ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังมีโครงการจะซื้อ CX8 ปีนี้ไม่มีตัวเลือกอื่นสนใจเครื่องดีเซลขอคำแนะนำครับ  (อ่าน 6304 ครั้ง)

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
 ตามหัวข้อครับสนใจรุ่นดีเซลตัวรองท๊อปใจก็กลัวปัญหาแต่จะเอาตัวspเบนซินก็กลัวจะอืดไปลองขับตัวดีเซลมาชอบฟิลลิ่งการขับกำลังเครื่องดีขับสบายแต่รุ่นเบนซินไม่มีให้ลองครับ รุ่นนี้จะมีปรับอุปกรณ์เร็วๆนี้ไหมครับวางแผนว่าจะซื้อตอนเดือนธันวาคมครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ชอบดีเซลก้เอาครับ ซัดบ่อยๆ ขับเร็วๆบ่อยๆ ไม่งอแงเท่าไหร่ครับ & รถยังออกมาไม่นานเลย ซื้อไปเลยครับ

ยังไม่ปรับอะไรเร็วๆนี้หรอก ตอนนี้มาสด้ากำลังมึนครับตัวรถอะโอเค ที่ห่วยแตกคือนโยบายบริษัทแม่ครับ

ผมเลิกว่าศูนย์แล้ว ถ้ารับได้ก้ลุยครับ

*พยายามเติมน้ำมัน Caltex นะครับ รองมาก้ Esso Shell ช่วยได้ครับ

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
เดือนหน้าไปลองขับ มิวเอ็กซใหม่ ว่ารับกับช่วงล่างได้มัย

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
เดือนหน้าไปลองขับ มิวเอ็กซใหม่ ว่ารับกับช่วงล่างได้มัย

ตามนี้เลยครับ แต่จากรีวิวสั้นๆของพี่จิม ก็คาดว่าช่วงล่างน่าจะดีอยู่นะครับ
ถ้าไม่ชอบความเสี่ยง และอยากได้การบริการที่ดี ผมว่าไปลองmu-xก่อนดีกว่า
อย่างน้อยหน้าตาก็ได้kodoจากมาสด้ามาซัก20% ได้เครื่องดีเซล ได้อุปกรณ์ความปลอดภัยจัดเต็มกว่าเยอะมาก
ถึงแม้จะขาดกล้อง360องศา กับ เมมโมรี่ซีท แถมถูกกว่าร่วม3แสนเลยครับ

ผมใช้2.5sp ยังอยากจะขายแล้วไปเอาmu-xแทนเลยครับ  ;D
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
ส่วนตัวคิดว่าเบนซินไม่น่าจะอืดขนาดนั้นนะครับใน cx5 นี่ถือว่ากระชับกระเฉงใช้ได้เลย ซึ่ง cx8 เองก็ไม่ได้หนักกว่าหรือใหญ่กว่าขนาดนั้น
แถมถ้าดูประวัติจาก cx5 แล้วเครื่อง 2.5 ตัวนี้แทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
เป็นผมจะไปเบนซินครับเพื่อความชัวร์ เพราะทั้งอัตราเร่งและความประหยัดอ้างอิงจาก cx5 โฉมแรกไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยเลย
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
แนะนำให้ไปลอง Mu-x ใหม่ดูเหมือนกันครับ
อาจจะมีเปลี่ยนใจได้ ออพชั่นครบๆเลย
อีกอย่าง ภายในมีความมาสด้าอยู่สูงเหมือนกัน
โดยเฉาพตรงคอนโซลเกียร์
แต่ถ้าคาดหวังการนั่งครบทั้ง 3 แถว
CX-8 น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เดือนหน้าไปลองขับ มิวเอ็กซใหม่ ว่ารับกับช่วงล่างได้มัย

