ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม honda accord 1.5 T  (อ่าน 4912 ครั้ง)

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
สอบถาม honda accord 1.5 T
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2020, 11:12:50 »
กำลังสนใจ accord 1.5T แต่ติตรง option น้อย เลยอยากสอบถามมีความเป็นไปได้มั้ยว่าจะมีการปรับเพิ่ม option ภายในสิ้นปีหรือต้นปีหน้า
หรือต้องไปเล่นตัว hybrid รองท็อปดี ปกติใช้รถน้อยเฉลี่ยปีละ 10,000โล 90%ใช้รถในเมือง ใจอยากได้ตัว 1.5T คิดว่าระยะยาวค่าบำรุง
รักษาน่าจะประหยัดกว่า ใจยังกลัว Hybrid อยู่แต่ชอบ option ที่ได้

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
    • อีเมล์
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2020, 11:23:11 »
ผมว่ารอดูก็ดีนะ น่าจะมีปรับอ้อพชั่นเล็กน้อย

ออฟไลน์ Tpol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2020, 13:17:02 »
ผมก็รอเหมือนกัน สงสัยถ้าใส่options เอากำไรเท่าเดิม. ราคาคงไปไกล

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2020, 13:57:11 »
 
 น่าจะต้องรอ minorchange

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2020, 14:10:03 »
ยังไงก็ต้องใส่ option เพิ่มมาให้ครับ ส่วนจะเพิ่มเงินด้วยไหม ถ้าเพิ่ม แล้วจะเพิ่มเท่าไหร่ ค่อยว่ากันอีกที

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2020, 16:57:43 »
ตอบให้หมดเลยครับ 555

-สิ้นปีนี้ ต้นปีหน้าไม่มีครับขายตัวนี้ไปปกติแน่นอน ส่วนจะมีปรับออปชั่นก่อนจะ mc มั้ยโดยปกติ Honda ไม่
ค่อยทำ ไม่รู้กรณีนี้จะยังไงนะครับ ส่วน mc ก้ปี 2022 ครับอย่างเร็วมีนาอย่างช้า พย. ครับ ถึงรอ mc ผมเชื่อว่า 1.5t จะมีoption เท่าตัวhybrid ธรรมดามั้ยผมว่ามีโอกาสค่อนข้างน้อยครับแต่ก้ไม่แน่นะ แต่ของ hybrid tech ลืมไปได้เลยครับ ด้วยเหตุผลด้านต้นทุนครับเครื่อง L15BG ราคาสูงครับแทบไม่ได้ถูกกว่าระบบ hybridเลยแถมมาโดนภาษีแพงกว่าไฮบริดหน่อยนึงด้วย ถ้าจะรอให้มีโอกาสเพิ่มเยอะหน่อยแต่ผมไม่ชัวร์นะ คงต้อง mc เลย

-ถ้าไม่แต่งรถซื้อมาใช้งานเลยผมเชียร์ HYBRID ตัว 1.639 นะส่วนลดก้มีไม่น้อย option ก้ถือว่าดีงามอยู่ได้ในราคา 1.5 ล้านกลางๆแน่นอน Accord ตัวนี้เปิดตัว+ส่งมอบ Q2-Q3 ปี 2019 ถ้า จขกท.ซื้อตอนนี้-ปลายปี รถจะใหม่ไปอีกหลายปีนะครับ ไม่ตกรุ่น จะไปตกรุ่นอีกทีก้ปี 2024 ครับ (mc ไม่นับเพราะมันคือbodyเดียวกัน) ตรงนี้มีมูลค่านะครับรอไปรอมา ถึงเวลาได้แบบที่ต้องการบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่แน่ๆคือซื้อมา 1.5-2 ปีตกรุ่นแล้ว มูลค่าหายเยอะนะครับ ทั้งด้านการเงินและความรู้สึก

