ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครรู้สึกบ้างครับว่า Navara ใหม่ สวยขึ้น option ดี ดูน่าขับขึ้นมากครับ แต่....  (อ่าน 6319 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705


ตั้งแต่เปิดตัว Navara ใหม่ ผมรู้สึกว่า ตัวใหม่สวยขึ้นมาก ดูแล้วไม่จืดแต่ดูเข้มเเข็ง มีพลัง

 option ที่ให้มาค่อนข้างมาก ทรงหน้าปัด พวงมาลัยสวย

แต่ติตรงตัดที่วางแก้วน้ำแบบกดออกไปสองอัน กระจกแต่งหน้าด้านคนขับ แล้วก็มือจับประตูเสริม ดันไม่ให้ไม่ :-X

โดยรวม ถ้าตัดเรื่องความไม่ชอบยี่ห้อ จากปัญหาคันเก่าผม ผมว่ารถมันน่าใช้ขึ้นมากครับ

ผมว่าทรงของ Navara คือ ดีมาก รถไม่สูงไม่เตี้ยเกินไป คือ ตัวสูงไม่สูงใหญ่เกินไป ตัวเตี้ยก็ไม่เตี้ย แอบเอาไปลุยได้เล็กๆ เพราะล้อตัวเตี้ยนี่เท่ากับตัวขับสองยกสูงเลย (งง ทำไมรถสูงต่างกันนะครับ)

ผมว่า จริงๆ นิสสันน่าจะมีตัวเตี้ย 4 ประตูออโต้ อีกสักรุ่น option ราวๆ ตัว E แต่เพิ่มเกียร์ AT ESP และระบบเบรคเองแบบตัว V ขายสัก 7.99 แสน จะทำให้คนที่สนใจรถวัยรุ่นสร้างตัว แบบ D-max AT และ Revo AT ที่ก็ราวๆ 7 แสนต้นๆ ถึง 7 แสนปลายๆ น่าจะสนใจตัวนี้ครับเพราะว่าได้ความปลอดภัยครบถ้วนครับ

คิดอย่างไรกันบ้างครับ แชร์กันครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เอาตรงๆ ในหระบะที่ขายในไทยตอนนี้ผมชอบหน้าตาเจ้านี้สุดละครับตอนนี้ แต่...แค่หน้าตานะครับ ถ้าจะซื้อผมไป พลานุภาพพลิกโลกเหมือนเดิมครับ แหะๆ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
คือมีโอกาสได้ที่ 4 หรืออาจจะฟลุคที่ 3อยู่เหมือนกัน แต่ต้องดูไปยาวๆ ผมชอบหน้าตามันสุด แต่ด้านในกลับไม่เหมือนด้านนอกเลย มันไม่บัลลานซ์กันเลย แล้วตัดออปชั่นออกไปหลายอย่างเหมือนกัน อันนี้ต้องดูยาวๆจริงๆ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
จริงๆนะ ไปตัดกล้องรอบคัน บ้าบอ นั่นออก แล้วไปใส่ กระจกแต่งหน้าที่บังแดด / มือโหน / ที่วางแก้ว จะดีกว่าไหมอ่ะ ?

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
จริงๆนะ ไปตัดกล้องรอบคัน บ้าบอ นั่นออก แล้วไปใส่ กระจกแต่งหน้าที่บังแดด / มือโหน / ที่วางแก้ว จะดีกว่าไหมอ่ะ ?

เห็นด้วยเลยครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ยอมรับเลยว่าเรื่องออพชั่น อะไรที่เป็นตัวเป้งๆ ขายได้ ใส่มาดี

แต่ไปตัดอะไรที่ค่อนข้างงี่เง่าไปนิดในราคาที่ควรจะมี (และก็ไม่ได้ถูกด้วย พี่เค้าคงคิดว่าเป็นเจ้าตลาด)​ บ่งบอกเลยว่า NMT ยังไม่ทำการบ้านมาดีอย่างที่คิดเท่าไหร่

หน้าตาคงพามันขึ้นที่ 4 ได้สบายๆ ครับ แต่ที่ 3 อย่าหวังเลย ปล่อยให้ Ranger หรือ Triton ซักรุ่นใดรุ่นนึงเค้าไป
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ผมว่าราคานี่แหละ ที่ทำให้มันไม่ wow เท่าที่ควร
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
งานออกแบบภายนอกถือว่าถูกทางแล้วครับ ดูลงตัวมีเอกลักษณ์​เป็น​ของตัวเอง

ส่วนออปชั่นต่างๆในแต่ละรุ่นย่อย ยังขาดๆไปบ้างแต่ถือว่าดีกว่ารุ่นเดิม

จะติก็งานออกแบบภายในที่ไม่ได้มีการปรับปรุง​ต่างๆมากนัก เปลี่ยนแค่พวงมาลัย​ที่หลายคนติติ่งมาตลอด

