ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ  (อ่าน 3321 ครั้ง)

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ดูไว้เป็นสองตัวนี้ครับ  เป็นมือสองทั้งคู่

Ranger T6  3.2 Wildtrak AT - รถของหัวหน้าใช้มาแค่ แสนต้นๆ แกขับคนเดียวดูแลอย่างดี

chevrolet colorado 2.8 4x4 AT  - อันนี้ ดูในตลาด ราคา 3ปลายๆ-4ต้นๆ

- อนาคตสองตัวนี้เป็นยังรับทั้งอะไหล่ ต่างๆ อู่นอกฟอร์ดพอรู้จักบางครับ 
-เครื่อง 3.2 ทนพอๆ กับ 2.2 ไหมครับ มีอะไรต้องระวังนอกจากท่ออินเตอร์
-ส่วนเชฟพวกเครื่อง+เกียร์ นั้น ปัญหาเยอะไหมครับ   อู่นอกแก้ไขจบไหมครับ
-อะไหล่นอกเหนือจากISUZU เชฟยังพอมีอยู่ยังเปล่าครับ กรณีไม่เบิก 0

แต่ใจแอบๆมอง
V-cross 3.0 AT  อยากไปเหมือนกันแต่ราคา 5แสนทั้งนั้นเลย
หรือ SUV พวก CRV ดีครับ
โจทย์ขับทางไกล พัทยา-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ ทุกวัน  ขึ้นไปสวนที่จันทบุรีเดือนละ 2 ครั้งครับ
ใช้บรรทุกของบ้างเป็นบางครั้ง ใช้งานขับคนเดียวครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2020, 22:33:11 »
ไม่ต้องไป Suv อะดีแล้วครับ ขับเยอะเอา 4dr ดีกว่า ถ้าคู่นี้เอาตัวรถและการซ่อมผมเอา colorado ครับ

จาก ปสก. เชื่อถือได้มากกว่าไม่มีจอดเรียกรถยกข้างทาง ผมขอไม่อธิบายว่า ranger มีอะไรบ้าง อู่ซ่อม

จบchev มี ส่วน Ford ก้พอมีนะ เรื่องท่อต่างๆของFordแหละครับที่ลูกค้าต้องเสียค่ารถยกข้างทางกันเยอะ

อะไหล่เชฟของศูนย์จะมีต่อไปอีก 4-5 ปีแน่ๆ หลังจากนั้นอู่คงต้องหาสั่ง ปัญหาของ colorado เกียร์ auto

คือ ทอร์คเกียร์ครับ เป็นเยอะผมก้ไม่รู้คันที่บ้านผม 2.5 จะเป็นหรือไม่ ส่วนเงื่อนไขของเจ้าของเก่าหรือเต้ณ

อันนี้ จขกท. ต้องไปสืบเอาเอง 5555

*ถ้าไป dmax ได้ไปนะครับ จบกว่า ไม่งั้นราคามันไม่แข็งกว่ากันหรอกครับ 555

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 06:50:46 »
ford ปัญหาเยอะกว่า chev มากเลยครับ ถ้าเป็นผมคงเอาตัว 2.8 ครับ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 06:56:48 »
บ้านผมมีทั้ง 3.2AT 4WD กลางปี 2012 แต่เป็นมาสด้านะครับ และ Duramax 2.8AT 4WD ต้นปี 2013

ปัญหาที่เคยพบ
Mazda
1.โช้คหน้าขวารั่ว >>> (เคลมประกันศูนย์จบ)
2.ซีลคอหลังรั่ว >>> (เคลมประกันศูนย์จบ)
3.ท่อยางหม้อน้ำปริ ช่างศูนย์เจอตอนเอารถไปเช็คระยะหลังหมดประกัน >>> จ่ายเอง รออะไหล่ประมาณ 1 สัปดาห์ครับ
4.กลอนประตู ยังไม่มีปัญหา แต่ศูนย์โทรมาให้เข้าไปเคลมฟรี (ขนาดหมดประกันไปแล้วนะ)
5.ไฟเรือนไมล์บางหลอดไม่ติด บางหลอดกะพริบ >>> เข้าร้านอิเล็ก ถอดเรือนไมล์ให้ช่างบัดกรีเปลี่ยนหลอด LED ใหม่
ส่วนหัวฉีด 3.2 ไม่เจอปัญหาสนิมแบบ 2.2 นะครับ
ปัจจุบันเลขไมล์ 13X,XXX กม. ยังใช้งานได้ปกติ

