ผู้เขียน หัวข้อ: ### หมดเงินไปกับค่าซ่อมรถ (นอก warranty,bsi) กันคนละเท่าไหร่ครับ ###  (อ่าน 6480 ครั้ง)

ออฟไลน์ pairoj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
...หมดเงินไปกับค่าซ่อมรถ (นอก warranty ,bsi) กันคนละเท่าไหร่ครับ? ส่วนตัวใช้ รถ 2คัน

         1.Tiger d4d auto ปี 2002 รถ 18 ปีแล้ว ไมล์ 31x,xxx km. เลิกเข้าศูนย์แล้ว เข้า ACT.แทนเปลี่ยนถ่าย นมค.รวมอื่นที่ต้องเปลี่ยนครั้งละ 2,xxx บาท ปีละไม่เกิน2 ครั้ง ยาง4เส้น ประมาณ 2x,xxx วิ่งน้อย/ขับไม่ไว 7ปีถึงเปลี่ยน อะไหล่บางชิ้นที่หมดอายุ จากร้านขายอะไหล่ทั่วไป ล่าสุด เปลี่ยนที่เปิดประตูใน 1ข้าง ด้านนอก 1 ข้าง ที่ใส่เศษเงินข้างประตู 2 ข้าง กรองโซล่า ข้อต่อสายฉีดกระจก รวมค่าแรง 400 บาทจ่ายทั้งหมด 1,260บาท

         2. camry avc50 ปี 2013 เข้าศูนย์ตลอด ไมล์ 11x,xxx km. เปลี่ยนถ่าย นมค.รวมอื่นที่ต้องเปลี่ยนครั้งส่วนใหญ่ครั้งละ 2,xxx-5,xxxบาท ล่าสุดเมื่อกลางปีนี้ เจอเปลี่ยนช่วงล่างที่ดัง (เข้าศูนย์) และแร็คพวงมาลัย (ดังน่ารำคาญ) รวมค่าแรง 25,xxx บาท เปลี่ยนยางอีก 2x,xxx รวมจ่ายทั้งหมดไม่เกิน 5x,xxx บาท

      ตอนนี้มองๆหารถมือสอง มาแทนเจ้า Tiger d4d ที่อายุมากแล้ว ....เพื่อนมาแชร์กันครับว่าใคร?หมดเงินไปกับค่าซ่อมรถคนละเท่าไหร่ครับ?

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ของผม Altis 2004 ได้มรดกตกทอดมาจากที่บ้านตอนปี 2012 ครับ ค่าซ่อมบำรุง (ไม่รวมโมดิฟายแต่งเพิ่ม ไม่รวม คชจ เกี่ยวกับระบบแก๊ส ไม่รวมจ่ายค่าซ่อมสีแลตัวถังจากอุบัติเหตุ) ตีกลมๆก็ประมาณ 2 หมื่นบวกครับต่อปี ผมใช้รถประมาณ 3 ปี แสนกว่าโล ส่วนใหญ่บำรุงให้อยู่ในสภาพที่โอเคอยู่เสมอเพราะค่อนข้างขับเร็วครับ

ลองคำนวนเล่นๆ ใช้งานตกปีละ 35000 โล ค่าซ่อมตีว่าปีละ 25,000 บาท คิดเป็น กม ละ 71 สตางค์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2020, 18:55:50 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ต่อครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
สุดท้าย ถึงตอนนี้ครับ ค่อนปี 2020
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2020, 15:16:30 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ของผม Altis 2004 ได้มรดกตกทอดมาจากที่บ้านตอนปี 2012 ครับ ค่าซ่อมบำรุง (ไม่รวมโมดิฟายแต่งเพิ่ม ไม่รวม คชจ เกี่ยวกับระบบแก๊ส ไม่รวมจ่ายค่าซ่อมสีแลตัวถังจากอุบัติเหตุ) ตีกลมๆก็ประมาณ 2 หมื่นบวกครับต่อปี ผมใช้รถประมาณ 3 ปี แสนกว่าโล ส่วนใหญ่บำรุงให้อยู่ในสภาพที่โอเคอยู่เสมอเพราะค่อนข้างขับเร็วครับ

อื้อหืออออ ละเอียดมากครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
1. CR-V G3 2.0S ปี 2011 ไมล์ 1.4 แสนกม.

