ผู้เขียน หัวข้อ: // ความคืบหน้า กรณี แค็ตตาล็อก Mazda 2 พิมพ์เรื่องช่วงล่างผิด //  (อ่าน 15210 ครั้ง)

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ตอนนี้ความรู้สึกผมมันเป็นแบบนี้
""หากคุณเข้าไปในลิฟท์แล้วมีคนร่วมไปด้วย จนเต็มลิฟท์
จู่ๆ คุณก็ได้กลิ่น ตดขึ้นมา(ไม่มีเสียงให้เตือนด้วย)
คุณก็ไล่สอบถามคนที่ขึ้นลิฟท์มากับคุณด้วย
สุดท้ายคุณก็เจอตัวการ
แล้วเจ้าตัวการ ก็ออกมาตอบว่า
"ขอโทษ"....(-_-!) "
คุณจะรู้สึกอย่างไร
นั่นล่ะที่มาสด้าทำอยู่

ออฟไลน์ tyro24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ไหนจะมี เรื่องแอร์เหม็น พวงมาลัยดัง เครื่องสั่นอีก ครั้งนี้ ผม โดนด้วยคนอีกแล้ว ผมโดนทุกกรณีเลย โชคดีจริงๆ
ถ้าเปลี่ยนช่วงล่างให้ จะได้ไปรื่้อรวดเดียว ไม่เอาอีกแล้วยี่ห้อนี้ ตลอดชีวิต
jazz 08 ford focus 06 navara 4 dr. 4wd 07 mazda 2 2010

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
น่าเห็นใจคนที่ซื้อรุ่นรองทอปของมาสด้าจริงๆ

โดยเฉพาะถ้าเจอปัญหาต่างๆร่วมด้วย

เรื่องคานหลังเฟียสต้ากลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย (แต่ถ้ามีระบุในเอกสารเหมือนกันก็คงไม่เล็กล่ะ)

เอาใจช่วยผู้บริโภคทุกๆท่านครับ อยากรู้เหมือนกันว่ามาสด้าจะแก้ไขอย่างไร

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089

อาจารย์ขว้าง BB ไงครับ
อ้อ ลืมเลยแฮะ อิอิ ขอบคุณที่ตอบครับผม

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
เห็นมีหลายท่านบอกไม่ทราบความแตกต่างระหว่างช่วงล่างแบบสปอร์ต หรือไม่สปอร์ต
แล้วคนซื้อรุ่นท็อปไปล่ะ จะมั่นใจได้อย่างไรว่าท่านได้ช่วงล่างที่แตกต่างกว่ารุ่นอื่นหรือไม่
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมเห็นด้วยกับพี่แพน

ว่าถ้าทำผิดกันได้มานานถึงขนาดนี้ ก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบเปลี่ยนช่วงล่างชดเชยให้ลูกค้าทั้งหมดที่ซื้อรุ่นรองท้อปไป
ด้วยความเข้าใจว่าจะได้รถช่วงล่างแบบสปอร์ต ถึงแม้มันจะไม่ได้ต่างกันมากก็เถอะ

ทำอย่างนี้ ติดลบครับมาสด้าเซลส์ไทยแลนด์
ไม่ต่างจากสมัยที่เข้ามา Take Over แล้วขึ้นราคาอะไหล่ไปเกินสองเท่าตัว
จานจ่ายแลนติส V6 กลายเป็นลูกละสี่หมื่นเลย

จะดีจะดีก็เละอีกแล้ว เฮ้อ มาสด้า...

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ตอนนี้ก็มีแต่รอกับรอ ยังไม่รู้จะชี้แจงตอนไหน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

เราจะพูดให้สวยหรูยังไงก็ได้ แต่การแก้ไขที่จะสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมีแค่เพียงวิธีนี้แหละครับ..วิธีแก้โดยการออกมาขออภัยแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลูกค้าเพิ่มอีก มันเป็นการปิดโอกาสการขาย Mazda คันที่สองให้กับลูกค้าคนนั้นไปโดยปริยายครับ Mazda จะใช้โอกาสนี้แสดงสปิริตให้คนประทับใจหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่ครับ



เห็นด้วยครับ ถ้าเป็นอินเตอร์เค้าก็ต้องทำประมาณนี่แหล่ะ
หรือถ้าเปลี่ยนให้ไม่ได้ ก็ต้องมีของชดเชยอะไรบางอย่าง

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

เราจะพูดให้สวยหรูยังไงก็ได้ แต่การแก้ไขที่จะสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมีแค่เพียงวิธีนี้แหละครับ..วิธีแก้โดยการออกมาขออภัยแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลูกค้าเพิ่มอีก มันเป็นการปิดโอกาสการขาย Mazda คันที่สองให้กับลูกค้าคนนั้นไปโดยปริยายครับ Mazda จะใช้โอกาสนี้แสดงสปิริตให้คนประทับใจหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่ครับ



เห็นด้วยครับ ถ้าเป็นอินเตอร์เค้าก็ต้องทำประมาณนี่แหล่ะ
หรือถ้าเปลี่ยนให้ไม่ได้ ก็ต้องมีของชดเชยอะไรบางอย่าง