-เรื่องค่าบำรุงรักษาระยะยาว จขกท. ลองคำนวณดูละกันครับ ผมเอาของ turbo ก่อน (ผมใช้เอง Accord 1.5t) รถturbo ของ Honda (ยี่ห้ออื่นก้คล้ายๆกัน) จะมีการเข้าเช็คระยะถี่นะครับ รถจะมีการเตือนให้เช็คระยะ Service A (น้ำมันเครื่อง)& Service B (น้ำมันเครื่อง+กรอง)ทั้งคู่ไม่เกี่ยวข้องกับการเช็คระยะทุกๆ 10,000 km นะครับ ถ้าจะเอา performance ที่ดีที่สุดของรถ รถในคลับมีเตือนให้ถ่ายน้ำมันเครื่องตั้งแต่ 4,500km-10,000km+ ขึ้นอยู่กับการขับ รูปแบบพื้นที่ๆเราใช้ประจำ อากาศ ความชื้น ปัจจัยค่อนข้างเยอะ แต่ของ จขกท. บอกว่าใช้ในเมืองซะเยอะแล้วใช้น้อยด้วยผมค่อนข้างชัวว่าวิ่งไม่ถึง5,000km ก้เตือนให้ถ่ายแล้วครับผมเห็นคนที่ใช้น้อยประมาณนี้ทั้งนั้น ถึงอีกกรณีนึงสมมติว่ารถจขกท. เตือนให้เข้าถ่ายน้ำมันเครื่อง10,000km+ เลยบางคนเอาง่ายก้เข้าไปทีเดียวพร้อมเช็คระบบอื่นๆ10,000kmเลย ผมบอกได้ว่าถ้าเป็นคนใช้รถไม่เกิน 3-4 ปีไม่ต้องคิดอะไรมากมันไม่พังในระยะเวลานี้แน่ครับแต่ถ้าจะใช้เกิน5ปีรถturbo ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 7000-8500km อันนี้ผมหมายถึงใช้น้ำมันเครื่องเกรดtopเลยนะครับ ของศูนย์ผมยิ่งไม่มั่นใจ ผมเคยลองดูถ่ายออกมา ตอน 8500km สภาพก้ไม่น่าใช้ต่อเท่าไหร่แล้วครับ ประเทศไทยอากาศร้อนและชื้นอย่าไปทำตามบริษัทรถยนต์บอกเป้ะๆทั้งหมด อะไรไม่แพงเปลี่ยนก่อนได้จะดีครับเพราะเวลามันพังมันจะพังหลังรถหมดอายุรับประกันแน่นอนครับ ผมถึงบอกว่าที่ผมเล่าผมใช้รถ 5-7 ปีเลยดูแลดี ถ้าใช้ 3-4 ปีเอาเลยครับยังไงก้ได้ มันขายก่อนพังแน่นอน 5555

ส่วนกรณีไฮบริดซึ่งจริงๆแล้วเหมาะกับการใช้งานในเมืองของ จขกท. มากกว่า ประหยัดมากนะครับขับไม่เกิน 140 ไฮบริดของ honda ตัวนี้ที่บ้านผมมี G10 hbt อีกคัน 1 ปีพอดีวิ่งไป 40,000 นิดก้ปกติดีครับ เข้าเช็คระยะทุกๆ 10,000km ปกติ ถ้าเป็นกรณี จขกท. คงเป็น 6 เดือนเข้าทีมากกว่าเพราะใช้รถน้อย ไฮบริดถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10,000km/6เดือน ไม่มี service a&b ใดๆและมาตรฐานการใช้น้ำมันเครื่องก้ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวที่แพงๆแบบturbo เพราะอุณหภูมิเครื่องต่ำกว่าพอสมควร การดูแลเรื่องระบบไฮบริดพวกน้ำยาต่างๆก้เปลี่ยนตามระยะหรือก่อนระยะนิดหน่อยจะดี เดี๋ยวนี้ราคาไม่ได้แพงอะไรครับ เรื่องความทนทานผมเล่า ปสก. ให้ฟังละกันครับ ผมเคยมี G9 hybrid (ระบบไฮบริดตัวเดียวกับตัวใหม่แค่จูนนิดหน่อยกับย้ายตำแหน่งแบต) ที่บ้านขายไปสิงหา 2019 ใช้ไป 4 ปีนิดๆวิ่ง 220,000 km ระบบไฮบริดปกติทุกอย่างครับ เช็คระยะตามกำหนดไม่มีก่อน มีว่าช่วง6 เดือนสุดท้ายการเก็บไฟของแบตเริ่มเสื่อมลง 15-20% ผมมีเพื่อนอีกคันตัวเดียวกัน 4ปีครึ่งตอนขายวิ่งไป 350000km ก้ไม่มีปัญหาเรื่องไฮบริดครับ ที่เล่าคือจะบอกว่าระบบไฮบริดของ Toyota & Honda ค่อนข้างเชื่อถือได้ครับแต่ถ้าใช้รถนานๆเกิน 8 ปีผมก้ไม่แน่ใจอะนะ 5555