เช็คระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมยังเข้าศูนย์บริการครับ เพราะค่าใช้จ่ายไม่แพง หิ้วน้ำมันเครื่องเข้าไปเองก็ได้ เผื่อมีอะไร ก็เบิกอะไหล่เปลี่ยนได้เลย

อื่นๆเหรอ ? แล้วแต่ปี อย่างปลายปีที่แล้ว จนถึง ปีนี้ ไล่ไปหมดละ ปีหน้า คาดว่า ไม่น่าจะมีอะไรแล้ว แต่ช่วงปลายปีที่แล้ว กับ ปีนี้ ก็สาหัสหน่อย

1. แร็คพวงมาลัย / ลูกหมากปลายแร็ค .. 4 หมื่นบาท
2. ลูกหมากกันโคลง .. 3.6 พันบาท
3. ไดชาร์จ .. 2 หมื่นบาท
4. โช้ค Tein Endurapro .. 1.8 หมื่น บวก ส่วนควบโช้ค 8 พัน รวม 2.6 หมื่น

รวมกับ พวกเช็คระยะ จุกๆจิกๆ ก็ราวๆ แสนนึง ล่ะครับ

ก่อนสิ้นปี น่าจะมีเช็คระยะอีกสักครั้ง อันนี้สัก 7 พัน ก็น่าจะอยู่ ค่าน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ แล้วก็ วันก่อนล้างรถ เห็นคิ้วขอบล้อหลังซ้าย เป็นรอยจิกลงไป นึกไม่ออกว่า โดนอะไร เดี๋ยวสั่งเปลี่ยน น่าจะพันกว่าบาท

ปีหน้า คาดว่า น่าจะไม่มีอะไร นอกจาก เปลี่ยนยางสักกลางๆปี เตรียมงบไว้ 4 หมื่นบาท

.................

2. Pulsar DIG Turbo ปี 2017 ไมล์ 3 หมื่น รถไม่มี warranty

เจ้านี้ หมดกับของแต่ง เพราะรถยังใหม่ และไล่เก็บจุดที่เป็นปัญหาไปหมดแล้ว กับ แพงพวกสารหล่อลื่น เนื่องจากเป็นเครื่องเทอร์โบ และ เวลาขับ ก็ขับแบบรถเทอร์โบ เลยยอมลงทุนกับของเหลวหน่อย

- น้ำมันเครื่อง Voltronic Touring Turbo ลิตรละ 800 บาท ใช้ 4.5 ลิตร ก็ 4,000 บาท
- น้ำมันเกียร์ Liqui Moly ลิตรละ 700 บาท ใช้ 5 ลิตร ก็ 3,500 บาท
- กรองเกียร์ 300 บาท (แต่ว่า จะเปลี่ยนครั้งเว้นครั้ง เพราะผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกปี ปีนึงวิ่ง 1 หมื่นกม.เอง ถ่ายมา ยังใสแจ๋ว)
- กรองเครื่อง รถรุ่นนี้ กำหนดกรองเฉพาะ แต่อู่ไม่มีของ รอบก่อน เจอเอากรอง corner ใส่อีก รอบหน้า ว่าจะเทียบเบอร์เป็นของแพงพวก Fram เอาไปเองก็ 700 บาท

ที่เหลือ กรองอากาศเป็น BMC ล้างเองละ
ล่าสุด ทำพวงมาลัยคาร์บอนมา 7,500 บาท

คันนี้กะว่าอีกสัก 3 - 4 ปี น่าจะเริ่มมีซ่อมแบบ CR-V แล้วล่ะ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ของผม Altis 2004 ได้มรดกตกทอดมาจากที่บ้านตอนปี 2012 ครับ ค่าซ่อมบำรุง (ไม่รวมโมดิฟายแต่งเพิ่ม ไม่รวม คชจ เกี่ยวกับระบบแก๊ส ไม่รวมจ่ายค่าซ่อมสีแลตัวถังจากอุบัติเหตุ) ตีกลมๆก็ประมาณ 2 หมื่นบวกครับต่อปี ผมใช้รถประมาณ 3 ปี แสนกว่าโล ส่วนใหญ่บำรุงให้อยู่ในสภาพที่โอเคอยู่เสมอเพราะค่อนข้างขับเร็วครับ

