// Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //

PKS8

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2020, 17:03:55 »
แม่เจ้า ทิ้งอันดับ 2 3เท่า



zumo

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2020, 17:27:23 »
อัลติสตัวนี้ ไปไม่ไหวจริงครับ ออฟชั่นเน้นไปทาง hybrid gr sport ก็ไม่เข้าตาทั้งราคาและออฟชั่น บางคนใช้รถราคานี้
ก็ต้องการใช้งานในระยะยาวไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อยๆ เครื่องยนต์ธรรมดา ดูแลง่ายกว่า ไม่ต้องพึ่งศูนย์บริการ

ไม่นับภาพลักษณ์สำหรับบางคนที่รู้สึกดีในชื่อ civic มากกว่าชื่อ altis  แถมราคารถไม่เกินล้าน ยังมีตัวเปรีบเทียบเยอะ
กว่าสมัยยุค fd fb กลุ่ม 5 ประตู  suv เอนกประสงค์กว่ารถซีดาน หน้าตาไม่โดดเด่นก็ยอดอย่างที่เห็น ผมก็ใช้อัลติสตัวก่อน
อยู่ไปเข้าศูนย์ ลองเล่นตัวใหม่ก็ยังไม่รู้สึกอยากได้ครับ



Tien.W

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2020, 18:10:37 »
Altis

- หน้าตา มันไม่ฉีกจากรุ่นเดิม เอาแบบคนไม่รู้เรื่องรถ มองผ่าน อาจจะคิดว่า แค่ไมเนอร์เชนจ์
- ภายใน มันเชยตั้งแต่รุ่นก่อนละ แถมตัวใหม่ เบาะหลัง ดันสบายลดลงอีก
- ตั้งแต่ covid มา ตลาด Taxi มันซบเซาลงเยอะนะ รัฐก็ยืดอายุ Taxi ออกไปอีก และก็มาเจอเรื่อง Grab แย่งลูกค้าไปอีก Taxi ออกใหม่ยิ่งลดลง

ที่ผ่านๆมา ยอด Altis สูงเพราะ Taxi นะ



BOBBY_7

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 07:17:37 »
altis ไม่จำเป็นต้องออกแบบให้สวยหรือล้ำ เพราะสุดท้ายมันแค่ไฟไหม้ฟาง
 ???
ภาพจำ Taxi ติดตลอดกาล ... คนซื้อเพื่อใช้เท่านั้น ว่ามันทน ไม่เน้นภาพลักษณ์ ;)



spn

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 08:36:37 »
สมมุตสมาชิกทุกท่านใน HLM เป็นทีมการตลาดของโตโยต้า   
ช่วยกันเสนอความคิดทีว่าทำอย่างไรถึงจะไล่ Civic ทัน

ส่วนตัวผมเองขอเสนอตามนี้

1. ใส่จอ HUD ในทุกรุ่นย่อย  ยกเว้นรุ่นล่างสุด
2. ใส่เครื่องเสียงจอ display 9 นิ้วพร้อมจูนเนอร์ทีวีดิจิตอลในตัวHybrid ทุกรุ่นและ 1.8GR
3. เพิ่มสีใหม่ให้ดึงดูดมากขึ้น 
4. ใส่ Moonroof ในรุ่น top และ 1.8GR
5. ใส่ adaptive cruise control ใน Hybrid ทุกรุ่นและ 1.8GR

ทั้งหมดนี้ให้ปรับราคาขึ้นได้ไม่เกิน 20,000
ตอนนี้ลูกค้า c segment sedan คิดว่าอายุ 25-40 เยอะ
ซึ่งยอมซื้อรถใหญ่ ผ่อนยาวขึ้น ชอบดีไซน์สวยๆ ของเล่นดีๆ
รถที่กำลังลงตัวคือ civic 1.8EL แล้วจูน/แต่งต่อตามชอบ

Altisไม่ไหวตรงดีไซน์ กับ การวางรุ่นย่อย
เริ่มจาก 1.6G
-เปลี่ยนล้อใหม่ ลายนี้เชยมาก
-ช่องเสียบ USB
-เพิ่ม Trim ภายในให้ดูดีอีกหน่อย

1.8GR Sport  และ Hybrid ควรออกแบบภายในใหม่

-แยก 1.8 เบนซิน ให้มีสองรุ่นย่อย
1.8GR Sport ราคาล้านต้นๆ ถอดชุดแต่งเก่า ใส่ชุดแต่งใหม่เอาเท่ๆ Trim ภายในเฟี้ยวๆ เพิ่ม Cruise Control TSS บางส่วน
1.8 MID ราคา 9 แสนกลางๆ เปลี่ยนล้อใหม่ Trim ภายในใหม่ เพิ่ม Cruise Control

