ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำโช็คอัพ Alphard หน่อยครับ  (อ่าน 1674 ครั้ง)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,505
ขอคำแนะนำโช็คอัพ Alphard หน่อยครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 22:07:01 »
ชอบนุ่มๆ แบบของติดรถครับ รุ่นแรก เครื่อง 3.0 ปี 2004 ของเดิมไฟฟ้า

ขอชี้เป้าร้านด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,512
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำโช็คอัพ Alphard หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2020, 08:15:25 »
ง่ายๆ มาตรฐานก็ Tein ครับ

อยากปรับได้ ก็เอาตัว Endurapro plus แล้วเพิ่ม EDFC (ถ้าต้องการปรับไฟฟ้า)

ออฟไลน์ Nam654

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำโช็คอัพ Alphard หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2020, 12:20:18 »
KYB NEW SR SPECIAL ใส่ใน Toyota Alphard กับ Vellfire ได้ครับ นุ่มๆ เป็นมาตรฐาน OEM
เหมือนกับของเดิมที่ติดรถมากครับ แต่ได้ความนุ่ม ประสิทธิภาพในการเข้าโค้งก็ลึกขึ้น
ตัวแทนจำหน่ายตามศูนย์บริการมีเยอะนะครับ เช่น ศูนย์บริการสีฟ้าในปั๊ม ปตท.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2020, 12:25:19 โดย Nam654 »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: ขอคำแนะนำโช็คอัพ Alphard หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2020, 01:40:32 »
ผมเคยใส่ทั้ง TEIN Endura pro plus
กับ CUSCO Touring A

แนะนำว่าถ้าเน้นขับในเมืองเป็นหลักไม่เร็วขับไม่เกิน 120 ในช่วงความเร็วต่ำ Tein เก็บเนียนกว่าครับพวกรอยต่อถนนฝาท่อระบายน้ำพวกนี้บรรทุกหนักนั่งเต็มจำนวนบ่อยๆระบบรองรับมาดีกว่าครับพวกกันโช๊คยัน

ส่วนการเค้าโค้งการขับขี่ทางไกลความเร็วเกิน 120 ขึ้นไป Cusco กินขาดครับ Tein ติดนิ่มไปนิดเหมาะกับสายครอบครัวจริงๆเน้นขับชิวๆส่วน Cusco คนนั่งก็โอเคเหมือน Tein แต่ต่างกันเล็กน้อยตามที่แจงไว้ข้างบนครับภาพรวมส่วนตัวผมกลับชอบ Cusco มากกว่าในตำแหน่งคนขับคนนั่งโอเคทั้งคู่ครับจะนุ่มน้อยกว่าเทอิ้นเล็กน้อยไม่เยอะ

ส่วนถ้าขับเองตลอดเดินทางไกลใช้ความเร็วบ่อยเลือกไม่ยากไป Cusco ครับ ราคาแพงกว่าประมาณ 3-4
พันแต่คุ้มกับที่จ่ายเพิ่มครับไม่ใช่ Tein ไม่ดีแต่ต้องดูโจทย์เราเป็นหลักครับ
คุณพ่อผมเดินทางตลอดล่าสุดใส่ Cusco มาก็ว่านั่งดีเหมือนคัน Tein ครับ
ส่วนถ้าคาใจว่าดีกว่าของเดิมติดรถไม๊ไม่ต้องคิดมากครับดีกว่าเดิมแบบคนละเรื่องความมั่นใจในการขับคนนั่งก็ไม่เมารถคุ้มเงินที่จ่ายครับ

โช๊คแต่งคนชอบเหมารวมว่าจะนิ่มกว่าโช๊คเดิมเป็นไปไม่ได้จริงๆต้องแยกโจทย์ก่อนถ้าไม่โหลดโช๊คทดแทนโช๊คเดิมแก้ไขปัญหาที่โช๊คติดรถทำไม่ได้ครับทำมาเพื่อทดแทนหรือเพิ่มประสิทธิภาพโช๊คสแตนดาร์ด

ส่วนสายโหลดสตรัทยังไงต้องทำใจครับแข็งกว่าเดิมแน่นอนส่วนจะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับโครงสร้างระบบตัวโช๊คและค่าสปริงรูปแบบและวัสดุสปริงที่ใช้ครับ