ตามนี้เลยครับ แต่จากรีวิวสั้นๆของพี่จิม ก็คาดว่าช่วงล่างน่าจะดีอยู่นะครับ
ถ้าไม่ชอบความเสี่ยง และอยากได้การบริการที่ดี ผมว่าไปลองmu-xก่อนดีกว่า
อย่างน้อยหน้าตาก็ได้kodoจากมาสด้ามาซัก20% ได้เครื่องดีเซล ได้อุปกรณ์ความปลอดภัยจัดเต็มกว่าเยอะมาก
ถึงแม้จะขาดกล้อง360องศา กับ เมมโมรี่ซีท แถมถูกกว่าร่วม3แสนเลยครับ

ผมใช้2.5sp ยังอยากจะขายแล้วไปเอาmu-xแทนเลยครับ  ;D
cx8ออปชั่นน่าจะเต็มกว่านะครับ กรือต้องเป็นตัวท๊อปไม่แน่ใจ
แต่mrcc with stop&goไปทำเพิ่มข้างนอกได้ครับไม่กี่พัน
แต่....ไปลองขับmu xก่อนดีละครับ cx8มีความเสี่ยงมากกว่าครับและราคาถูกกว่ามาก ส่วนวัสดุ ยังไงถายในก็สู้cx8ไม่ได้ครับ
อันนี้ผมเทียบกับvcrossตัวท๊อปที่บ้านเลยครับ ขับcx8ดีเซลไปเปลี่ยนเป็นvcrossวันนี้ บอกได้อย่างนึงว่า อัตราเร่งพาอึดอัดครับ
ปกติไม่ได้เปรียบเทียบกันก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเท่าไร

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ดีเซลค่ายนี้น้ำเดินครับ อย่าเลย

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ดีเซลค่ายนี้น้ำเดินครับ อย่าเลย
ซื้อแล้วก็รีบไปฝากครรภ์ น้ำเดินเมื่อไหร่จะได้เข้าห้องคลอดเลย

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ผมว่าเบนซิล 2.5 ไม่อืดนะ อาจจะแรงกว่าดีเซลก็ได้
แต่กินน้ำมันมากกว่า

ผมว่า ดีเซลของ m ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบเลย ไม่ขอยุ่งดีกว่า

ปล
New mu-x นี่ช่วงล่างมันดีมากหรือครับ เทียบกับ suv

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ชอบดีเซลก้เอาครับ ซัดบ่อยๆ ขับเร็วๆบ่อยๆ ไม่งอแงเท่าไหร่ครับ & รถยังออกมาไม่นานเลย ซื้อไปเลยครับ

ยังไม่ปรับอะไรเร็วๆนี้หรอก ตอนนี้มาสด้ากำลังมึนครับตัวรถอะโอเค ที่ห่วยแตกคือนโยบายบริษัทแม่ครับ

ผมเลิกว่าศูนย์แล้ว ถ้ารับได้ก้ลุยครับ

*พยายามเติมน้ำมัน Caltex นะครับ รองมาก้ Esso Shell ช่วยได้ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
เดือนหน้าไปลองขับ มิวเอ็กซใหม่ ว่ารับกับช่วงล่างได้มัย
จะไปลองดูครับขอบคุณครับชอบเหมือนกันครับติดที่ๆม่มีกล้องรอบคันกับแฟนอาจจะไม่ชอบ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าเบนซิล 2.5 ไม่อืดนะ อาจจะแรงกว่าดีเซลก็ได้
แต่กินน้ำมันมากกว่า

ผมว่า ดีเซลของ m ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบเลย ไม่ขอยุ่งดีกว่า

ปล
New mu-x นี่ช่วงล่างมันดีมากหรือครับ เทียบกับ suv

นั่นสิครับ ผมงงเลยมากระทู้นี้ คือส่วนตัวใช้ทั้ง PPV และ SUV อยู่ และหมดกับช่วงล่าง PPV ยี่ห้อดังๆไป 3 ชุดแล้ว ทำยังไงก็สู้ SUV แท้ๆไม่ได้

