ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ  (อ่าน 2314 ครั้ง)

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
อยากได้แคมรี ปี06-12 ราคาไม่เกิน 300,000 ลังเล เครื่อง 2.0 ปี 08-10 กับ 2.4 ได้  ปี06-07 ใจเอียงมาที่ 2.4แต่ปีเก่ากว่า option ลูกเล่น ดูดีกว่าแต่ก็เสี่ยงซ่อมมากกว่า ให้แฟนขับไปทำงานไปกลับ 20 กิโล กลับต่าง จว.ปีละ 1 -2 ครั้ง ขอคำชี้แนะด้วยครับไปทางใหนดี นางเน้นแคมรีปีเก่า มากกว่า รถเล็กปีใหม่

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,351
Re: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 22:30:33 »

  ถ้าไม่เน้นอัตราเร่ง    2.0  ก็เหลือๆ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,644
    • FB Page : ติดตามต้อง
Re: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2020, 22:53:21 »
ส่วนตัวรู้สึกว่า มือสอง ไป 2.4 ดีกว่าครับ

คุณพ่อเคยครับ 2.0G ปี 2007 ใช้มา 11 ปี กับ 280,000 โล เป็นรถประจำตำแหน่ง ที่เสียหนักๆ มีแค่คอมแอร์พังตอน 7 ปี กับคอนโซลเหนียว ที่เหลือก็บำรุงรักษาตามอายุครับ รถอึด ถึก ทนมากๆ ไม่เคยงอแงอะไรเลย ข้อด้อยของ 2.0 คือ เกียร์ 4AT ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วรอบสูงกว่า 2.4 5AT ทำไมอัตราสิ้นเปลือง ไม่ค่อยต่างจาก 2.4 เท่าไหร่

อีกอย่าง 2.0G เป็นรถ Fleet รถเช่า รถบริษัท และรถประจำตำแหน่งของผู้บริหาร ค่อนข้างเยอะ ทำให้สภาพบางคันก็สุดจะบรรยายจริงๆ (ที่บริษัทพ่อ มีคนขับจนเครื่องเกือบพังมาแล้ว) อาจจะต้องดูดีๆหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2020, 20:36:13 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,494
    • อีเมล์
Re: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2020, 01:34:00 »
เคยใช้ 2.4V ปี07 ขายไปตอนปี17 เจอซ่อมไปจุกเหมือนกัน เพราะเข้าศูนย์ตลอดหนัก ช่วงล่าง คอมแอร์ ตู้แอร์ คอย4หัว
ของแปลกๆที่ไม่ควรเสียแล้วผมเจอ แล้วเคลมไม่ได้คือ คอนโซลเหนียว ปั้ม ABS ไฟหน้าไม่เลี้ยวตาม ยอยพวงมาลัยดัง ศูนย์แก้จบ แต่แพง!
แต่ผมไม่ชอบพวงมาลัยที่สุดแล้ว เหมือนพวงมาลัยเรือ กับคันเร่งหน่วง วิ่งความเร็วต่ำๆถ้ากดไม่ระวังมันจะลดลงเกียร์1แล้วกระชากออกตัว ไม่ชอบเลยขับในเมืองจะอ้วก
นอกนั้นพอรับได้  ช่วงล่างดี เก็บเสียงใช้ได้ นั่งเน้นสบาย เบาะเป่าลม คันผมมีเนวี่ ก็ยังดูๆเหมือนรถใหม่ๆหน่อย ถ้าวิทยุธรรมดา มันจะดูโบรานมาก ถึงเนวี่มันจะพึ่งพาไม่ได้ก็เถอะ
เล่น 2.4ดีกว่าเยอะคับ น้ำมันกินพอๆกันเลยกับ2.0 ปีเก่ากว่าไม่ต้องสนใจหรอก หาสภาพ ประวัติดีๆสืบได้ดีกว่า ปีใหม่ถ้าโทรมมาก็หนักกว่ารถปีเก่าแต่ดูแลมาดี

ถ้าชอบขับสนุกหน่อยลองมอง g8 ดูคับ เน้น 2.4 / 2.0เดินเบาสั่นยิ่งกว่ารถเมล์จีนอีก ตอบสนองดีกว่าแคมรี่ ช่วงล่างเฟริมกว่า ตึงตังกว่านิดนึง เสียงภายนอกเวลาวิ่ง"ดัง" ดังแบบน่ารำคาญ แล้วก็เสียงหอนในตำนาน หอนทุกคัน ปั้มพาวเวอร์หอน จะหอนน้อยหอนมาก หอนทุกคัน แต่ข้อดีคือซ่อมถูกมาก อะไหล่เมื่อเทียบแคมรี่ ผมตกใจเลย ถูกกว่ามาก แล้วค่าแรงศูนย์ก็ถูก

เรื่องค่าดูแล ตอนใช้แคมรี่ ค่าแรงเช็คระยะแสนหนึ่งหมื่นกิโล 1980 ไม่รวมอะไหล่ไดๆทั้งสิ้น ตกใจมาก / เข้าไปแก้คอนโซลขยับได้ defect โรงงานนะ แต่ผมเพิ่งมาสนใจตอนหลังหมดประกันปี เพราะมันเริ่มดังออดๆแอดๆ ค่าแรง 500 ค่าฟองน้ำหนา กว้างเท่าป้ายทะเบียนอีก 500 แถมไม่หาย เข้าไปให้แก้คิดค่าแรงใหม่ งง เลยไปอีกศูนย์ 350 จบ เงียบ

คอนโซลเหนียว ก่อนเขาจะให้เคลม ไปทำร้านข้างนอกก่อนเพราะรับไม่ได้ มันแตก เหนียว เยิ้ม น่าเกลียดมาก โดนไป7000 พอทำได้ปีกว่าๆศูนย์บอกเคลมได้ พอเข้าไปจริงๆมันบอกไปทำข้างนอกมาเหมือนไม่ใช่คอนโซลเดิม คือผมไปทำเขาลอกผิวออก หุ้มหนังทับ ซึ่งผมกลัวมีผลกับระบบถุงลมเลยไปเปลี่ยนของแท้ดีกว่า โดนไป2หมื่นกลางๆ อย่างอื่นไม่แค้นเท่าไหร่ แต่อันนี้แค้นมากๆเพราะดีไซน์วัสดุห่วยเอง แต่ไม่ยอมรับ ลอยแพลูกค้า จะเคลมก็เงื่อนไขเยอะ ไม่เกินกี่ปีผมไม่แน่ใจ ไมล์ต้องไม่เกิน xxxกิโล ผมว่า แย่ คำเดียวเลย

กลับกันมาเป็น g8 น้ำมันเครื่องพันกว่าๆ+กรองรวมค่าแรง น้ำมันเกียร์5ร้อยกว่าค่าแรงร้อยกว่า (แคมรี่รวม ฯลฯ เกือบสองพัน) เข้าศูนย์ได้ทุกอย่าง ราคาเป็นมิตรกว่าที่คิดไว้เยอะมาก แล้วสำหรับผม ศูนย์ฮอนด้าที่เข้า ดีกว่าโตโยต้าทุกครั้ง แต่ที่ผมอ่านๆมีแต่คนเจอโตโยต้าดีกว่า อันนี้แล้วแต่ดวงผมแล้วล่ะ

2014 Mercedes Benz C250 AMG Plus
2010 BMW E60 525i M Sport
2013 BMW F10 525d M Sport
2010 BMW 730Li E66
2010 BMW X5 4.8is E70
2003 BMW 530i E39 M Sport
2004 BMW 330i E46

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
Re: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2020, 08:37:24 »
ตอนนี้ใช้อยู่เครื่อง 2.0 ปี 2007 โคตรทนเลย ไม่เป็นอะไรเลย  ตอนนี้วิ่งไป 140k อยู่
เมื่อเดือนที่แล้ว ไดชาร์จไหม้ไป ซ่อมไปสามพัน ก็วิ่งปกติเหมือนเดิม

เคลมคอนโซลเหนียวฟรีไปแล้ว โช็คหลังขวาพังเป็นปัญหาประจำรุ่น คงเปลี่ยนไปหมดทุกคันละ

ไม่เน้นมุด ไม่เน้นซิ่ง 2.0 พอแล้วจ่ะ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,478
Re: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2020, 09:33:36 »
คันเร่งหน่วง วิ่งความเร็วต่ำๆถ้ากดไม่ระวังมันจะลดลงเกียร์1แล้วกระชากออกตัว ไม่ชอบเลยขับในเมืองจะอ้วก

รุ่น 2.0G เจอเหมือนกันเป๊ะ

ออฟไลน์ pairoj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2020, 12:03:06 »
ใช้camry มาทุกรุ่นแล้ว แนะนำเพิ่มอีกเป็น 500,000 บาท เลือกโฉม ACV50 ไปเลย ซึ่งเริ่มในปี12 ขับดีกว่ารุ่นเก่ามากมายครับ แต่หากงบ300,000+ คงต้องโฉม ACV40 ซึ่งรูปร่างสวยโอเครอยู่ ไม่จุกจิกเช่นกัน แต่ช่วงล่างจะย้วยมากกว่า กินน้ำมันมากกว่า ส่วนโฉมเก่ากว่านี้ผมว่าช่วงล่วงมันไม่ดีเลย ส่วนจะ2.0 หรือ2.4 ผมว่าดูสภาพรถที่เลือกเป้นหลักดีกว่าครับ ขับไม่ไว 2.0 เพียงพอครับ

ออฟไลน์ jame894561

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
Re: อยากได้ แคมรีมือสองรุ่น ปี 06-12 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2020, 16:27:28 »
acv40 2.0g พอได้ตามงบนะครับ การใช้งานก็ตามสภาพรถอายุมากแล้ว ช่วงล่างนุ่มสบายดีครับ

ถ้ามีงบไป acv50 ดีกว่าทุกอย่างและใช้ได้อีกนานมากๆ 10ปี+ ครับ