ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการจูนรถครับ  (อ่าน 4382 ครั้ง)

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
Re: สอบถามเรื่องการจูนรถครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 16:32:28 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เดี๋ยวจะลองเอาไปจูนอีกร้านก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เดิมทำมาจากร้านไหนหรอครับ? พอจะบอกเป็นตัวย่อได้มั่ย?

R-T นั่นแหล่ะครับ

รถคันเก่าผม (tts mk2) ผมก็จูนกับแกครับ แกไม่ถนัดรถ modify เยอะๆ ถนัดพวก stage 1 , stage 2 ( ท่อ กรอง ) มากกว่า
เนื่องจากแกใช้ SW สำเร็จรูป เอามาปรับ A/F ปรับ Boost นิดหน่อย.

ลอง ปรึกษาเจ้าอื่นดูครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
Re: สอบถามเรื่องการจูนรถครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 16:41:35 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เดี๋ยวจะลองเอาไปจูนอีกร้านก่อนค่อยตัดสินใจครับ

เดิมทำมาจากร้านไหนหรอครับ? พอจะบอกเป็นตัวย่อได้มั่ย?

R-T นั่นแหล่ะครับ


ทำ Hardware กับแกมั่ย? ถ้าไม่ใช้ก็ตอบยากเพราะแต่ละคนจะเกี่ยงกันว่าอีกคนทำมาไม่ดี แต่ถ้าทำทุกอย่างกับแก ผมว่าไปหาเจ้าอื่นดูครับ ลอง AutoW_ _ RKS , Mot _ _ Ga_ _, T3 ไม่ก็ The T _ N _R.

# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ mochalatte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
Re: สอบถามเรื่องการจูนรถครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 21:00:02 »
สวัสดีครับ ปกติไม่เคยเห็นการตั้งกระทู้ถามแบบนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฏบอร์ดหรือเปล่าถ้าผิดก็ลบได้เลยนะครับ

เรื่องของเรื่องคือตั้งแต่ขับรถมา 20 กว่าปีขับแต่รถบ้านมาตลอด เพิ่งจะมีโอกาสขับ performance car คันแรกก็เลยคันมืออยากเอาไปอัพเกรด

เข้าเรื่องเลยก็คือรถผม 6 สูบ เทอร์โบคู่ เอาไปเปลี่ยนท่อ Catless DP เปลี่ยนกรองเปลือย อัพเกรดเทอร์โบมา แล้วได้จูนเนอร์เจ้าหนึ่งจูน แต่ผลที่ออกมาได้ไม่น่าพอใจเท่าไร แม้จะดันบูสเทอร์โบไปมากแล้ว (ม้าที่ได้เท่ากับรถเดิมๆที่ไม่ได้ทำอะไรมาเลยแล้วเอามาจูน) ที่ร้านบอกว่าท่อมันอั้น เลยรีดม้าไม่ได้

สาเหตุที่ว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหนครับ? ว่าเกี่ยวกับท่อ เพราะท่อเดิมจากโรงงานเปลี่ยนแค่ DP หรือมีปัจจัยอื่นอีกครับ

ปล ผมทราบครับว่าไอเสียมากแต่รถคันนี้ผมนานๆขับที ไม่ได้ขับทุกอาทิตย์ครับ ทำเพื่อการเรียนรู้ครับ ขอบคุณครับ
M276 เป็นเครื่อง V พัฒนามาจาก C450 ไม่ใช่ M 256 ที่เป็น inline 3.0T เช่น CLS53

เครื่องปัจจุบันของ C43 ก่อนหรือหลัง FL ใช้โบตัวเดียวกัน แต่เพิ่ม boost จาก 11 psi เป็น 13 psi
แรงม้าที่วัดลงล้อต่างกันน้อยมาก ประมาณสิบกว่าตัว เวลาเราไป tune เลยไม่ค่อยต่าง คร่าวฯประมาณ 320WHP
แต่พอเป็นเครื่อง inline อาจรีดได้มากกว่า
เช่น M139 เครื่อง 4 สูบที่พัฒนามาจากเครื่อง M
133 ทําให้คิดว่า one man, one engine คงมีผลไม่มากก้อน้อย

