ผู้เขียน หัวข้อ: [Mini Review] Corolla Altis 1.6G (TNGA) 'ขับสนุก เน้นใช้งาน ออพชั่นไม่หวือหวา'  (อ่าน 30324 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
หากจะให้พูดถึงรถยนต์นั่งขนาดกลางหรือ C-segment ยอดนิยมในบ้านเรา หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น Toyota Corolla ซึ่งเป็นรถรุ่นหนึ่งที่ได้สร้างตำนานมาอย่างยาวนานจนมาถึงปัจจุบัน จนล่วงมาถึง Generation ล่าสุด อันเป็น Generation ที่ 12 ของรถยนต์รุ่นดังกล่าว

และถ้าให้พูดว่า Corolla เป็นรถยนต์ที่มีบุคลิกแบบไหน หลายๆคนก็คงจะตอบว่ามันคือรถยนต์ที่เน้นใช้งาน ถึก ทน แต่ไม่เน้นการขับขี่ที่สนุกสนานและมั่นใจเท่าไหร่นัก จนกระทั่งการมาถึงของช่วงล่าง TNGA (Toyota New Global Architecture) อันเลื่องชื่อ ส่งผลให้รถรุ่นดังกล่าวนั้นมีการขับขี่ที่แทบเรียกว่า พลิกจากฝ่าเท้าเป็นหน้ามือเลยทีเดียว
สิ่งที่ผมเกริ่นมาจะจริงหรือไม่นั้น มารับชมกันใน Mini Review ข้างล่างนี้กันเลยครับ



ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเช่าเจ้า Corolla Altis คันนี้จากผู้ให้บริการแห่งหนึ่งในระยะเวลา 2 วัน 1 คืน เลยได้ถือโอกาสนำรถมาทำรีวิวสั้นๆให้สมาชิกทุกท่านได้ชมกันครับ



สำหรับ Corolla Altis โฉมนี้ ถือว่าเป็น Corolla generation ที่ 12 ของโลก มีรหัสตัวถังว่า E210 เปิดตัวในไทยเมื่อวันที่ 3 กันยายน  2562 โดยมีความพิเศษคือ Altis รุ่นนี้ได้ใช้ช่วงล่างแบบ TNGA-C เป็นรุ่นแรกในบ้านเรา
โดยรุ่นที่จะได้นำมารีวิวนี้ เป็นรุ่นย่อย 1.6 G หรือนับว่าเป็นตัวรองของเครื่องเบนซินสันดาปเพียวๆ (รองจาก 1.8 GR Sport) และถือว่าเป็นตัวบนสุดของเครื่อง 1600cc (เหนือกว่า 1.6 Limo) ในรถรุ่นนี้ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2020, 19:59:32 โดย Chitta_K »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
Exterior

เรามาเริ่มจากภายนอกกันเลยดีกว่าครับ ด้านหน้ารถได้ถูกดีไซน์ใหม่ตามสไตล์ DNA ของโตโยต้า ซึ่งมีกระจังด้านล่างเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ และมีเขี้ยวตรงบริเวณด้านข้างซ้าย-ขวา ซึ่งคล้ายคลึงกับหน้าพรีเดเตอร์ อย่างที่ใครหลายๆคนได้กล่าวไว้นั่นเองครับ



ไฟหน้าของรุ่น 1.6 G จะเป็นไฟหน้าแบบหลอดฮาโลเจนในโคม Projector พร้อมด้วยไฟ DRL (Daytime Running Light) แบบ LED และไฟเลี้ยวแบบหลอดไส้ครับ ทั้งนี้ ในรุ่นท็อป 1.8 Hybrid High และ 1.8 GR Sport จะได้ไฟตัดหมอกแบบ LED โดยในตัว 1.8 HV High จะได้เขี้ยวแบบโครเมียมมาด้วย
แต่ในรุ่น 1.6 G นี้ ออพชั่นดังกล่าวก็ได้ถูกตัดออกไป (อย่างน่าเสียดาย) ครับ








