กันเยอะ แต่ถ้ามาจริง คนในบอร์ดจะซื้อซักกี่คน เพราะดูแล้วออกแนวอยากได้ แต่ไม่ซื้อ (คหสต.)
// TOYOTA C-HR HV MID Y'2019 //

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ผมไปดูพิธาน ทวีวัฒนามีทั้ง hybrid และตัว 1.8 ครับ   

จองตัว 1.8 ไปแล้ว สำหรับผม option ok กับการใช้งานแล้วครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
ตอนนี้ผมมองว่าเอา2.0ไฮบริดมาคนน่าจะครหาน้อยลงสำหรับกลุ่มขาซิ่ง. แต่ทั้งนี้รุ่นเบนซินธรรมดาลูกเมียน้อยเกินไปจริงๆครับ

ถ้าเอาเครื่อง 2.0 มา แล้วราคาจะอัพไปเท่าไหร่ อาจจะเป็นแสนๆ ก็ไม่รู้ เพราะเราไม่อาจรู้พวกต้นทุนของ บ. เขาได้ และอาจทำให้ขายออกยากอีก เพราะราคาอาจไปชน FOR , CRV อีก
แล้วก็จะมีเอาไปเปรียบเทียบกันอีก ไม่จบแน่ๆ

ปล.หลายๆคน ในบอร์ดต้องการเครื่อง 2.0 กันเยอะ แต่ถ้ามาจริง คนในบอร์ดจะซื้อซักกี่คน เพราะดูแล้วออกแนวอยากได้ แต่ไม่ซื้อ (คหสต.)
ไปคิดแทนคนอื่นซะงั้นว่าติแต่ไม่ซื้อ

เพราะตินั่นแหละถึงซื้อไม่ลง
เพราะอยากซื้อนั่นแหละถึงติ  ไม่คิดบ้าง

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ไม่รู้ใส่ครอบฝามาทำไมในเมื่อล้อก็เป็นแม๊กอัลลอย17นิ้วไม่ใช่ล้อกระทะสักหน่อย

เหมือนPRIUSครับ ใส่แล้วค่าCo2จะลดลง ประหยัดน้ำมันอีกนิดดๆๆๆ

ใช่ครับ ค่าภาษีล้วนๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถามว่าถ้าใส่โบมา ใส่อัลลอย มา ค่าภาษีเกินไปอยู่อีกเลเวลหนึ่ง ทำไง ราคารถก็โดดไปอีกราคาหนึ่ง ทีนี้ยุ่งเลย

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
ตอนนี้ผมมองว่าเอา2.0ไฮบริดมาคนน่าจะครหาน้อยลงสำหรับกลุ่มขาซิ่ง. แต่ทั้งนี้รุ่นเบนซินธรรมดาลูกเมียน้อยเกินไปจริงๆครับ

ถ้าเอาเครื่อง 2.0 มา แล้วราคาจะอัพไปเท่าไหร่ อาจจะเป็นแสนๆ ก็ไม่รู้ เพราะเราไม่อาจรู้พวกต้นทุนของ บ. เขาได้ และอาจทำให้ขายออกยากอีก เพราะราคาอาจไปชน FOR , CRV อีก
แล้วก็จะมีเอาไปเปรียบเทียบกันอีก ไม่จบแน่ๆ

ปล.หลายๆคน ในบอร์ดต้องการเครื่อง 2.0 กันเยอะ แต่ถ้ามาจริง คนในบอร์ดจะซื้อซักกี่คน เพราะดูแล้วออกแนวอยากได้ แต่ไม่ซื้อ (คหสต.)
ไปคิดแทนคนอื่นซะงั้นว่าติแต่ไม่ซื้อ

เพราะตินั่นแหละถึงซื้อไม่ลง
เพราะอยากซื้อนั่นแหละถึงติ  ไม่คิดบ้าง

+1 เห็นด้วยครับ เมื่อไหร่จะหมดไปเสียที อะไรแนวนี้ คนซื้อไม่ติด คนติไม่ซื้อ คือของถ้าคนที่เค้าไม่ซื้อแล้วเค้าติ มันไม่ใช่แบบที่เค้าอยากได้นี่ มันมีข้อติแล้วเค้าจะซื้อทำไม เมื่อมันไม่ตรงใจ ไม่ใช่แบบที่ต้องการ ซื้อมาแล้วไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ก้มหน้าก้มตาใช้ไปก็ไม่ใช่ละ

