ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรคมีรอยผ้าเบรคด้านเดียวแบบนี้ = ปกติไหมครับ  (อ่าน 9417 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408

สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถ City Zx อายุเกือบ 13 ปี ไมล์ 100,000 โลนิดๆ

ผ้าเบรคคู่หน้า      =     Kookai รุ่น Kirin

จานเบรค            =    TRW รุ่น XPS (เซาะร่อง)

ผ้าเบรค & จานชุดนี้ ใช้มาได้ประมาณครึ่งปี กับระยะทางประมาณ 1,000 กม.
เมื่อวานขับรถไปทำธุระประมาณ 40 กม. ตอนถึงบ้านมาสังเกตดูจานเบรค

จานเบรคล้อหน้าขวามีรอยผ้าเบรคด้านเดียวแบบนี้ = ปกติไหมครับ ??
ส่วนจานเบรคล้อหน้าซ้าย = เงางาม ไม่มีรอยผ้าเบรคเลยครับ


ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
ถ้าแรงกดไม่เท่ากัน  เวลาเบรคมันจะดึงพวงมาลัยทันทีเลยนะ


ถ้าไม่มีอาการดึงเป๋ไปทางไหน   ผ้าเบรคก็กดเท่ากัน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
รถใช้งานมานานพอสมควรแล้ว เคยมีเปลี่ยนพวกชุดซ่อมคาลิปเปอร์เบรคบ้างไหมครับ ถ้ายังไม่เคย ลองทำดูก็ไม่น่าเสียหายอะไร ถือว่าบำรุงรักษาไปในตัว (แต่แนะให้เบิกอะไหล่แท้ห้างมาใส่นะครับ)
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ถ้าแรงกดไม่เท่ากัน  เวลาเบรคมันจะดึงพวงมาลัยทันทีเลยนะ


ถ้าไม่มีอาการดึงเป๋ไปทางไหน   ผ้าเบรคก็กดเท่ากัน

เวลาเบรค ก็ปกติดีครับ = รถไม่ดึงซ้าย หรือ ขวา

แต่แปลกใจว่า ทำไมมีรอยผ้าเบรค ที่จานเบรคด้านขวาด้านเดียวครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
รถใช้งานมานานพอสมควรแล้ว เคยมีเปลี่ยนพวกชุดซ่อมคาลิปเปอร์เบรคบ้างไหมครับ ถ้ายังไม่เคย ลองทำดูก็ไม่น่าเสียหายอะไร ถือว่าบำรุงรักษาไปในตัว (แต่แนะให้เบิกอะไหล่แท้ห้างมาใส่นะครับ)

เมื่อ 4 มิ.ย. 2555 (รถอายุได้ 5 ปี ไมล์ประมาณ 54,000 กม.)

ศูนย์ Honda Rama 7 ตรวจพบ ยางกันฝุ่นคาลิเปอร์เบรคคู่หน้าฉีกขาด

ผมจ่ายค่าซ่อมไปดังนี้ครับ

1. ค่าชุดซ่อมลูกสูบเบรคหน้า 1,550 บาท

2. ค่าแรง 880 บาท

3. ค่าน้ำมันเบรค 260 บาท

4. ค่าน้ำมันล้าง (ล้างอะไรหว่า ??) 70 บาท
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
กรวดติดในผ้าเบรก ถ้าใช่ต้องมีเสียงตอนเบรกด้วย

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
หลังใช้รถมาใหม่ๆ เอานิ้วแตะๆ ที่น็อตล้อครับ ถ้าร้อนไกล้เคียงกัน ปกติ (ระวังความร้อนด้วย ครั้งแรกแตะๆ ถ้าไม่ร้อนมากค่อยสัมผัส)

ดูจารบีหล่อลื่น สลักเบรค ถ้าเลื่อนได้ดี ไม่มีติดขัด ผ้าไม่กินด้านเดียว ก็ปกติครับ

ตอนใช้งาน เบรคได้ปกติ ก็ปกติครับ ลองหาสเปรย์ทำความสะอาดเบรค มาฉีกเบื่องต้นก่อนก็ได้ครับ

ลองดูต่อไป หากเริ่มกินลึก เริ่มเป็นเส้น เอาผ้ามาขัดหน้าทิ้ง ขัดจานนิดหน่อย แล้วสลับไปด้านใน ถ้าติดอะไรก็ตาม ก็เอาไปใส่อีกฝั่ง อย่าปล่อยให้กินลึกเกินไป

หากยังวิตก ก็เปลี่ยนผ้าครับ เพราะผ้าบางตัวบางจังหวะ อาจจะมีที่ เส้นทองแดงหรืออะไรก็ตาม กระจายตัวไม่ค่อยดี ทำให้กินจานบางๆ แปลกๆ บางช่วงของการใช้งาน ผ่านไปซักระยะก็หาย ก็เปลียนที่ เปลียนแนวไปเอง

ถ้าใช้งานได้ดี ใช้งานปกติ อย่าไปจับผิดผ้าเบรคมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2020, 10:38:09 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
ผ้าเบรคกุ๊กไก่ นานๆ เห็นที แทบไม่มีคนใช้ ตอบเรื่องเนื้อผ้าเบรคยาก

ถ้าทั่วๆ ไป จานเบรคเป็นรอย ก็เกิดจาก
- เนื้อผ้าเบรคแข็ง มีโลหะผสม (ผมก็เป็น เพราะผมใช้ผ้าเบรคผสมโลหะ เปลี่ยนผ้านเบรค ก็เจียร์จานเอา แต่จะเป็นทั้ง 2 ข้าง)
- มีเศษฝุ่น หิน สิ่งสกปรก เข้าไปในเนื้อผ้าเบรค (จะฟ้องด้วยเสียง) เวลาฝนตก มีแอ่งน้ำ หรือ น้ำเจิ่งนองบนถนน จะเป็นบ่อย