มิติของตัวรถนั้น Corolla Altis 1.6 G มีความยาว 4,630 มิลลิเมตร กว้าง 1,780 มิลลิเมตร สูง 1,435 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อเท่ากับ 2,700 มิลลิเมตร ความสูงจากส่วนต่ำสุดใต้ท้องรถถึงพื้น 135 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน 50 ลิตร เส้นสายด้านข้างมีแถบโครเมียมคาดบริเวณขอบด้านบนของกระจก โดยจากความคิดเห็นส่วนตัวมองว่า รถคันนี้ได้อิทธิพลมาจาก Lexus อยู่เบาๆ



กระจกมองข้างนั้นเป็นแบบปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า พร้อมด้วยไฟเลี้ยว แต่ก็ไม่สามารถพับแบบอัตโนมัติเมื่อทำการล๊อครถได้ครับ



ด้านท้ายของรถจะประกอบไปด้วยไฟท้ายแบบ LED แต่ไม่เต็มระบบ (ไฟเลี้ยวและไฟถอยยังเป็นหลอดไส้อยู่) คาดแถบโครเมียมแบบรูปทรงกึ่งๆตัว C คว่ำ ขอบด้านล่างจะถูกตกแต่งด้วยแผงทับทิมสะท้อนแสง เล่นกับเส้นสายที่ดูคล้ายๆเขี้ยวแบบด้านหน้าของตัวรถ ทั้งนี้เสาอากาศของตัวรถจะเป็นแบบฝังในกระจกหลัง คล้ายๆกับรุ่นพี่ของมันก่อนหน้านี้ครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2020, 20:39:55 โดย Chitta_K »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
Interior


มือเปิดประตูจะเป็นแบบโครเมียม พร้อมด้วยการปลดล๊อครถแบบระบบ Smart Entry นั่นคือการที่เราพกกุญแจติดตัวไว้ แล้วจับมือเปิดประตู รถก็จะทำการปลดล๊อคประตูให้โดยอัตโนมัติ และเมื่อเวลาออกจากรถ ก็ให้จับบริเวณมือเปิดประตูอีกครั้ง รถก็จะทำการล๊อคให้โดยอัตโนมัตินั่นเองครับ



หน้าตาของกุญแจ Smart Key จะเป็นแบบสหกรณ์ของโตโยต้าในยุคหลัง ประกอบไปด้วยปุ่ม 4 ปุ่มได้แก่ ปุ่มล็อค ปลดล็อค ปุ่มเปิดฝาท้าย และปุ่มที่ผมเรียกว่า ปุ่มโวยวาย เหมือนเด็กเวลาหลงห้างแล้วไม่เจอพ่อแม่นั่นเองครับ
ด้านหลังจะเป็น โลโก้โตโยต้า และ Batch 'Corolla Altis' ซึ่งส่วนตัวมองว่าสวยงามใช้ได้ครับ





แผงประตูข้างจะบุนุุ่มบริเวณที่เท้าแขน นอกนั้นก็จะเป็นวัสดุแบบ Hard Touch เดินตะเข็บหลอก
สวิตซ์ควบคุมกระจกจะอยู่บริเวณแผงประตูด้านคนขับทั้งหมด ประกอบด้วยปุ่มพับกระจกไฟฟ้า ปุ่มปรับกระจกไฟฟ้า ปุ่ม Central Lock และปุ่มเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้าทั้ง 4 บาน (เป็น One Touch (ที่ไม่ใช่ถุงยาง) ด้านคนขับเพียงด้านเดียว)







แผงคอนโซลหน้าจะเป็นแบบสีทูโทน ดำ-เบจ (ทั้งนี้สามารถเลือกออพชั่นภายในสีดำได้) ที่มีการออกแบบดูโมเดิร์นและลงตัวกว่ารุ่นก่อน (มากกกกก) มีช่องแอร์ขนาดใหญ่ 4 ช่องตามมาตรฐานรถญี่ปุ่น การจัดวางสวิตช์ควบคุมต่างๆ นั้นเข้าใจง่าย ทำให้ดูเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ วัสดุจะเป็นวัสดุ Hard touch เดินตะเข็บหลอก (อีกแล้วครับท่าน) เสมือนว่าเพิ่มความหรูหราให้กับตัวรถ และเบรคมือยังเป็นแบบอัตโนมือนะครับ





พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้านหุ้มหนัง ปรับทิศทางได้ 4 ทิศทาง (สูง-ต่ำ / ใกล้-ไกล) จับกระชับมือพอประมาณ ก้านไฟเลี้ยวและไฟหน้าจะอยู่ด้านขวาของพวงมาลัย ก้านที่ปัดน้ำฝนแบบหน่วงเวลาจะอยู่ด้านซ้ายแบบรถญี่ปุ่นนิยมทั่วไป



ก้านพวงมาลัยด้านซ้ายจะเป็นแผงควบคุมเครื่องเสียง จอแสดงผลข้อมูล MID และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์



ก้านพวงมาลัยด้านขวานั้นจะเป็นที่ให้เคาะเวลาเพลงมันส์ๆครับ (ฮา)



หน้าปัดจะเป็นแบบอนาล็อคแบบรถทั่วไป ด้านซ้ายเป็นที่วัดรอบ ตรงกลางจะเป็นเข็มวัดความเร็ว ด้านล่างจะเป็นเข็มวัดปริมาณน้ำมัน และขวาสุดจะเป็นจอแสดงผล MID ครับ



ปุ่ม Push Start จะอยู่บริเวณด้านหลังซ้ายของพวงมาลัย



เครื่องเสียงติดรถจะเป็นเครื่องเสียงวิทยุ AM/FM CD แบบตั้งตามสมัยนิยม พร้อมด้วยลำโพง 6 ตำแหน่ง สามารถรองรับ Bluetooth และ USB ได้
ระบบปรับอากาศเป็นเป็นแบบอัตโนมัติ 1 โซน (เย็นทันใจสไตล์ Denso) และมีช่องแอร์หลังมาให้ครับ





เบาะนั่งคู่หน้าจะเป็นแบบอัตโนมือ ปรับสูง-ต่ำได้ หุ้มด้วยหนังสีทูโทน เบจ-น้ำตาล ที่ผมมองว่าไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ แต่ตัวเบาะโอบกระชับมากๆ ทำให้เกิดความสบายเวลาขับขี่ได้พอสมควร



เบาะหลังหุ้มด้วยหนังสีทูโทนเช่นกัน ไม่มีที่เท้าแขนตรงกลาง และพนักพิงศีรษะเป็นแบบ fix ตายตัว ซึ่งผมมองว่าแอบลดต้นทุนไปนิดนึงครับ





สิ่งที่ผมลืมถ่ายมาคือ คอนโซลกลางบุนุ่ม ภายในมีช่องเก็บของและช่องเสียบ USB พร้อมด้วยช่อง DC outlet อย่างละ 1 ตำแหน่งครับ

ห้องเก็บสัมภาระท้ายรถมีขนาดความจุ 470 ลิตร สามารถเปิดได้ 3 วิธีได้แก่ สวิตซ์ตรงกุญแจรีโมท ปุ่มบริเวณฝาท้าย (ใต้แถบโครเมียมทางขวา) และปุ่มเปิดจากภายในรถ
เอาเป็นว่าลึกแค่ไหน ลองดูกันนะครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2020, 02:50:56 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
Performance

สำหรับ Corolla Altis 1.6G คันนี้ จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1ZR-FBE 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร 1,598 ซีซี. Dual VVT-i 125 แรงม้า ที่ 6,050 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 156 นิวตันเมตร ที่ 5,200 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุดคือ E85
จากการทดสองอัตราเร่ง 0-100 พบว่าใช้เวลาทั้งสิ้น 11 วินาทีครับ


**อ้างอิงภาพจาก toyota.co.th**

ระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift (โหมด M) ที่จะมีการเซ็ตรอบแบบหลอกๆไว้เวลาเปลี่ยนเกียร์ ทำให้เกิดฟีลลิ่งที่สนุกสนานเวลาขับขี่มากขึ้น



พวงมาลัยถูกเซ็ตมาให้ตอบสนองต่อการควบคุมมากขึ้น โดยจะแอบมีความเบาเล็กน้อยตอนย่านความเร็วต่ำ และจะคมมากขึ้นในช่วงความเร็วตั้งแต่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป



จุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ โครงสร้างแพลทฟอร์ม TNGA-C ที่ส่งผลให้ตัวรถมีความหนึบ เกาะถนน และขับสนุกมาขึ้น โดยจากการขับจริง ผมสามารถสาดโค้งรูปตัว C ได้ในความเร็ว 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยที่ตัวรถยังมีความนิ่งและไม่ปัด (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ)


**อ้างอิงภาพจาก toyota.co.th**

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบอิสระปีกนกคู่ ดับเบิลวิชโบนส์ พร้อมเหล็กกันโคลง ส่งผลต่อการขับขี่ที่มั่นใจขึ้นเช่นกัน ซึ่งในการขับขี่ เวลาเจอลูกระนาดหรือหลังเต่า ตัวรถจะมีการซับแรงกระแทกได้ดีพอสมควร แต่ก็ยังคงมีอาการสะเทือนมาบ้างประปรายครับ

ล้อติดรถจะเป็นล้อขนาด 16 นิ้ว 10 ก้าน สวมยาง Michelin Primacy 4 สเปคยาง  205/55/R16 ซึ่งเป็นยางที่เน้นความนุ่มนวลและเงียบ



อีกสิ่งหนึ่งที่เซอร์ไพรส์ผมเป็นอย่างมากคือระบบเบรค จากเดิมเบรคของโตโยต้าที่บ้าน (วีออสเห็บหมา) จะถูกเซตมาแบบบางๆเบาๆ เฟดๆ แต่ไม่ใช่สำหรับ Altis คันนี้
เบรคสั่งได้เหมือนกับน้ำตาของ กบ สุวนันท์ เหยียบเท่าไหร่ ได้เท่านั้น จนไม่อยากเชื่อว่านี่คือรถซีดานจากค่ายสามห่วงจริงๆ
โดย 1.6G คันนี้จะได้ระบบเบรคเป็นดิสก์เบรค 4 ล้อครับ



การเก็บเสียงยังอยู่ในระดับกลางๆ เมื่อวิ่งด้วยความเร็วตั้งแต่ 90 ขึ้นไป จะมีเสียงลมเข้ามาให้ได้ยินเรื่อยๆครับ
**ด้านอัตราการสิ้นเปลือง เนื่องจากเป็นทริปสั้นๆ จึงไม่ได้วัดมานะครับ**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2020, 02:34:02 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
Safety & Security

ด้านระบบความปลอดภัยใน Corolla Altis โฉมนี้ โตโยต้าได้จัดเต็มมาตั้งแต่รุ่นล่าง อันประกอบไปด้วย
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- และระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilizer

Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
สรุป

'ขับสนุก เน้นใช้งาน ออพชั่นไม่หวือหวา'
ในรุ่นที่ผ่านๆมา ถ้าจะให้นิยามสำหรับ Corolla Altis สำหรับตัวผมก็คงจะเปรียบมันเหมือนกับชายกลาง ที่กลางๆไปทุกสรรพสิ่ง ทั้งออพชั่น เครื่องยนต์ การขับขี่
แต่ใน พ.ศ. นี้ ชายกลางคนเดิมเหมือนกลับจากทำหน้าที่คลินิค ฝึกบุคลิกภาพกับครูเงาะ เสริมด้วยความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น



และสำหรับเจ้า 1.6G คันนี้ ผมคิดว่าเหมาะกับการใช้งาน การขับขี่ที่สนุกสนานระดับนึง ที่จะพาคุณหักหลบกรวยซ่อมท่อประปา หรือสุนัขที่ไล่กัดกันออกจากซอยได้สบายๆ
ถึงแม้จะแลกด้วยออพชั่นที่ยังคงเป็น 'ชายกลาง' อยู่ดีครับ



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอบคุณสำหรับทุกการรับชมและทุกความคิดเห็นนะครับ



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สงวนลิขสิทธิ์รีวิว และลิขสิทธิ์ภาพถ่าย ทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว
ห้ามคัดลอก หรือดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
8 วินาทีนี่ผมว่าน่าจะไม่ใช่นะครับ ไม่แน่ใจช่วงทดสอบเป็นช่วงลงเนินรึเปล่า

