ผมก็สงสัยว่า ลีฟ BEV ที่พวกเสี้ยม...หัวทิ่มมันบอกสุดยอดเทคโนโลยี (cooling + socket format ล้ำกว่าคนอื่น
) คู่แข่งของ พี่เม้งนำเข้านี้ มันขายได้กี่คันคับ ได้ยินว่า เทสล่า รถเกรย์ ซ่อมยังไงไม่รู้ ขายได้ 44 คัน ในหกเดือน แซงทั้ง e-tron กับ i-pace ส่วน Taycan ยอดจองพุ่งไหลหลักร้อยไปแล้ว ส่งรถกันยาวข้ามปี มีคันนึงออกมาซ่อมข้างนอกแล้วซะด้วย
พี่เม้งรถนำเข้ามันกากจิงคับ พุยึดกันชนหน้าพี่เล่นสครูขันยึดเลย ขณะที่เจ้าตลาดเล่นพุพลาสติกยึดธรรมดา ขอบกันชนหน้าเลยพะเยอตลอดเวลา แทบทุกคัน แบรนด์ไหนลองไปสังเกตเองคับ แต่คุณคงรับกับงานแบบนั้นได้ เพราะแปะข้างฝาไว้แล้วว่า ต้องรถไทยถึงช่วยชาติ กากกั๊กยังไงก็เอา
พี่เม้งตัวนำเข้างานประกอบหง่อยจิงคับ เมืองนอกชมกัน ส่วนพี่เม้งตัวประกอบใน เสียงปิดประตูไม่เห็นเหมือนเลย เจ้าตลาดไม่ต้องพูดถึง
ได้ข่าวว่า หนึ่งในเจ้าตลาดที่คุณอวยมาก เค้าอยากสั่ง CHR BEV ประกอบที่เมืองจีน นำเข้ามาขายเหมือนกัล เค้าบอกเองพี่เม้งขายได้โอเคระดับนึงเลย แต่ดันโดนทั้งบริษัทตัวเองที่จีนและ JV partner จีนปฎิเสธไม่ยอมทำรถขับขวาให้ เลยจบข่าว
รถ BEV mass market เพิ่งมาแค่ปีเดียวยอดขาย growth พุ่งขนาดนี้ แค่รุ่นเดียว แล้วถ้ามีรุ่นอื่นๆ ค่ายอื่นๆ ราคาย่อมเยา สเปคโดนๆ เหมือนกัล นำเข้ามาจากจีน และอีกหน่อยอินโด บวกกับฝั่ง premium จะสนุกขนาดไหน
อ๋อ เข้าจัยอะไรผิดหรือเปล่า เม้งนี้สุดที่เลิฟผมหรอ ส่วนตัวผมไม่ใช่ FC พี่เม้ง หรือ FC ZS เล็งจะขยับไปรุ่นใหญ่กว่า ขับสี่ สองมอเตอร์แล้ว ไม่ต้องจำกัดตัวเองมาชาตินิยมโน้นนี้ กัวนายซวยแล้วตัวเองจะตกงาน คร่าวๆผมให้เครดิสรถนำเข้าดีกว่ารถ ckd สาเหตุอะไรก็รู้กันดี Polestar 2, Model 3, Y, Xpeng P7, เม้ง Marvel R ก็อยู่เ็นตัวเลือกในลิสต์
ปล มันมีแต่รถนำเข้าอะคับ พวกชาตินิยมไม่ควรซื้อคับ มันมีโอกาสเสี่ยงโดนป้ายยาสูงคับ