// Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //

lexus

ก่อนอื่นเวลาย่อจะย่อยังไงไม่ให้คนอ่านคนอื่นเข้าใจผิด
HB hatchback ,HV hybrid Vihicle
555



deertesla

แพงไม่ซื้อว้อย ขอราคาเดิม
ไม่เกิน 8แสนหรอกครับ ไม่แพงด้วยครับ เทียบกับ sensing แล้วก็ของที่ได้ ดูรถยุโรป 2ล้านสิครับ แอร์หลังก็ไม่มี พักแขนด้านหลังก็ไม่มี
8แสนนี่ถือว่าแพงครับ  แถมงานออกแบบมันไม่สวเหมือนฟิตในญี่ปุ่นด้วย



Newhang

ไม่ขอหวังอะไรจาก honda
ถ้าจัดเต็มก็ต้องแพง
ถ้าไม่แพงก็ต้องโล้น



TCP

เข้าecocar phase 2 ได้จริงๆแฮะ

ทำไมถึงคิดว่า จะเข้าไม่ได้ล่ะ ??  ก็ City Sedan มันก็เข้าไปได้แล้ว
แล้ว City Hatchback มันก็เครื่องยนต์เดียวกัน .. มันก็ต้องประหยัดน้ำมัน
+ คายไอเสียได้ผ่านมาตรฐานเหมือนๆ กันนั่นแหละ

ส่วนความเห็นเรื่องอื่นๆ ที่อ่านจาก คห.ก่อนๆ หน้าผม

1. เรื่องราคา คงย่านแถวๆ 7.5 - 8 แสน พอๆ กับ Jazz , City Sedan นี่แหละ .. ไม่มีทางถูกกว่านี้หรอก
    >> ตลาดยี่ห้อ Honda ในไทย ติดลมบนไปแล้ว .. เรื่องไร ใครจะโง่ตั้งราคาขายถูกๆ
    >> เค้ายังขาดทุนยับเยินจากโครงการ ECOCAR ทั้ง Brio , Amaze , Mobilio .. ถึงเวลาเค้าต้องเอากำไรคืนแล้ว
          ลองคิดดูละกันว่า รถ ECOCAR Phase 2 เหมือน Nissan Almera + ขนาดรถและสเปคต่างๆ ก็พอๆ กัน
          แต่มาตั้งราคาขายแพงเท่าๆ City โฉมเก่า 1500cc รุ่นท็อป 7 แสนปลายๆ ได้  แล้วยังทำยอดขายเฉลี่ยรายเดือน
          ขายได้มากกว่า Almera 2-3 เท่า .. ในขณะที่คู่แข่งตัวสำคัญอย่าง To ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ จะมาสู้เลย
          สถานการณ์แบบนี้ .. รับรองว่า ไม่ต้องขายถูกๆ แต่ก็ยังกวาดยอดขายเป็นกอบเป็นกำอีก 2 ปีสบายๆ
           
2. เรื่องการพับเบาะหลังแล้ว จะได้ Ultra Seat เหมือน Jazz 3 รุ่นที่ผ่านมา ... ก็เลิกหวังได้เลย ไม่มีแน่นอนครับ
    เพราะ Jazz ทั้ง 3 รุ่นและ City รุ่นที่ใช้โครงตัวถังร่วมกัน .. Honda เค้าใช้วิธีย้ายถังน้ำมันไปไว้ใต้เบาะนั่งคู่หน้า
    เอาช่องเติมน้ำมันไปไว้ตรงเสากลางระหว่างประตูหน้ากับหลัง (เสา B) .. แต่กรณี City ปัจจุบัน และ City Hatchback
    จากรูป เราเห็นแล้วว่า ช่องเติมน้ำมันมันไปอยู่ส่วนท้ายรถ หลังประตูหลังซ้าย .. แสดงว่า ถังน้ำมันมันย้ายกลับไปอยู่
    ใต้เบาะนั่งแถวหลังเหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่กันเหมือนๆ เดิมแล้ว .. ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไม Honda กลับมาใช้ดีไซน์แบบเก่านี้
    แต่จะว่าไป .. มันก็แค่ระดับเบาะหลังที่พับพนักพิงลงมา มันแค่สูงกว่าเดิมราวๆ 10-15 ซม. ไม่ได้แตกต่างมากมายหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2020, 18:34:54 โดย TCP »



