เค้าบอก airbag จะแตกกี่ลูกนั้นอยู่ที่ดุลยพินิจของคอมพิวเตอร์ยังงั้นหรอ

shipcake



ไปอ่านคอมเม้นเค้าบอกว่า รถรุ่นใหม่ๆจะมีคอมพิวเตอร์ตรวจว่า airbag จะแตกกี่ลูก ที่ผมมาถามเพราะเดือนที่แล้วรถผมโดนชน airbag แตก 2 ลูกพร้อมกัน ก็เลยสงสัยว่า....



Auto

ปกติมันอยู่ที่ Sensor     อยากรุ้เหมือนกันคอมพิวเตอร์จะประมวลได้เหรอ



Wongsakorn5558



ไปอ่านคอมเม้นเค้าบอกว่า รถรุ่นใหม่ๆจะมีคอมพิวเตอร์ตรวจว่า airbag จะแตกกี่ลูก ที่ผมมาถามเพราะเดือนที่แล้วรถผมโดนชน airbag แตก 2 ลูกพร้อมกัน ก็เลยสงสัยว่า....

ECU ตัดสินใจจาก เซ็นเซอร์ถุงลม ที่ติดใว้ตามจุดต่างๆ ครับ และหลังๆ บางรุ่นจะมีการนำ G เซ็นเซอร์  + สัญญาณคาดเข็มขัดนิรภัย มาคำนวนร่วมครับ

ส่วนจะให้ เซ็นเซอร์ตัวไหนบ้างที่ทำงาน ถึงจะให้ถงลมใบไหนทำงาน ขึ้นอยู่กับการเขียนโปรแกรมแล้วครับ (ถ้า-และ-หรือ-ให้-ไม่ให้)



Devil13

รถที่มีถุงลมคู่หน้า
ถ้าชนด้านหน้า โดนเซนเชอร์ ถุงจะแตกทั้ง 2 ใบ พร้อมกันครับ

ส่วนรถที่มีถุงลม 7 -8ใบ อันนี้ไม่ทราบเลย



adiPureII

มันอยู่ที่ Logic ที่เขียนโปรแกรมไว้

คนนั่งกี่คน ตัวนี้มีคนนั่งไหม โดนชนฝั่งไหน ถ้าเต็มๆ ประตูขวา ฝั่งซ้ายก็ไม่แตก เพราะไม่จำเป็น
ถ้าชนหน้าเต็มๆ ก็แตกแค่ 2 บานหน้า
ถ้าชน หน้าขวา ก็แตกใบหน้า กับใบขวา

รุ่นเก่าอาจมีแค่เซนเซอร์วัดว่า กันชนฝั่งไหนยุบ ยุคใหม่อาจมีตัววัดแรง G ทำงานร่วมด้วย ว่าทำกับทิศไหนเยอะ ก็รู้ทิศทางละเอียดเข้าไปอีก
ตามทิศทางของแรงนั่นแหละ



ฟง อวิ๋น

คอมพิเตอร์ไม่มีดุลยพินิจ ทำตามเงื่อนไขที่กำหนดเท่านั้นครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Fly to dream

คู่หน้ามันต้องแตกคู่นะถ้าไม่ไปปิดมัน ส่วนด้านข้างชนด้านไหนแตกด้านนั้น ยกเว้นรถมีแนวโน้มจะคว่ำมันก็จะแตกทั้งหมด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Nat.Jan



ไปอ่านคอมเม้นเค้าบอกว่า รถรุ่นใหม่ๆจะมีคอมพิวเตอร์ตรวจว่า airbag จะแตกกี่ลูก ที่ผมมาถามเพราะเดือนที่แล้วรถผมโดนชน airbag แตก 2 ลูกพร้อมกัน ก็เลยสงสัยว่า....

ECU ตัดสินใจจาก เซ็นเซอร์ถุงลม ที่ติดใว้ตามจุดต่างๆ ครับ และหลังๆ บางรุ่นจะมีการนำ G เซ็นเซอร์  + สัญญาณคาดเข็มขัดนิรภัย มาคำนวนร่วมครับ

ส่วนจะให้ เซ็นเซอร์ตัวไหนบ้างที่ทำงาน ถึงจะให้ถงลมใบไหนทำงาน ขึ้นอยู่กับการเขียนโปรแกรมแล้วครับ (ถ้า-และ-หรือ-ให้-ไม่ให้)

เห็นด้วยตาม คามเห็นท่านนี้ครับ เรียกว่า "เงื่อนไขในการทำงาน" ดีกว่าครับ