ออฟไลน์ Kul2oUsagi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
ตอนนี้ผมมองว่าเอา2.0ไฮบริดมาคนน่าจะครหาน้อยลงสำหรับกลุ่มขาซิ่ง. แต่ทั้งนี้รุ่นเบนซินธรรมดาลูกเมียน้อยเกินไปจริงๆครับ

ถ้าเอาเครื่อง 2.0 มา แล้วราคาจะอัพไปเท่าไหร่ อาจจะเป็นแสนๆ ก็ไม่รู้ เพราะเราไม่อาจรู้พวกต้นทุนของ บ. เขาได้ และอาจทำให้ขายออกยากอีก เพราะราคาอาจไปชน FOR , CRV อีก
แล้วก็จะมีเอาไปเปรียบเทียบกันอีก ไม่จบแน่ๆ

ปล.หลายๆคน ในบอร์ดต้องการเครื่อง 2.0 กันเยอะ แต่ถ้ามาจริง คนในบอร์ดจะซื้อซักกี่คน เพราะดูแล้วออกแนวอยากได้ แต่ไม่ซื้อ (คหสต.)
ไปคิดแทนคนอื่นซะงั้นว่าติแต่ไม่ซื้อ

เพราะตินั่นแหละถึงซื้อไม่ลง
เพราะอยากซื้อนั่นแหละถึงติ  ไม่คิดบ้าง

ผมคิดแล้ว ถึงได้แสดงความคิดเห็นไงครับ
"ทำเครื่องแรง ราคาแพง เพื่อขายคนในบอร์ด 10 คน แต่นอกบอร์ดขายไม่ดี" กับ "ทำเครื่องใช้งานได้ทั่วไทย ทำราคาได้ นอกบอร์ดขายได้เรื่อยๆ แต่คนในบอร์ดไม่ซื้อ"
คุณว่า บ. เขาจะเลือกแบบไหนละครับ

ปล.หลายคนติเพราะอยากซื้อก็ไม่เป็นไร แต่บางคนติเอามันส์ ติแบบดิสเครดิต ก็ไม่ไหวนะครับ
// TOYOTA C-HR HV MID Y'2019 //

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
ตอนนี้ผมมองว่าเอา2.0ไฮบริดมาคนน่าจะครหาน้อยลงสำหรับกลุ่มขาซิ่ง. แต่ทั้งนี้รุ่นเบนซินธรรมดาลูกเมียน้อยเกินไปจริงๆครับ

ถ้าเอาเครื่อง 2.0 มา แล้วราคาจะอัพไปเท่าไหร่ อาจจะเป็นแสนๆ ก็ไม่รู้ เพราะเราไม่อาจรู้พวกต้นทุนของ บ. เขาได้ และอาจทำให้ขายออกยากอีก เพราะราคาอาจไปชน FOR , CRV อีก
แล้วก็จะมีเอาไปเปรียบเทียบกันอีก ไม่จบแน่ๆ

ปล.หลายๆคน ในบอร์ดต้องการเครื่อง 2.0 กันเยอะ แต่ถ้ามาจริง คนในบอร์ดจะซื้อซักกี่คน เพราะดูแล้วออกแนวอยากได้ แต่ไม่ซื้อ (คหสต.)
ไปคิดแทนคนอื่นซะงั้นว่าติแต่ไม่ซื้อ

เพราะตินั่นแหละถึงซื้อไม่ลง
เพราะอยากซื้อนั่นแหละถึงติ  ไม่คิดบ้าง

ผมคิดแล้ว ถึงได้แสดงความคิดเห็นไงครับ
"ทำเครื่องแรง ราคาแพง เพื่อขายคนในบอร์ด 10 คน แต่นอกบอร์ดขายไม่ดี" กับ "ทำเครื่องใช้งานได้ทั่วไทย ทำราคาได้ นอกบอร์ดขายได้เรื่อยๆ แต่คนในบอร์ดไม่ซื้อ"
คุณว่า บ. เขาจะเลือกแบบไหนละครับ

