Chr hybrid ที่บ้านผมๆก้เปลี่ยนไปตอน 30000km ครับ กำลังดี 30000-40000 แต่น้ำมันเกียร์
Toyota นี่แพงพอกับmazda เลย แพงกว่า Honda เกือบเท่านึง แต่ก้ไม่ได้เว่ออะไรราคารับได้
พันหกร้อยกว่าบาท ยังแพงกว่า hon อีกหรือครับ
แล้วเปลี่ยนมาแล้วรู้สึกต่างกับเดิมบ้างมั้ยครับ
ของผมต่างแบบรู้สึกได้ ไปจนถึงตัวเลขเลยครับ
ของ HR-V นี่ คู่มือให้เปลี่ยนทุก 40,000 KM. แต่ผมจับเปลี่ยนทุกๆ 20,000 KM. ครับ เพราะส่วนใหญ่ใช้ในเมือง รถติดนานๆ ต้องออกตัวบ่อยๆ กลัวเกียร์พังเร็ว (เห็น HR-V พังหลายคันแล้ว) ครั้งนึงประมาณ 1,000 นิดๆ ครับ ตอนนี้ 67,XXX แล้วเกียร์ยังโอเคอยู่ ไหลลื่นตามปกติ
แต่สิ่งที่คู่มือไม่มีบอกให้เปลี่ยนคือ กรองเกียร์ ซึ่ง HR-V มี 2 ตัว ตัวนอก ตัวนี้หลายๆศูนย์สามาถเปลี่ยนให้ตามเราสั่งได้ แต่ตัวข้างในที่จะต้องเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ เคยได้ยินว่าบางศูนย์ไม่รับเปลี่ยนให้ บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน ต้องหาศูนย์ที่รับเปลี่ยนหรือไม่ก็ต้องพึ่งอู่ข้างนอกอย่างดีครับ
ใช่เลยครับ ถ้าจะเปลี่ยนหมดก็ต้องถอดอ่าง
บางรุ่นถึงขั้นต้องเปลี่ยนอ่างทุกครั้งด้วยครับ
ดูแลรถดีมากเลยครับ แต่ผมว่าพวก CVT ที่มีปัญหา
เพราะจังหวะการเหยียบเป็นปัจจัยหลักเลยนะครับ
ขอแค่อย่ากระทืบตอนออกตัวก็น่าจะช่วยเยอะหละครับ