PPV ทำให้นิ่มจะโคลงเคลงมากๆ พอจะไม่ให้โคลงก็ต้องเปลี่ยนโช้คแข็ง มันก็สะเทือนหนัก

แต่ SUV นี่แทบไม่ต่างจากเก๋งเลย เข้ามากระทู้นี้ยิ่งงงเลยครับ

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ส่วนตัวคิดว่าเบนซินไม่น่าจะอืดขนาดนั้นนะครับใน cx5 นี่ถือว่ากระชับกระเฉงใช้ได้เลย ซึ่ง cx8 เองก็ไม่ได้หนักกว่าหรือใหญ่กว่าขนาดนั้น
แถมถ้าดูประวัติจาก cx5 แล้วเครื่อง 2.5 ตัวนี้แทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
เป็นผมจะไปเบนซินครับเพื่อความชัวร์ เพราะทั้งอัตราเร่งและความประหยัดอ้างอิงจาก cx5 โฉมแรกไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยเลย
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ผมว่า ถ้ายอดขายโดยรวมลดลงกว่านี้ cx-8 อาจจะต้องมีขยับปรับอุปกรณ์มาเพิ่ม ถ้ามาสด้ายังมองว่าจะสู้กับตลาด PPV จริงๆ

ต้องยอมรับว่าความจุกจิกของตัวดีเซลของทางมาสด้า ตอนนี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คนที่สนใจอยู่ ก้อต้องไปมองรถกลุ่ม PPV ดีเซลในระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งพอดีว่าในตลาดตอนนี้อีซูซุมีมิวเอ็กซ์ตัวใหม่ออกมาและมีจุดขายอยู่ที่ option ให้มาเยอะคุ้มราคา หลายท่านจึงนำไปเปรียบเทียบกัน

แต่แน่นอนว่าการขับขี่ของกลุ่ม PPV เมื่อไปเทียบกับ CX8 ผมว่ามันคนละแนวชัดเจน

ถ้าท่านเจ้าของกระทู้ถ้าไม่ได้มอง PPVไว้ก็อาจจะรอดู CX8 ปรับอุปกรณ์ก่อนก็ได้ครับแต่ว่าไม่รู้เมื่อไหร่ และจะมีการปรับมั้ย

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ผมว่าเบนซิล 2.5 ไม่อืดนะ อาจจะแรงกว่าดีเซลก็ได้
แต่กินน้ำมันมากกว่า

ผมว่า ดีเซลของ m ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบเลย ไม่ขอยุ่งดีกว่า

ปล
New mu-x นี่ช่วงล่างมันดีมากหรือครับ เทียบกับ suv

นั่นสิครับ ผมงงเลยมากระทู้นี้ คือส่วนตัวใช้ทั้ง PPV และ SUV อยู่ และหมดกับช่วงล่าง PPV ยี่ห้อดังๆไป 3 ชุดแล้ว ทำยังไงก็สู้ SUV แท้ๆไม่ได้

PPV ทำให้นิ่มจะโคลงเคลงมากๆ พอจะไม่ให้โคลงก็ต้องเปลี่ยนโช้คแข็ง มันก็สะเทือนหนัก

แต่ SUV นี่แทบไม่ต่างจากเก๋งเลย เข้ามากระทู้นี้ยิ่งงงเลยครับ

ก็แค่ไม่อยากให้เจอความเสี่ยงหน่ะครับ เลยเสนอตัวMU-Xใหม่ให้จขกท.ลองพิจารณาดู
ซึ่งพี่จิมรีวิวสั้นๆ รถมันก็ขับดีขึ้นอยู่ครับ

แต่ถ้าจขกท.ไม่แคร์ความเสี่ยงของรถ+ศูนย์มาสด้า ก็รอดูการปรับออพชั่นก่อนก็ได้ครับ
เห็นที่ญี่ปุ่นเหมือนจะมีรุ่นปรับอุปกรณ์มาแล้ว ของไทยน่าจะมากลางปีหน้ามั๊งครับ
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ผมว่าเบนซิล 2.5 ไม่อืดนะ อาจจะแรงกว่าดีเซลก็ได้
แต่กินน้ำมันมากกว่า