เครื่องยนต์​ระบบส่งกำลัง ระบบขับเคลื่อน​ก็โดดเด่นอยู่แล้วทั้งอัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลือง​

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ตลาดกระบะ

ตัวแปรของการขายดี

1. ยี่ห้อ
2. ราคา(ส่วนลด)
3. หน้าตา
4. ออปชั่นความปลอดภัย
5. โฆษณา

กรณี นิสสัน ปัญหาคงเป็นข้อ 1/2 เมื่อก่อนแบรนดดีแต่สิบปีมานี้ขึ้นชื่อเรื่องความไม่ทนทาน กับชอบตั้งราคาไม่แคร์สื่อแล้วพอแป๊กก็มาลดเทกระจาดให้ลูกค้าที่รักช้ำใจ
แถมมักมี ข้อ 5 การตลาดแปลกๆไม่รู้ทำมาช่วยขายหรือทำมาให้สับสนกว่าเดิม โปรดักกับการตลาดเหมือนไม่ได้คุยกัน ยิ่งทำยิ่งงง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
แค่หน้าตา มันไม่พอครับ

เอาง่ายๆ ถ้าสมมุติว่า รถ A หน้าตีมากก ส่วนมาก แบบ best of design เลยนะ แต่หลายเรื่องไม่ OK ไม่ WORK เอาซะเลย

คิดกลับกัน ถ้าเจ้าตลาด design หน้าตาให้มีรถ A แล้ว จุดแข็งของเขามีอยู่แล้ว เจ้ารองๆ มาก็ตายเรียบซิครับ ไม่ได้เกิด ถูกไหม

เรื่องการ design ผมว่า มันไม่ยากนะ ถ้ามองใรระบบองค์กรขนาดนี้ ถ้า design เองให้สวยไม่ได้ เขาก็จ้างทีม design มาทำให้ แค่นั้น มีเงินซะอย่าง

แต่ที่ยังเป็นแบบที่เป็นอยู่ เพราะ

1. มันมีจุดขายในตัวของมัน

2. มันมีมุม หรือ เอกลักษณ์ หรือ บุคลิค หรือ character ของรถ + ยี่ห้อ ที่มันเป็นตัวของมันเอง

3. มันมีอะไรมากกว่าแค่ความสวยงามภายนอก ลายเส้น และ ลูกเล่น ที่รถในบาง segment เป็นเรื่องรอง เพราะเรื่องหลักๆ คือ การใช้งานตามประเภทรถนั้นๆ ด้วย

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
ความสวย คงแล้วแต่มุมมองของแต่ล่ะคนน่ะครับ
นิสสัน มีจุดเด่นของตัวรถอยู่ครับ แต่ฝ่ายการตลาดกลับไม่นำจุดเด่นนั้นมานำเสนอลูกค้า
ทำการตลาดแบบนี้ + ความเชื่อมั่นในแบนด์ของลูกค้ามันยิ่งน้อยอยู่แล้ว กลับมาลำบากน่ะผมว่า

ออฟไลน์ kosynnex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
มีคู่แข่งอีกค่ายนึงครับที่น่ากลัวมากๆ คือ เจ้า BT-50 ที่ใช้เครื่องพลิกโลก

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ที่วางแก้วตรงช่องแอร์นี้คือดีงามมาก ใส่กาแฟเย็นหรือแก้วน้ำอัดลมกับน้ำแข็ง หยิบดื่มง่ายขับเหวี่ยงก็ไม่ขยับ สะดวก​กว่าตรงเกียร์เยอะ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ตอนนี้สวยแล้ว  แต่พอสวยก็จะมีแต่... มาเรื่อยๆ

นิสสัน :สวยเหรอไม่ขาย  ตอนนี้เริ่มสวยละนะ ขายด้วย

ลูกค้า  :สวยก็ไม่ซื้อหรอก ขาด xxx yyy

นิสสัน : ..........................

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ผมชอบด้านหน้านะ สวย บึกบึนดี แต่เส้นสวยส่วนอื่นสำหรับผมไม่สวยเลย

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
จริงๆนะ ไปตัดกล้องรอบคัน บ้าบอ นั่นออก แล้วไปใส่ กระจกแต่งหน้าที่บังแดด / มือโหน / ที่วางแก้ว จะดีกว่าไหมอ่ะ ?

