ผู้เขียน หัวข้อ: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ  (อ่าน 11412 ครั้ง)

ออฟไลน์ bumblebee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 23:17:49 »
ใครเห็นมั่งแล้วอ่ะครับ ที่เป็นป้ายหุ้มทั้งเสาเลย ตรงหัวจ่ายน้ำมัน มันคือไรเหรอครับ
สงสัยเลยถ่ายรูปมาหน่อย



ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 00:02:26 »
เอามาแข่งกับ ปั้ม หอย ปะครับ
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 00:04:27 »
แข่งกับ MB Blue Efficiency ครับ 55555555+  ;D
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 00:38:34 »
แค่มุขการตลาด ที่พยายามจะบอกชาวบ้านว่า น้ำมันของเค้า ก็มี เทคโนโลยี สารเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีนะ

แต่ มันจะไม่ได้ผลอะไรทั้งสิ้น ถ้าตราบใด การควบคุม เรื่องความสะอาดของน้ำมัน จากท่อส่ง ไปจนถึง หัวจ่ายของแต่ละปั้ม
ยังคงเป็นอย่างที่มันเป็นมาในปัจจุบันนี้อยู่....คือคุมยากมาก

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 01:17:42 »
พูดตรงๆว่า

นอกจาก บางจาก กับ เอสโซ ที่มีโรงกลั่นในประเทศเองแล้ว
นอกทั้ง ทั้ง เซลล์ คาเทก ....... อะไรก็แล้วแต่ รับน้ำมันมาจากโรงกลั่นเคลือ ปตท. หมดเลยครับ

ที่ต่างกันก็คือ Additive ของแต่ละค่าย ที่เติมแต่ง ซึ่ง ปตท. เป็นตัวที่ด้อยสุด และปริมาณน้อยสุด

อีกทั้งเคลือ ปตท. ก็ยังขวางการบังคับใช้ ดีเซลมาตราฐานยูโร4 ในบ้านเรา จากต้น53 ไปเป็น ต้น55 อีก

ไม่รู้เข้าใจอะไรผิดว่าตัวเองเป็นห้างรึปล่าว แทนที่จะเป็นปั้มน้ำมัน ที่ต้องให้บริการน้ำมันที่มีคุณภาพ กลับทุมแต่ PR และอะไรที่ไม่ใช่แก่นแท้
ไหนๆตัวใหญ่สุด รวยสุด ก็พลักดันให้คุณภาพน้ำมันหรือมาตราฐน้ำมันให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติสิ


เจริญ.. ประเทศไทย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 01:32:31 »
พูดตรงๆว่า

นอกจาก บางจาก กับ เอสโซ ที่มีโรงกลั่นในประเทศเองแล้ว
นอกทั้ง ทั้ง เซลล์ คาเทก ....... อะไรก็แล้วแต่ รับน้ำมันมาจากโรงกลั่นเคลือ ปตท. หมดเลยครับ

ที่ต่างกันก็คือ Additive ของแต่ละค่าย ที่เติมแต่ง ซึ่ง ปตท. เป็นตัวที่ด้อยสุด และปริมาณน้อยสุด

อีกทั้งเคลือ ปตท. ก็ยังขวางการบังคับใช้ ดีเซลมาตราฐานยูโร4 ในบ้านเรา จากต้น53 ไปเป็น ต้น55 อีก

ไม่รู้เข้าใจอะไรผิดว่าตัวเองเป็นห้างรึปล่าว แทนที่จะเป็นปั้มน้ำมัน ที่ต้องให้บริการน้ำมันที่มีคุณภาพ กลับทุมแต่ PR และอะไรที่ไม่ใช่แก่นแท้
ไหนๆตัวใหญ่สุด รวยสุด ก็พลักดันให้คุณภาพน้ำมันหรือมาตราฐน้ำมันให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติสิ


เจริญ.. ประเทศไทย

ขอกด like ให้ comment นี้ล้านทีครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 02:11:20 »
พูดตรงๆว่า

นอกจาก บางจาก กับ เอสโซ ที่มีโรงกลั่นในประเทศเองแล้ว
นอกทั้ง ทั้ง เซลล์ คาเทก ....... อะไรก็แล้วแต่ รับน้ำมันมาจากโรงกลั่นเคลือ ปตท. หมดเลยครับ