เห็นด้วยครับ หากทำได้ แต่เท่าที่ตรวจสอบกันมา เค้าบอกว่าใส่แทนกันไม่ได้ แสดงว่า Platform มันคนละรูปแบบ
แล้วถ้าจะมีอะไรทดแทน มันก็ควรจะสมน้ำสมเนื้อกับการเป็น"ควาย"อยู่เกือบปี

ออฟไลน์ sodae12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมไม่เห็นความซับซ้อนในการแก้ปัญหาอะไรมากกว่า ..ถ้าลูกค้าที่ซื้อรุ่นรองท้อป อยากได้ช่วงล่าง Sport ก็ต้องจัดมาใส่ให้เขาครับ และต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากได้..ก็โอเคไป คนเราจ่ายเงินซื้อของบางสิ่งที่ในข้อตกลงระบุว่ามี แต่มารู้ตอนหลังว่าไม่มี ..ใครยอมครับ?

เราจะพูดให้สวยหรูยังไงก็ได้ แต่การแก้ไขที่จะสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมีแค่เพียงวิธีนี้แหละครับ..วิธีแก้โดยการออกมาขออภัยแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลูกค้าเพิ่มอีก มันเป็นการปิดโอกาสการขาย Mazda คันที่สองให้กับลูกค้าคนนั้นไปโดยปริยายครับ Mazda จะใช้โอกาสนี้แสดงสปิริตให้คนประทับใจหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่ครับ



เห็นด้วยครับ ถ้าเป็นอินเตอร์เค้าก็ต้องทำประมาณนี่แหล่ะ
หรือถ้าเปลี่ยนให้ไม่ได้ ก็ต้องมีของชดเชยอะไรบางอย่าง

เห็นด้วยครับ หากทำได้ แต่เท่าที่ตรวจสอบกันมา เค้าบอกว่าใส่แทนกันไม่ได้ แสดงว่า Platform มันคนละรูปแบบ
แล้วถ้าจะมีอะไรทดแทน มันก็ควรจะสมน้ำสมเนื้อกับการเป็น"ควาย"อยู่เกือบปี

ตอบได้ใจมากๆๆๆ

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
กรรมเวร มิน่าล่ะช่วงล่างตัวที่ผมใช้มันดูนุ่ม ๆ เมื่อเทียบกะตัวท้อปที่เคยไปลอง

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผมเข้าใจแระว่าทำไมพวกพี่ๆถึงเดือดร้อนมากกันขนาดนี้ ผมมองโลกในแง่ดีเกินไป ผมไม่เปนคนซื้อผมไม่เข้าใจหรอก ว่าเวลาโดนหลอกมันเปนอย่างไร ???

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นใจทุกท่านครับ

ทำผิดก็ต้องชดเชยไปครับ

ปล.ไปออกรายการสรยุทธ์เลยครับ ดังแน่ๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าหวังเอาแต่ดัง เอาแต่สะใจ
แต่ ความบาดหมาง ยังคงอยู่ แล้วมันจะได้อะไรครับ?

คิดละเอียดๆหน่อยครับ

สิ่งที่ต้องทำคือ แก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างปัญหากันเพิ่มเติมทับซ้อนขึ้นมา

ออฟไลน์ Umjung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
อื้อ เห็นด้วยกับคุณ Jimmy "สิ่งที่ต้องทำคือ แก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างปัญหากันเพิ่มเติมทับซ้อนขึ้นมา"

ผมคิดว่า ในการแก้ปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่ง ในองค์กรณ์ใหญ่ๆนั้น มันต้องใช้หัวคิดกันเป็นอย่างมากเลยครับ ไม่ใช่รู้ปัญหาแล้ววันเดียวจะออกมาบอกได้เลยว่าจะทำยังไง มันต้องคิด..คิด คิด โอ้ย เคยโดนมาแล้วจนให้หัวหน้าคิดแล้วกันตรูใช้แรงงานอย่างเดียวดีกว่า มันยุ่งจริงๆ ต้องคิดแบบซับซ้อนครับ

MAZDA เองคงทราบปัญหาแล้ว แต่....วิธีการในการแก้ปัญหาที่คิดว่าดีที่สุด สำหรับทั้งลูกค้าและ MAZDA เอง คงต้องนั่งระดมสมองกันคิดและถกเถียงกันในที่ประชุมอยู่นาน กว่าจะประกาศออกมาได้ รอดูครับว่าจะออกมาแบบไหน

เห็นใจจริงๆครับ ถ้าเป็นผมคงเจ็บใจมาก เพราะกว่าจะทำอะไรต้องรอบคอบมากๆ ดูแล้วดูอีก เทียบเยอะ เมื่อตัดสินใจแล้วจะไม่เปลี่ยนใจ ใครจะว่าก็ชั่งเค้า
แต่การได้ข้อมูลที่ผิดพลาดมาใช้ในการตัดสินใจ นี่มันรู้สึกว่านี่ตูพลาดได้ไงวะ "ไมเคิล สกอร์ฟิล"