เห็นด้วยเลยครับ

+1 ครับ และขอเพิ่มเบาะปรับไฟฟ้าใน Pro2X และ 4X ด้วยครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Option จัดมางงเหมือนเดิม    ไม่พอดี และรู้สึกตัดสินใจยาก   มันเลยขายยาก


ความสวยคงแล้วแต่มุมมอง  และปัญหาคือการตลาดจากข้างในเลย  จะสื่อสารกับคนใช้รถกระบะยังไงให้เข้าใจว่ามันทนทาน 
กระบะนิสสันเคยได้ชื่อว่าทนทาน และทุกวันนี้คนจะซื้อนิสสันกลับลืมคำว่า "ทนทาน" ไปเสียแล้ว   
เหมือนลืมรากเหง้าบริษัทตัวเอง
ไปเอาอะไรมาใส่  กะขายแต่ตัวแพงจนลืมไปว่า  กลุ่มลูกค้านิสสัน "มันไม่ใช่"
กลุ่มลูกค้าคุณ คือตัวแค็ป  หัวเดี่ยว  แต่คุณจัดราคามาแบบงงๆ 
เอาจริงๆไปหาจุดเด่นตัวเองให้เจอ  หรือไม่ก็กลับไปหารากเหง้าตัวเองน่ะ ว่าเกิดได้เพราะอะไร   
ไม่ใช่จะให้ลูกค้าพูดกันปากต่อปากเหมือนสมัยก่อน  มันไม่ใช่ ทุกวันนี้คนเสพสื่อ  ไม่ได้เสพการพูดจากปากคนสู่คน

เครื่องแรง     คนพูดถึง  โตโยต้า
ศูนย์ดี         คนพูดถึง อีซูสุ
ขับดี/ขับง่าย  คนพูดถึง  ฟอร์ด/มิตซู
ตกแต่งสวย   คนพูดถึง ฟอร์ด 
ตัวท็อปสวย  คนพูดถึง  โตโยต้า/ฟอร์ด
ระบบขับสี่     คนพูดถึง  มิตซู 

นิสสันเลยหายไปการพูดถึง 

เพิ่มเติม 
เวลาเค้าจัดงานแข่ง   
จะทางเรียบ  ทางฝุ่น 
หรือถ่ายคลิปรถขับขี่แนว Offroad ไปกันเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ นิสสัน
รถกระบะทางเรียบ จะเดี่ยวกับคันอื่นจะไปเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ  นิสสัน   

ทุกวันนี้
Offroad กลุ่มเค้าคุยกันโน้น   โตโยต้า  ฟอร์ด  มิตซู 

ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  ระบบโตโยต้าสุดเลยครับ   ฟอร์ดไปนิ่มๆเลยครับ   มิตซูระบบขับเคลื่อนดีจริงๆ   
Onroad ก็พูดถึง อีซูสุ  โตโยต้า ฟอร์ด  มิตซู 
ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  เครื่องอีซูสุเหนียว  1.9  สองร้อยม้า   รีโว่แรงใช้ได้เลย   ฟอร์ดขับดีจริงๆครับขนาดตัวแค็ปยังขับดี  มิตซูไม่เป๋เลยขนาดโยนรถแรงๆ 
แล้วรถ นิสสันมันหายไปไหนฟระ 
ก็คนทำมาหากินไง  แต่มันไม่ค่อยออกสื่อ   คนไม่พูดถึง  และจะไม่ถูกพูดถึงเลย

ผมเอาใจช่วยให้ตัวนี้เกิดนะ 
แต่ไปปรับกันทั้งองค์กรนั่นแหละ   ฝ่ายสื่อสารองค์กร   ฝ่ายการตลาด   รึทั้งบริษัท  เหมือนวิศวกร ไม่คุยกับการตลาด   การตลาดไม่คุยกับทีมสำรวจความต้องการ    เลยทำรถออกมาคนละทิศคนละทาง






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2020, 15:50:15 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Option จัดมางงเหมือนเดิม    ไม่พอดี และรู้สึกตัดสินใจยาก   มันเลยขายยาก


ความสวยคงแล้วแต่มุมมอง  และปัญหาคือการตลาดจากข้างในเลย  จะสื่อสารกับคนใช้รถกระบะยังไงให้เข้าใจว่ามันทนทาน 
กระบะนิสสันเคยได้ชื่อว่าทนทาน และทุกวันนี้คนจะซื้อนิสสันกลับลืมคำว่า "ทนทาน" ไปเสียแล้ว   
เหมือนลืมรากเหง้าบริษัทตัวเอง
ไปเอาอะไรมาใส่  กะขายแต่ตัวแพงจนลืมไปว่า  กลุ่มลูกค้านิสสัน "มันไม่ใช่"
กลุ่มลูกค้าคุณ คือตัวแค็ป  หัวเดี่ยว  แต่คุณจัดราคามาแบบงงๆ 
เอาจริงๆไปหาจุดเด่นตัวเองให้เจอ  หรือไม่ก็กลับไปหารากเหง้าตัวเองน่ะ ว่าเกิดได้เพราะอะไร   
ไม่ใช่จะให้ลูกค้าพูดกันปากต่อปากเหมือนสมัยก่อน  มันไม่ใช่ ทุกวันนี้คนเสพสื่อ  ไม่ได้เสพการพูดจากปากคนสู่คน