Automotive Innovations

แพงไม่ซื้อว้อย ขอราคาเดิม
ไม่เกิน 8แสนหรอกครับ ไม่แพงด้วยครับ เทียบกับ sensing แล้วก็ของที่ได้ ดูรถยุโรป 2ล้านสิครับ แอร์หลังก็ไม่มี พักแขนด้านหลังก็ไม่มี
8แสนนี่ถือว่าแพงครับ  แถมงานออกแบบมันไม่สวเหมือนฟิตในญี่ปุ่นด้วย
ผมหมายถึง ไฮบริดอ่ะครับ น่าจะพิมผิดโพสต์
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



ikky

ดูลงตัวกว่า sedan



deertesla

แพงไม่ซื้อว้อย ขอราคาเดิม
ไม่เกิน 8แสนหรอกครับ ไม่แพงด้วยครับ เทียบกับ sensing แล้วก็ของที่ได้ ดูรถยุโรป 2ล้านสิครับ แอร์หลังก็ไม่มี พักแขนด้านหลังก็ไม่มี
8แสนนี่ถือว่าแพงครับ  แถมงานออกแบบมันไม่สวเหมือนฟิตในญี่ปุ่นด้วย
ผมหมายถึง ไฮบริดอ่ะครับ น่าจะพิมผิดโพสต์
อ๋อครับ ขออภัยด้วยครับ  แต่จริงๆเอาฟิตมาดีกว่าครับ



Kendow

ถ้าผมจะบอกว่า City hatchback ตัวรถจะยาวราวๆ 4.3 เมตรกว่าๆ (ลบจาก City sedan 0.2 เมตร) จะเชื่อผมไหมละครับ 555 ส่วนสูง กับความกว้าง ก็ดู City sedan ไว้นั่นแหละ

ถ้ามาในชื่อ Jazz มันคงเป็น Jazz ที่ไม่ใช่ Jazz อีกต่อไป 555
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2020, 22:45:15 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



OHMMY

อันนี้คิดไปเองคนเดียวว่า น่าจะเอามาทำตลาดต่ำกว่าซีตี้ หรือ เท่าๆกัน
ส่วนตลาดเดิมของแจซ คิดว่า น่าจะมี B suv มาทำตลาดแทน ในราคาที่ต่ำกว่า HRV



lexus

ดูจากในรูปดีไซน์ไม่สมส่วนเลย ดีไซน์ตั้งใจมาเพื่อsedanมากกว่า hatchดีไซน์ส่งๆเหมือนยังทำไม่จบ



mamaman

ถ้าผมจะบอกว่า City hatchback ตัวรถจะยาวราวๆ 4.3 เมตรกว่าๆ (ลบจาก City sedan 0.2 เมตร) จะเชื่อผมไหมละครับ 555 ส่วนสูง กับความกว้าง ก็ดู City sedan ไว้นั่นแหละ

ถ้ามาในชื่อ Jazz มันคงเป็น Jazz ที่ไม่ใช่ Jazz อีกต่อไป 555
 

สั้รกว่า​ แน่นอน​มัรเป้น​ HB.ไม่ใช่แจ้ส



Jakkrapong

เข้าecocar phase 2 ได้จริงๆแฮะ

ทำไมถึงคิดว่า จะเข้าไม่ได้ล่ะ ??  ก็ City Sedan มันก็เข้าไปได้แล้ว
แล้ว City Hatchback มันก็เครื่องยนต์เดียวกัน .. มันก็ต้องประหยัดน้ำมัน
+ คายไอเสียได้ผ่านมาตรฐานเหมือนๆ กันนั่นแหละ

