ความจริงการรออะไหล่รถอินโดยุคนี้

AlrazesPatrik1994

ความจริงการรออะไหล่รถอินโดยุคนี้
« เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 13:01:47 »
สอบถามพี่สมช.ที่ใช้รถผลิตจากประเทศอินโดเช่นอินโนว่า คริสต้า,เซียนต้า,เอ็กแพนเดอร์หรือbrv  มันเป็นความจริงมากน้อยเพียงใดที่รถอินโดอะไหล่รอนาน หรือมาช้าไปเวลาต้องใช้ต้องเปลี่ยนครับ     สาเหตุที่ถามก็ต่อเนื่องจากกระทู้ก่อนเรื่องfortunerที่เคยถามแลกเปลี่ยนไปครั้งก่อน

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=76009

แล้วผมก็มาพิจารณาถึงอินโนว่า คริสต้าที่ใช้โครงสร้างและเครื่องตัวเดียวกับrevoและfortunerแต่เป็นรถMPVที่เหมาะกับครอบครัวและที่สำคัญคือรถมันไม่สูงใหญ่ไปสำหรับคนแก่อย่างเช่นคุณแม่ผมที่ท่านใกล้จะ70แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2020, 12:27:49 โดย AlrazesPatrik1994 »



PaPaMan

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 13:18:35 »
อะไหล่ตัวถังฝาท้าย back order รอ 2 สัปดาห์
ที่จริง crysta มันสูงกว่าตัวเก่านะครับ เบาะแถวสองยิ่งสูงกว่าเบาะหน้า คือมันเตี้ยกว่าฟอร์ฯก็จริงแต่มันไม่มีบันไดแบบฟอร์ฯก็เลยต้องขึ้นแบบสเต็ปเดียวก็เลยสูง แต่ปัจจุบันมีคนเอาบันไดไฟฟ้าแบบพับเก็บอัตโนมัติมาขายให้ติดเพิ่มได้ก็สะดวกกับผู้สูงอายุดีครับ ของผมใช้วิธีเปลี่ยนสปริงโหลด tein เตี้ยลง 25 มิล แม่ยายบอกขึ้นสบายเลยทีนี้



kiwiwi

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 14:26:38 »
รถที่นำเข้าจากทางอินโด ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้าหรือโตโยต้า มันจะตึงๆเรื่องอะไหล่ตัวถังในช่วง เดือน-3เดือนแรกของแต่ละรุ่นเท่านั้นแหละครับ

ค่ายรถใหญ่ๆเค้าต้องสต๊อกอะไหล่ตามหลักการอยู่แล้ว
อย่าง Honda Freed อะไหล่ตัวถังมีทุกชิ้นตั้งแต่ปีแรกแล้วครับ

ขนาดประตูข้าง หลายๆศูนย์ยังมีอะไหล่เหลือเลย

ส่วนพวกอะไหล่ร่วมด้านแชสซีและเครื่องยนต์ อันนี้ไม่น่าจะต้องห่วงเลยครับ หลายชิ้นมากๆที่สามารถใช้ร่วมกับ Forturner ได้



e:smart Hybrid

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 14:49:11 »
ผมเคยสั่งแผงประตูข้างของ Honda Freed ก็วันสองวันก็ได้ของแล้วครับ ไม่แพงด้วย



Tien.W

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 15:51:56 »
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ

สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ



e:smart Hybrid

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 15:53:34 »
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ

สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ
Sienta มีอะไรหรือครับ



Devil13

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 15:57:59 »
อยากรู้ ลองโทรไปถามศูนย์ครับ
หาเบอร์ศูนย์โตโยต้า สาขาไหนก็ได้จาก กูเกิ้ล
โทรไป ต่อสายแผนกอะไหล่ ถามเลยครับว่าชิ้นนี้ราคาเท่าไหร่ เช่นสั่งฝาท้ายใหม่รอนานกี่วัน ? คำตอบที่เค้าบอกคือจริง 100% ครับ เพราะเค้าเช็คดิวตามระบบเลย



Odd_yim

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 19:32:39 »
ก่อนอื่นความจริง คือ ฮอนด้า BR-V กับ Mobilio ผลิตในไทยครับ แต่รุ่นอื่นที่นำเข้าจากอินโด ถ้า Part เล็ก ๆ หรือที่ต้องเปลี่ยนตามระยะ น่าจะมีสต็อคพอสมควร ส่วน Part ใหญ่ ๆ เช่น บานประตู ก็คงแล้วแต่จังหวะการส่งครับ



Auto

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2020, 21:19:10 »
จะบอกให้ว่า  TOYOTA  ในรถหลายรุ่นที่ประกอบบ้านเราทุกวันนี้   อะไหล่หลายคัวใช้อะไหล่อินโดนิเซียและเวียดนามแทบทั้งนั้น   มีบ้างที่มาจากจีน อินเดีย  ญี่ปุ่นก็มี     แล้วตอนนี้มีปัญหาโควิด อะไหล่จากอินโดและเวียดนามมีปัญหาการส่ง  เพราะฉะนั้น  ไม่ต้องกังวลถ้าขาดก็จะขาดเหมือนกันอยู่ที่ว่าอะไหล่ตัวนั้นมาจากไหน        โรงงาน supplier  ผู้ผลิตในไทยตอนนี้ประสบปัญหามาก    คือ ทางผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์ ต่างหันไปซื้อ Part  จากอินโด เวียดนาม จีน ที่มีราคาถูกกว่า  พอมีน้ำท่วม หรือ โควิด ก็เลยเจอปัญหาไปตาม ๆ กัน     
 
 พอดีที่นี่มีกฎห้ามเอากระทู้พันทิปมาลง      คือปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการเปิดตัว โรงงานใหม่ ๆ น้อยมากหรืออาจจะไม่มีเลย        บริษัทข้ามชาติส่วนใหญ่ต่างกันไปลงทุนที่เวียดนามกับอินโดหมด   บางส่วนก็ไปมาเลเซียหรือกลับไปญี่ปุ่น  โรงงานผลิตชิ้นส่วนในไทยเจอผลกระทบเศรษฐกิจกันไปเรื่อย  ๆ แบบนี้ละ    อนาคตเราจะมีโอกาสใช้ชิ้นส่วนในไทยน้อยลง  แม้ว่ารถคันนั้นจะประกอบในไทยก็ตามที



Nutty eiei

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2020, 09:20:50 »
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ

สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ
Sienta มีอะไรหรือครับ
ในคลับ Sienta มีคนที่ปั้ม ABS เสียแล้วครับ แล้วไปเช็คราคากับศูนย์มาปั้ม ABS ราคาแสนกว่าบาทครับ



Mike

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2020, 09:47:13 »
Sienta รถออฟฟิศ โดนชนท้าย รอประตูหลัง 1+ เดือนจาก 0
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



SM.

Re: ความจริงของการรออะไหล่รถอินโด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2020, 14:16:38 »
Freed บานหลัง บานใหญ่ โดนชนท้าย ต้องเปลี่ยนทั้งบาน รอเปลี่ยน 2 วันครับ