ก็เหมือน fiesta ถึงรับประกัน10ปี แต่ก็ยังพังอยู่ดี ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่หรอก ถ้ายังไม่แก้ที่ต้นเหตุ คือ แก้ part ให้มันไม่พังซะก็สิ้นเรื่อง แต่่่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
จริงครับ Fiesta ผมนี่เคลมแล้วเคลมอีก สุดท้ายขายทิ้ง แต่ก็แปลกบางคันที่ออกในเวลาไล่เลี่ยกันกลับไม่เจออะไรเลย
เสียดาย Everest 3.2
คนใกล้ตัวใช้อยู่จนทุกวันนี้ แทบจะไม่เจอปัญหาไรอะไรเลย
เห็นด้วยครับ ผมว่า 3.2 ปัญหาจุกจิกน้อยกว่า 2.0 ตัวปัจจุบันอีก
เรื่องสินค้าที่ผลิตออกมาบางชิ้นดี บางชิ้นเสีย และอัตราส่วนชิ้นที่เสียมีไม่น้อย
เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องแปลก แต่เป็นเรื่องวิศวกรรมอุตสาหกรรมที่ต้องสร้าง
ระบบการผลิตให้สม่ำเสมอ และระบบที่ว่านี้มันเป็นทั้งเรื่อง spec เครื่องจักร
การวาง process การวางระบบคุณภาพตั้งแต่การตรวจสอบการออกแบบ
จนกระบวนการผลิต และที่สำคัญคือการสร้างและเลี้ยง mindset ของคนงาน
ในการผลิตทั้งระบบ ให้ไม่ปล่อยผ่าน หรือหยวนๆ กับข้อบกพร่องในแต่ละคัน
อันนี้แหละที่ผมเห็นว่ามันเป็นต้นทุนที่ทุกคนมองไม่เห็นไงครับ