ส่วนความเห็นเรื่องอื่นๆ ที่อ่านจาก คห.ก่อนๆ หน้าผม

1. เรื่องราคา คงย่านแถวๆ 7.5 - 8 แสน พอๆ กับ Jazz , City Sedan นี่แหละ .. ไม่มีทางถูกกว่านี้หรอก
    >> ตลาดยี่ห้อ Honda ในไทย ติดลมบนไปแล้ว .. เรื่องไร ใครจะโง่ตั้งราคาขายถูกๆ
    >> เค้ายังขาดทุนยับเยินจากโครงการ ECOCAR ทั้ง Brio , Amaze , Mobilio .. ถึงเวลาเค้าต้องเอากำไรคืนแล้ว
          ลองคิดดูละกันว่า รถ ECOCAR Phase 2 เหมือน Nissan Almera + ขนาดรถและสเปคต่างๆ ก็พอๆ กัน
          แต่มาตั้งราคาขายแพงเท่าๆ City โฉมเก่า 1500cc รุ่นท็อป 7 แสนปลายๆ ได้  แล้วยังทำยอดขายเฉลี่ยรายเดือน
          ขายได้มากกว่า Almera 2-3 เท่า .. ในขณะที่คู่แข่งตัวสำคัญอย่าง To ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ จะมาสู้เลย
          สถานการณ์แบบนี้ .. รับรองว่า ไม่ต้องขายถูกๆ แต่ก็ยังกวาดยอดขายเป็นกอบเป็นกำอีก 2 ปีสบายๆ
           
2. เรื่องการพับเบาะหลังแล้ว จะได้ Ultra Seat เหมือน Jazz 3 รุ่นที่ผ่านมา ... ก็เลิกหวังได้เลย ไม่มีแน่นอนครับ
    เพราะ Jazz ทั้ง 3 รุ่นและ City รุ่นที่ใช้โครงตัวถังร่วมกัน .. Honda เค้าใช้วิธีย้ายถังน้ำมันไปไว้ใต้เบาะนั่งคู่หน้า
    เอาช่องเติมน้ำมันไปไว้ตรงเสากลางระหว่างประตูหน้ากับหลัง (เสา B) .. แต่กรณี City ปัจจุบัน และ City Hatchback
    จากรูป เราเห็นแล้วว่า ช่องเติมน้ำมันมันไปอยู่ส่วนท้ายรถ หลังประตูหลังซ้าย .. แสดงว่า ถังน้ำมันมันย้ายกลับไปอยู่
    ใต้เบาะนั่งแถวหลังเหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่กันเหมือนๆ เดิมแล้ว .. ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไม Honda กลับมาใช้ดีไซน์แบบเก่านี้
    แต่จะว่าไป .. มันก็แค่ระดับเบาะหลังที่พับพนักพิงลงมา มันแค่สูงกว่าเดิมราวๆ 10-15 ซม. ไม่ได้แตกต่างมากมายหรอก

อ้างถึงเรื่องตำแหน่งที่เติมน้ำมันนะครับ ผมว่าทั้งแจ๊ซและซิตี้ทุกรุ่นที่ผ่านมา ตำแหน่งฝาถังน้ำมันเค้าก็อยู่ข้างประตูหลัง  บริเวณเสา C ทุกรุ่นนะ ไม่น่าจะไปอยู่ตรงเสา B ได้นะ หรือผมเข้าใจความหมายของเจ้าของโพสต์ผิดหว่า 5555
ส่วนตำแหน่งของถังน้ำมันก็ตามนั้นแหละครับ สำหรับแจ๊ซยังคงอยู่ใต้เบาะหน้า แต่ซิตี้เพิ่งย้ายกลับไปไว้ใต้เบาะหลังเมื่อเจนที่แล้ว (GM6) ส่วนเรื่องกลไลการพับเบาะ ผมว่าเค้าน่าจะต้องการสร้างจุดขายที่ต่างกันระหว่างแจ๊ซและซิตี้มากกว่า ถ้าจะทำให้เบาะพับและราบเรียบเหมือนแจ๊ซ มันน่าจะส่งผลต่อลักษณะโครงสร้างของเบาะ ซึ่งมีผลกระทบต่อความสบายในการนั่งโดยสาร สังเกตได้จากการนั่งโดยสารที่เบาะหลังของแจ๊ซ ที่หาความสบายแทบไม่ได้เลย เหมือนนั่งกับกระดาน ไม่โอบ ไม่กระชับส่วนใดของร่างกาย ซึ่งแลกมากับความราบเรียบเวลาพับเบาะ ส่วนซิตี้ผมว่าเค้าน่าจะเน้นการโดยสารของผู้โดยสารด้านหลังมากขึ้น สังเกตได้จากเจนที่แล้ว (GM6) ซึ่งเบาะหลังนั่งสบายขึ้นในทุกมิติเมื่อเทียบกับ GM2  นวมของเบาะทั้งส่วนที่รองนั่งและพนักพิงจึงกลับไปใช้แบบรถเก๋งทั่วไป คือมีความหนาและรองรับการนั่งได้ดี ซึ่งผมว่า ซิตี้ตัวแฮชแบ็คก็น่าจะเป็นแบบนั้น อาจจะต่างกับตัวซีดานนิดหน่อยที่พนักพิง (เหมือนซีวิคซีดานกับแฮชแบ็ค) เรื่องพับเบาะแล้วราบเหมือนแจ๊ซเราคงจะไม่ได้เห็น ยกเว้นว่าฮอนด้าจะเพิ่มความสูงของพื้นสัมภาระท้ายขึ้นมาช่วยเพื่อให้ตอนพับเบาะแล้วทุกอย่างดูเรียบ อันนั้นก็อีกกรณีหนึ่ง แต่ผมคิดว่าฮอนด้าก็ไม่น่าจะทำอยู่ดี เพราะหลังคารถมันได้สูงเหมือนพวกรถครอสโอเวอร์หรือเอสยูวี เพิ่มความสูงพื้นสัมภาระท้ายไป ก็เสียพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเปล่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2020, 08:10:42 โดย Jakkrapong »