อื้อหืออออ ละเอียดมากครับ

ขอบคุณครับ มีตกหล่นไปบ้างอีกเล็กๆน้อยๆด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2020, 15:30:22 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ตอนผมซื้อ Subaru Impreza แมวอ้วน(แท้)มา ตอนที่ซื้ออายุประมาณ 12 ปีแล้ว ผมบอกช่างว่า อะไรเปลี่ยนได้เปลี่ยน อะไรใกล้พังจับเปลี่ยนยกชุดให้หมด อะไหล่เบิกศูนย์ทุกตัวที่เบิกได้ มีบางตัวที่ใส่ของซิ่งครับ

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนจะเป็นท่อยาง Vac ท่อยางหม้อน้ำ บลาๆ ส่วนใหญ่อยู่ในห้องเครื่องครับ ตอนนั้นโดนไปประมาณ 2 แสนกว่าบาท (รวมยางรถ ค่าแฟลช ค่า Defi ด้วย ไม่ได้จดแยกครับ)

หลังออกจากซ่อมครั้งนั้นก็มีปั้มพาวเวอร์รั่ว ผมก็เบิกศูนย์อีกที ราคาขนลุกมาก แต่เพื่อความสบายใจเอามือ 1 ไป อีกสองหมื่นกว่าบาทครับ

ตอนนี้ก็ยังใช้ดี วิ่งไปกลับบ้านผม-กรุงเทพ 1200 กว่าโลก็สบายๆครับ

ส่วนที่ยังต้องเปลี่ยนเพิ่ม คงมีพวกช่วงล่างทั้งกระบิ(ที่ตอนนี้ก็ยังใช้ได้สบายๆนะครับ) ขอบยางประตู ภายในบางชิ้น แล้วก็ Body part บางอันที่มันเยินมากๆแล้ว ถ้าหมดนี่คงกลายเป็นคล้ายๆรถป้ายแดงแล้วครับ ฮาๆๆๆๆ ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2020, 15:31:09 โดย zapdos191 »
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
2 ปีที่ผ่านมากับ Accord G8 ที่ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ถ้านับที่ทำสีรอบคัน (จ่ายเอง) กับเปลี่ยนยาง ก็น่าจะเกิน 100,000 บาทมานิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เยอะสุดที่เคยจ่ายคือซ่อม Ford Fiesta ครับ หมดไปประมาณ 1.7 แสนได้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
lancer ex คิดว่าเกียร์พังเร่งไม่ขึ้นรอบต่ำ หมดไป 75000

สรุป เกียร์ไม่ได้เสีย  ;D

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Mini Cooper S โดนหนักๆก็ high pressure pump 2 ตัว, ระบบน้ำ, กล่องไฟช๊อต และอื่นๆ รวมเบ็ดเสร็จ ประมาณ สองแสนกว่าครับ (ไม่รวมของแต่ง และ อัพเกรด performance ของรถครับ)

Subaru Impreza GC ตั้งแต่ได้รถมาประมาณ 3 ปีแล้ว ตอนได้มาผมจับ set zero เปลี่ยนทุกอย่างที่เสื่อมหมดไปประมาณ แปดหมื่นกว่า หลังจากนั้น มีก็แค่ ปั๊มติ๊กพัง, ยางขอบประตูเสื่อม, ลำโพงแตก เบ็ดเสร็จ ซ่อมไม่เกิน สามหมื่นครับ แต่ค่าของแต่งคันนี้เลยหลักแสนไปไกลครับ 555

Jeep Grand Cherokee WJ อายุ 21 ปี เท่าที่จำได้ ค่าซ่อมทั้งหมด ประมาณ แสนกว่าบาทครับ