ลองตรวจสอบพวกนี้ดูก่อนครับ ถอดผ้าเบรคออกมาดูก็ได้ ถอดไม่ยาก

ถ้าจะไปเรื่อง caliper หรือตัวปั้มเบรค อาการจะประมาณ
- มีเสียงดังกุ๊กกั๊ก(หลวม) เกิดจากสลัก
- กินจานบนกินล่างไม่เท่ากัน (ผ้าเบรคจับจานไม่เต็ม หรือ จับไม่ดีทั้งหน้าผ้าเบรค) เกิดจากลูกสูบทำงานไม่ดี
- กินจานด้านนอกด้านในไม่เท่ากัน เกิดจากสลัก หรือ ลูกสูบ ทำงานไม่สอดคล้องกัน ของลูกสูบด้านนอกกับด้านใน(บางรุ่นมีสูกสูบฝั่งเดียว ใช้แรงพลัก = กด อีกฝั่ง)
- กินจาน ซ้าย vs ขวา ไม่เท่ากับ อาจจะมากจาก ปั้มเบรคสภาพ ซ้าย กับ ขวา ไม่เท่ากันแล้ว

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
กรวดติดในผ้าเบรก ถ้าใช่ต้องมีเสียงตอนเบรกด้วย

ตอนเหยียบเบรค = ก็เงียบดี ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
หลังใช้รถมาใหม่ๆ เอานิ้วแตะๆ ที่น็อตล้อครับ ถ้าร้อนไกล้เคียงกัน ปกติ (ระวังความร้อนด้วย ครั้งแรกแตะๆ ถ้าไม่ร้อนมากค่อยสัมผัส)

ดูจารบีหล่อลื่น สลักเบรค ถ้าเลื่อนได้ดี ไม่มีติดขัด ผ้าไม่กินด้านเดียว ก็ปกติครับ

ตอนใช้งาน เบรคได้ปกติ ก็ปกติครับ ลองหาสเปรย์ทำความสะอาดเบรค มาฉีกเบื่องต้นก่อนก็ได้ครับ

ลองดูต่อไป หากเริ่มกินลึก เริ่มเป็นเส้น เอาผ้ามาขัดหน้าทิ้ง ขัดจานนิดหน่อย แล้วสลับไปด้านใน ถ้าติดอะไรก็ตาม ก็เอาไปใส่อีกฝั่ง อย่าปล่อยให้กินลึกเกินไป

หากยังวิตก ก็เปลี่ยนผ้าครับ เพราะผ้าบางตัวบางจังหวะ อาจจะมีที่ เส้นทองแดงหรืออะไรก็ตาม กระจายตัวไม่ค่อยดี ทำให้กินจานบางๆ แปลกๆ บางช่วงของการใช้งาน ผ่านไปซักระยะก็หาย ก็เปลียนที่ เปลียนแนวไปเอง

ถ้าใช้งานได้ดี ใช้งานปกติ อย่าไปจับผิดผ้าเบรคมากครับ

ไม่ได้จับผิดผ้าเบรคครับ = แค่แปลกใจมากกว่า

ส่วนเรื่องเปลี่ยนผ้าเบรค = ไม่รู้จะเปลี่ยนเป็นอะไรแล้วครับ ลองมาหลายยี่ห้อ ตั้งแต่ถูกสุด คือ Girling ยัน NA-P กล่องชมพู
ก็ยังไม่โดนใจ

ถ้าเลิกใช้ Googai Kirin = อาจจะสูงสุด คืนสู่สามัญ กลับไปใช้ผ้าเบรคศูนย์ครับ  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ผ้าเบรคกุ๊กไก่ นานๆ เห็นที แทบไม่มีคนใช้ ตอบเรื่องเนื้อผ้าเบรคยาก

ถ้าทั่วๆ ไป จานเบรคเป็นรอย ก็เกิดจาก
- เนื้อผ้าเบรคแข็ง มีโลหะผสม (ผมก็เป็น เพราะผมใช้ผ้าเบรคผสมโลหะ เปลี่ยนผ้านเบรค ก็เจียร์จานเอา แต่จะเป็นทั้ง 2 ข้าง)
- มีเศษฝุ่น หิน สิ่งสกปรก เข้าไปในเนื้อผ้าเบรค (จะฟ้องด้วยเสียง) เวลาฝนตก มีแอ่งน้ำ หรือ น้ำเจิ่งนองบนถนน จะเป็นบ่อย

ลองตรวจสอบพวกนี้ดูก่อนครับ ถอดผ้าเบรคออกมาดูก็ได้ ถอดไม่ยาก


ถ้าจานเป็นรอยทั้ง 2 ข้าง = ผมคงเฉยๆ ครับ แต่พอเป็นรอยข้างเดียว ก็เลยแปลกใจครับ
(ผ่านมาเกือบครึ่งปี พึ่งมาสังเกตุครับ)


ถ้าจะไปเรื่อง caliper หรือตัวปั้มเบรค อาการจะประมาณ
- มีเสียงดังกุ๊กกั๊ก(หลวม) เกิดจากสลัก

ยังไม่ได้ยินเสียงผิดปกติครับ




- กินจานบนกินล่างไม่เท่ากัน (ผ้าเบรคจับจานไม่เต็ม หรือ จับไม่ดีทั้งหน้าผ้าเบรค) เกิดจากลูกสูบทำงานไม่ดี

- กินจานด้านนอกด้านในไม่เท่ากัน เกิดจากสลัก หรือ ลูกสูบ ทำงานไม่สอดคล้องกัน ของลูกสูบด้านนอกกับด้านใน(บางรุ่นมีสูกสูบฝั่งเดียว ใช้แรงพลัก = กด อีกฝั่ง)

- กินจาน ซ้าย vs ขวา ไม่เท่ากับ อาจจะมากจาก ปั้มเบรคสภาพ ซ้าย กับ ขวา ไม่เท่ากันแล้ว

ต้องให้อู่ถอดผ้าเบรคออกมาดูหรือเปล่าครับ ??