the kit

สวยอ่ะ
ซื้อมาแต่ง โหลดเตี้ยๆ ล้อซุก กดหมอบๆ แบนๆ
คงทำให้ "14 อีกครั้ง"
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



sixsax

เทียบกับ City ที่ตัดของออกจนกลายเป็นเครื่องแรง แต่ส่วนอื่นๆโบราณ
ตัดเกียร์ L ลดต้นทุนเรื่องสี เหล็กตัวถังขึ้นสนิมง่าย ประกอบก๊องแก๊งมาก

หวังว่าจะปรับปรุงมาให้หน่อยในรุ่นนี้นะครับ



MisterDante

กินรวบแน่เลยฮอนด้างานนี้



Firzen

Hatchback ลง 1.0T มาก่อนสินะ

แล้ว Hatchback 1.5 Hybrid นี่ ก็คงต้องรอไปอีกปีใช่มั้ยน้อ หรือไม่มี ?  :-\



SM.

น่าจะออกมาสวยกว่า sedan นะครับ



Sazabi

ดูด้านท้าย น่าจะลงตัวกว่า 4 ประตู

ปล. คนไทยนี่เก็บความลับเก่งมากนะครับ ทั้ง toyota cross city HB ไม่มีภาพหลุดออกมาเลย จนกระทั่งวันเปิดตัว ต่างจากประเทศจีนที่คุฯ O_O ชอบเอาให้ชม รูปหลุดปลิวว่อนไปหมด

ไม่ใช่เก็บความลับเก่งอะไรหรอกตั้งแต่ปลายปีที่แล้วทาง HONDA เพิ่งจะห้ามคนนอกนำมือถือเข้าภายในเขตการผลิตโดยเด็ดขาดต้องฝากไว้ที่ Security Check แถมพวกที่เข้าไปทำงานในส่วนที่เกี่ยวกับรถที่ยังไม่ออกขายต้องเซ็นสัญญารักษาความลับเป็นรายคน ส่วนคนในไม่กล้าแน่เพราะมันตามตัวได้ง่ายๆ แล้วแบบนี้มันจะมีหลุดมาได้ยังไง



moonong

Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 22:44:57 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้



Automotive Innovations

Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 22:50:00 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้
กลิ่นมันตุตุแหะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



dht_tubes

Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 23:11:14 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้
กลิ่นมันตุตุแหะ

มาอีกกระทู้ละครับ กลิ่นตุตุ



Automotive Innovations

Re: // Honda City Hatchback 1.0 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย 24 พ.ย. นี้ ที่แรกในโลก //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 00:05:14 »
ไปลองขับมา เครื่องยนต์ให้น้อยจริงๆ ซูซูกิน่าจะดีกว่านะราคานี้
กลิ่นมันตุตุแหะ

มาอีกกระทู้ละครับ กลิ่นตุตุ
ค่ายตัวเองก็พึ่งมีข่าวไม่ดีไป สงสัยอยากเจอตัวแดง ตัวใครตัวมันนะครับงานนี้
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001