โพลล์

คุณคิดว่าภายใน Civic 2HC สวยไหม

ภายใน Civic FD สวยกว่าอ่ะ
30 (66.7%)
สวยสิ
15 (33.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 37

ด่วน !! ภาพห้องโดยสาร 2011 Honda Civic 2HC ลดความล้ำสมัยลงไปมาก ๆ

HOMY_DEMIO

เอาล่ะครับ

นี่คือหน้าตาแผงคอนโซล 2011 Honda Civic 2HC ที่จะเตรียมวางจำหน่ายในบ้านเราสิ้นปีหน้า

หลายคนก็คงลุ้นว่าห้องโดยสารจะเป็นยังไงหนอ วันนี้ไม่ต้องลุ้นกันแล้วนะครับ

เพราะมีภาพหลุดออกมาแล้วเย้ ๆๆ

ยังคง Layout ไว้เช่นเคยเพียงแต่ลดโทนดีไซน์ล้ำสมัยลงมาพอสมควรเลย

ค่อนข้างแน่ใจว่า Honda คงต้องการเจาะตลาด Civic 2HC ให้กว้างกว่าเดิมครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1852:---2011-honda-civic-sedan-2hc-&catid=48:spyshot&Itemid=55



pladaek

เฮ้อ.. ผมชอบ FD มากกว่าอ่ะ รวมทั้งพวงมาลัยด้วย..  :-\
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



BnN

ยังกะรถตู้



alzeto

กริ๊ดดดดด  ฟร้อนโทนเดียวกับ ซิตี้เลย.......

แต่ดุโดยรวม "จืดไปเยอะนะคะ" 

ริงโกะค่ะ



BBOnLY

ผมว่าเรียบกว่า FD มากกกกกกกกก

แต่ในเมื่อ Honda ต้องการจับกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ด้วยก็คงต้องแลกกันละครับ ถ้าล้ำไปตลอดลูกค้าผู้ใหญ่รับไม่ไหวแน่ๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Chris Evn



เห็นแล้วท้อใจเลย Honda ออกแบบได้ไม่น่าดูเลย
ทั้ง ปุ่มแอร์ เครื่องเสียง ช่องแอร์ บลาๆหลายอย่าง

สู้ Mazda 3 ไม่ได้เลย



Chris Evn

สวนตัวรถ มันคล้ายๆ กับ Toyota Avensis 2009 หลายอย่างเลย  >:( >:( แม้กระทั่งล้อแมกซ์



Fly to dream

จากสวยๆไปทำให้มันทุเรสกำ จ้างทีมออกแบบภายในมาจากไหนเนี่ย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



peeraphat

Civic FD เป็นรถที่ผมเคยถูกใจมาก ทั้งภายในและภายนอก

แผงเครื่องเสียงของ City ผมไม่ค่อยชอบในแง่ความสวยงามเท่าไหร่ อาจจะใช้งานง่าย แต่มันยังไม่สวยงามนัก ถ้าจะเอามาใช้น่าจะพัฒนาให้ลงตัวกว่านี้ได้

โดยรวมคันเล็กลง ภายในสวยน้อยลง คล้าย City มากขึ้น

ถ้าจะซื้อรถใน segment นี้ Civic รุ่นหน้าจะถูกตัดออกไปจากการพิจารณาในการซื้อรถแน่นอน

อีกอย่าง เพราะหลังๆ ผมเริ่มถูกใจกับ Mazda 3 มากขึ้นด้วยแหละ



min


เหลี่ยมไปหรือเปล่าเนี่ย  !!   จะเหลี่ยมก็ไม่ค่อยเท่าไหร่  ถ้าออกแบบให้ดีๆ  แต่ทำไมต้องลอก City  ด้วย  ไม่เข้าใจจริงๆ  ( แต่ผมชอบพวงมาลัยนะ ผมว่ามันดูทะมัดทะเเมงกว่าเดิม )  ขออีกเรื่อง  ปุ่มแอร์ ดูโบราณมากกกกกกกกกกกกก  คนออกแบบตัวนี้  ไม่เคยเห็นภายใน FD  หรือเปล่าครับเนี่ย  !!!!!!   น่าจะเอามาพัฒนาให้ดีขึ้น  ไม่ใช่แย่ลง  เข้าใจหล่ะครับ ว่าเจาะกลุ่มตลาดกว้างขึ้น  แต่ผมว่า  Honda น่าจะทำได้ดีกว่านี้