14 ก.ย. 2561 = ได้เปลี่ยนแม่ปั๊มเบรคตัวบนของ Honda แท้เบิกศูนย์แล้วครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ PabU

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
เป็นได้หลายอาการเลยครับ เมื่อวานเพิ่งไปทำมาเลย อาการคล้ายๆกัน เบรคหลังผมจับไม่เต็มจาน เลยให้พี่ช่างเค้าช่วยถอดเชคไล่ทีละจุด ตั้งแต่การใส่จานเบรค สนิทหรือไม่ ? ชุดคาลิปเปอร์เปลี่ยนมาหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนมาตรงรุ่นหรือทำขามา?
ของผมเจอหลังขวาผ้าเบรคกินด้านนอกด้านเดียว กินเกือบหมดด้านในหนาปั้ก..เลยถอดล้างปั้มเบรคใหม่ เจอลูกปั้มด้านที่มีปัญหาเป็นรอยครับ ขัดแต่งใหม่เรียบร้อย ลองขับกลับมา(ประมาณ 20-30 km) ระหว่างขับมาเบรคดูดขึ้น(ซัดบ้างนิดหน่อย ลองเบรค) จับจานดีขึ้นสังเกตุจากรอย ตอนนี้กำลังตามดูเรื่อยๆครับ
  **** ถามว่าผิดปกติมั้ย ? น่าจะผิดปกติครับ สรุปต้องถอดเชคไล่ไปทีละจุดครับ *****
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2020, 11:35:54 โดย PabU »
1992 Toyota Corrola EE90( 4A-FE) -Passed
2004 Honda City Vtec -Passed
2005 Subaru Impreza WRX GDA -Present
2007 Toyota Fortuner 3.0 MT -Passed
2009 Nissan Teana 250XV -Present
2011 Toyota Altis 1.8G -Passed
2017 Ford Ranger Cab 2.2 MT -Passed

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
ผ้าเบรคกุ๊กไก่ นานๆ เห็นที แทบไม่มีคนใช้ ตอบเรื่องเนื้อผ้าเบรคยาก

ถ้าทั่วๆ ไป จานเบรคเป็นรอย ก็เกิดจาก
- เนื้อผ้าเบรคแข็ง มีโลหะผสม (ผมก็เป็น เพราะผมใช้ผ้าเบรคผสมโลหะ เปลี่ยนผ้านเบรค ก็เจียร์จานเอา แต่จะเป็นทั้ง 2 ข้าง)
- มีเศษฝุ่น หิน สิ่งสกปรก เข้าไปในเนื้อผ้าเบรค (จะฟ้องด้วยเสียง) เวลาฝนตก มีแอ่งน้ำ หรือ น้ำเจิ่งนองบนถนน จะเป็นบ่อย

ลองตรวจสอบพวกนี้ดูก่อนครับ ถอดผ้าเบรคออกมาดูก็ได้ ถอดไม่ยาก


ถ้าจานเป็นรอยทั้ง 2 ข้าง = ผมคงเฉยๆ ครับ แต่พอเป็นรอยข้างเดียว ก็เลยแปลกใจครับ
(ผ่านมาเกือบครึ่งปี พึ่งมาสังเกตุครับ)


ถ้าจะไปเรื่อง caliper หรือตัวปั้มเบรค อาการจะประมาณ
- มีเสียงดังกุ๊กกั๊ก(หลวม) เกิดจากสลัก

ยังไม่ได้ยินเสียงผิดปกติครับ




- กินจานบนกินล่างไม่เท่ากัน (ผ้าเบรคจับจานไม่เต็ม หรือ จับไม่ดีทั้งหน้าผ้าเบรค) เกิดจากลูกสูบทำงานไม่ดี

- กินจานด้านนอกด้านในไม่เท่ากัน เกิดจากสลัก หรือ ลูกสูบ ทำงานไม่สอดคล้องกัน ของลูกสูบด้านนอกกับด้านใน(บางรุ่นมีสูกสูบฝั่งเดียว ใช้แรงพลัก = กด อีกฝั่ง)

- กินจาน ซ้าย vs ขวา ไม่เท่ากับ อาจจะมากจาก ปั้มเบรคสภาพ ซ้าย กับ ขวา ไม่เท่ากันแล้ว

ต้องให้อู่ถอดผ้าเบรคออกมาดูหรือเปล่าครับ ??

14 ก.ย. 2561 = ได้เปลี่ยนแม่ปั๊มเบรคตัวบนของ Honda แท้เบิกศูนย์แล้วครับ


ลองเช็คที่ตัวผ้าเบรคดูก่อนครับ ถอดเอง พอได้ อาจจะมีเศษหิน หรือ อะไรบนเนื้อผ้าเบรคข้างที่เป็นรอยก็ได้

แต่ถ้าจะไปที่ร้านเบรค ก็ให้เขาดูที่ตัวผ้าเบรค สลัคเบรค และ ปั้ม ไปเลยครับ

เรื่องปั้มใหม่ ปั้มเก่า มันบอกไม่ได้ครับ แล้วแต่การใช้งาน และ สภาพ บางทีน้ำเข้า จารบีหาย เป็นสนิม อาจจะทำให้สลักฝืด แล้วดึงผ้าเบรค 2 ข้างไม่เท่ากัน อาจจะทำให้กินจานและทำจานเป็นรอยก็ได้ครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
รอยผ้าเบรคซ้ายขวาไม่เท่ากันผมมองว่าปกติคับ เพราะบางทีรอยที่เห็นมันเกิดจากผงฝุ่นที่เข้าไปติดในผ้าเบรคแล้วไหม้ไปกับการเบรค (ซึ่งรอยซ้ายขวามันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว)