Colorado
1.ซีลเดือยหมู >>> (เคลมประกันศูนย์จบ)
2.บูชยางหัวโช้คและยางเบ้าโช้คหน้า >>> (เคลมประกันศูนย์จบ)
3.เหล็กกันโคลงหน้าพร้อมบูชยาง >>> (เคลมประกันศูนย์จบ)
4.คอยล์เย็นรั่ว >>> เข้าอู่ ซ่อมจบ
5.พัดลมโบลเวอร์แอร์ + รีซิสเตอร์ >>> ซื้ออะไหล่จากศูนย์อีซูซุมาเปลี่ยนเอง
ปัจจุบันเลขไมล์ 15X,XXX กม. ยังใช้งานได้ปกติ (รายการ 4 พึ่งเป็นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา, รายการ 5 ต้นเดือนที่แล้ว)

การเซอร์วิส (ตามคู่มือรถ)
มาสด้าเช็คระยะทุก 1 หมื่นโล แต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุกๆ 2 หมื่นโล
โคโลราโด้เช็คระยะและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 2 หมื่นโล

การขับขี่ (ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ)
- เสียงเครื่องยนต์มาสด้าเงียบกว่า ทั้งที่มี 5 สูบ
- ช่วงล่าง(ของเดิมติดรถ) มาสด้าเฟิร์มกว่า เห็นชัดมากตอนเข้าโค้ง คือตัวรถจะยวบลงไปน้อยกว่า แรงเหวี่ยงน้อยกว่า จั๊มคอสะพาน/ความเร็วสูง/โยกเปลี่ยนเลนนิ่งกว่า และทางขรุขระรู้สึกว่านุ่มกว่า(คุณพ่อผมก็คิดเห็นแบบเดียวกัน) แต่บางครั้งเวลาวิ่งทางไม่เรียบเช่นถนนลาดยางแบบปะผุ มาสด้ามีอาการสะบัดนิดๆ แต่โคโลไม่เป็น
- จังหวะเร่งแซง (โดยเฉพาะถนนเลนสวน) รู้สึกเครื่องและเกียร์ของมาสด้าจะตอบสนองดีกว่า กระฉับกระเฉงกว่า ทั้งครึ่งคันเร่งและมิดด้าม ส่วนเจ้าโด้ถ้ากดมิดด้ามเลยมันเหมือนขอเวลาคิดก่อนแล้วค่อยพุ่ง แต่ถ้ากดแบบครึ่งคันเร่งไม่เป็น
- เกียร์มาสด้าตอนลงเขาฉลาดกว่าเชฟ ถ้าคาเกียร์ D แล้วมีแตะะเบรก มันจะเชนเกียร์ลงต่ำให้อัตโนมัติเพื่อใช้เอนจิ้นเบรก แต่ถ้ารู้สึกหน่วงไม่พอก็สับเอง และจะหน่วงความเร็วลงได้ดีกว่าของเชฟ รายนั้นต้องสับเองเท่านั้นไม่เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้ แถมบางจังหวะตอนลงเขา(ถ้าคาเกียร์ D) ยังเปลี่ยนเป็นเกียร์ที่สูงขึ้นให้อีก ต้องระมัดระวังตรงนี้ครับ และถึงสับเองก็รู้สึกว่าเอนจิ้นหน่วงไม่เท่ามาสด้า
- การใช้งานในเมือง(เกียร์ D) เชฟสมูธกว่า ไม่ลากเกียร์ แต่จะไปลากเอาเกียร์สุดท้าย ซึ่งกว่าระบบจะตัดเข้าเกียร์ 6 ได้ ต้องใช้ความเร็วที่ 93 Km/h ซึ่งกลับกันกับทางมาสด้าที่ใช้งานในเมืองนี่เกียร์ไม่ค่อยสมูธ จะลากเกียร์ 2 กับ 3 แต่เกียร์สูงๆนี่ตัดไวมาก ความเร็ว 70 กว่าๆ ก็ตัดเข้าเกียร์ 6 ให้ละ และรอบเครื่องยนต์ที่ความเร็วเดินทางปกติ (100 Km/h) ของเชฟจะต่ำกว่าครับ