B58 วัดกันได้ WHP ตั้งแต่ต้น มากกว่าพอสมควร
จะโฆษณายังไงดีให้ขายได้

ภาษีนําเข้าและการตลาดของผู้นำเข้า
อาจทําให้เราไขว้เขว

C43 ของ จฃกท ต้องลอง dyno อีกสักครั้ง(ที่อื่น)
มันควรได้ performance ที่ดีกว่านี้ แต่อาจไม่มากกว่าเท่าไหร่
ถ้า upgraded turbo แล้ว อย่างน้อย exhaust ควรเต็มระบบ และ fuel injections คงต้องจ่ายมากขึ้น
ไม่งั้น turbo boost คงไม่สามารถดันเกิน กล่อง ecu ที่เราต้องการ(บางรุ่นมันเป็นระบบ AI)



ออฟไลน์ natormonker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: สอบถามเรื่องการจูนรถครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2020, 23:35:26 »
สวัสดีครับ ปกติไม่เคยเห็นการตั้งกระทู้ถามแบบนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฏบอร์ดหรือเปล่าถ้าผิดก็ลบได้เลยนะครับ

เรื่องของเรื่องคือตั้งแต่ขับรถมา 20 กว่าปีขับแต่รถบ้านมาตลอด เพิ่งจะมีโอกาสขับ performance car คันแรกก็เลยคันมืออยากเอาไปอัพเกรด

เข้าเรื่องเลยก็คือรถผม 6 สูบ เทอร์โบคู่ เอาไปเปลี่ยนท่อ Catless DP เปลี่ยนกรองเปลือย อัพเกรดเทอร์โบมา แล้วได้จูนเนอร์เจ้าหนึ่งจูน แต่ผลที่ออกมาได้ไม่น่าพอใจเท่าไร แม้จะดันบูสเทอร์โบไปมากแล้ว (ม้าที่ได้เท่ากับรถเดิมๆที่ไม่ได้ทำอะไรมาเลยแล้วเอามาจูน) ที่ร้านบอกว่าท่อมันอั้น เลยรีดม้าไม่ได้

สาเหตุที่ว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหนครับ? ว่าเกี่ยวกับท่อ เพราะท่อเดิมจากโรงงานเปลี่ยนแค่ DP หรือมีปัจจัยอื่นอีกครับ

ปล ผมทราบครับว่าไอเสียมากแต่รถคันนี้ผมนานๆขับที ไม่ได้ขับทุกอาทิตย์ครับ ทำเพื่อการเรียนรู้ครับ ขอบคุณครับ

ลองไปเอาพักกลางออกนะครับ ถ้าจำไม่ผิด FL มีพักกลาง 2 ครับอั้นแน่นอนครับ

ออฟไลน์ ic2ykun9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • COOPNIX Cloud infrastructure provider company
Re: สอบถามเรื่องการจูนรถครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2020, 21:17:43 »
ท่อเดิมใส่ catless ส่วนตัวว่าเพิ่มบูสยังไงก็ดันไม่ไปนะครับ
ลองนึกภาพเราคัดจมูกมากๆ แล้วสั่งน้ำมูกแรงขึ้น ก็ปวดจมูกปล่าวๆ ครับ รถก็เช่นกัน ระวังใบหลังจะพังเอานะครับ เพราะปั่นลมไม่ออก

ถ้าเรา upgrade turbo แน่นอนว่าเราเพิ่มบูสสูงขึ้น แต่ท่อยังอั้นเหมือนเดิม c43 fl มีพักกลางสองลูก และมีพักปลายอีก
รถผมก็อัพเกรดเทอโบมาเหมือนกันครับ และตอนนั้นใช่ท่อ fi full , catless เปรียบเทียบง่ายๆ ตอนกดปิดเสียงให้เงียบ รถจะบูสไม่มาเลยครับ
C43 Coupe w205 2018
- Upgrade billet turbo
- Burger Air Intake
- AMG Composite Ceramic Brake
- พลคนทำท่อ Full Secret Exhaust with race catalyte

AMG GTR Roadster 2020 1of750
- nothing yet