ถ้าไม่สบายใจ... หาที่ถนนโล่งๆขับสัก 80-90 แล้วทดสอบเบรคให้หนักๆจับพวงมาลัยแน่นๆแล้วดูอาการว่ามันปัดซ้ายปัดขวาหรือไม่คับ
ถ้าเบรคสองข้างมันไม่เท่ากัน อาการมันจะฟ้องทันทีเลย

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
 1. สลัก Sliding ของคาลิเปอร์ เคลื่อนตัวดีไหม
มีการหล่อลื่นดีไหม ลูกยางไม่ฉีดขาด สลักไม่สกปรก
2. สภาพลูกสูบคาลิเปอร์ ผิวลูกสูบสะอาด ไม่มีตามด ยางซีลน้ำมันและกันฝุ่นไม่ฉีกขาด ลูกสูบเคลื่อนตัวได้ดี ดันลูกสูบกลับไม่ติดขัด
3.  จานเบรคติดตั้งถูกต้อง ผิวจานเรียบเสมอทั้งาองด้าน จานหมุนสมดุล
4. ผ้าเบรคใส่ถูกต้อง สปริงดันผ้าลงล๊อกดี
ผ้าขนาดมาตรฐาน แน่นหนา หน้าเรียบเสมอได้ระดับ ไม่มีสิ่งสกปรก
5. ท่ออ่อนน้ำมันเบรค สภาพดี ไม่บวม หรืออุดตัน
ลองดูตามนี้ก่อนครับ เบรคนิชชิน ชิ้นส่วนไม่ซับซ้อน ดูง่ายอยู่ครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ผ้าเบรคกุ๊กไก่ นานๆ เห็นที แทบไม่มีคนใช้ ตอบเรื่องเนื้อผ้าเบรคยาก

ถ้าทั่วๆ ไป จานเบรคเป็นรอย ก็เกิดจาก
- เนื้อผ้าเบรคแข็ง มีโลหะผสม (ผมก็เป็น เพราะผมใช้ผ้าเบรคผสมโลหะ เปลี่ยนผ้านเบรค ก็เจียร์จานเอา แต่จะเป็นทั้ง 2 ข้าง)
- มีเศษฝุ่น หิน สิ่งสกปรก เข้าไปในเนื้อผ้าเบรค (จะฟ้องด้วยเสียง) เวลาฝนตก มีแอ่งน้ำ หรือ น้ำเจิ่งนองบนถนน จะเป็นบ่อย

ลองตรวจสอบพวกนี้ดูก่อนครับ ถอดผ้าเบรคออกมาดูก็ได้ ถอดไม่ยาก


ถ้าจานเป็นรอยทั้ง 2 ข้าง = ผมคงเฉยๆ ครับ แต่พอเป็นรอยข้างเดียว ก็เลยแปลกใจครับ
(ผ่านมาเกือบครึ่งปี พึ่งมาสังเกตุครับ)


ถ้าจะไปเรื่อง caliper หรือตัวปั้มเบรค อาการจะประมาณ
- มีเสียงดังกุ๊กกั๊ก(หลวม) เกิดจากสลัก

ยังไม่ได้ยินเสียงผิดปกติครับ




- กินจานบนกินล่างไม่เท่ากัน (ผ้าเบรคจับจานไม่เต็ม หรือ จับไม่ดีทั้งหน้าผ้าเบรค) เกิดจากลูกสูบทำงานไม่ดี

- กินจานด้านนอกด้านในไม่เท่ากัน เกิดจากสลัก หรือ ลูกสูบ ทำงานไม่สอดคล้องกัน ของลูกสูบด้านนอกกับด้านใน(บางรุ่นมีสูกสูบฝั่งเดียว ใช้แรงพลัก = กด อีกฝั่ง)

- กินจาน ซ้าย vs ขวา ไม่เท่ากับ อาจจะมากจาก ปั้มเบรคสภาพ ซ้าย กับ ขวา ไม่เท่ากันแล้ว

ต้องให้อู่ถอดผ้าเบรคออกมาดูหรือเปล่าครับ ??

14 ก.ย. 2561 = ได้เปลี่ยนแม่ปั๊มเบรคตัวบนของ Honda แท้เบิกศูนย์แล้วครับ


ลองเช็คที่ตัวผ้าเบรคดูก่อนครับ ถอดเอง พอได้ อาจจะมีเศษหิน หรือ อะไรบนเนื้อผ้าเบรคข้างที่เป็นรอยก็ได้

แต่ถ้าจะไปที่ร้านเบรค ก็ให้เขาดูที่ตัวผ้าเบรค สลัคเบรค และ ปั้ม ไปเลยครับ

เรื่องปั้มใหม่ ปั้มเก่า มันบอกไม่ได้ครับ แล้วแต่การใช้งาน และ สภาพ บางทีน้ำเข้า จารบีหาย เป็นสนิม อาจจะทำให้สลักฝืด แล้วดึงผ้าเบรค 2 ข้างไม่เท่ากัน อาจจะทำให้กินจานและทำจานเป็นรอยก็ได้ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
เป็นได้หลายอาการเลยครับ เมื่อวานเพิ่งไปทำมาเลย อาการคล้ายๆกัน เบรคหลังผมจับไม่เต็มจาน เลยให้พี่ช่างเค้าช่วยถอดเชคไล่ทีละจุด ตั้งแต่การใส่จานเบรค สนิทหรือไม่ ? ชุดคาลิปเปอร์เปลี่ยนมาหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนมาตรงรุ่นหรือทำขามา?
ของผมเจอหลังขวาผ้าเบรคกินด้านนอกด้านเดียว กินเกือบหมดด้านในหนาปั้ก..เลยถอดล้างปั้มเบรคใหม่ เจอลูกปั้มด้านที่มีปัญหาเป็นรอยครับ ขัดแต่งใหม่เรียบร้อย ลองขับกลับมา(ประมาณ 20-30 km) ระหว่างขับมาเบรคดูดขึ้น(ซัดบ้างนิดหน่อย ลองเบรค) จับจานดีขึ้นสังเกตุจากรอย ตอนนี้กำลังตามดูเรื่อยๆครับ
  **** ถามว่าผิดปกติมั้ย ? น่าจะผิดปกติครับ สรุปต้องถอดเชคไล่ไปทีละจุดครับ *****

