ผู้เขียน หัวข้อ: เค้าบอก airbag จะแตกกี่ลูกนั้นอยู่ที่ดุลยพินิจของคอมพิวเตอร์ยังงั้นหรอ  (อ่าน 3250 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์


ไปอ่านคอมเม้นเค้าบอกว่า รถรุ่นใหม่ๆจะมีคอมพิวเตอร์ตรวจว่า airbag จะแตกกี่ลูก ที่ผมมาถามเพราะเดือนที่แล้วรถผมโดนชน airbag แตก 2 ลูกพร้อมกัน ก็เลยสงสัยว่า....

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ปกติมันอยู่ที่ Sensor     อยากรุ้เหมือนกันคอมพิวเตอร์จะประมวลได้เหรอ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์


ไปอ่านคอมเม้นเค้าบอกว่า รถรุ่นใหม่ๆจะมีคอมพิวเตอร์ตรวจว่า airbag จะแตกกี่ลูก ที่ผมมาถามเพราะเดือนที่แล้วรถผมโดนชน airbag แตก 2 ลูกพร้อมกัน ก็เลยสงสัยว่า....

ECU ตัดสินใจจาก เซ็นเซอร์ถุงลม ที่ติดใว้ตามจุดต่างๆ ครับ และหลังๆ บางรุ่นจะมีการนำ G เซ็นเซอร์  + สัญญาณคาดเข็มขัดนิรภัย มาคำนวนร่วมครับ

ส่วนจะให้ เซ็นเซอร์ตัวไหนบ้างที่ทำงาน ถึงจะให้ถงลมใบไหนทำงาน ขึ้นอยู่กับการเขียนโปรแกรมแล้วครับ (ถ้า-และ-หรือ-ให้-ไม่ให้)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
รถที่มีถุงลมคู่หน้า
ถ้าชนด้านหน้า โดนเซนเชอร์ ถุงจะแตกทั้ง 2 ใบ พร้อมกันครับ

ส่วนรถที่มีถุงลม 7 -8ใบ อันนี้ไม่ทราบเลย

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
    • อีเมล์
มันอยู่ที่ Logic ที่เขียนโปรแกรมไว้

คนนั่งกี่คน ตัวนี้มีคนนั่งไหม โดนชนฝั่งไหน ถ้าเต็มๆ ประตูขวา ฝั่งซ้ายก็ไม่แตก เพราะไม่จำเป็น
ถ้าชนหน้าเต็มๆ ก็แตกแค่ 2 บานหน้า
ถ้าชน หน้าขวา ก็แตกใบหน้า กับใบขวา

รุ่นเก่าอาจมีแค่เซนเซอร์วัดว่า กันชนฝั่งไหนยุบ ยุคใหม่อาจมีตัววัดแรง G ทำงานร่วมด้วย ว่าทำกับทิศไหนเยอะ ก็รู้ทิศทางละเอียดเข้าไปอีก
ตามทิศทางของแรงนั่นแหละ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
คอมพิเตอร์ไม่มีดุลยพินิจ ทำตามเงื่อนไขที่กำหนดเท่านั้นครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
คู่หน้ามันต้องแตกคู่นะถ้าไม่ไปปิดมัน ส่วนด้านข้างชนด้านไหนแตกด้านนั้น ยกเว้นรถมีแนวโน้มจะคว่ำมันก็จะแตกทั้งหมด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100


ไปอ่านคอมเม้นเค้าบอกว่า รถรุ่นใหม่ๆจะมีคอมพิวเตอร์ตรวจว่า airbag จะแตกกี่ลูก ที่ผมมาถามเพราะเดือนที่แล้วรถผมโดนชน airbag แตก 2 ลูกพร้อมกัน ก็เลยสงสัยว่า....

ECU ตัดสินใจจาก เซ็นเซอร์ถุงลม ที่ติดใว้ตามจุดต่างๆ ครับ และหลังๆ บางรุ่นจะมีการนำ G เซ็นเซอร์  + สัญญาณคาดเข็มขัดนิรภัย มาคำนวนร่วมครับ

ส่วนจะให้ เซ็นเซอร์ตัวไหนบ้างที่ทำงาน ถึงจะให้ถงลมใบไหนทำงาน ขึ้นอยู่กับการเขียนโปรแกรมแล้วครับ (ถ้า-และ-หรือ-ให้-ไม่ให้)

เห็นด้วยตาม คามเห็นท่านนี้ครับ เรียกว่า "เงื่อนไขในการทำงาน" ดีกว่าครับ