- แป้นเบรก ของมาสด้านุ่ม เชฟแข็ง ระยะฟรีแป้นเชฟเยอะกว่า ถ้าเหยียบลงไประยะเดียวกันมาสด้ามีหัวทิ่มละ แต่ทว่าพอ Full brake จริงๆ ผมกลับรู้สึกว่าเบรกเชฟไว้ใจได้มากกว่า คือรู้สึกมันหน่วงจาก 100-0 ได้เร็วกว่าอ่ะครับ ในขณะที่มาสด้ายังรู้สักว่ารถยังไหลไปข้างหน้าได้มากกว่า ไม่หน่วงแบบดูดลงวูบเหมือนของเชฟ
- เรือนไมล์เชฟ จอกลางเป็นความเร็วดิจิตอล รวมทั้งพวกโวลท์แบตเตอรี่และอุณหภูมิน้ำมันเกียร์หรือลูกเล่นอื่นๆก็ดูได้จากจอนี้เลย แต่ของมาสด้า ต้องไปกดในเมนูลับในชุดเครื่องเสียง
- Cruise Control มีให้ทั้งคู่ แต่การทำงานต่างกันอยู่ อย่างตอนขึ้นสะพาน/ลอดอุโมง จังหวะขึ้นของมาสด้าเครื่องจะเร่งให้เลยโดยไม่เชนเกียร์ แต่ของเชฟจะรอให้ความเร็วตกนิดๆแล้วจะเปลี่ยนเกียร์ลง จากนั้นถึงจะเร่งขึ้นมห้ แถมบางทียังเร่งแบบเวอร์เกินความจำเป็น ส่วนจังหวะลงมาสต้าจะหน่วงให้เยอะกว่าเชฟ
- เครื่องเสียงมาสด้าเบสหนักกว่า แต่ของเชฟเสียงใสกว่า และที่สำคัญมาสด้ามีป้าฝรั่ง(Voice Control) มาให้ด้วย ซึ่งเดาว่าน่าจะเป็นอันเดียวกันกับที่อยู่ในเฟียสต้า เพราะเหมือนกันเป๊ะ
- กระจกมองข้างของมาสด้าใหญ่กว่า แต่มองเห็นมุมได้แคบกว่า ทว่าของเชฟถึงแม้เล็กกว่า แต่มองเห็นมุมด้านข้างได้กว้างกว่า

อัตราบริโภคน้ำมัน
- เชฟประหยัดกว่าประมาณ 1-2 โล/ลิตรครับ

ตอบคำถาม จขกท.
1.อนาคตอะไหล่ทั้ง 2 ตัว ผมว่ายังมีอยู่ และเชฟเหมือนได้เปรียบนิดๆ เพราะแชร์พาร์ทจากอีซูซุได้ และที่สำคัญราคาถูกกว่ามาสด้า ส่วนอู่ซ่อมฟอร์ดที่รู้จัก มีแค่ต้นเซอร์วิส ราชบุรี เพราะรู้จักกันตั้งแต่สมัยขับเฟียสต้า
2.เครื่อง 3.2 คันที่บ้าน ยังไม่มีปัญหาท่ออินเตอร์แตก
3.เครื่อง+เกียร์ คันที่บ้านก็ยังไม่มีปัญหา (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 2 หมื่นโล น้ำมันเกียร์ทุก 8 หมื่นโล)
4.อะไหล่เชฟยังมี กรณีไม่เบิกศูนย์ ลองเข้าเว็บ ACDelco ดูครับ จะมีร้านขายอะไหล่/อู่ซ่อมในเครืออยู่ ส่วนตัวผมเคยสั่งพวกของเหลวจาก GP.Autopart ก็โอดีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2020, 09:06:08 โดย Firzen »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 09:17:45 »
ไม่มี โคโลราโด้ มีแต่ฟอร์ดครับ ตัว T6 ก่อน MC ผมมองว่า 3.2 ค่อนข้างทำได้ดีกว่า 2.2 โฉมเดียวกัน และ 3.2 หลัง MC ครับ ในเรื่องความง่อยเปลี้ยของชิ้นส่วนต่างๆ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 09:20:20 »
ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาองเจ้าของกระทู้เท่าไร

