ผู้เขียน หัวข้อ: กระจกไฟฟ้าแบบauto มีต้นทุนเยอะเหรอครับ บ.รถให้มาแค่บานเดียว  (อ่าน 4185 ครั้ง)

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
ส่วนมากเห็นชอบกั๊กออฟชั่น มีแค่บานคนขับแค่บานเดียว มันมีต้นทุนมากขนาดไหนครับ ต่างกันที่สวิตช์ใช่หรือเปล่าครับหรือมากกว่านั้น

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ถ้าเรื่องต้นทุน มันน่าจะเป็นเรื่องตัวมอเตอร์ที่มีระบบตรวจจับกระจกหนีบมากกว่า เพราะกระจกแบบ Auto ขึ้น/ลงต้องมีระบบตรวจจับการหนีบแล้วดีดลงอัตโนมัติ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 
 คันเดียวมันก็ไม่มาก  ถ้าเป็น ล้านคันมันก็เยอะอยู่

 บริษัทเค้าต้องเอากำไรสูงสุด

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
คุณว่า ไขควง ที่แถมมากับเครื่องมือท้ายรถ อันละเท่าไหร่ ? ไม่น่าเกิน 10 บาท เค้ายังตัดเลยครับ เพราะ ผลิตรถหมื่นคัน ก็แสนนึงแล้วครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
อะไรที่ตัดได้ เขาจะพยายามตัดครับ เพราะมันคือต้นทุน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่แพงครับ ผลิตรถหลายคัน ความประหยัดต่อขนาดมีมากครับ
อยู่ที่ใจมากกว่า

ญี่ปุ่นไม่ใช่ยุคน่าชื่นชมเท่าไหร่ รอพี่จีนมาฟัด

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
มาทำ 4 บานทีหลังได้ไหมครับ
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ใช้จริงกี่บานครับ

รถ FD ที่บ้าน วันดีคืนดีมากด มันไม่เลื่อนขึ้น-ลงแล้ว
ยกเว้นประตูคนขับบานเดียว ว่าจะหาเวลาว่างซ่อม
นี่ผ่านมาหลายเดือนจนลืมไปแล้ว และไม่ได้จะเปิด-ปิด
มันด้วยจนมาเห็นกระทู้นี้นี่แหละถึงนึกออก แบบนี้
มี/ไม่มีก็ค่าเท่ากันรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
อยากได้ให้สักบานคู่หน้าเป็นมาตรฐาน พอแล้วครับไม่ต้องสี่บาน

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
ให้มาบานเดียวยังดี

ให้มาครึ่งบานสิครับ น่าบ่นกว่า
ลง Auto แต่ ขึ้นต้องกดค้าง ไม่ Auto
จะงกไปไหน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
โอ้ อันนี้เป็นหนึ่งในออพชั่นที่ผมมองว่า ธรรมดากับ Auto ต้นทุนต่างกันชนิดที่มีผลต่อการตัดสินใจของบริษัทรถได้เลยนะครับ
แต่ยอมรับเลยว่า สมัยนี้มันควรจะต้อง Auto ขึ้นลงด้านคนขับเป็นมาตรฐานทุกรุ่นทุกคัน (อย่าง Swift นี่มันก็ไม่ควรจะมีแค่ Auto ลงได้แล้ว)
และรถในระดับ C-seg ขึ้นไปมันควรจะมี Auto ขึ้นลงคู่หน้าขั้นต่ำได้แล้วจริงๆ ครับ

ปล. พูดถึงเรื่องนี้แล้วนึกถึง Space Wagon ที่บ้าน
ทำมาแปลกดีครับ ปี 08 ขึ้นไปพี่ท่านให้ Auto ขึ้นลงมาครบ 4 บาน แต่สั่ง Auto ได้แค่สวิตช์ที่คนขับ ในสวิตช์บานนั้นๆ ต้องกดแช่ธรรมดาซะงั้น
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ถ้าคิดต่อชิ้น ก็คงไม่ได้แพงมาก

แต่พอผลิตรถรถยนต์ทีละเป็น 1 หมื่น 1 แสนคัน

แค่นี้ต้นทุนก็เพิ่มไปเท่าไหร่แล้วครับ

และโดยความจำเป็น ส่วนมาก 1 บาน คนขับ ก็ใช้งานบ่อย และ จำเป็นที่สุด

ส่วนบานอื่นๆ ไม่ได้จำเป็นมากมายอะไรนัก ถ้าได้ของอย่างอื่น ที่จำเป็นกว่า ก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ อย่าไปซีเรียสมาก

แต่ถ้ารถราคาแพงๆ หน่อย อาจจะมองว่าไม่สมราคา อันนี้พอเข้าใจ และ ถ้าคู่แข่งเขามีออโต้ 4 บาน ตัวเองมีบานเดียว อันนี้ก็รับสภาพการแข่งทางการตลาดไป