ผมว่า ดีเซลของ m ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบเลย ไม่ขอยุ่งดีกว่า

ปล
New mu-x นี่ช่วงล่างมันดีมากหรือครับ เทียบกับ suv

นั่นสิครับ ผมงงเลยมากระทู้นี้ คือส่วนตัวใช้ทั้ง PPV และ SUV อยู่ และหมดกับช่วงล่าง PPV ยี่ห้อดังๆไป 3 ชุดแล้ว ทำยังไงก็สู้ SUV แท้ๆไม่ได้

PPV ทำให้นิ่มจะโคลงเคลงมากๆ พอจะไม่ให้โคลงก็ต้องเปลี่ยนโช้คแข็ง มันก็สะเทือนหนัก

แต่ SUV นี่แทบไม่ต่างจากเก๋งเลย เข้ามากระทู้นี้ยิ่งงงเลยครับ

เดี๋ยวนะพี่ PPV นี่แหละคือ SUV แท้ๆ
ส่วน SUV ที่พี่พูดถึง คือ Cross over หรือเก๋งยกสูง
ซึ่งแน่นอนว่า เก๋งยกสูงคือเก๋ง มันทั้งนิ่มกว่าและหนึบว่าแน่นอน
และเมื่อมันคือเก๋ง มันจึงไม่ต่างจากเก๋งอย่างที่พี่ว่าไงครับ
แต่มันไม่ใช่ SUV แท้ๆ อย่างที่เข้าใจนะครับ

เพราะ SUV แท้ๆ มันต้องลุยได้ มันต้องพาตัวเองฝ่าอุปสรรคได้
มันเลยต้องบึกถึก แข็ง ต้องสูงให้พ้นอุปสรรคเลยศูนย์ถ่วงสูง
เกาะถนนยังไงก็ไม่ดีเท่าเก๋งยกสูงครับ


ส่วนพี่ จขกท ก็คงต้องการคุณสมบัติเก๋งนั่นแหละฮะ
ไม่ได้ต้องการคุณสมบัติ SUV จึงควรแนะนำในกรอบ
เก๋ง cross over ให้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
เดือนหน้าไปลองขับ มิวเอ็กซใหม่ ว่ารับกับช่วงล่างได้มัย

ตามนี้เลยครับ แต่จากรีวิวสั้นๆของพี่จิม ก็คาดว่าช่วงล่างน่าจะดีอยู่นะครับ
ถ้าไม่ชอบความเสี่ยง และอยากได้การบริการที่ดี ผมว่าไปลองmu-xก่อนดีกว่า
อย่างน้อยหน้าตาก็ได้kodoจากมาสด้ามาซัก20% ได้เครื่องดีเซล ได้อุปกรณ์ความปลอดภัยจัดเต็มกว่าเยอะมาก
ถึงแม้จะขาดกล้อง360องศา กับ เมมโมรี่ซีท แถมถูกกว่าร่วม3แสนเลยครับ

ผมใช้2.5sp ยังอยากจะขายแล้วไปเอาmu-xแทนเลยครับ  ;D
cx8ออปชั่นน่าจะเต็มกว่านะครับ กรือต้องเป็นตัวท๊อปไม่แน่ใจ
แต่mrcc with stop&goไปทำเพิ่มข้างนอกได้ครับไม่กี่พัน
แต่....ไปลองขับmu xก่อนดีละครับ cx8มีความเสี่ยงมากกว่าครับและราคาถูกกว่ามาก ส่วนวัสดุ ยังไงถายในก็สู้cx8ไม่ได้ครับ
อันนี้ผมเทียบกับvcrossตัวท๊อปที่บ้านเลยครับ ขับcx8ดีเซลไปเปลี่ยนเป็นvcrossวันนี้ บอกได้อย่างนึงว่า อัตราเร่งพาอึดอัดครับ
ปกติไม่ได้เปรียบเทียบกันก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเท่าไร
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ผมว่า ถ้ายอดขายโดยรวมลดลงกว่านี้ cx-8 อาจจะต้องมีขยับปรับอุปกรณ์มาเพิ่ม ถ้ามาสด้ายังมองว่าจะสู้กับตลาด PPV จริงๆ