*ลองดูครับสำหรับการใช้ของ จขกท. จริงๆเหมาะกับไฮบริดมากกว่านะผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2020, 16:59:36 โดย AkE »

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 11:11:52 »
ตอบให้หมดเลยครับ 555

-สิ้นปีนี้ ต้นปีหน้าไม่มีครับขายตัวนี้ไปปกติแน่นอน ส่วนจะมีปรับออปชั่นก่อนจะ mc มั้ยโดยปกติ Honda ไม่
ค่อยทำ ไม่รู้กรณีนี้จะยังไงนะครับ ส่วน mc ก้ปี 2022 ครับอย่างเร็วมีนาอย่างช้า พย. ครับ ถึงรอ mc ผมเชื่อว่า 1.5t จะมีoption เท่าตัวhybrid ธรรมดามั้ยผมว่ามีโอกาสค่อนข้างน้อยครับแต่ก้ไม่แน่นะ แต่ของ hybrid tech ลืมไปได้เลยครับ ด้วยเหตุผลด้านต้นทุนครับเครื่อง L15BG ราคาสูงครับแทบไม่ได้ถูกกว่าระบบ hybridเลยแถมมาโดนภาษีแพงกว่าไฮบริดหน่อยนึงด้วย ถ้าจะรอให้มีโอกาสเพิ่มเยอะหน่อยแต่ผมไม่ชัวร์นะ คงต้อง mc เลย

-ถ้าไม่แต่งรถซื้อมาใช้งานเลยผมเชียร์ HYBRID ตัว 1.639 นะส่วนลดก้มีไม่น้อย option ก้ถือว่าดีงามอยู่ได้ในราคา 1.5 ล้านกลางๆแน่นอน Accord ตัวนี้เปิดตัว+ส่งมอบ Q2-Q3 ปี 2019 ถ้า จขกท.ซื้อตอนนี้-ปลายปี รถจะใหม่ไปอีกหลายปีนะครับ ไม่ตกรุ่น จะไปตกรุ่นอีกทีก้ปี 2024 ครับ (mc ไม่นับเพราะมันคือbodyเดียวกัน) ตรงนี้มีมูลค่านะครับรอไปรอมา ถึงเวลาได้แบบที่ต้องการบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่แน่ๆคือซื้อมา 1.5-2 ปีตกรุ่นแล้ว มูลค่าหายเยอะนะครับ ทั้งด้านการเงินและความรู้สึก

-เรื่องค่าบำรุงรักษาระยะยาว จขกท. ลองคำนวณดูละกันครับ ผมเอาของ turbo ก่อน (ผมใช้เอง Accord 1.5t) รถturbo ของ Honda (ยี่ห้ออื่นก้คล้ายๆกัน) จะมีการเข้าเช็คระยะถี่นะครับ รถจะมีการเตือนให้เช็คระยะ Service A (น้ำมันเครื่อง)& Service B (น้ำมันเครื่อง+กรอง)ทั้งคู่ไม่เกี่ยวข้องกับการเช็คระยะทุกๆ 10,000 km นะครับ ถ้าจะเอา performance ที่ดีที่สุดของรถ รถในคลับมีเตือนให้ถ่ายน้ำมันเครื่องตั้งแต่ 4,500km-10,000km+ ขึ้นอยู่กับการขับ รูปแบบพื้นที่ๆเราใช้ประจำ อากาศ ความชื้น ปัจจัยค่อนข้างเยอะ แต่ของ จขกท. บอกว่าใช้ในเมืองซะเยอะแล้วใช้น้อยด้วยผมค่อนข้างชัวว่าวิ่งไม่ถึง5,000km ก้เตือนให้ถ่ายแล้วครับผมเห็นคนที่ใช้น้อยประมาณนี้ทั้งนั้น ถึงอีกกรณีนึงสมมติว่ารถจขกท. เตือนให้เข้าถ่ายน้ำมันเครื่อง10,000km+ เลยบางคนเอาง่ายก้เข้าไปทีเดียวพร้อมเช็คระบบอื่นๆ10,000kmเลย ผมบอกได้ว่าถ้าเป็นคนใช้รถไม่เกิน 3-4 ปีไม่ต้องคิดอะไรมากมันไม่พังในระยะเวลานี้แน่ครับแต่ถ้าจะใช้เกิน5ปีรถturbo ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 7000-8500km อันนี้ผมหมายถึงใช้น้ำมันเครื่องเกรดtopเลยนะครับ ของศูนย์ผมยิ่งไม่มั่นใจ ผมเคยลองดูถ่ายออกมา ตอน 8500km สภาพก้ไม่น่าใช้ต่อเท่าไหร่แล้วครับ ประเทศไทยอากาศร้อนและชื้นอย่าไปทำตามบริษัทรถยนต์บอกเป้ะๆทั้งหมด อะไรไม่แพงเปลี่ยนก่อนได้จะดีครับเพราะเวลามันพังมันจะพังหลังรถหมดอายุรับประกันแน่นอนครับ ผมถึงบอกว่าที่ผมเล่าผมใช้รถ 5-7 ปีเลยดูแลดี ถ้าใช้ 3-4 ปีเอาเลยครับยังไงก้ได้ มันขายก่อนพังแน่นอน 5555

ส่วนกรณีไฮบริดซึ่งจริงๆแล้วเหมาะกับการใช้งานในเมืองของ จขกท. มากกว่า ประหยัดมากนะครับขับไม่เกิน 140 ไฮบริดของ honda ตัวนี้ที่บ้านผมมี G10 hbt อีกคัน 1 ปีพอดีวิ่งไป 40,000 นิดก้ปกติดีครับ เข้าเช็คระยะทุกๆ 10,000km ปกติ ถ้าเป็นกรณี จขกท. คงเป็น 6 เดือนเข้าทีมากกว่าเพราะใช้รถน้อย ไฮบริดถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10,000km/6เดือน ไม่มี service a&b ใดๆและมาตรฐานการใช้น้ำมันเครื่องก้ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวที่แพงๆแบบturbo เพราะอุณหภูมิเครื่องต่ำกว่าพอสมควร การดูแลเรื่องระบบไฮบริดพวกน้ำยาต่างๆก้เปลี่ยนตามระยะหรือก่อนระยะนิดหน่อยจะดี เดี๋ยวนี้ราคาไม่ได้แพงอะไรครับ เรื่องความทนทานผมเล่า ปสก. ให้ฟังละกันครับ ผมเคยมี G9 hybrid (ระบบไฮบริดตัวเดียวกับตัวใหม่แค่จูนนิดหน่อยกับย้ายตำแหน่งแบต) ที่บ้านขายไปสิงหา 2019 ใช้ไป 4 ปีนิดๆวิ่ง 220,000 km ระบบไฮบริดปกติทุกอย่างครับ เช็คระยะตามกำหนดไม่มีก่อน มีว่าช่วง6 เดือนสุดท้ายการเก็บไฟของแบตเริ่มเสื่อมลง 15-20% ผมมีเพื่อนอีกคันตัวเดียวกัน 4ปีครึ่งตอนขายวิ่งไป 350000km ก้ไม่มีปัญหาเรื่องไฮบริดครับ ที่เล่าคือจะบอกว่าระบบไฮบริดของ Toyota & Honda ค่อนข้างเชื่อถือได้ครับแต่ถ้าใช้รถนานๆเกิน 8 ปีผมก้ไม่แน่ใจอะนะ 5555

*ลองดูครับสำหรับการใช้ของ จขกท. จริงๆเหมาะกับไฮบริดมากกว่านะผมว่า



ขอบคุณมากๆครับ เขียนละเอียดมากให้ข้อมูลเยอะอ่านแล้วประกอบการตัดสินใจได้เลยแบบนี้ เยี่ยมเลยครับ
คงต้องเปิดใจลองใช้ไฮบริดดูซะครั้ง เอาตัวรองท๊อปพอน่าสนใจเดี๋ยวไปลองขับหาข้อมูลเห็นว่ามีส่วนลดพอควร
ปล. ส่วนใหญ่ใช้รถ 10ปีขึ้นถึงขายครับ

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2021, 09:49:17 »
ตอบให้หมดเลยครับ 555

-สิ้นปีนี้ ต้นปีหน้าไม่มีครับขายตัวนี้ไปปกติแน่นอน ส่วนจะมีปรับออปชั่นก่อนจะ mc มั้ยโดยปกติ Honda ไม่
ค่อยทำ ไม่รู้กรณีนี้จะยังไงนะครับ ส่วน mc ก้ปี 2022 ครับอย่างเร็วมีนาอย่างช้า พย. ครับ ถึงรอ mc ผมเชื่อว่า 1.5t จะมีoption เท่าตัวhybrid ธรรมดามั้ยผมว่ามีโอกาสค่อนข้างน้อยครับแต่ก้ไม่แน่นะ แต่ของ hybrid tech ลืมไปได้เลยครับ ด้วยเหตุผลด้านต้นทุนครับเครื่อง L15BG ราคาสูงครับแทบไม่ได้ถูกกว่าระบบ hybridเลยแถมมาโดนภาษีแพงกว่าไฮบริดหน่อยนึงด้วย ถ้าจะรอให้มีโอกาสเพิ่มเยอะหน่อยแต่ผมไม่ชัวร์นะ คงต้อง mc เลย

-ถ้าไม่แต่งรถซื้อมาใช้งานเลยผมเชียร์ HYBRID ตัว 1.639 นะส่วนลดก้มีไม่น้อย option ก้ถือว่าดีงามอยู่ได้ในราคา 1.5 ล้านกลางๆแน่นอน Accord ตัวนี้เปิดตัว+ส่งมอบ Q2-Q3 ปี 2019 ถ้า จขกท.ซื้อตอนนี้-ปลายปี รถจะใหม่ไปอีกหลายปีนะครับ ไม่ตกรุ่น จะไปตกรุ่นอีกทีก้ปี 2024 ครับ (mc ไม่นับเพราะมันคือbodyเดียวกัน) ตรงนี้มีมูลค่านะครับรอไปรอมา ถึงเวลาได้แบบที่ต้องการบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่แน่ๆคือซื้อมา 1.5-2 ปีตกรุ่นแล้ว มูลค่าหายเยอะนะครับ ทั้งด้านการเงินและความรู้สึก

-เรื่องค่าบำรุงรักษาระยะยาว จขกท. ลองคำนวณดูละกันครับ ผมเอาของ turbo ก่อน (ผมใช้เอง Accord 1.5t) รถturbo ของ Honda (ยี่ห้ออื่นก้คล้ายๆกัน) จะมีการเข้าเช็คระยะถี่นะครับ รถจะมีการเตือนให้เช็คระยะ Service A (น้ำมันเครื่อง)& Service B (น้ำมันเครื่อง+กรอง)ทั้งคู่ไม่เกี่ยวข้องกับการเช็คระยะทุกๆ 10,000 km นะครับ ถ้าจะเอา performance ที่ดีที่สุดของรถ รถในคลับมีเตือนให้ถ่ายน้ำมันเครื่องตั้งแต่ 4,500km-10,000km+ ขึ้นอยู่กับการขับ รูปแบบพื้นที่ๆเราใช้ประจำ อากาศ ความชื้น ปัจจัยค่อนข้างเยอะ แต่ของ จขกท. บอกว่าใช้ในเมืองซะเยอะแล้วใช้น้อยด้วยผมค่อนข้างชัวว่าวิ่งไม่ถึง5,000km ก้เตือนให้ถ่ายแล้วครับผมเห็นคนที่ใช้น้อยประมาณนี้ทั้งนั้น ถึงอีกกรณีนึงสมมติว่ารถจขกท. เตือนให้เข้าถ่ายน้ำมันเครื่อง10,000km+ เลยบางคนเอาง่ายก้เข้าไปทีเดียวพร้อมเช็คระบบอื่นๆ10,000kmเลย ผมบอกได้ว่าถ้าเป็นคนใช้รถไม่เกิน 3-4 ปีไม่ต้องคิดอะไรมากมันไม่พังในระยะเวลานี้แน่ครับแต่ถ้าจะใช้เกิน5ปีรถturbo ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 7000-8500km อันนี้ผมหมายถึงใช้น้ำมันเครื่องเกรดtopเลยนะครับ ของศูนย์ผมยิ่งไม่มั่นใจ ผมเคยลองดูถ่ายออกมา ตอน 8500km สภาพก้ไม่น่าใช้ต่อเท่าไหร่แล้วครับ ประเทศไทยอากาศร้อนและชื้นอย่าไปทำตามบริษัทรถยนต์บอกเป้ะๆทั้งหมด อะไรไม่แพงเปลี่ยนก่อนได้จะดีครับเพราะเวลามันพังมันจะพังหลังรถหมดอายุรับประกันแน่นอนครับ ผมถึงบอกว่าที่ผมเล่าผมใช้รถ 5-7 ปีเลยดูแลดี ถ้าใช้ 3-4 ปีเอาเลยครับยังไงก้ได้ มันขายก่อนพังแน่นอน 5555

ส่วนกรณีไฮบริดซึ่งจริงๆแล้วเหมาะกับการใช้งานในเมืองของ จขกท. มากกว่า ประหยัดมากนะครับขับไม่เกิน 140 ไฮบริดของ honda ตัวนี้ที่บ้านผมมี G10 hbt อีกคัน 1 ปีพอดีวิ่งไป 40,000 นิดก้ปกติดีครับ เข้าเช็คระยะทุกๆ 10,000km ปกติ ถ้าเป็นกรณี จขกท. คงเป็น 6 เดือนเข้าทีมากกว่าเพราะใช้รถน้อย ไฮบริดถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10,000km/6เดือน ไม่มี service a&b ใดๆและมาตรฐานการใช้น้ำมันเครื่องก้ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวที่แพงๆแบบturbo เพราะอุณหภูมิเครื่องต่ำกว่าพอสมควร การดูแลเรื่องระบบไฮบริดพวกน้ำยาต่างๆก้เปลี่ยนตามระยะหรือก่อนระยะนิดหน่อยจะดี เดี๋ยวนี้ราคาไม่ได้แพงอะไรครับ เรื่องความทนทานผมเล่า ปสก. ให้ฟังละกันครับ ผมเคยมี G9 hybrid (ระบบไฮบริดตัวเดียวกับตัวใหม่แค่จูนนิดหน่อยกับย้ายตำแหน่งแบต) ที่บ้านขายไปสิงหา 2019 ใช้ไป 4 ปีนิดๆวิ่ง 220,000 km ระบบไฮบริดปกติทุกอย่างครับ เช็คระยะตามกำหนดไม่มีก่อน มีว่าช่วง6 เดือนสุดท้ายการเก็บไฟของแบตเริ่มเสื่อมลง 15-20% ผมมีเพื่อนอีกคันตัวเดียวกัน 4ปีครึ่งตอนขายวิ่งไป 350000km ก้ไม่มีปัญหาเรื่องไฮบริดครับ ที่เล่าคือจะบอกว่าระบบไฮบริดของ Toyota & Honda ค่อนข้างเชื่อถือได้ครับแต่ถ้าใช้รถนานๆเกิน 8 ปีผมก้ไม่แน่ใจอะนะ 5555

*ลองดูครับสำหรับการใช้ของ จขกท. จริงๆเหมาะกับไฮบริดมากกว่านะผมว่า

เดาใจ H ผิดไปหลายอย่างเลยนะครับ เขาเป็นค่ายติสต์

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: สอบถาม honda accord 1.5 T
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2021, 10:42:52 »
10ปีขาย เทอร์โบเหอะครับ ถึงแม้ว่าไฮบริดจะรับประกัน 10ปี แต่ผมว่า ยังไงก็เสี่ยงกว่าอยู่ดี อีกอย่าง 1.5T ก็ของค่อนข้างครบแล้วนะครับ เซ็นซิ่งก็มี ไปแต่งล้อ ผมว่าจบ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023