ที่ต่างกันก็คือ Additive ของแต่ละค่าย ที่เติมแต่ง ซึ่ง ปตท. เป็นตัวที่ด้อยสุด และปริมาณน้อยสุด

อีกทั้งเคลือ ปตท. ก็ยังขวางการบังคับใช้ ดีเซลมาตราฐานยูโร4 ในบ้านเรา จากต้น53 ไปเป็น ต้น55 อีก

ไม่รู้เข้าใจอะไรผิดว่าตัวเองเป็นห้างรึปล่าว แทนที่จะเป็นปั้มน้ำมัน ที่ต้องให้บริการน้ำมันที่มีคุณภาพ กลับทุมแต่ PR และอะไรที่ไม่ใช่แก่นแท้
ไหนๆตัวใหญ่สุด รวยสุด ก็พลักดันให้คุณภาพน้ำมันหรือมาตราฐน้ำมันให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติสิ


เจริญ.. ประเทศไทย

ขอกด like ให้ comment นี้ล้านทีครับ




ทั้งหมดทั้งมวลมันเกิดจากการที่ ปตท. เป็นบริษัทเอกชนที่ต้องการผลกำไร มีแต่ตั้งเป้าว่าปีหน้าจะทำกำไรได้เท่าไหร่ ไตรมาตรหน้าจะเป็นอย่างไร ให้ผู้ถือหุ้นฟัง
โดยไม่ใส่ใจคุณภาพของสินค้าคือน้ำมันหรือก๊าซเลย และที่สำคัญ ปตท. สามารถมีสิทธิ์มีเสียงในการนำเนินนโยบายด้านพลังงานของประเทศนี้ด้วย สุดยอดอ่ะ
นี่ล่ะนะ คือบทเรียนครั้งสำคัญที่ควรตราตรีงไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทย ว่าไม่ควรให้บริษัทใหญ่ๆ ผูกขาดตลาดสินค้าสำคัญ เพียงรายเดียวหรือรายหลักของประเทศ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 02:42:32 »
พูดตรงๆว่า

นอกจาก บางจาก กับ เอสโซ ที่มีโรงกลั่นในประเทศเองแล้ว
นอกทั้ง ทั้ง เซลล์ คาเทก ....... อะไรก็แล้วแต่ รับน้ำมันมาจากโรงกลั่นเคลือ ปตท. หมดเลยครับ

ที่ต่างกันก็คือ Additive ของแต่ละค่าย ที่เติมแต่ง ซึ่ง ปตท. เป็นตัวที่ด้อยสุด และปริมาณน้อยสุด

อีกทั้งเคลือ ปตท. ก็ยังขวางการบังคับใช้ ดีเซลมาตราฐานยูโร4 ในบ้านเรา จากต้น53 ไปเป็น ต้น55 อีก

ไม่รู้เข้าใจอะไรผิดว่าตัวเองเป็นห้างรึปล่าว แทนที่จะเป็นปั้มน้ำมัน ที่ต้องให้บริการน้ำมันที่มีคุณภาพ กลับทุมแต่ PR และอะไรที่ไม่ใช่แก่นแท้
ไหนๆตัวใหญ่สุด รวยสุด ก็พลักดันให้คุณภาพน้ำมันหรือมาตราฐน้ำมันให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติสิ


เจริญ.. ประเทศไทย

ตามนั้นเลยครับน้าตั้ม Like เต็มๆเลยครับ ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 08:54:31 »
พูดตรงๆว่า

นอกจาก บางจาก กับ เอสโซ ที่มีโรงกลั่นในประเทศเองแล้ว
นอกทั้ง ทั้ง เซลล์ คาเทก ....... อะไรก็แล้วแต่ รับน้ำมันมาจากโรงกลั่นเคลือ ปตท. หมดเลยครับ

ที่ต่างกันก็คือ Additive ของแต่ละค่าย ที่เติมแต่ง ซึ่ง ปตท. เป็นตัวที่ด้อยสุด และปริมาณน้อยสุด

อีกทั้งเคลือ ปตท. ก็ยังขวางการบังคับใช้ ดีเซลมาตราฐานยูโร4 ในบ้านเรา จากต้น53 ไปเป็น ต้น55 อีก