Nissan Elgrand กับ Hyundai Grand Starex ยังไม่มีเสียใหญ่ครับ มีค่าของเหลว + ยาง อย่างเดียวครับ
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
city 2012 รถประมาน 7 ปี ขับไป 2 แสนโลนิดๆ
ที่เสียไปคือลูกหมากกันโคลง เปลี่ยนที่ศูนย์ 2 ข้างหมดไปน่าจะ 2 พันกลางๆครับ
ใช้แบตไป4ลูก ยาง 2 ชุด
แต่จริงๆโช๊คแข็งแล้ว แต่จะขายเลยไม่เปลี่ยนครับ  ;)

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
แพงสุดที่ซ่อมมาก็ค่าเปลี่ยนคอยล์เย็นรั่วครับ หมดไป 6,800
ส่วนโช้คโมโนทูป 4 ต้น เชื่อคำโฆษณาว่ามันนุ่มกว่าเดิม โดนไป 18,400  ;D ;D ;D

lancer ex คิดว่าเกียร์พังเร่งไม่ขึ้นรอบต่ำ หมดไป 75000

สรุป เกียร์ไม่ได้เสีย  ;D

แล้วที่จ่ายไปคืออัลไล  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Forester SJ 2016

ปีนี้ มีโดนไปหนัก ๆ เลยคือ ระบบแอร์คอยล์เย็นรั่ว คอมฯ กำลังอัดไม่มี ยกชุดอู่นอกไป หมื่นกลาง

กำลังจะโดนอีก คือ โช้คเริ่มเสื่อมสภาพ โช้คหลังซ้ายรั่ว เล็ง ๆ ระบอกเขียวไว้ 2 หมื่นต้น ๆ

แร็คพวงมาลัยเริ่มมีเสียง เช็คราคาของใหม่ยกยวง สี่หมื่นปลาย อันนี้เอาไว้ก่อน

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
R53s overhaul ไป 100,000 +-
R58 พี่งได้มา หมดไม่กี่หมื่น
E90 รวมๆใช้มาสามปี น้าจะทำไป 150,000
W207 รถเมียใช้ ทำสมบูรณ์ตลอด ตอนนี้น่าจะ 500,000+-
รถยี่ปุ่นคันอื่นในบ้าน ตกปีละ 6-8,000

คิดว่าคันใหม่จะหา sport jdm ละคับ สายยุโรปแพงเหลือเกิน 555


ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
เป็นกระทู้ที่ "น่าติดตาม"
ของผมจำได้ "คร่าวๆ" คันเดียว คือ DMAX 2.5 หัวจรวด หลังหมดประกัน
โดยรวม เปลี่ยน นมค.ปีละครั้ง เพราะวิ่งเฉลี่ย ปีละ "หมื่นโล" ครั้งละประมาณ 1800-2200 แค่นั้น

อยากฟัง "ค่าดูแล" ของรถยุโรปยี่ห้อต่างๆ หลังหมดประกัน
คิดว่า "ไม่มีต่ำแสน!!"
"Make It Count"

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ตอนผมซื้อ Subaru Impreza แมวอ้วน(แท้)มา ตอนที่ซื้ออายุประมาณ 12 ปีแล้ว ผมบอกช่างว่า อะไรเปลี่ยนได้เปลี่ยน อะไรใกล้พังจับเปลี่ยนยกชุดให้หมด อะไหล่เบิกศูนย์ทุกตัวที่เบิกได้ มีบางตัวที่ใส่ของซิ่งครับ

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนจะเป็นท่อยาง Vac ท่อยางหม้อน้ำ บลาๆ ส่วนใหญ่อยู่ในห้องเครื่องครับ ตอนนั้นโดนไปประมาณ 2 แสนกว่าบาท (รวมยางรถ ค่าแฟลช ค่า Defi ด้วย ไม่ได้จดแยกครับ)

หลังออกจากซ่อมครั้งนั้นก็มีปั้มพาวเวอร์รั่ว ผมก็เบิกศูนย์อีกที ราคาขนลุกมาก แต่เพื่อความสบายใจเอามือ 1 ไป อีกสองหมื่นกว่าบาทครับ