1.8 Hybrid
MID ภายในต้องดูล้ำสมัย Trim สวยๆ วัสดุดู premium ขึ้น กับล้อลายใหม่ ราคาเดิม
High ปรับแค่ภายใน air dual zone ราคาเดิม

Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



nomad

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 09:57:39 »
อย่างที่บอก อัลติสตัวรถไม่ได้แย่นะครับ แต่จัดรุ่นกับออฟชั่นมาได้แย่มาก



phraeboy_mz2

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 11:58:10 »
อัลติสรุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นที่ขายได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติอัลติสเลยหละเพราะ:

-civic รุ่นนี้ออกแบบมาดีมาก (จริงๆ altis ก็ไม่ขี้เหร่นะ แต่มันสู้ civic ไม่ได้จริงๆ)
-มีการแย่งยอดจาก cross
-คนที่เคยใช้อัลติสไม่อยากได้ไฮบริด
-รุ่นเบนซินมีน้อยเกินไป (1.6g โล้นไป, GR Sport โคตรแพง)
-ห้องโดยสารเล็กกว่าเดิม
-แท๊กซี่ยืดอายุเป็น 12 ปี

ปล. แต่ถ้าให้ซื้อเน้นใช้งานผมก็ยังเลือกอัลติสนะ เพราะมั่นใจคุณภาพรถ Toyota มากกว่า
เห็นด้วยกับเม้นท์นี้ คิดเหมือนผมหลายข้อ
- ซีวิคสวยกว่าติสจริงๆ ภุมิฐานกว่า สปอรตกว่า เรื่องแรงไม่ต้องพูดถึง แต่โดยรวมมันเด่นกว่าอันติ้ดชัดเจน และหวิกมัน establish ฐานลูกค้าในเซกนี้มานานหลายปีละ คือตั้งมั่นยึดไว้เลยจึงยากที้อันติ้ดจะล้มได้
-บอดี้มันเล็กกว่าจริงๆ ภายในก้ดูแคบและอึดอัด ไม่สวยด้วย มันอนรุกษนิยมเหมือนบางเม้นท์ว่าจริงๆ
-ขอเสริมเรื่องสามด้วย เจ้าสามถึงจะได้รางวัล the world best design แต่ก้ไม่ช่วยอะไรเพราะความงามจองสามไม่สามารถล้มฐานลุกค้าของหวิกได้เลย สามบอดี้สง่างามจริงแต่คนไทยไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนี้ คนไทยจะชอบรถตลาดมากกว่า สามก้เลยได้ที่สามสมชื่อเลย
ในอนาคตข้างหน้าผมมองว่า c segment จะเริ่มเสื่อมความนิยมลงเพราะคนหันไปหาอีโคคาร หรือเอสยุวีมากขึ้น และเซกนี้ก้เหลือผุ้เล่นแค่สามราย ไม่รุ้ว่าอนาคตสามจะถอนตัวออกจากเซกนี้มั้ย ก้ต้องรอดูกันต่อไป



Auto Messe

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 12:36:26 »
ไมเนอร์เชนจ์เปลี่ยนเอารุ่นหน้าตาเหมือนเวอร์ชั่นญี่ปุ่มมาก็ขายได้แล้ว อยู่ที่ TMT จะกล้าหรือเปล่า



CarameLon

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 13:55:56 »
ใครจะวิเคราะห์ยังงัยช่างหัวเขา ที่แน่ๆพวกผมวัยรุ่น(เด็กหนวด)สอยซีวิทมาโมต่อได้แต่งต่อได้หลายแนว
ส่วนคนใช้ทั่วไปซื้อมาขับเฉยๆก็ชอบแล้วเพราะกว้างช่วงล่างพอได้เร่งไม่อืด
ขับบ่อยๆหน่อยก็อัพเกรดช่วงล่างทีเดียวอยู่เลย   8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



chok_nont

Re: // Sales Report ยอดขายรถ C-Segment เดือน สิงหาคม 63 : Honda Civic อันดับ1 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2020, 15:12:31 »
อยากจะขายดีก็ลดราคา ALTIS ทุกรุ่นย่อยลง 100,000 บาทครับ

รถเล็กกว่า CIVIC ราคาก็ควรเล็กกว่า CIVIC ไปด้วย

รถเล็กกว่า ราคาต่างกัน 2-3 หมื่นบาท  แล้วทำไมคนซื้อถึงต้องซื้อรถที่เล็กกว่าในราคาที่ได้คันใหญ่ ภายในกว้าง ด้วยหล่ะครับ