ต้องยอมรับว่าความจุกจิกของตัวดีเซลของทางมาสด้า ตอนนี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คนที่สนใจอยู่ ก้อต้องไปมองรถกลุ่ม PPV ดีเซลในระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งพอดีว่าในตลาดตอนนี้อีซูซุมีมิวเอ็กซ์ตัวใหม่ออกมาและมีจุดขายอยู่ที่ option ให้มาเยอะคุ้มราคา หลายท่านจึงนำไปเปรียบเทียบกัน

แต่แน่นอนว่าการขับขี่ของกลุ่ม PPV เมื่อไปเทียบกับ CX8 ผมว่ามันคนละแนวชัดเจน

ถ้าท่านเจ้าของกระทู้ถ้าไม่ได้มอง PPVไว้ก็อาจจะรอดู CX8 ปรับอุปกรณ์ก่อนก็ได้ครับแต่ว่าไม่รู้เมื่อไหร่ และจะมีการปรับมั้ย
อยากรอดูเหมือนกันครับแต่รีบใช้รถเรื่องปัญหาดีเซลเลยทำให้ลังเลอยู่ครับแต่เรื่องการใช้งานส่วนตัวสีปีกว่าใช้รถประมาณ50000กิโลครับเลยสนใจตัวcx8ดีเซล เพราะเค้าขยายเวลารับประกันเป็น5ปีหรือ150000กิโลเมตรอย่างน้อยก็อุ่นใจขึ้นมาหน่อยครับแต่ถ้าจะปรับอุปกรณ์ต้นปีหน้าก็จะรอครับ

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ผมว่าเบนซิล 2.5 ไม่อืดนะ อาจจะแรงกว่าดีเซลก็ได้
แต่กินน้ำมันมากกว่า

ผมว่า ดีเซลของ m ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบเลย ไม่ขอยุ่งดีกว่า

ปล
New mu-x นี่ช่วงล่างมันดีมากหรือครับ เทียบกับ suv

นั่นสิครับ ผมงงเลยมากระทู้นี้ คือส่วนตัวใช้ทั้ง PPV และ SUV อยู่ และหมดกับช่วงล่าง PPV ยี่ห้อดังๆไป 3 ชุดแล้ว ทำยังไงก็สู้ SUV แท้ๆไม่ได้

PPV ทำให้นิ่มจะโคลงเคลงมากๆ พอจะไม่ให้โคลงก็ต้องเปลี่ยนโช้คแข็ง มันก็สะเทือนหนัก

แต่ SUV นี่แทบไม่ต่างจากเก๋งเลย เข้ามากระทู้นี้ยิ่งงงเลยครับ

เดี๋ยวนะพี่ PPV นี่แหละคือ SUV แท้ๆ
ส่วน SUV ที่พี่พูดถึง คือ Cross over หรือเก๋งยกสูง
ซึ่งแน่นอนว่า เก๋งยกสูงคือเก๋ง มันทั้งนิ่มกว่าและหนึบว่าแน่นอน
และเมื่อมันคือเก๋ง มันจึงไม่ต่างจากเก๋งอย่างที่พี่ว่าไงครับ
แต่มันไม่ใช่ SUV แท้ๆ อย่างที่เข้าใจนะครับ