ปล.หลายคนติเพราะอยากซื้อก็ไม่เป็นไร แต่บางคนติเอามันส์ ติแบบดิสเครดิต ก็ไม่ไหวนะครับ
เรื่องจริงเลยครับ อยากพูดมาตั้งนานละ คันนี้แย่ คันนั้นไม่ถูกใจ พอยอดขายออกมากันจริงๆ ก็เงิบกัน ไม่ซื้อไม่มีใครว่าหรอกครับ แต่ติแบบจนคนอื่นเค้าต้องโน้มน้าว ตามนี่ ไม่ไหวนะครับ ไม่ชอบก็แสดงความคิดเห็นเฉยๆ ครับ ออกความเห็นกันอย่างกะถือหุ้น บ.นั้นนี้ เวลาตอบกัน ตอบแบบที่เวปบอร์ดเค้าตอบกันครับ อย่าตอบแบบในเพจ มันไม่สร้างสรรค์เลยอ่ะครับ แล้วเจ้าของกระทู้ เค้าถามอะไรช่วยให้คำตอบเค้าครับ ถ้าคิดว่าไม่สามารถตอบได้ ก็ไม่ต้องเม้นก็ได้ครับ บางทีอ่ะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
โอกาสขายรุ่นไฮลริดมีมากกว่า ย่อมผลิตออกโชว์เยอะกว่า

ไม่เฉพาะโตโยต้ารุ่นนี้หรอก ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ย่อมโปรโมทรุ่นtop กับรองtop แน่นอน

รุ่นรอง ต้องรอเลย กว่าจะเวียนมาถึง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
TMT คงตั้งใจให้เป็นแบบนี้อยู่แล้วครับ

แต่ผมก็งงนะที่พี่จัดโปรราคาพิเศษ​ช่วงเปิดตัวแค่รุ่นล่างสุดมา 2 รุ่นแล้ว
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
 หาดู / test drive ยากแบบนี้ ความคิดด้านมืดแว่วมาว่า  " จัด hybrid รุ่นทอปไปเลยมั้ยจะได้จบๆ " 
... ( ความคิดด้านสว่างเข้าแทรก ) แพงกว่าตั้ง 2 แสน แถมตัดสินใจชั่ววูบ โอกาสช้ำใจสูง 5555 

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
คงจะเป็น 1 ในนโยบายกีดกันไม่ให้คนซื้อรุ่นเบนซินอะครับ เพราะรุ่นเบนซินก็มีอยู่รุ่นเดียว การที่ไม่มีรถให้ดูนี่แย่มากครับ ถ้าจะทำกันขนาดนี้ เลิกขายรุ่นเบนซินไปเหอะ จะได้รู้ไปเลยว่าคนเอาไฮบริดไหม

มันเป็นเพราะ มันคนละส่วนกันครับ

ฝ่ายการตลาด / ฝ่ายการขาย TMT ก็กำหนดรุ่นย่อย / สี / ราคาแต่ละรุ่น

ฝ่ายคนขายจริงๆ คือ ผู้แทนจำหน่าย (คีลเลอร์) ซึ่ง..เค้าต้องไปบริหารเองว่า จะสั่งรุ่นไหน มาเป็นรถตัวอย่างให้ลูกค้าดู
ฉนั้น .. เค้าต้องสั่งรุ่นท็อป เอามาเป็นตัวโชว์ให้ลูกค้าส่วนใหญ่ดูเป็นตัวหลักอยู่แล้วครับ ... แล้วใครจะเอารุ่นรองๆ
ก็ต้องไปดูตารางเอาว่า  รุ่นล่างๆ แต่ละรุ่น โดนตัด Option อะไรออกไปบ้าง

เรื่องของเรื่อง มันก็แค่เนี้ยแหละครับ ...

ปล. เสียดายแทนเจ้าของกระทู้นะ .. ถ้าอยากดูหลายๆ รุ่นย่อย .. ต้องไปดูตอนที่วันงานมันเปิดตัว หรือในงาน Motor Show
อะไรแบบนั้นครับ .. ถึงจะได้เห็นครบทุกรุ่นย่อย ครบทุกสี .. ครับ  (แล้วมันเพิ่งจะหมดงาน Motor Show ไปเมื่อวานซืนนี้เอง)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่รถโชว์ รถเทสก็รุ่น top อยู่แล้วครับ ขนาด camry จะเทสรุ่น 2.0 2.5 ยังไม่มีเลย

ถ้าอยากเห็นตัวจริง รอสักพักตอนเค้าส่งมอบต้องมีมาให้ด้อมๆมองๆบ้างละ

หรือเน้นศูนย์ใหญ่ๆ สาขาเยอะๆหน่อย เช่น k.. ,b.zz

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เครื่องติดโบเครื่องแรงไม่คิดเอามาขาย. แถมบีบสาระพัดให้ใช้ไฮบริด ไม่ได้แรงอะไรแถมไม่ได้ประหยัดจนน่าประทับใจให้บึนทึกจนจำ. ยิ่งลดต้นทุนตัดคานกันชนหลังอีก

