ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้เอา CHR ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาครับ  (อ่าน 31533 ครั้ง)

ออฟไลน์ sixsax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
Re: วันนี้เอา CHR ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 23:54:16 »
มีแต่คน ต่อว่า ตะกายถีบ เรื่องน้ำมันเกียร์

ไม่เห็นมีใครพูดถึง ยี่ห้อกระจังหน้าไตคู่ และรถยุโรปอื่นๆเลยครับ

ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับ lifetime ทุกแบรนด์น่ะแหละ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
Re: วันนี้เอา CHR ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2020, 11:07:27 »
มีแต่คน ต่อว่า ตะกายถีบ เรื่องน้ำมันเกียร์

ไม่เห็นมีใครพูดถึง ยี่ห้อกระจังหน้าไตคู่ และรถยุโรปอื่นๆเลยครับ

ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับ lifetime ทุกแบรนด์น่ะแหละ


ยุโรปก็มีคนว่าครับ ไม่ว่าจะเป็น BMW/MINI/VOLVO ทั้งหมดมีนโยบายน้ำมันเกียร์ LIFE TIME บวกกับทั้ง3ยี่ห้อนี้มีรวม Maintenance Service หลังการขายเลยไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ แต่!!!!! ทั้งหมดยอมให้เจ้าของจ่ายตังเพิ่มเองเพื่อให้ศูนย์เปลี่ยนให้ (คิดคชจ.แยกต่างหาก) และเมื่อทำแล้ว ก็ยังรับประกันตาม Warrantee ปรกติ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: วันนี้เอา CHR ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2020, 11:44:09 »
ใน 2NR-FE โตต้า เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เห็นความแตกต่างชัด ในเรื่องความลื่น ความเงียบของเครื่อง+เกียร์ (รถเก็บเสียงไม่ดี)

แต่กับรถเครื่องใหญ่ กำลังเยอะ แล้วไม่ได้ขับโหดหนักๆ กลับไม่ค่อยรู้สึกถังความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นักครับ (รถเก็บเสียงดี ไม่รับรู้ถึงเสียงที่แตกต่างเพียงเล็กน้อยครับ)

ทั้งหมดผมเปลี่ยนทุก 20,000 กม.ทุกคัน

ค่าน้ำมันเกียร์ก็ราวๆ ค่าน้ำมันเครื่องศูนย์ ส่วนตัวเปลี่ยนแล้วดี ได้ผลแน่นอน ส่วนจะถี่แค่ไหนก็แล้วแต่เจ้าของครับ แต่ถ้าตามคำแนะนำทั่วไปก็ราวๆ 40,000 กม.
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,363
  • may the force lead your way ...
Re: วันนี้เอา CHR ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2020, 00:22:07 »
Chr hybrid ที่บ้านผมๆก้เปลี่ยนไปตอน 30000km ครับ กำลังดี 30000-40000 แต่น้ำมันเกียร์

Toyota นี่แพงพอกับmazda เลย แพงกว่า Honda เกือบเท่านึง แต่ก้ไม่ได้เว่ออะไรราคารับได้

พันหกร้อยกว่าบาท ยังแพงกว่า hon อีกหรือครับ
แล้วเปลี่ยนมาแล้วรู้สึกต่างกับเดิมบ้างมั้ยครับ
ของผมต่างแบบรู้สึกได้ ไปจนถึงตัวเลขเลยครับ  ::)


ของ HR-V นี่ คู่มือให้เปลี่ยนทุก 40,000 KM. แต่ผมจับเปลี่ยนทุกๆ 20,000 KM. ครับ เพราะส่วนใหญ่ใช้ในเมือง รถติดนานๆ ต้องออกตัวบ่อยๆ กลัวเกียร์พังเร็ว (เห็น HR-V พังหลายคันแล้ว) ครั้งนึงประมาณ 1,000 นิดๆ ครับ ตอนนี้ 67,XXX แล้วเกียร์ยังโอเคอยู่ ไหลลื่นตามปกติ  ;D ;D ;D