เพราะ SUV แท้ๆ มันต้องลุยได้ มันต้องพาตัวเองฝ่าอุปสรรคได้
มันเลยต้องบึกถึก แข็ง ต้องสูงให้พ้นอุปสรรคเลยศูนย์ถ่วงสูง
เกาะถนนยังไงก็ไม่ดีเท่าเก๋งยกสูงครับ


ส่วนพี่ จขกท ก็คงต้องการคุณสมบัติเก๋งนั่นแหละฮะ
ไม่ได้ต้องการคุณสมบัติ SUV จึงควรแนะนำในกรอบ
เก๋ง cross over ให้มากกว่าครับ
ใช้ครับไปลองมาcx8จะหนึบๆแน่นๆหน่อยครับขับไม่รู้สึกว่ารถใหญ่มากเลยด้วยผมขับรถไม่เร็วอยู่อยู่แล้วไปเรื่อยๆเต่ากัดยางแต่ไม่อยากได้รถที่เป็นเกียร์cvtแล้วเอาcivic ไปจังหวัดเลยจะแซงทีร้องครวญครางมีเสียวตลอดเวลาแซงครับพอไปลองดีเซลเลยติดใจเลยขับง่ายดีครับ

ออฟไลน์ โสดเป็นบางเวลา

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
อะไรๆก็ดีครับ รูปทรง ความนุ่มนวล ฟิลการขับขี่ ติดอยู่เรื่องเดียวคือนโยบายบ.แม่...งง

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ผมว่าไปCX8เถอะน่าจะไม่ผิดหวังกว่า รถที่เรียกPPVแต่อยากให้เรียกกันเป็นSUVเสียจริงจัง ทำให้ตายก็สู้รถที่มีพื้นฐานมาจากเก๋งแบบCX8ไม่ได้ครับ รถมันมีพื้นฐานมาคนล่ะอย่าง จะอยากเรียกแบบไหนก็เรียกกันไป PPV SUV CROSS OVER แต่สุดท้ายเราเป็นคนขับและใช้ไปอีกหลายปี เอาที่เราพอใจที่สุดครับ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
ผมเดาว่า cx8 ยังไงช่วงล่างก็นิ่งกว่า mu x นะครับ

เห็นในคลิปที่สื่อไปทดสอบ สนามมันเรียบขนาดนั้นช่วงล่างแทบไม่ได้ใช้งาน รถปัจจุบันรุ่นไหนก็ขับนิ่งอยู่แล้ว

ต้องรอลงถนนเมืองไทยจริงๆ มันไม่เรียบเลยกระโดกกระเดกจะรอดไหม

เดาว่า mu x ช่วงล่างคงพอๆกับ ppv บนท้องตลาดแต่นุ่ม และ ย้วยกว่าครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แนะนำให้ไปลอง Mu-x ใหม่ดูเหมือนกันครับ
อาจจะมีเปลี่ยนใจได้ ออพชั่นครบๆเลย
อีกอย่าง ภายในมีความมาสด้าอยู่สูงเหมือนกัน
โดยเฉาพตรงคอนโซลเกียร์
แต่ถ้าคาดหวังการนั่งครบทั้ง 3 แถว
CX-8 น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าครับ
mu-x ผมว่ามันเทียบไม่ได้เลยด้านการขับขี่และความสะดวกสบายในการนั่ง ความหรูหราด้วยแล้วอีซูสุยังไงก็คือีซูสุจะเอาหรูหราทันสมัยแบบยี่ห้ออื่นๆคงเป็นไปไม่ได้  แถมรถขับหลัง หรือขับสีพาร์ทไทม์พื้นฐานกระบะยังไงก็ขับไม่มั่นใจ แก้อาการยาก เหมือนรถพื้นฐานเก่งขับหน้าหรือ ขับสี่AWD หรอกนะครับ ถ้าไม่มั่นใจดีเซลไม่ลอง2.5เทอร์โบบ้างครับ แต่อาจจะซดเยอะไป