ไม่รู้เข้าใจอะไรผิดว่าตัวเองเป็นห้างรึปล่าว แทนที่จะเป็นปั้มน้ำมัน ที่ต้องให้บริการน้ำมันที่มีคุณภาพ กลับทุมแต่ PR และอะไรที่ไม่ใช่แก่นแท้
ไหนๆตัวใหญ่สุด รวยสุด ก็พลักดันให้คุณภาพน้ำมันหรือมาตราฐน้ำมันให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติสิ


เจริญ.. ประเทศไทย

agree ครับ ประเทศเรามีโรงกลั่นทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซี่ยน กลั่นน้ำมันออกมาได้ดีมากแต่ เพราะนัง ปตท นี้ละ ทำให้เราได้ใช้แต่น้ำมันแบบนี้ T_T

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 09:17:20 »
แวะมาเก็บข้อมูลคับ

แต่ ไม่ได้เติม เจ้านี้มา นานละ ถึงแม้ว่าจะเปนเหตุผลที่ฟังไม่ได้

แต่ผมก็ ย้ายไปเติมยี่ห้ออื่นก็ยังดีกว่า

Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ bumblebee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 09:18:37 »
ต้องรอดูกันต่อไปฮะ ถ้าเจ้า Blue Innovation ออกมาเป็นน้ำมัน
เค้าอาจจะต้องมีการปรับปรุงประสิทธิภาพมั่งแหละ

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 09:46:04 »
พูดตรงๆว่า

นอกจาก บางจาก กับ เอสโซ ที่มีโรงกลั่นในประเทศเองแล้ว
นอกทั้ง ทั้ง เซลล์ คาเทก ....... อะไรก็แล้วแต่ รับน้ำมันมาจากโรงกลั่นเคลือ ปตท. หมดเลยครับ

ที่ต่างกันก็คือ Additive ของแต่ละค่าย ที่เติมแต่ง ซึ่ง ปตท. เป็นตัวที่ด้อยสุด และปริมาณน้อยสุด

อีกทั้งเคลือ ปตท. ก็ยังขวางการบังคับใช้ ดีเซลมาตราฐานยูโร4 ในบ้านเรา จากต้น53 ไปเป็น ต้น55 อีก

ไม่รู้เข้าใจอะไรผิดว่าตัวเองเป็นห้างรึปล่าว แทนที่จะเป็นปั้มน้ำมัน ที่ต้องให้บริการน้ำมันที่มีคุณภาพ กลับทุมแต่ PR และอะไรที่ไม่ใช่แก่นแท้
ไหนๆตัวใหญ่สุด รวยสุด ก็พลักดันให้คุณภาพน้ำมันหรือมาตราฐน้ำมันให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติสิ


เจริญ.. ประเทศไทย


ผมก็ไม่เติมกะหัวมันมานานแล้วครับ บริษัทใหญ่ซะปล่าว น้ำมันแม่งโครตห่วย เส็งเคร็งที่สุด ป๊ำนี้


ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 11:02:25 »
พูดตรงๆว่า

นอกจาก บางจาก กับ เอสโซ ที่มีโรงกลั่นในประเทศเองแล้ว
นอกทั้ง ทั้ง เซลล์ คาเทก ....... อะไรก็แล้วแต่ รับน้ำมันมาจากโรงกลั่นเคลือ ปตท. หมดเลยครับ

ที่ต่างกันก็คือ Additive ของแต่ละค่าย ที่เติมแต่ง ซึ่ง ปตท. เป็นตัวที่ด้อยสุด และปริมาณน้อยสุด

อีกทั้งเคลือ ปตท. ก็ยังขวางการบังคับใช้ ดีเซลมาตราฐานยูโร4 ในบ้านเรา จากต้น53 ไปเป็น ต้น55 อีก

ไม่รู้เข้าใจอะไรผิดว่าตัวเองเป็นห้างรึปล่าว แทนที่จะเป็นปั้มน้ำมัน ที่ต้องให้บริการน้ำมันที่มีคุณภาพ กลับทุมแต่ PR และอะไรที่ไม่ใช่แก่นแท้
ไหนๆตัวใหญ่สุด รวยสุด ก็พลักดันให้คุณภาพน้ำมันหรือมาตราฐน้ำมันให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติสิ


เจริญ.. ประเทศไทย

เพิ่มเติมและขอแก้ไขข้อมูลครับ บริษัทน้ำมันที่มีโรงกลั่นในประเทศไทย

นอกจาก บางจาก ปตท.และเอสโซ่ ยังมี สตาร์รีไฟน์เนอร์รี่ ซึ่งเป็นของ คาลเทคหรือ Chevron นั่นเองครับ