ประโยคสุดท้าย ขำๆนะ อิๆ

ออฟไลน์ ibirddy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4

เรื่องแบบนี้ ไม่มีใครอยากดัง หรือเอาความสะใจหรอกค่ะ
ดังแบบนี้ ไม่เห็นจะน่าดังตรงไหน
ดังเพราะประกาศ ให้คนอื่นๆ รู้ว่า เรา "ฉลาดน้อย" จึงโดนหลอก
ไม่มีใครอยากดัง หรืออยากสะใจแบบนี้หรอกค่ะ

ประเด็น มันอยู่ที่ "ความจริง"
อยากให้ Mazda ออกมาพูดความจริง
คนจะได้เลิกสงสัยกันสักที

คนที่ใช้อยู่ จะได้รู้ว่า รถที่เราขับหน่ะ ตกลงมันเป็นช่วงล่างแบบไหนกันแน่
เวลาขับจะได้ ขับตามสมรรถนะ "จริง" ของรถ

อีกหลายคน ที่กำลังจะออกรถในเร็วๆ นี้
เค้าจะมั่นใจได้ยังไง ว่า รถที่ออกมา เป็นช่วงล่างแบบไหนกันแน่
เผื่อจะกลับตัวทัน เปลี่ยนเป็น Groove หรือ Maxx

การพูด "ความจริง" ไม่น่าจะต้องใช้เวลาคิดนานนะคะ
"ความจริง" ยังไง ก็คือ "ความจริง"
บอกความจริงออกมาก่อน
ส่วนจะแก้ไขยังไง จะขอเวลาประชุมเพิ่ม ก็พอยอมรับได้ค่ะ

อีกอย่าง ยิ่งปล่อยไว้นาน
ยิ่งมีข่าวลือ ออกมาเรื่อยๆ
หลายๆ คน พยายามจะพิสูจน์ด้วยตัวเอง
ปล่อยไว้แบบนี้ มันจะดีหรือคะ
ภาพลักษณ์ Mazda จะกู่ไม่กลับนะคะ

ออฟไลน์ denny

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
กำลังเฝ้ารอคำตอบอยู่ครับ
เพราะผมก็เป็นคนนึงที่ใช่รุ่นนี้อยู่

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผมก็เห็นด้วยนะ อย่างน้อยออกมาบอกว่าเรื่องจริงมันเป็นยังไงก่อน แล้วจะแก้ปัญหายังไงก้ไปตกลงประชุมกันอีกที
จะเอาระยะเวลานานแค่ไหนก็ว่ามา แต่ตอนนี้อยากรู้ให้ MST ออกมาเคลื่อนไหวบ้าง ไม่ใช่ทำเงียบๆนิ่งๆ หรือกะว่าจะรอให้คนเบื่อเลิกถามไปเอง
เข้าใจว่าบริษัทใหญ่ Policy เยอะแยะ แต่แค่ตรงจสอบว่าเรื่องจริงมันเป็นยังไง แล้วก็เอามาบอกก่อนมั่ง หรือว่ากลัวว่าบอกแล้วจะกลับคำทีหลังไม่ได้

บอกตามตรงตอนแรกผมรู้เรื่องก็ยังไม่มอง MST ในด้านลบเลยนะ แต่ตอนนี้ผมเริ่มมองละเพราะมันใช้เวลานานเกินไป
แล้วไม่ขยับตัวทำอะไรเลย คนเขาก็คิดว่า MST กำลังทำอะไรกำลังหาเรื่องแถออกไปหรือเปล่า ปล่อยยิ่งนานคนก็ยิ่งเข้าใจกันแบบนี้มากขึ้น

ออฟไลน์ tyro24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ผมกลัวจริงๆ จะมีคนใจร้อน รวมตัวกันทำอะไรขึ้นมา มาสด้าแจ้งอะไรมาบ้างก็ดี
jazz 08 ford focus 06 navara 4 dr. 4wd 07 mazda 2 2010

ออฟไลน์ denny

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ผมกลัวจริงๆ จะมีคนใจร้อน รวมตัวกันทำอะไรขึ้นมา มาสด้าแจ้งอะไรมาบ้างก็ดี

ตอนนี้ในบอร์ด thaimazda2 ก็ร่วมรวมรายชื่อสมาชิกที่ได้รับผลกระทบนี้อยู่ครับ
ได้มา 60 กว่าคนแล้ว

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
เรื่องนี้ไม่มีการรับผิดชอบใดๆจาก MST ทั้งสิ้น ประชุมไปเกือบอาทิตย์ ได้คำตอบมาแค่นี้ สุดยอดจริงๆ Mazda ทำได้แค่นี้จริงๆ
ผม บอกแล้วไม่ต้องมาบอกหรอกว่ารถมันเกาะหนึบหรือไม่ต่างจากรุ่นสปอร์ตเท่าไร อันนี้รู้ดีอยู่แล้ว แต่อยากได้ดูความรับผิดชอบของ MST ว่าจะมีบ้างมั้ย
แล้วมันก็ไม่มีจริงๆ มีแต่คำที่บอกว่า "ขออภัยลูกค้าผู้มีอุปการคุณ" นี่คือความรับผิดชอบที่ดีที่สุดของ MST แล้วหรอ