Newhang

เท่าที่เห็นมายังไม่เห็นส่วนไหนสวยกว่า FD เลย :'(



Best_Vorakit

ลดความอวกาศซะมากมายเลย... ผมยังไม่ถูกใจกับการดีไซน์ที่ออกมาเหลี่ยมแบบนี้เท่าใดนัก แต่เนื่องจาก Honda มีความต้องการที่จะจับกลุ่มตลาดที่กว้างมากขึ้น ก็คงต้องออกแบบให้เรียบๆ มากขึ้นครับ เขาคิดถูกล่ะครับ แต่ผมเป็นพวกชอบดีไซน์อวกาศล้ำยุคหน่อยน่ะครับ คงต้องใช้เวลาทำใจกับดีไซน์ Back to Basic เช่นนี้ ดังที่ผมเคยรู้สึกเช่นนี้มาแล้วในค่าย BMW ที่รุ่น F10 ออกแบบมาเรียบง่าย ไม่อวกาศเหมือน E60 แต่ยังมีออพชั่นดีๆ มาล่อใจอยู่



2k

เรือนไมล์เหมือนรถกระบะอีซูซุรุ่น 20 ปีที่แล้วเลยครับ    :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




TnP_PKt

ผมว่ามันดูไม่สวยเอาซะเลย FD สวยกว่าแยะแต่ก็เอาใจคนขับดีนะเนี่ยเหมือนจะตั้งใจทำให้ดูสปอร์ตโดยอะไรก็หันเข้ามาใกล้ตำแหน่งคนขับหมดเลย คนนั่งข้างจะเปลี่ยนเพลงคงจะลำบากน่าดูเลย



patzahut

พวงมลัยคล้ายๆ Jazz กับ City ตัวแรกนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2010, 13:32:19 โดย patzahut »



AVANTGARDe'

ผมว่าก็ต้องรอดูกันต่อไปเพราะภาพภายในCLSตอนหลุดใหม่ๆกับตอนเปิดตัวก็คนละอย่างกันเลยนะ Civic ก้ไม่แน่



SUN-PS

เชยมากๆครับ
แบบนี้เรียกว่า พัฒนาแบบติดลบครับ



Nut_K

น่าเกลียดมากกกกกกกก

ออกแบบอย่างนี้อย่าออกมาเลย



Dark Overlord

ผมว่ามันยังบอกอะไรไม่ได้นะครับ เพราะ
สีโครเมี่ยม หรือวัสดุอะไรต่างๆ มองเห็นไม่ชัดเลย หรือไม่ก็ยังไม่ได้ตกแต่ง
พวกรถทดลอง บางทีเนื้อพลาสติกก็ยังไม่ได้กัดลายผิวอะไรกันเลย ดูพวงมาลัย
ยังมีสติกเกอร์สีดำแปะเพื่อปิดบังเพียบ ดังนั้นส่วนตัวผมยังไม่ค่อยอยากฟันธงว่า
มันจะย้อนกลับไปโบราณมาาาาาากเหมือนที่หลายๆ คนคอมเม้นท์กัน อาจจะย้อนเวลาขึ้น
นิด แต่เรามองภาพแล้วมันบอกยังไม่ได้ว่ามันสวย หรือไม่สวย โบราณหรือไม่โบราณ
ส่วน บอดี้ภายนอกลงตัวขึ้นครับ ช่องกระจกประตูด้านข้างควรจะเพรียวบางแบบนี้แหล่ะ
เป็นลักษณะของรถยุคใหม่ ของ Civic ปัจจุบัน กระจกประตูด้านข้างใหญ่เกินไป ดูล้าหลัง
ก็เพราะสัดส่วนของกระจกนี่แหล่ะ ในขณะที่รถยุคใหม่ๆ ขนาดของเหล็กประตูสัดส่วนจะใหญ่มากกว่า
เมื่อเทียบกับขนาดของกระจก ผมมองมาตลอดแหล่ะว่ากระจกประตูของ FD มันใหญ่เกินไป
ดังนั้น Civic ใหม่แก้จุดนี้น่ะทำถูกแล้ว



nuttapatJazz

ภายในโบราณสุดๆ อย่่างกะรถกระบะเมื่อ20ปีที่แล้ว

 >:( >:(
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



HOMY_DEMIO

นึกถึงภายในห้องโดยสาร Honda StepWGN ไม่น้อยนะเนี่ย




Sappe!