คงต้องหาโอกาสไปตรวจเช็คระบบเบรคดูครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
1. สลัก Sliding ของคาลิเปอร์ เคลื่อนตัวดีไหม
มีการหล่อลื่นดีไหม ลูกยางไม่ฉีดขาด สลักไม่สกปรก
2. สภาพลูกสูบคาลิเปอร์ ผิวลูกสูบสะอาด ไม่มีตามด ยางซีลน้ำมันและกันฝุ่นไม่ฉีกขาด ลูกสูบเคลื่อนตัวได้ดี ดันลูกสูบกลับไม่ติดขัด
3.  จานเบรคติดตั้งถูกต้อง ผิวจานเรียบเสมอทั้งาองด้าน จานหมุนสมดุล
4. ผ้าเบรคใส่ถูกต้อง สปริงดันผ้าลงล๊อกดี
ผ้าขนาดมาตรฐาน แน่นหนา หน้าเรียบเสมอได้ระดับ ไม่มีสิ่งสกปรก
5. ท่ออ่อนน้ำมันเบรค สภาพดี ไม่บวม หรืออุดตัน
ลองดูตามนี้ก่อนครับ เบรคนิชชิน ชิ้นส่วนไม่ซับซ้อน ดูง่ายอยู่ครับ

ถ้าตามที่ว่ามา = คงต้องให้ร้านเบรคตรวจสอบให้ครับ

ท่ออ่อนน้ำมันเบรค = รถอายุ 13 ปีแล้ว ควรเปลี่ยนหรือยังครับ ??

เห็นญาติกันแนะนำให้เปลี่ยนสายเบรค เป็นสายเบรคแบบถัก ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
รอยผ้าเบรคซ้ายขวาไม่เท่ากันผมมองว่าปกติคับ เพราะบางทีรอยที่เห็นมันเกิดจากผงฝุ่นที่เข้าไปติดในผ้าเบรคแล้วไหม้ไปกับการเบรค (ซึ่งรอยซ้ายขวามันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว)

ถ้าไม่สบายใจ... หาที่ถนนโล่งๆขับสัก 80-90 แล้วทดสอบเบรคให้หนักๆจับพวงมาลัยแน่นๆแล้วดูอาการว่ามันปัดซ้ายปัดขวาหรือไม่คับ
ถ้าเบรคสองข้างมันไม่เท่ากัน อาการมันจะฟ้องทันทีเลย

วันก่อนผมลองรถบนถนนแถวบ้าน (ที่ไม่ค่อยมีรถวิ่ง)

ขับที่ความเร็ว 60 กม./ชม. แล้วเบรคแรงๆ จนรถหยุด = รถก็นิ่งสนิทดี ไม่ปัดซ้าย ปัดขวา

แต่ไม่แน่ใจว่า ถ้าความเร็ว 90 กม./ชม. รถจะนิ่งสนิทตอนเบรค เหมือนความเร็ว 60 กม./ชม. ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
I ท่อถัก มักไม่มีจุดยึดกลางท่อ เข้ากับจุดหิ้วสายเหมือนของเดิมครับ
ท่อธรรมดาก็เหลือพอแล้วครับ สำหรับรถบ้าน

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
I ท่อถัก มักไม่มีจุดยึดกลางท่อ เข้ากับจุดหิ้วสายเหมือนของเดิมครับ
ท่อธรรมดาก็เหลือพอแล้วครับ สำหรับรถบ้าน

ขอบคุณครับ = อด "โม" สายเบรคเลยครับ  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
หลังใช้รถมาใหม่ๆ เอานิ้วแตะๆ ที่น็อตล้อครับ ถ้าร้อนไกล้เคียงกัน ปกติ (ระวังความร้อนด้วย ครั้งแรกแตะๆ ถ้าไม่ร้อนมากค่อยสัมผัส)

ดูจารบีหล่อลื่น สลักเบรค ถ้าเลื่อนได้ดี ไม่มีติดขัด ผ้าไม่กินด้านเดียว ก็ปกติครับ

ตอนใช้งาน เบรคได้ปกติ ก็ปกติครับ ลองหาสเปรย์ทำความสะอาดเบรค มาฉีกเบื่องต้นก่อนก็ได้ครับ

ลองดูต่อไป หากเริ่มกินลึก เริ่มเป็นเส้น เอาผ้ามาขัดหน้าทิ้ง ขัดจานนิดหน่อย แล้วสลับไปด้านใน ถ้าติดอะไรก็ตาม ก็เอาไปใส่อีกฝั่ง อย่าปล่อยให้กินลึกเกินไป

หากยังวิตก ก็เปลี่ยนผ้าครับ เพราะผ้าบางตัวบางจังหวะ อาจจะมีที่ เส้นทองแดงหรืออะไรก็ตาม กระจายตัวไม่ค่อยดี ทำให้กินจานบางๆ แปลกๆ บางช่วงของการใช้งาน ผ่านไปซักระยะก็หาย ก็เปลียนที่ เปลียนแนวไปเอง

ถ้าใช้งานได้ดี ใช้งานปกติ อย่าไปจับผิดผ้าเบรคมากครับ

ไม่ได้จับผิดผ้าเบรคครับ = แค่แปลกใจมากกว่า

ส่วนเรื่องเปลี่ยนผ้าเบรค = ไม่รู้จะเปลี่ยนเป็นอะไรแล้วครับ ลองมาหลายยี่ห้อ ตั้งแต่ถูกสุด คือ Girling ยัน NA-P กล่องชมพู
ก็ยังไม่โดนใจ