และจากการที่เลื่อนการใช้มาตรฐานน้ำมันดีเซลจาก Euro 3 เป็น 4 นั้น มันไม่ได้ง่ายดายอย่างที่หลายท่านคิดนะครับ

เพราะว่าการจักการกับมาตรฐานของน้ำมันดิบที่นำเข้ามาในแต่ละล็อตก็ต่างกันแล้ว

ไหนจะเรื่องของเทคโนโลยีของแต่ละโรงกลั่นอีก ซึ่งอาจจะใช่ที่บางจากและเอสโซ่ทำได้เพราะมีโรงกลั่นเพียงบริษัทละโรง

แต่ปตท.มีตั้งแต่ AR1 - AR 3 และไหนจะโรงกลั่นของ IRPC  และ Thaioil อีก ดังนั้น เราจึงไม่น่าไปตำหนิเขาในเรื่องเหล่านี้

แต่ในเรื่องของคุณภาพของน้ำมันและราคาที่กำหนดได้เองยังกะแม่ค้าขายผลไม้นี่ผมรับไม่ได้จริงๆ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 12:32:30 »
ผมเลิกเติมปั๊มนี้มานานแล้ว

ใช้บางจากรู้สึกเครื่องนิ่งเสียงเครื่องเบากว่าเห็นๆ "ดีเซล" ครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 17:04:36 »

เพิ่มเติมและขอแก้ไขข้อมูลครับ บริษัทน้ำมันที่มีโรงกลั่นในประเทศไทย

นอกจาก บางจาก ปตท.และเอสโซ่ ยังมี สตาร์รีไฟน์เนอร์รี่ ซึ่งเป็นของ คาลเทคหรือ Chevron นั่นเองครับ

และจากการที่เลื่อนการใช้มาตรฐานน้ำมันดีเซลจาก Euro 3 เป็น 4 นั้น มันไม่ได้ง่ายดายอย่างที่หลายท่านคิดนะครับ

เพราะว่าการจักการกับมาตรฐานของน้ำมันดิบที่นำเข้ามาในแต่ละล็อตก็ต่างกันแล้ว

ไหนจะเรื่องของเทคโนโลยีของแต่ละโรงกลั่นอีก ซึ่งอาจจะใช่ที่บางจากและเอสโซ่ทำได้เพราะมีโรงกลั่นเพียงบริษัทละโรง

แต่ปตท.มีตั้งแต่ AR1 - AR 3 และไหนจะโรงกลั่นของ IRPC  และ Thaioil อีก ดังนั้น เราจึงไม่น่าไปตำหนิเขาในเรื่องเหล่านี้

แต่ในเรื่องของคุณภาพของน้ำมันและราคาที่กำหนดได้เองยังกะแม่ค้าขายผลไม้นี่ผมรับไม่ได้จริงๆ
เห็นด้วยเลยครับ เรื่องคุณภาพ ไม่เท่าไร ยังไงบางปั๊มมันก็เทอะไรบ้าบอใส่ลงไปอยู่แล้ว จะปั๊มไหนก็เถอะ ผมซื้อน้ำมันก๊าซมาขาย ปั๊มมันยังผสมเบนซินมาเลย *-*
แต่เรื่องมาทำตัวเป็นคุมราคานี่สิ รับไม่ได้เหมือนกันครับ ตั้งแต่เรื่องปิดปั๊มเติม คาร์บอนไดออกไซด์ เพื่ออ้างว่าจะปรับปรุงคุณภาพก๊าซละ  ... ทีน้ำมันไม่ปรับปรุง -*-

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 22:00:50 »
แข่งกับ MB Blue Efficiency ครับ 55555555+  ;D
5555555555

ออฟไลน์ mikijung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 23, 2010, 17:13:10 »
เจ้าตัวนี้มันเปิดตัววันไหนอ่ะค่ะ

ออฟไลน์ mikijung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Blue Innovation ในปั้มปตท. มันคืออะไรน้ะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 10:48:08 »
รู้แล้วค่ะ เจ้าตัวปตท blue innovation มันเปิดตัววันนี้ึค่ะ ต้องติดตามดูข้อมูลจริงๆแหละ ว่ามันเป็นยังไง