ทำให้ผมรู้ว่าไม่ควรจะรอ 2HC  :(
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



Dark Overlord





สิ่งที่ทำให้ตัวใหม่ไม่สวย แต่ก็ยังเชื่อไม่ได้อยู่ดี เพราะมันเป็นแค่ภาพ spyshot คือ
1) พวงมาลัย ในตัวใหม่ ปิดซะหมด จนดูรู้แค่ว่ามันมี 3 ก้าน แถมเป็นยูริเทนธรรมดาๆ คาดว่าจะเป็นรุ่นโลว์ มันยังไม่เห็นทั้งหมดมันจะสวยได้ไง
2) หน้าปัด ที่ในรูปตัวใหม่ น่าจะเป็นรุ่นโลว์อีกเช่นกัน หรือไม่ก็ถ่ายไม่ชัด มองไม่เห็นกราฟฟิคอะไรเลย มันก็ไม่สวย
3) พื้นผิว พลาสติกดำๆ ล้วนๆ ที่ดูน่าเกลียดเพราะโดนแสงแดดส่องแรงๆ รถอะไรๆ ถ่ายตอนโดนแสงขนาดนี้ก็น่าเกลียดเป็นธรรมดา ลองดูตอนถ่ายในสตูก่อนสิ

สิ่งที่ผมเห็นว่าภายในตัวใหม่ดีกว่า
1) Instrument panel ดูมีมิติขึ้น จะเหลี่ยมหรือจะกลมก็แล้วแต่ แต่มันยื่นนูนเข้าหาคนขับมากขึ้น
2) สังเกตุดีๆ องค์ประกอบต่างๆ แทบจะคงเดิมทั้งหมด
3) หน้าจอด้านบน hitech แน่ๆ ใหญ่กว่าเดิม 3 เท่า หน้าจอแบบนี้ถ้าในญี่ปุ่นเด่นมาตั้งแต่ใน Prius
และหลังจากนั้น ก็มีรถอื่นๆ ใช้มาเรื่อยๆ เรียกว่ารถยุคใหม่ควรแยกจอแสดงผล และความเร็วมาอยู่ตรงนี้

ยังไงก็ตาม ผมว่ายังฟันธงไม่ได้ว่า ใครสวยกว่าใคร แต่ของใหม่ update ขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะในส่วน
ของมิติ ของ instrument panel ส่วนใครอยากจะซื้อตัวปัจจุบันก็แล้วแต่รสนิยมความชอบก็แล้วกัน






ไม่รู้ทำไมผมเห็นแล้วทำให้ผมนึกถึงLancer exได้ คงเป็นเพราะความจืดของคอนโซลที่จืดเหมือนกัน



birm

ชอบจัง

ดูแล้วรู้สึกว่า Driver Friendly มากๆ
การเข้าถึงปุ่มต่างๆตรงคอนโซลกลาง ใกล้นิดเดียว ไ่ม่ต้องละมือจากพวงมาลัยไกล
ไม่รู้ตัวเก่าคอนโซลมันโอบเท่านี้หรือเปล่า

ดูแล้วเป็นรถที่เอาใจคนขับคนเดียวจัง  ;D

++แก้ไขเพิ่มเติม++

ยังไม่ได้ัเอาวัสดุ หรือสี มาพิจารณา เอาดีไซน์เข้าว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2010, 11:08:41 โดย birm@productive »