ถ้าเลิกใช้ Googai Kirin = อาจจะสูงสุด คืนสู่สามัญ กลับไปใช้ผ้าเบรคศูนย์ครับ  ;)

งั้นต้องขออภัยครับ อาจใช้คำรุนแรงเกินไป

แต่ผ้าเบรค+จาน พึ่งติดตั้งมาแค่ 1000 km ปัจจัยมันน้อยครับ ถ้าสลักติด ลูกสูบติด ท่อบวม หรือดูจากผ้าเก่าผ้าเก่ากินไม่เท่ากัน ร้านที่ติดตั้งถ้ามืออาชีพ เค้าต้องเห็น ต้องแจ้ง ต้องแก้ไขไปก่อนแล้วครับ

ส่วนการใช้งานเอง ทางท่านจขกท ก็แจ้งว่าปกติดี

ส่วนที่เกิดจากผ้า ก็ต้องยอมรับครับ ในเมือเราเลือกผ้าที่สมรรถนะสูงขึ้น ทนร้อนดีขึ้น เสียงหรือการกินจานก็อาจจะมากกว่าปกติได้บ้าง

ลองใช้ให้ครบ 10,000 km หรือได้รอบตรวจเช็ค ก่อนครับ ค่อยถอดมาดูว่า จานทั้ง 4 ด้าน เป็นยังไง ผ้ากินเท่ากันไหมทั้ง 4 ด้าน หรือทั้ง 4 ด้าน กินเป็นเส้นเฉพาะด้านนั้น ด้านเดียว
ในระหว่างนี้ ก็คอยสังเกตุอาการไปก่อน อย่าให้กินลึกมาก ผิดปกติ เกินไป

ทั้งหมดนั้น มาจากผ้าจริงไหม หรือมากจากปัจจัยอื่น

ส่วนด้านที่ไม่มีรอยจับ ลองดูความร้อนครับ ถ้าจับไม่เท่า อุณหภูมิต่าง ใช้แค่มือพอบอกได้ครับ


แต่ถ้าเห็นอะไรก็ จับเปลียนๆ มันจะลามไปเรื่อยๆ เสียเงิน เสียเวลา แต่ต้นเหตุไม่หาย แล้วก็จะวนกลับมามีปัญหาใหม่ครับ ว่าทำมาหมดแล้วทำไมยังเป็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2020, 14:31:02 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408





งั้นต้องขออภัยครับ อาจใช้คำรุนแรงเกินไป

แต่ผ้าเบรค+จาน พึ่งติดตั้งมาแค่ 1000 km ปัจจัยมันน้อยครับ ถ้าสลักติด ลูกสูบติด ท่อบวม
หรือดูจากผ้าเก่าผ้าเก่ากินไม่เท่ากัน ร้านที่ติดตั้งถ้ามืออาชีพ เค้าต้องเห็น ต้องแจ้ง ต้องแก้ไขไปก่อนแล้วครับ

ผ้าเบรคคู่เก่า คือ ผ้าเบรค Girling ใช้งานมาประมาณ ไม่เกิน 15,000 กม. = ผ้าเบร Girling กินเท่ากันครับ

แล้วก็มาเปลี่ยนผ้าเบรค  Googai รุ่น Spider พอใช้งาน Googai Spyder ได้ประมาณ 300 กม.
เกิดปัญหาคือ ถ้าขับคนเดียว = ผ้าเบรคจับดี
แต่พอนั่งเต็มรถ 4 คน กดเบรคเท่าเดิม แล้วรถไหล+รถสะบัดออกซ้าย เมื่อเหยียบเบรคอย่างรุนแรง

(การสะบัดซ้าย = น่าจะเกิดจากบูชปีกนกแตกลายงามากกว่า = เลยเปลี่ยนปีกนกของแท้เบิกศูนย์ยกปีก L+R)

ส่วนผ้าเบรค Googai รุ่น Spyder นั้น = ทางโรงงานเคลมอัพเกรดให้เป็นรุ่นสูงสุด คือ รุ่น Kirin



ส่วนการใช้งานเอง ทางท่านจขกท ก็แจ้งว่าปกติดี

ส่วนที่เกิดจากผ้า ก็ต้องยอมรับครับ ในเมือเราเลือกผ้าที่สมรรถนะสูงขึ้น ทนร้อนดีขึ้น เสียงหรือการกินจานก็อาจจะมากกว่าปกติได้บ้าง

ผมไม่ได้แคร์ เรื่องกินจานครับ เพราะจานเบรคชุดนี้ เป็นชุดที่ 4 แล้วครับ

จานเบรคชุดที่ 1 = จานเบรคโรงงาน เคยเจียร์ แล้วไปโดนน้ำแรงดันสูงจาก Car Care ควันขโมงจนจานคดนิดหน่อย

จานเบรคชุดที่ 2 = จานเบรคยี่ห้อ Axiom จากร้านดัง ดาวคะนอง

จานเบรคชุดที่ 3 = จานเบรค TRW แบบเรียบ ซึ่งผมประทับใจจานชุดนี้นะ ลุยน้ำท่วมบนถนนราชพฤกษ์ เกือบ 1 ชม.
จน O2 Sensor ตัวล่างเสีย จานเบรคยังไม่คดเลย

จานเบรคชุดที่ 4 = จานเบรค TRW XPS (เซาะร่อง) น่าจะเป็นจานเบรคเซาะร่องแบรนด์อินเตอร์ที่ถูกสุดแล้ว (มั้ง) ถ้าไม่นับ RunStop รุ่น Slot




ลองใช้ให้ครบ 10,000 km หรือได้รอบตรวจเช็ค ก่อนครับ ค่อยถอดมาดูว่า จานทั้ง 4 ด้าน เป็นยังไง
ผ้ากินเท่ากันไหมทั้ง 4 ด้าน หรือทั้ง 4 ด้าน กินเป็นเส้นเฉพาะด้านนั้น ด้านเดียว
ในระหว่างนี้ ก็คอยสังเกตุอาการไปก่อน อย่าให้กินลึกมาก ผิดปกติ เกินไป

ทั้งหมดนั้น มาจากผ้าจริงไหม หรือมากจากปัจจัยอื่น

ส่วนด้านที่ไม่มีรอยจับ ลองดูความร้อนครับ ถ้าจับไม่เท่า อุณหภูมิต่าง ใช้แค่มือพอบอกได้ครับ


แต่ถ้าเห็นอะไรก็ จับเปลี่ยนๆ มันจะลามไปเรื่อยๆ เสียเงิน เสียเวลา
แต่ต้นเหตุไม่หาย แล้วก็จะวนกลับมามีปัญหาใหม่ครับ ว่าทำมาหมดแล้วทำไมยังเป็น

ก่อนจะซ่อมรถทุกครั้ง = ผมจะพยายามตรวจสอบ & หาข้อมูล ให้แน่ใจที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนครับ
ว่า "สาเหตุ" ของอาการเสีย คืออะไร จะได้แก้ไขให้ตรงจุดที่สุด & ใช้งบประมาณคุ้าค่าที่สุดครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์





งั้นต้องขออภัยครับ อาจใช้คำรุนแรงเกินไป

แต่ผ้าเบรค+จาน พึ่งติดตั้งมาแค่ 1000 km ปัจจัยมันน้อยครับ ถ้าสลักติด ลูกสูบติด ท่อบวม
หรือดูจากผ้าเก่าผ้าเก่ากินไม่เท่ากัน ร้านที่ติดตั้งถ้ามืออาชีพ เค้าต้องเห็น ต้องแจ้ง ต้องแก้ไขไปก่อนแล้วครับ

ผ้าเบรคคู่เก่า คือ ผ้าเบรค Girling ใช้งานมาประมาณ ไม่เกิน 15,000 กม. = ผ้าเบร Girling กินเท่ากันครับ

แล้วก็มาเปลี่ยนผ้าเบรค  Googai รุ่น Spider พอใช้งาน Googai Spyder ได้ประมาณ 300 กม.
เกิดปัญหาคือ ถ้าขับคนเดียว = ผ้าเบรคจับดี
แต่พอนั่งเต็มรถ 4 คน กดเบรคเท่าเดิม แล้วรถไหล+รถสะบัดออกซ้าย เมื่อเหยียบเบรคอย่างรุนแรง

(การสะบัดซ้าย = น่าจะเกิดจากบูชปีกนกแตกลายงามากกว่า = เลยเปลี่ยนปีกนกของแท้เบิกศูนย์ยกปีก L+R)

ส่วนผ้าเบรค Googai รุ่น Spyder นั้น = ทางโรงงานเคลมอัพเกรดให้เป็นรุ่นสูงสุด คือ รุ่น Kirin



ส่วนการใช้งานเอง ทางท่านจขกท ก็แจ้งว่าปกติดี

ส่วนที่เกิดจากผ้า ก็ต้องยอมรับครับ ในเมือเราเลือกผ้าที่สมรรถนะสูงขึ้น ทนร้อนดีขึ้น เสียงหรือการกินจานก็อาจจะมากกว่าปกติได้บ้าง

ผมไม่ได้แคร์ เรื่องกินจานครับ เพราะจานเบรคชุดนี้ เป็นชุดที่ 4 แล้วครับ

จานเบรคชุดที่ 1 = จานเบรคโรงงาน เคยเจียร์ แล้วไปโดนน้ำแรงดันสูงจาก Car Care ควันขโมงจนจานคดนิดหน่อย

จานเบรคชุดที่ 2 = จานเบรคยี่ห้อ Axiom จากร้านดัง ดาวคะนอง

จานเบรคชุดที่ 3 = จานเบรค TRW แบบเรียบ ซึ่งผมประทับใจจานชุดนี้นะ ลุยน้ำท่วมบนถนนราชพฤกษ์ เกือบ 1 ชม.
จน O2 Sensor ตัวล่างเสีย จานเบรคยังไม่คดเลย

จานเบรคชุดที่ 4 = จานเบรค TRW XPS (เซาะร่อง) น่าจะเป็นจานเบรคเซาะร่องแบรนด์อินเตอร์ที่ถูกสุดแล้ว (มั้ง) ถ้าไม่นับ RunStop รุ่น Slot




ลองใช้ให้ครบ 10,000 km หรือได้รอบตรวจเช็ค ก่อนครับ ค่อยถอดมาดูว่า จานทั้ง 4 ด้าน เป็นยังไง
ผ้ากินเท่ากันไหมทั้ง 4 ด้าน หรือทั้ง 4 ด้าน กินเป็นเส้นเฉพาะด้านนั้น ด้านเดียว
ในระหว่างนี้ ก็คอยสังเกตุอาการไปก่อน อย่าให้กินลึกมาก ผิดปกติ เกินไป

ทั้งหมดนั้น มาจากผ้าจริงไหม หรือมากจากปัจจัยอื่น

ส่วนด้านที่ไม่มีรอยจับ ลองดูความร้อนครับ ถ้าจับไม่เท่า อุณหภูมิต่าง ใช้แค่มือพอบอกได้ครับ


แต่ถ้าเห็นอะไรก็ จับเปลี่ยนๆ มันจะลามไปเรื่อยๆ เสียเงิน เสียเวลา
แต่ต้นเหตุไม่หาย แล้วก็จะวนกลับมามีปัญหาใหม่ครับ ว่าทำมาหมดแล้วทำไมยังเป็น

ก่อนจะซ่อมรถทุกครั้ง = ผมจะพยายามตรวจสอบ & หาข้อมูล ให้แน่ใจที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนครับ
ว่า "สาเหตุ" ของอาการเสีย คืออะไร จะได้แก้ไขให้ตรงจุดที่สุด & ใช้งบประมาณคุ้าค่าที่สุดครับ