ส่วนตัวแฟนขับ Altis 1.8 Esport โฉมที่แล้ว
ถ้าไม่รับพวงมาลัยที่แย่มาก ช่วงล่าง คันเร่ง ผมว่าดีกว่า Civic FC อีกครับ FC เวลาขับถนนเป็นลอน เหมือนรถมันจะบิดตัวได้ในแนวระนาบ รู้สึกเหมือนรถมันเต้นพริ้วๆ ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่

แต่เหมือน Toyota ต้องการทำแท้งรุ่นนี้เลยครับ ไฟ LED หลัง มาตรวัด วิทยุกลาง มันคือสิ่งที่รถ C segment ปี 2020 ไม่ควรจะมีแล้ว

จริงๆ Toyota มีบทเรียนจาก C-HR แล้ว เข้าใจว่านโยบายทำตลาดรถ Hybrid ต้อง 50% แต่ดูความต้องการของคนไทย ถ้าผมเป็นผู้บริหาร เห็น Honda civic กับ C-HR แล้ว ผมคงไม่จัดสเป๊กและอ๊อปชั่นแบบนี้แน่ๆ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
8 วินาทีนี่ผมว่าน่าจะไม่ใช่นะครับ ไม่แน่ใจช่วงทดสอบเป็นช่วงลงเนินรึเปล่า

ส่วนตัวแฟนขับ Altis 1.8 Esport โฉมที่แล้ว
ถ้าไม่รับพวงมาลัยที่แย่มาก ช่วงล่าง คันเร่ง ผมว่าดีกว่า Civic FC อีกครับ FC เวลาขับถนนเป็นลอน เหมือนรถมันจะบิดตัวได้ในแนวระนาบ รู้สึกเหมือนรถมันเต้นพริ้วๆ ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่

แต่เหมือน Toyota ต้องการทำแท้งรุ่นนี้เลยครับ ไฟ LED หลัง มาตรวัด วิทยุกลาง มันคือสิ่งที่รถ C segment ปี 2020 ไม่ควรจะมีแล้ว

จริงๆ Toyota มีบทเรียนจาก C-HR แล้ว เข้าใจว่านโยบายทำตลาดรถ Hybrid ต้อง 50% แต่ดูความต้องการของคนไทย ถ้าผมเป็นผู้บริหาร เห็น Honda civic กับ C-HR แล้ว ผมคงไม่จัดสเป๊กและอ๊อปชั่นแบบนี้แน่ๆ

ขออนุญาตแก้ไขเป็น 11 วิครับ ส่วน 8 วินาทีคือ 80-120 ครับ  :-X

รุ่นนี้ผมว่าเขาเน้นขายเป็นรถฟลีท ประเภทรถเช่าหรือไม่ก็รถบริษัท องค์กรเป็นส่วนมากครับ ออพชั่นเลยออกมาแห้งแล้งแบบนี้
ก็หวังว่ารุ่น MC จะมีอะไรเพิ่มเติมมาให้พอชื่นใจบ้างครับ
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Glazy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
โลถ่ายที่ไหนครับ
Chemical Engineering
2020- BMW X1 (F48) sDrive20d Msport
2018- Toyota Fortuner 2.4V 4wd
2010- Toyota Vios 1.5at +kyb newsr

ออฟไลน์ Glazy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
ออฟชั่นดูแล้งจริงครับตัวนี้
8 วินาทีนี่ผมว่าน่าจะไม่ใช่นะครับ ไม่แน่ใจช่วงทดสอบเป็นช่วงลงเนินรึเปล่า

ส่วนตัวแฟนขับ Altis 1.8 Esport โฉมที่แล้ว
ถ้าไม่รับพวงมาลัยที่แย่มาก ช่วงล่าง คันเร่ง ผมว่าดีกว่า Civic FC อีกครับ FC เวลาขับถนนเป็นลอน เหมือนรถมันจะบิดตัวได้ในแนวระนาบ รู้สึกเหมือนรถมันเต้นพริ้วๆ ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่