เข้าใจนะว่าเกลียดโตโยต้าจอมกั๊ก

ประเด็นคือผมจะบอกว่า เครื่องตัวนี้มันไม่ได้อืดขนาดนั้น ยกเว้นจะขับพวกรถ 0-100 ต่ำสิบมาบ่อยๆ อ่ะ อย่างขับ Civic 1.5T มา เจอตัวนี้คงรำคาญ แต่มันก็แรงเท่า Eco Car Turbo สองตัวในตลาดนั่นแหละครับ มันแย่ไหม ถามใจคุณดู

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ผมถือว่าโจมตีไม่ดูข้อเท็จจริงครับ... มันประหยัดมากนะ Altis Hybrid ขับดีๆ ในเมืองยังไงก็ 20++++ เน้นว่า ++++ ตัวนี้ไม่แพ้กันมากนักหรอก อย่างมากก็ทางไกลกินกว่านิดหน่อยเพราะสูง+ต้านลม+หนักกว่า ใช้ทั่วไปเชื่อว่ามี 18-20 ให้เห็น รถรุ่นไหนที่พื้นฐานดีกว่านี้แล้วประหยัดกว่านี้ในราคานี้หนอ...
ตอนนี้ผมมองว่าเอา2.0ไฮบริดมาคนน่าจะครหาน้อยลงสำหรับกลุ่มขาซิ่ง. แต่ทั้งนี้รุ่นเบนซินธรรมดาลูกเมียน้อยเกินไปจริงๆครับ

ถ้าเอาเครื่อง 2.0 มา แล้วราคาจะอัพไปเท่าไหร่ อาจจะเป็นแสนๆ ก็ไม่รู้ เพราะเราไม่อาจรู้พวกต้นทุนของ บ. เขาได้ และอาจทำให้ขายออกยากอีก เพราะราคาอาจไปชน FOR , CRV อีก
แล้วก็จะมีเอาไปเปรียบเทียบกันอีก ไม่จบแน่ๆ

ปล.หลายๆคน ในบอร์ดต้องการเครื่อง 2.0 กันเยอะ แต่ถ้ามาจริง คนในบอร์ดจะซื้อซักกี่คน เพราะดูแล้วออกแนวอยากได้ แต่ไม่ซื้อ (คหสต.)
ไปคิดแทนคนอื่นซะงั้นว่าติแต่ไม่ซื้อ

เพราะตินั่นแหละถึงซื้อไม่ลง
เพราะอยากซื้อนั่นแหละถึงติ  ไม่คิดบ้าง

ผมคิดแล้ว ถึงได้แสดงความคิดเห็นไงครับ
"ทำเครื่องแรง ราคาแพง เพื่อขายคนในบอร์ด 10 คน แต่นอกบอร์ดขายไม่ดี" กับ "ทำเครื่องใช้งานได้ทั่วไทย ทำราคาได้ นอกบอร์ดขายได้เรื่อยๆ แต่คนในบอร์ดไม่ซื้อ"
คุณว่า บ. เขาจะเลือกแบบไหนละครับ

ปล.หลายคนติเพราะอยากซื้อก็ไม่เป็นไร แต่บางคนติเอามันส์ ติแบบดิสเครดิต ก็ไม่ไหวนะครับ
ถามหน่อยจะยอมให้บริษัทรถเค้าแซยิดเครื่องนี้หรือกั๊กเทคโนโลยีต่างๆมาเพื่ออ้างว่าคุมต้นทุนให้ได้ราคานี้ แต่ทั้งที่จริงราคาต่อคันอาจจะเยอะมากกว่าที่คิดไว้ ถ้าไม่มีการโวยหรือแบนสินค้านั้นๆ ไอ้พวกบริษัทรถมันจะเห็นหัวลูกค้ามั้ย ไม่ใช่โวยวายปกป้อง ออกอะไรมาก็ขายได้เค้าไม่ฟังเสียงในบอร์ดหรอก ยังกะเป็นเซลล์หรือถือหุ้นในบริษัทนั้นๆ.  มันจะไม่เกิดแนวทางที่ดีต่อผู้บริโภคนะ