ตอนนี้ก็ยังใช้ดี วิ่งไปกลับบ้านผม-กรุงเทพ 1200 กว่าโลก็สบายๆครับ

ส่วนที่ยังต้องเปลี่ยนเพิ่ม คงมีพวกช่วงล่างทั้งกระบิ(ที่ตอนนี้ก็ยังใช้ได้สบายๆนะครับ) ขอบยางประตู ภายในบางชิ้น แล้วก็ Body part บางอันที่มันเยินมากๆแล้ว ถ้าหมดนี่คงกลายเป็นคล้ายๆรถป้ายแดงแล้วครับ ฮาๆๆๆๆ ;D ;D ;D
อยากอ่านพี่หมอทำรีวิวแมวอ้วนครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
แพงสุดที่ซ่อมมาก็ค่าเปลี่ยนคอยล์เย็นรั่วครับ หมดไป 6,800
ส่วนโช้คโมโนทูป 4 ต้น เชื่อคำโฆษณาว่ามันนุ่มกว่าเดิม โดนไป 18,400  ;D ;D ;D

lancer ex คิดว่าเกียร์พังเร่งไม่ขึ้นรอบต่ำ หมดไป 75000

สรุป เกียร์ไม่ได้เสีย  ;D

แล้วที่จ่ายไปคืออัลไล  ;D ;D ;D


เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา 5555555555

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ผม Fiesta รถ 9 ปีค่าบำรุงทั้งหมดรวมส่วนแก๊สด้วย 300,000 เกือบจะพอดีครับ ไม่รวมค่าประกันและภาษี + ค่าตกแต่ง + ค่าล้างรถ ถ้ารวมก็ 510,000 + ค่าน้ำมันแก๊ส 280,000 + ค่าเสื่อมอีก 660,000 (วิ่งมา 250,000) รวมๆกลมๆก็ 1.45 ล้านเฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 13,500 ครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ jinnchuuriki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
altis 2013
คอยจุดระเบิด 4 อัน อันละ 1200
หัวเทียน 4 อัน

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
สมัยที่ใช้ BMW E60 525iSe ปี 2004 และ 2005 จำนวน 2 คัน

หมดไปคันละ 700,000 บาทถ้วนพอดีๆ ครับ  :'( บอกใครก็ไม่มีใครเชื่อ

สิริรวมวิ่งไปคันละ 200,000 กิโลเมตร

ส่วนตอนนี้ C180 1.6CGI Coupe ปี 2015 วิ่ง 110,000 บาท

ตอนนี้หมดไปประมาณเกือบๆ 200,000 บาท (และรถจอดอยู่อู่เพื่อซ่อมระบบไฟมา 2 เดือนกว่าแล้ว)

พอซ่อมตรงจุดนี้หาย ไอนู่นก็โผล่ไฟอีก เวรกรรมชีวิตจริงๆ

ส่วนเจ้ารถปัจจุบัน E350e ยังมีประกันก็รวนแบบจุกจิกเป็นประจำ ซึ่ง ถ้าหมดประกันคงซ่อมหนักกว่า 3 คันที่ว่ามา

เทียบกับสมัยใช้คัมรี่ เทียนา แอคคอร์ด แจ๊ส วีออส มาสด้า 3 แทบไม่เสียค่าบำรุงรักษาเลย แม้จะวิ่งประมาณ 1 แสนโล

เลยคิดว่าคันต่อไปจะขอกลับไปซบอกคัมรี่แล้วครับ  :'(

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
ใช้มาแต่รถญี่ปุ่น ไม่มีอะไรเลยครับ เปลี่ยนถ่ายกับเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะ ปีละหมื่นกว่าบาท ไม่เกินนี้ครับ
เคยคิดจะไป BMW อยู่ครับ หลายๆคนเตือนๆ ก็เลยพับแผน รอดู WRX ตัวใหม่ อยู่กัน 6 ปี+ คิดว่าน่าจะสบายใจกว่าครับ