แต่เหมือน Toyota ต้องการทำแท้งรุ่นนี้เลยครับ ไฟ LED หลัง มาตรวัด วิทยุกลาง มันคือสิ่งที่รถ C segment ปี 2020 ไม่ควรจะมีแล้ว

จริงๆ Toyota มีบทเรียนจาก C-HR แล้ว เข้าใจว่านโยบายทำตลาดรถ Hybrid ต้อง 50% แต่ดูความต้องการของคนไทย ถ้าผมเป็นผู้บริหาร เห็น Honda civic กับ C-HR แล้ว ผมคงไม่จัดสเป๊กและอ๊อปชั่นแบบนี้แน่ๆ

ขออนุญาตแก้ไขเป็น 11 วิครับ ส่วน 8 วินาทีคือ 80-120 ครับ  :-X

รุ่นนี้ผมว่าเขาเน้นขายเป็นรถฟลีท ประเภทรถเช่าหรือไม่ก็รถบริษัท องค์กรเป็นส่วนมากครับ ออพชั่นเลยออกมาแห้งแล้งแบบนี้
ก็หวังว่ารุ่น MC จะมีอะไรเพิ่มเติมมาให้พอชื่นใจบ้างครับ
Chemical Engineering
2020- BMW X1 (F48) sDrive20d Msport
2018- Toyota Fortuner 2.4V 4wd
2010- Toyota Vios 1.5at +kyb newsr

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
โลถ่ายที่ไหนครับ

คณะอุตสาหกรรมเกษตร มช. ครับ
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
จากที่ผมขับมา ผมคิดว่าเป็นรถที่การขับขี่เป๊ะมาก (บอกเลยว่าดีกว่า Civic FC 1.8 เยอะ) พละกำลังพอได้ แต่สิ่งที่ทำลายความน่าซื้อไปหมดคือออพชั่นนี่แหละ ผมคิดว่ามันควรจะเยอะกว่านี้นะ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
จากที่ผมขับมา ผมคิดว่าเป็นรถที่การขับขี่เป๊ะมาก (บอกเลยว่าดีกว่า Civic FC 1.8 เยอะ) พละกำลังพอได้ แต่สิ่งที่ทำลายความน่าซื้อไปหมดคือออพชั่นนี่แหละ ผมคิดว่ามันควรจะเยอะกว่านี้นะ

เรื่อง Handling กับการขับขี่นี่ยกให้เขาจริงๆครับ
ไม่เคยเจอซีดานของพี่โตที่ขับสนุกขนาดนี้มาก่อนครับ
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Glazy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
ขอบคุณครับ
โลถ่ายที่ไหนครับ

คณะอุตสาหกรรมเกษตร มช. ครับ
Chemical Engineering
2020- BMW X1 (F48) sDrive20d Msport
2018- Toyota Fortuner 2.4V 4wd
2010- Toyota Vios 1.5at +kyb newsr

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
ขอบคุณครับ
โลถ่ายที่ไหนครับ

คณะอุตสาหกรรมเกษตร มช. ครับ

ด้วยความยินดีครับ  :)
Life is short and the world is wide...

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
รถสวยน่าใช้มากครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ติดที่ออปชั่นนี่หละ ขออีกนิดนึง กะกาบพลาสติกข้างตัวเบาะ เพราะมันทำให้รุ่นเก่านี่ดีกว่าเลยในด้านภายใน ขับดีแน่นอนครับ tnga ต้องไม่เสียชื่อ 5555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
รถสวยน่าใช้มากครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ติดที่ออปชั่นนี่หละ ขออีกนิดนึง กะกาบพลาสติกข้างตัวเบาะ เพราะมันทำให้รุ่นเก่านี่ดีกว่าเลยในด้านภายใน ขับดีแน่นอนครับ tnga ต้องไม่เสียชื่อ 5555

ขอบคุณครับ
คงจัดออพชั่นแบบ 'อีกนิดเถอะน่า' ตามสไตล์พี่โตเค้าครับ 55555

Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
รถสวยน่าใช้มากครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ติดที่ออปชั่นนี่หละ ขออีกนิดนึง กะกาบพลาสติกข้างตัวเบาะ เพราะมันทำให้รุ่นเก่านี่ดีกว่าเลยในด้านภายใน ขับดีแน่นอนครับ tnga ต้องไม่เสียชื่อ 5555

