สวัสดีครับ ปกติไม่เคยเห็นการตั้งกระทู้ถามแบบนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฏบอร์ดหรือเปล่าถ้าผิดก็ลบได้เลยนะครับ
เรื่องของเรื่องคือตั้งแต่ขับรถมา 20 กว่าปีขับแต่รถบ้านมาตลอด เพิ่งจะมีโอกาสขับ performance car คันแรกก็เลยคันมืออยากเอาไปอัพเกรด
เข้าเรื่องเลยก็คือรถผม 6 สูบ เทอร์โบคู่ เอาไปเปลี่ยนท่อ Catless DP เปลี่ยนกรองเปลือย อัพเกรดเทอร์โบมา แล้วได้จูนเนอร์เจ้าหนึ่งจูน แต่ผลที่ออกมาได้ไม่น่าพอใจเท่าไร แม้จะดันบูสเทอร์โบไปมากแล้ว (ม้าที่ได้เท่ากับรถเดิมๆที่ไม่ได้ทำอะไรมาเลยแล้วเอามาจูน) ที่ร้านบอกว่าท่อมันอั้น เลยรีดม้าไม่ได้
สาเหตุที่ว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหนครับ? ว่าเกี่ยวกับท่อ เพราะท่อเดิมจากโรงงานเปลี่ยนแค่ DP หรือมีปัจจัยอื่นอีกครับ
ปล ผมทราบครับว่าไอเสียมากแต่รถคันนี้ผมนานๆขับที ไม่ได้ขับทุกอาทิตย์ครับ ทำเพื่อการเรียนรู้ครับ ขอบคุณครับ
M276 เป็นเครื่อง V พัฒนามาจาก C450 ไม่ใช่ M 256 ที่เป็น inline 3.0T เช่น CLS53
เครื่องปัจจุบันของ C43 ก่อนหรือหลัง FL ใช้โบตัวเดียวกัน แต่เพิ่ม boost จาก 11 psi เป็น 13 psi
แรงม้าที่วัดลงล้อต่างกันน้อยมาก ประมาณสิบกว่าตัว เวลาเราไป tune เลยไม่ค่อยต่าง คร่าวฯประมาณ 320WHP
แต่พอเป็นเครื่อง inline อาจรีดได้มากกว่า
เช่น M139 เครื่อง 4 สูบที่พัฒนามาจากเครื่อง M
133 ทําให้คิดว่า one man, one engine คงมีผลไม่มากก้อน้อย
B58 วัดกันได้ WHP ตั้งแต่ต้น มากกว่าพอสมควร
จะโฆษณายังไงดีให้ขายได้
ภาษีนําเข้าและการตลาดของผู้นำเข้า
อาจทําให้เราไขว้เขว
C43 ของ จฃกท ต้องลอง dyno อีกสักครั้ง(ที่อื่น)
มันควรได้ performance ที่ดีกว่านี้ แต่อาจไม่มากกว่าเท่าไหร่
ถ้า upgraded turbo แล้ว อย่างน้อย exhaust ควรเต็มระบบ และ fuel injections คงต้องจ่ายมากขึ้น
ไม่งั้น turbo boost คงไม่สามารถดันเกิน กล่อง ecu ที่เราต้องการ(บางรุ่นมันเป็นระบบ AI)