ปล.รถผมออโต้ทุกบาน ก็ใช้หลักๆ แค่บานเดียว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดีที่ได้มาทั้ง 4 บานกับคันล่าสุด  ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
ใช่ เบื่อพวกยี่ห้อที่ให้มาบานเดียวจริงๆ คันละล้านกลาง - ล้านปลาย ยังให้มาบานเดียว
พวกให้เบาะไฟฟ้ามาด้านคนขับอย่างเดียวนี่ก็ไม่ชอบ เพาะคนนั่งหน้า ข้างๆ เค้าก็อยากได้นะ ให้เลือกติดเพิ่มเป็น option ก็ยังดี

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ถ้าเรื่องต้นทุน มันน่าจะเป็นเรื่องตัวมอเตอร์ที่มีระบบตรวจจับกระจกหนีบมากกว่า เพราะกระจกแบบ Auto ขึ้น/ลงต้องมีระบบตรวจจับการหนีบแล้วดีดลงอัตโนมัติ
  ใช่ครับ  ต้นทุนจะอยู่ที่ตัวกันกระจกหนีบและ SW     รวมถึงการผลิตแบบ Mass Production มีผลกับต้นทุนมาก  ถ้าอยากได้รถ Mass  ก็จะต้องรับส่วนนี้ไป        จริง  ๆ ลงแบบ Auto   นี่ก็สะดวกนะแต่เวลาขึ้นไม่จำเป็นต้อง Auto  เสมอไป     เพราะต้องเพิ่มระบบ Jam protection  เข้ามาด้วย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมว่าลงออโต้ ขึ้นเองดีกว่านะครับ เพราะบางทีเราอยากจะเปิดแง้มๆ ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ผมว่าลงออโต้ ขึ้นเองดีกว่านะครับ เพราะบางทีเราอยากจะเปิดแง้มๆ ครับ

เดี๋ยวนี้กระจก Auto ทำสวิตช์​มา 2 จังหวะครับ
ถ้าต้องการ Manual ระดับเปิดปิดกระจกเองก็กดลงแค่จังหวะแรก พอต้องการ Auto ก็ค่อยกดหนักลงจังหวะสอง เลือกได้ครับ ขอให้ทำมาให้เลือกก็พอ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ผมว่าลงออโต้ ขึ้นเองดีกว่านะครับ เพราะบางทีเราอยากจะเปิดแง้มๆ ครับ
  รถผมก็มี Auto ทั้ง 4 บาน  มันก็เปิดแง้ม  ๆ ได้นะครับ   ไม่เห็นมีอะไร  ก็เปิดได้ปกติ

ออฟไลน์ MaxxIE38

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
โอ้ อันนี้เป็นหนึ่งในออพชั่นที่ผมมองว่า ธรรมดากับ Auto ต้นทุนต่างกันชนิดที่มีผลต่อการตัดสินใจของบริษัทรถได้เลยนะครับ
แต่ยอมรับเลยว่า สมัยนี้มันควรจะต้อง Auto ขึ้นลงด้านคนขับเป็นมาตรฐานทุกรุ่นทุกคัน (อย่าง Swift นี่มันก็ไม่ควรจะมีแค่ Auto ลงได้แล้ว)
และรถในระดับ C-seg ขึ้นไปมันควรจะมี Auto ขึ้นลงคู่หน้าขั้นต่ำได้แล้วจริงๆ ครับ

ปล. พูดถึงเรื่องนี้แล้วนึกถึง Space Wagon ที่บ้าน
ทำมาแปลกดีครับ ปี 08 ขึ้นไปพี่ท่านให้ Auto ขึ้นลงมาครบ 4 บาน แต่สั่ง Auto ได้แค่สวิตช์ที่คนขับ ในสวิตช์บานนั้นๆ ต้องกดแช่ธรรมดาซะงั้น

ผมใช้ Swift อยู่  ผมว่าออโต้เฉพาะขาลงนี่มันคือระบบกันหนีบอย่างนึงนะครับ  เพราะมือขวาเราจะต้องแช่ที่สวิตท์ตลอดเวลา(ไม่มีมือขวาให้หนีบ)

แต่ถามว่าอยากได้ออโต้ ขึ้น-ลง พร้อมกันหนีบไหม  ก็ยังอยากได้อยู่ดีครับ เอาไว้กันหนีบมืเด็กปั้ม

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
ผมว่าลงออโต้ ขึ้นเองดีกว่านะครับ เพราะบางทีเราอยากจะเปิดแง้มๆ ครับ

2 จังหวะครับ
กดเบาๆ เขี่ยปล่อย จะขึ้น-ลง ทีละนิด
กดแรงๆ ค้างไว้หน่อย จะขึ้นสุล ลงสุด
อันนี้ที่ใช้อยู่ในโตโยต้านะครับ

ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ใช้ตอนเปิดระบายความร้อนหรือกลิ่น4บาน แล้วพอจะปิด รถวิ่งทำความเร็วแล้ว ถ้ามีขึ้นออโต้ เอานิ้วเกีี่ยวครั้งเดียวไม่เสียสมาธิครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Lancer Railart ของที่บ้าน Auto 4 บานเลย รถปี 2005 (Option Japan) แต่รถไทยบางคันปี 2020 ยังลดต้นทุนให้มาบานเดียวอยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2020, 12:02:05 โดย NoName__??? »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
อะไรลดได้ ก็ลดครับ