แต่สิ่งที่คู่มือไม่มีบอกให้เปลี่ยนคือ กรองเกียร์ ซึ่ง HR-V มี 2 ตัว ตัวนอก ตัวนี้หลายๆศูนย์สามาถเปลี่ยนให้ตามเราสั่งได้ แต่ตัวข้างในที่จะต้องเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ เคยได้ยินว่าบางศูนย์ไม่รับเปลี่ยนให้ บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน ต้องหาศูนย์ที่รับเปลี่ยนหรือไม่ก็ต้องพึ่งอู่ข้างนอกอย่างดีครับ

ใช่เลยครับ ถ้าจะเปลี่ยนหมดก็ต้องถอดอ่าง
บางรุ่นถึงขั้นต้องเปลี่ยนอ่างทุกครั้งด้วยครับ  :-\

ดูแลรถดีมากเลยครับ แต่ผมว่าพวก CVT ที่มีปัญหา
เพราะจังหวะการเหยียบเป็นปัจจัยหลักเลยนะครับ
ขอแค่อย่ากระทืบตอนออกตัวก็น่าจะช่วยเยอะหละครับ  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,363
  • may the force lead your way ...
Re: วันนี้เอา CHR ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2020, 00:28:05 »
มีแต่คน ต่อว่า ตะกายถีบ เรื่องน้ำมันเกียร์

ไม่เห็นมีใครพูดถึง ยี่ห้อกระจังหน้าไตคู่ และรถยุโรปอื่นๆเลยครับ

ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับ lifetime ทุกแบรนด์น่ะแหละ

อันนี้น่าจะเพราะไม่ยอมให้ทางเลือกลูกค้า ลูกค้าเลยบ่นเยอะ
อันอื่นถึงจะไม่รวมแต่ก็ไม่ได้ห้ามหรือบังคับให้เชื่อตามคู่มือละครับ  :-\

มีแต่คน ต่อว่า ตะกายถีบ เรื่องน้ำมันเกียร์

ไม่เห็นมีใครพูดถึง ยี่ห้อกระจังหน้าไตคู่ และรถยุโรปอื่นๆเลยครับ

ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับ lifetime ทุกแบรนด์น่ะแหละ


ยุโรปก็มีคนว่าครับ ไม่ว่าจะเป็น BMW/MINI/VOLVO ทั้งหมดมีนโยบายน้ำมันเกียร์ LIFE TIME บวกกับทั้ง3ยี่ห้อนี้มีรวม Maintenance Service หลังการขายเลยไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ แต่!!!!! ทั้งหมดยอมให้เจ้าของจ่ายตังเพิ่มเองเพื่อให้ศูนย์เปลี่ยนให้ (คิดคชจ.แยกต่างหาก) และเมื่อทำแล้ว ก็ยังรับประกันตาม Warrantee ปรกติ.

ใช่เลยครับ ควบคุมแต่ก็ยังเปิดช่องให้มีอิสระบ้าง คนก็ยอมรับได้
แต่ห้ามกระทั่งห้ามแย้งด้วยอีก ถ้าเจ้าของรถดึงดันจะทำแล้วดันใช้อำนาจให้หมดวารันตีอีก
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมไม่หาจุดร่วมแบบแบรนด์อื่นๆครับ  :-X
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,363
  • may the force lead your way ...
Re: วันนี้เอา CHR ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2020, 00:30:18 »
ใน 2NR-FE โตต้า เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เห็นความแตกต่างชัด ในเรื่องความลื่น ความเงียบของเครื่อง+เกียร์ (รถเก็บเสียงไม่ดี)

แต่กับรถเครื่องใหญ่ กำลังเยอะ แล้วไม่ได้ขับโหดหนักๆ กลับไม่ค่อยรู้สึกถังความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นักครับ (รถเก็บเสียงดี ไม่รับรู้ถึงเสียงที่แตกต่างเพียงเล็กน้อยครับ)

ทั้งหมดผมเปลี่ยนทุก 20,000 กม.ทุกคัน

ค่าน้ำมันเกียร์ก็ราวๆ ค่าน้ำมันเครื่องศูนย์ ส่วนตัวเปลี่ยนแล้วดี ได้ผลแน่นอน ส่วนจะถี่แค่ไหนก็แล้วแต่เจ้าของครับ แต่ถ้าตามคำแนะนำทั่วไปก็ราวๆ 40,000 กม.

สุดยอด ดูแลรถดีมากเลยครับ เห็นผลจริงๆนะครับ  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