ออฟไลน์ Philosophy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
แนะนำให้ไปลอง Mu-x ใหม่ดูเหมือนกันครับ
อาจจะมีเปลี่ยนใจได้ ออพชั่นครบๆเลย
อีกอย่าง ภายในมีความมาสด้าอยู่สูงเหมือนกัน
โดยเฉาพตรงคอนโซลเกียร์
แต่ถ้าคาดหวังการนั่งครบทั้ง 3 แถว
CX-8 น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าครับ
mu-x ผมว่ามันเทียบไม่ได้เลยด้านการขับขี่และความสะดวกสบายในการนั่ง ความหรูหราด้วยแล้วอีซูสุยังไงก็คือีซูสุจะเอาหรูหราทันสมัยแบบยี่ห้ออื่นๆคงเป็นไปไม่ได้  แถมรถขับหลัง หรือขับสีพาร์ทไทม์พื้นฐานกระบะยังไงก็ขับไม่มั่นใจ แก้อาการยาก เหมือนรถพื้นฐานเก่งขับหน้าหรือ ขับสี่AWD หรอกนะครับ ถ้าไม่มั่นใจดีเซลไม่ลอง2.5เทอร์โบบ้างครับ แต่อาจจะซดเยอะไป
ไปดูรีวิวพี่จิมแล้วน่าจะเทไปทางเบนซินแล้วครับขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
แนะนำหาลองเบนซิน 2.5 ดูก่อนครับ ไหนๆ ดีเซลที่สนใจก็สนใจแค่ตัวรองท็อปที่ออพชั่นเท่าตัวท็อปเบนซิน​อยู่ล่ะ

ดีเซล 2.2D จริงแล้วโดนปรับลดเกณฑ์​ไอเสียลงเหลือ Euro 4 ลงได้ ปัญหา​น้ำดันอาจจะทุเลาลงได้บ้างมั้ยก็คงต้องรอการพิสูจน์ด้วยเวลา
แต่ Core ของมันจริงแล้วคือ ไม่ว่าจะเกิดปัญหา​อะไรก็ตาม MST คนขาย take action ช้าและไม่มีประสิทธิภาพต่อปัญหา​รถดีพอจนทำให้ลูกค้าพอใจมั่นใจได้เลยครับ ต่อให้ปัญหา​นี้จบ ถ้าเกิดปัญหา​ใหม่มาก็จะมีความไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์​แบบเดิมนี่แหละ นี่ล่ะครับปัญหา
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
แนะนำหาลองเบนซิน 2.5 ดูก่อนครับ ไหนๆ ดีเซลที่สนใจก็สนใจแค่ตัวรองท็อปที่ออพชั่นเท่าตัวท็อปเบนซิน​อยู่ล่ะ

ดีเซล 2.2D จริงแล้วโดนปรับลดเกณฑ์​ไอเสียลงเหลือ Euro 4 ลงได้ ปัญหา​น้ำดันอาจจะทุเลาลงได้บ้างมั้ยก็คงต้องรอการพิสูจน์ด้วยเวลา
แต่ Core ของมันจริงแล้วคือ ไม่ว่าจะเกิดปัญหา​อะไรก็ตาม MST คนขาย take action ช้าและไม่มีประสิทธิภาพต่อปัญหา​รถดีพอจนทำให้ลูกค้าพอใจมั่นใจได้เลยครับ ต่อให้ปัญหา​นี้จบ ถ้าเกิดปัญหา​ใหม่มาก็จะมีความไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์​แบบเดิมนี่แหละ นี่ล่ะครับปัญหา

ตามนี้ครับ ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าระบบ DPF ยังมีอยู่มั่ย? ถ้าไม่มีก็อาจจะช่วยได้เยอะ จะบอกว่าระคันใหญ่ แรงTORQUE ของดีเซลมันทำไห้ขับง่ายนะครับ ช่วงล่างไม่ต้องไปเทียบกับ PPV ไม่ว่าจะเป็นเจ้าไหน มันคนละเรื่องกันเลย.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020