ถ้าอ่านแล้วจับใจความยังไม่ได้ ผมคงไม่มีอะไรมาแชร์กับ จขกทแล้วละครับ
เรื่องอื่นจะไม่ขอกล่าวถึง

เพียงแต่จะบอกว่า ประโยค "ผมจะพยายามตรวจสอบ & หาข้อมูล ให้แน่ใจที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนครับ
ว่า "สาเหตุ" ของอาการเสีย คืออะไร จะได้แก้ไขให้ตรงจุดที่สุด & ใช้งบประมาณคุ้าค่าที่สุดครับ"

จากมุมมองของผม ซึ่งเป็นคนนอก และไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่พยามอ่านทุกกระทู้ พยายามแชร์ให้มองหลายๆมุม
คหสต มันยังไม่ใช่ครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408



















แต่ถ้าเห็นอะไรก็ จับเปลี่ยนๆ มันจะลามไปเรื่อยๆ เสียเงิน เสียเวลา
แต่ต้นเหตุไม่หาย แล้วก็จะวนกลับมามีปัญหาใหม่ครับ ว่าทำมาหมดแล้วทำไมยังเป็น

ก่อนจะซ่อมรถทุกครั้ง = ผมจะพยายามตรวจสอบ & หาข้อมูล ให้แน่ใจที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนครับ
ว่า "สาเหตุ" ของอาการเสีย คืออะไร จะได้แก้ไขให้ตรงจุดที่สุด & ใช้งบประมาณคุ้าค่าที่สุดครับ

[/quote]

ถ้าอ่านแล้วจับใจความยังไม่ได้ ผมคงไม่มีอะไรมาแชร์กับ จขกทแล้วละครับ
เรื่องอื่นจะไม่ขอกล่าวถึง


ผมอ่านจับใจความไม่ได้ตรงไหน = วานบอก ??


เพียงแต่จะบอกว่า ประโยค "ผมจะพยายามตรวจสอบ & หาข้อมูล ให้แน่ใจที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนครับ
ว่า "สาเหตุ" ของอาการเสีย คืออะไร จะได้แก้ไขให้ตรงจุดที่สุด & ใช้งบประมาณคุ้าค่าที่สุดครับ"

จากมุมมองของผม ซึ่งเป็นคนนอก และไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่พยามอ่านทุกกระทู้ พยายามแชร์ให้มองหลายๆมุม
คหสต มันยังไม่ใช่ครับ


การซ่อมรถ ถ้าไม่หาสาเหตุที่แท้จริงของอาการเสีย = และอะไรคือ สิ่งที่ใช่ ??
[/quote]
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
ค่อย ๆ ไล่หาสาเหตุครับ
ไล่ตามลำดับไป
อย่าเชื่อช่างมากนัก ถ้าตอนที่ช่างตรวจสอบ ก็ไปดูด้วยตาตัวเองด้วยครับ
ขอให้ผ่านไปได้
อีกอย่าง ผมยังยืนยันอยู่เหมือนเดิมว่า
ควรเลือกผ้าเบรคจากยี่ห้อมาตราฐาน ระดับนานาชาติที่ได้รับความเชื่อถือทั่วโลกครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ค่อย ๆ ไล่หาสาเหตุครับ
ไล่ตามลำดับไป
อย่าเชื่อช่างมากนัก ถ้าตอนที่ช่างตรวจสอบ ก็ไปดูด้วยตาตัวเองด้วยครับ
ขอให้ผ่านไปได้
อีกอย่าง ผมยังยืนยันอยู่เหมือนเดิมว่า
ควรเลือกผ้าเบรคจากยี่ห้อมาตราฐาน ระดับนานาชาติที่ได้รับความเชื่อถือทั่วโลกครับ

เกือบทุกครั้งเวลาช่างช๋อมรถ = ผมจะอยู่ดูเสมอ+ช่วยเป็นลูกมือส่องไฟให้ช่างครับ  ;)

ผ้าเบรค Googai = ยังไม่ OK หรือครับ เพราะตอนแรกผมจะเอา Brembo
ตามกระทู้ที่ตั้งไว้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=73960.0

แต่มีสมาชิกท่านนึง ให้ความเห็นถึง Googai สีม่วง = ทำให้ผมสนใจลองใช้ดูครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


รอบแบบนี้ปกติครับ อาจเกิดจากผ้าเบรค หรือจาน บริเวณนั้นไม่เรียบสนิท

ถ้าไม่ชอบรอยแบบนี้ ลองเอาจานมาเจียล้านหน้าจาน ให้เงาเสมอกันใหม่ แล้ว รันอิน ถ้าเบรคใหม่
ถ้ามีรอย อยู่ คงเป็นที่เนื้อผ้าเบรค บริเวณนั้น มีความแข็ง หรือ ผิวแตกต่างจากจุดอื่น

เบื้องต้น เกาะผ้าเบรคดู ปกติจะเจอปัญหานี้ เมื่อเราใช้เบรคทีเนื้อแข็งมีโลหะผสม

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408


รอบแบบนี้ปกติครับ อาจเกิดจากผ้าเบรค หรือจาน บริเวณนั้นไม่เรียบสนิท

ถ้าไม่ชอบรอยแบบนี้ ลองเอาจานมาเจียล้านหน้าจาน ให้เงาเสมอกันใหม่ แล้ว รันอิน ถ้าเบรคใหม่
ถ้ามีรอย อยู่ คงเป็นที่เนื้อผ้าเบรค บริเวณนั้น มีความแข็ง หรือ ผิวแตกต่างจากจุดอื่น

เบื้องต้น เกาะผ้าเบรคดู ปกติจะเจอปัญหานี้ เมื่อเราใช้เบรคทีเนื้อแข็งมีโลหะผสม

ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ทำให้ไม่ต้องเสียเงินครับ  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
ถ้ายังใช้งานได้ดี ก็ยังไม่ต้องทำอะไรมั้งครับ