แค่อยากแนะนำว่า ถ้าจะซื้อรถกับคนรู้จักกัน ต้องสัญญากับตัวเองด้วย ถ้าเจอปัญหาอะไรต่างๆ จะไม่พูดถึงมัน

แชร์ประสบการณ์ ผมจะเปลี่ยนรถ และได้ประกาศขายรถคันเก่าด้วยตัวเอง เนื่องจากเต๊นท์ตีราคาต่ำมากเกินจริง

เพื่อนเลยมาขอซื้อโดยขอต่อราคาลงแบบพอรับได้ ก็ขายต่อให้เพื่อนไป

รถอยู่กับเรา รถไม่เคยมีปัญหา ใช้ขับไปทำงานทุกวัน บำรุงรักษาตามรอบปกติ

พอขายเพื่อนไป เพื่อนมาพูดให้ฟังว่า รถเอ็งนะ ไอ้นั่นไม่ดี ไอ้นี่ไม่ได้ ไอ้นู่นต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

เอ็งอ่ะขายแพง ข้าช่วยซื้อก็ดีเท่าไรแล้ว ฟังแล้วมันเสียความรู้สึก ตอนมาขอซื้อหล่ะปากบอกชอมาก

รถสภาพดี สีไม่กระเทาะ น๊อตไม่เลื่อน แก๊สใช้ดีประหยัด

เลยแค่จะแชรืให้ท่านเจ้าของกระทู้ทราบว่า ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้ หัวหน้าลูกน้องจะไม่ญาติดีกัน

แชร์ให้ฟังเฉยๆครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 09:21:34 »
ในมุมผม รถมือสองมือสามก็คงต้องคิดเรื่อง maintenance เยอะหน่อย เรื่องอัตราสิ้นเปลืองก็สำคัญนะครับ ถ้าต่างกัน 1-2 กม./ลิตร น้ำมัน 1 ก็วิ่งได้มากกว่ากัน 80-160 กม.เลยนะ โจทย์นี้ผมคงดู colorado 2.8 กับ V-cross 3.0 แล้วไปชั่งน้ำหนักเรื่องอะไหล่กับระบบ 4x4 กันอีกที

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 20:25:16 »
หากซื้อด้วยความชอบ มันไม่น่ายาก

หากซื้อมาใช้งาน ก่อไม่ควร2รุ่นนี้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: Ranger T6 3.2 Wildtrak / chevrolet colorado 2.8 4x4 เลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2020, 14:19:34 »
2 ตัวนั้น ถ้าเลข 4 ผมแนะนำให้เพิ่มเงิน เอา D-Max ไปเลยครับ จบทุกข้อกังวล ที่ท่าถามเลย

แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ (ยังไงๆ ก็ไม่ไหว) ผมก็คงแนะนำ Colorado 2.8 ครับ อะไหล่มี ร้านซ่อมทั่วไปซ่อมได้ ของแต่ง ของทดแทน มีเพียบเลย

Ranger ขนาดบางอู่ซ่อมไม่จบเลย ของเล่น ของแต่ง เยอะ แต่ถ้าเป็นอะไหล่เครื่องยนต์หายากกว่า Colorado