AnubisTT

คล้ายๆเครื่องบินรบมากขึ้น  ;D ;D ;D



mkuski

ผมว่ามันดูไม่สวยเอาซะเลย FD สวยกว่าแยะแต่ก็เอาใจคนขับดีนะเนี่ยเหมือนจะตั้งใจทำให้ดูสปอร์ตโดยอะไรก็หันเข้ามาใกล้ตำแหน่งคนขับหมดเลย คนนั่งข้างจะเปลี่ยนเพลงคงจะลำบากน่าดูเลย
มันคือแนวคิดเดียวกับการออกของ BMW นะครับ  จะให้เห็นชัดดู E30 สิครับเอียงมาหาผู้ขับ แนวคิดที่จะให้ผู้ขับขี่มีความสนุกที่สุด มั่งครับถ้าจำไม่ผิด
โตโยต้า โคโรล่าในสมัยก่อนก็เอียงแบบนี้นะเลียนแบบ BMW



nattauta

สังเกตุ ก้านพวงมาลัยด้านขวา  มีเว้า ๆ กลม ๆ
ถ้าตัวเต็ม น่าจะเป็นปุ่มกด คล้าย ๆ จอยสติ๊กนะ
กดขึ้นลง ซ้ายขวา ab ab ตรงกลางกดตกลง

ด้านซ้ายเหมือนกัน เว้าได้ขนาดนั้น คงเตรียมยัดปุ่มกด
และรอให้แต่งด้วยสีเงิน

คอนโซล ส่วนกลาง ถ้าเอามาเปลี่ยนฟร้อนท์ ติดจอ+นำทาง
แอร์ ใส่แบบดิจิตอลแบบไหนก็ได้ แค่มีจอแสดงอุณหภูมิ
ถ้าเพิ่มแบบนี้   ก็คงดีขึ้นมั๊ง
ปล.ไม่ได้เชียร์ฮอนนะ  เพราะเราขับ วี โกร๊วววว ......
(ขอช่วงล่างมั่นใจ ทนทาน เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่จุกจิก)



Wisidsak

แจ่ม
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



MyName

Re: ด่วน !! ภาพห้องโดยสาร 2011 Honda Civic 2HC ลดความล้ำสมัยลง&
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 13:32:21 »
โดยรวมถ้าพูดถึงความสวย ผมว่า FD สวยกว่า
FD ดูมีความเป็นอวกาศไปกับรถดี ตัวใหม่นี่ออกแนวเหลี่ยมจัดไปหน่อย ไม่ค่อยเข้ากับเส้นสายภายนอกที่แม้ว่าจะลดความโฉบเฉี่ยวลง
แต่ก็ยังคงความโค้งมนไว้อยู่
Multiplex Meter ดูแล้วตัว FD ดีไซน์มีมิติมากกว่า แต่ตัวใหม่น่าจะมีความทันสมัยกว่า
พวงมาลัยมีท่าทีว่าเหมือนจะใช้ของสหกรณ์ร่วมกับ CR-Z รึเปล่า ลักษณะคล้ายๆ กันมาก

แต่ถ้าเป็นถึงการใช้งานแล้ว ตัวใหม่นี้ออกแบบให้ดูเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้นนะ
ระบบเครื่องเสียงที่ใช้หน้ากากเหมือน City ก็ดูทำให้มีลักษณะการใช้งานที่ง่ายขึ้น (ยังดีที่มี CD มาให้อยู่)
Layout ปุ่มแอร์นี่เทียบกับรูปที่คุณเน็ดคุงมาเทียบแล้ว มันยกของเดิมมาลงเลยนี่หว่า เพียงแต่เปลี่ยนปุ่มบิดใหม่แค่นั้น
ตัวคอนโซลเอียงเข้าหาคนขับมากขึ้น แต่คนนั่งก็ยังใช้งานได้สะดวกอยู่
ตัว FD ถ้าเอียงมาแค่นั้น อย่าเอียงดีกว่า ไม่ได้ช่วยให้คนขับกดง่ายขึ้นเลย
และสิ่งที่เห็นได้อีกอย่างหนึ่งคือ คันเกียร์ปรับตำแหน่งให้ใกล้มือคนขับมากขึ้นแล้ว
ตัว FD นี่ห่างไกลไปหน่อย

สรุป มันก็เป็นการ Back to Basic ที่ยังคงเค้าของตัวเดิมไว้อยู่
อย่างน้อยๆ ก็ดีกว่าสมัย EG มาเป็น EK อันนั้น Back to Basic แบบหักคอเกิ้นนนนนนน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2010, 13:36:35 โดย name.mm »
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT