Honda ออกแบบรถสวยแต่เป็นเจ้าพ่อเรื่องลดต้นทุนเลยหละ
ตัวใหม่นี่คงไม่ต่าง อย่างน้อยขออย่าสนิมกินก็พอ
เจ้าพ่อแห่งการลดต้นทุน = พี่โตน่าจะหนักกว่า
โตโยต้าหนักกว่าด้านลด waste ใน process ครับ
รู้สึกว่าใน corolla cross ใช้แผ่นฟีเจอร์บอร์ดพลาสติก(อีกแล้ว)
ใช้แผ่นฟิวเจอร์บอร์ด คงลดต้นทุนได้หลักสิบบาทต่อคัน
แต่บางนี่ห้อใช้ยางแบรนด์รองติดรถออกจากโรงงาน
หรือบางยี่ห้อก็เปลือยสีรองพื้นในห้องเครื่อง แบบนั้น
ลดไปหลักหลายพันบาทต่อคันทีเดียว
อันนั้นขั้นเทพกว่าเยอะครับ คนซื้อไม่บ่นด้วย
ก็ยังไม่เห็นว่าโตโยต้าจะใจถึงพอที่จะลดต้นทุนแบบนั้นนะครับ
หนักสุดในยุคนี้ไม่พ้น honda ครับ พี่แกลดตั้งแต่ของที่เห็นได้ยันของที่ไม่เห็นเลย
ยุคนี้ toyota เป็นน้อยกว่านะครับ
มันเป็นช่วงๆไป แต่ honda ยังไม่มีวี่แววจะเบามือเลยครับ แถมหนักขึ้นทุกวันๆ
จากที่สัมผัสทั้งสองยี่ห้อมากับรถยุคปี 2015 ขึ้นมา
ความเห็นผมคือลดต้นทุนทั้งคู่ แต่ช่วงหลัง T ลดเก่งกว่า คือลดแล้วดูไม่ออก หรือไม่ส่งผลต่อคุณภาพตัวรกมาก
ในขณะที่ H ลดกันแบบเห็นๆ และลูกค้าร้องเรียนปัญหากันเยอะ