ขอบคุณครับ
คงจัดออพชั่นแบบ 'อีกนิดเถอะน่า' ตามสไตล์พี่โตเค้าครับ 55555


ขอที่พักแขนด้านหลังเพิ่มละกัน 55555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
รถสวยน่าใช้มากครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆเลยครับ ติดที่ออปชั่นนี่หละ ขออีกนิดนึง กะกาบพลาสติกข้างตัวเบาะ เพราะมันทำให้รุ่นเก่านี่ดีกว่าเลยในด้านภายใน ขับดีแน่นอนครับ tnga ต้องไม่เสียชื่อ 5555

ขอบคุณครับ
คงจัดออพชั่นแบบ 'อีกนิดเถอะน่า' ตามสไตล์พี่โตเค้าครับ 55555


ขอที่พักแขนด้านหลังเพิ่มละกัน 55555

ขอหัวหมอนแยกกับเบรคมือไฟฟ้าด้วยครับ 55555
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2020, 15:16:39 โดย SM. »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ
รถเช่าครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
เข้ามาดูเพราะ "ขับสนุก"

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
อยากให้เพิ่มเบนซินรุ่นย่อยจัง

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ
รถเช่าครับ

ใช่ครับ เช่าขับครับผม  :-X
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
รุ่นนี้ที่ตายสนิทจริงๆ ผมว่าเรื่องของขนาดภายในห้องโดยสารเป็นหลักครับ แคบกว่าเดิมชัดเจนมาก

องค์กรที่ผมทำงานอยู่ก็เช่ารถใช้ครับ 5 ปี เช่าคันใหม่ แผนกผมเองยังตัว 2017 อยู่ กว้างกว่าตัวใหม่ชัดเจนมากครับ
ออพชั่นบ้างอย่างก็ดันมากกว่า เช่นไฟส่องหน้าตรงที่บังแดดที่เคยมีก็ดันหายไป กระจกมองข้างพับเวลาล็อคก็หายไป 

เบาะแถวสอง Headroom หายไปเยอะมาก เบาะแถวหน้า คอนโซลก็เบียดเข่า - -

แต่ก็แน่นอนครับ การขับขีดีขึ้นชัดเจน ช่วงล่างใหม่สร้างผลที่แตกต่างจริงๆครับ

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
รุ่นนี้ที่ตายสนิทจริงๆ ผมว่าเรื่องของขนาดภายในห้องโดยสารเป็นหลักครับ แคบกว่าเดิมชัดเจนมาก

องค์กรที่ผมทำงานอยู่ก็เช่ารถใช้ครับ 5 ปี เช่าคันใหม่ แผนกผมเองยังตัว 2017 อยู่ กว้างกว่าตัวใหม่ชัดเจนมากครับ
ออพชั่นบ้างอย่างก็ดันมากกว่า เช่นไฟส่องหน้าตรงที่บังแดดที่เคยมีก็ดันหายไป กระจกมองข้างพับเวลาล็อคก็หายไป 

เบาะแถวสอง Headroom หายไปเยอะมาก เบาะแถวหน้า คอนโซลก็เบียดเข่า - -

แต่ก็แน่นอนครับ การขับขีดีขึ้นชัดเจน ช่วงล่างใหม่สร้างผลที่แตกต่างจริงๆครับ

ใช่ครับ ตัวรถหมดความน่าสนใจส่วนนึงเพราะกั๊กออพชั่นไปเยอะมาก ความสบายของเบาะหลังลดลงจริงๆครับถ้าเทียบกับตัวก่อน
แต่ก็ได้ชดเชยมากับความที่มันขับดีขึ้นนี่แหละครับ
Life is short and the world is wide...

ออนไลน์ Metatron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: [Mini Review] Corolla Altis 1.6G (TNGA) 'ขับสนุก เน้นใช้งาน ออพชั่นไม่หวือหวา'
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2021, 15:15:04 »
รุ่นนี้ที่ตายสนิทจริงๆ ผมว่าเรื่องของขนาดภายในห้องโดยสารเป็นหลักครับ แคบกว่าเดิมชัดเจนมาก

องค์กรที่ผมทำงานอยู่ก็เช่ารถใช้ครับ 5 ปี เช่าคันใหม่ แผนกผมเองยังตัว 2017 อยู่ กว้างกว่าตัวใหม่ชัดเจนมากครับ
ออพชั่นบ้างอย่างก็ดันมากกว่า เช่นไฟส่องหน้าตรงที่บังแดดที่เคยมีก็ดันหายไป กระจกมองข้างพับเวลาล็อคก็หายไป 

เบาะแถวสอง Headroom หายไปเยอะมาก เบาะแถวหน้า คอนโซลก็เบียดเข่า - -

แต่ก็แน่นอนครับ การขับขีดีขึ้นชัดเจน ช่วงล่างใหม่สร้างผลที่แตกต่างจริงๆครับ

จากยอดขายนี้ค่อนข้างฟันธงได้เลยนะครับ ว่าตลาดบ้านเราต้องเน้นความสบายห้องโดยสาร+ความอเนกประสงค์+ความแรงอีกเรื่อง(ซึ่งฮอนด้ายุคนี้ตอบโจทย์หมดเลย 555)

พอห้องโดยสารแคบ(หรือทัศนวิสัยไม่โปร่ง)+ออฟชั่นขาดๆกั๊กๆ(เน้นไฮบริดแรงง่อยๆเกินไป)อีก ก็ตายสนิทไปอย่าง chr หรือ altis โฉมนี้ที่มีแววร่วงตาม chr (ต่อให้ขับขี่ดีแค่ไหนก้ตาม)

ผมละไม่เข้าใจการตลาดของพี่โตเขาจริงๆ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: [Mini Review] Corolla Altis 1.6G (TNGA) 'ขับสนุก เน้นใช้งาน ออพชั่นไม่หวือหวา'
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2021, 15:37:01 »
รุ่นนี้ที่ตายสนิทจริงๆ ผมว่าเรื่องของขนาดภายในห้องโดยสารเป็นหลักครับ แคบกว่าเดิมชัดเจนมาก

องค์กรที่ผมทำงานอยู่ก็เช่ารถใช้ครับ 5 ปี เช่าคันใหม่ แผนกผมเองยังตัว 2017 อยู่ กว้างกว่าตัวใหม่ชัดเจนมากครับ
ออพชั่นบ้างอย่างก็ดันมากกว่า เช่นไฟส่องหน้าตรงที่บังแดดที่เคยมีก็ดันหายไป กระจกมองข้างพับเวลาล็อคก็หายไป 

เบาะแถวสอง Headroom หายไปเยอะมาก เบาะแถวหน้า คอนโซลก็เบียดเข่า - -

แต่ก็แน่นอนครับ การขับขีดีขึ้นชัดเจน ช่วงล่างใหม่สร้างผลที่แตกต่างจริงๆครับ

จากยอดขายนี้ค่อนข้างฟันธงได้เลยนะครับ ว่าตลาดบ้านเราต้องเน้นความสบายห้องโดยสาร+ความอเนกประสงค์+ความแรงอีกเรื่อง(ซึ่งฮอนด้ายุคนี้ตอบโจทย์หมดเลย 555)

พอห้องโดยสารแคบ(หรือทัศนวิสัยไม่โปร่ง)+ออฟชั่นขาดๆกั๊กๆ(เน้นไฮบริดแรงง่อยๆเกินไป)อีก ก็ตายสนิทไปอย่าง chr หรือ altis โฉมนี้ที่มีแววร่วงตาม chr (ต่อให้ขับขี่ดีแค่ไหนก้ตาม)

ผมละไม่เข้าใจการตลาดของพี่โตเขาจริงๆ

รุ่นนี้เขาไม่ได้ออกแบบมาสำหรับตลาดเมืองไทยครับ

ออฟไลน์ movie2ufree

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
จากที่ผมขับมา ผมคิดว่าเป็นรถที่การขับขี่เป๊ะมาก (บอกเลยว่าดีกว่า Civic FC 1.8 เยอะ) :-* :-*