เครื่องแรง     คนพูดถึง  โตโยต้า
ศูนย์ดี         คนพูดถึง อีซูสุ
ขับดี/ขับง่าย  คนพูดถึง  ฟอร์ด/มิตซู
ตกแต่งสวย   คนพูดถึง ฟอร์ด 
ตัวท็อปสวย  คนพูดถึง  โตโยต้า/ฟอร์ด
ระบบขับสี่     คนพูดถึง  มิตซู 

นิสสันเลยหายไปการพูดถึง 

เพิ่มเติม 
เวลาเค้าจัดงานแข่ง   
จะทางเรียบ  ทางฝุ่น 
หรือถ่ายคลิปรถขับขี่แนว Offroad ไปกันเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ นิสสัน
รถกระบะทางเรียบ จะเดี่ยวกับคันอื่นจะไปเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ  นิสสัน   

ทุกวันนี้
Offroad กลุ่มเค้าคุยกันโน้น   โตโยต้า  ฟอร์ด  มิตซู 

ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  ระบบโตโยต้าสุดเลยครับ   ฟอร์ดไปนิ่มๆเลยครับ   มิตซูระบบขับเคลื่อนดีจริงๆ   
Onroad ก็พูดถึง อีซูสุ  โตโยต้า ฟอร์ด  มิตซู 
ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  เครื่องอีซูสุเหนียว  1.9  สองร้อยม้า   รีโว่แรงใช้ได้เลย   ฟอร์ดขับดีจริงๆครับขนาดตัวแค็ปยังขับดี  มิตซูไม่เป๋เลยขนาดโยนรถแรงๆ 
แล้วรถ นิสสันมันหายไปไหนฟระ 
ก็คนทำมาหากินไง  แต่มันไม่ค่อยออกสื่อ   คนไม่พูดถึง  และจะไม่ถูกพูดถึงเลย

ผมเอาใจช่วยให้ตัวนี้เกิดนะ 
แต่ไปปรับกันทั้งองค์กรนั่นแหละ   ฝ่ายสื่อสารองค์กร   ฝ่ายการตลาด   รึทั้งบริษัท  เหมือนวิศวกร ไม่คุยกับการตลาด   การตลาดไม่คุยกับทีมสำรวจความต้องการ    เลยทำรถออกมาคนละทิศคนละทาง

มันตามนี้จริงๆนะ Nissan สื่ออะไรออกมาไร้สาระมาก รถกระบะสื่อกับกล้องรอบคัน   บ้าหรอของเล่นแค่นี้จะจุดเด่น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
นาวาร่าไม่สวยเลยอ่ะครับ :'(

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Option จัดมางงเหมือนเดิม    ไม่พอดี และรู้สึกตัดสินใจยาก   มันเลยขายยาก


ความสวยคงแล้วแต่มุมมอง  และปัญหาคือการตลาดจากข้างในเลย  จะสื่อสารกับคนใช้รถกระบะยังไงให้เข้าใจว่ามันทนทาน 
กระบะนิสสันเคยได้ชื่อว่าทนทาน และทุกวันนี้คนจะซื้อนิสสันกลับลืมคำว่า "ทนทาน" ไปเสียแล้ว   
เหมือนลืมรากเหง้าบริษัทตัวเอง
ไปเอาอะไรมาใส่  กะขายแต่ตัวแพงจนลืมไปว่า  กลุ่มลูกค้านิสสัน "มันไม่ใช่"
กลุ่มลูกค้าคุณ คือตัวแค็ป  หัวเดี่ยว  แต่คุณจัดราคามาแบบงงๆ 
เอาจริงๆไปหาจุดเด่นตัวเองให้เจอ  หรือไม่ก็กลับไปหารากเหง้าตัวเองน่ะ ว่าเกิดได้เพราะอะไร   
ไม่ใช่จะให้ลูกค้าพูดกันปากต่อปากเหมือนสมัยก่อน  มันไม่ใช่ ทุกวันนี้คนเสพสื่อ  ไม่ได้เสพการพูดจากปากคนสู่คน

เครื่องแรง     คนพูดถึง  โตโยต้า
ศูนย์ดี         คนพูดถึง อีซูสุ
ขับดี/ขับง่าย  คนพูดถึง  ฟอร์ด/มิตซู
ตกแต่งสวย   คนพูดถึง ฟอร์ด 
ตัวท็อปสวย  คนพูดถึง  โตโยต้า/ฟอร์ด
ระบบขับสี่     คนพูดถึง  มิตซู 

นิสสันเลยหายไปการพูดถึง 

เพิ่มเติม 
เวลาเค้าจัดงานแข่ง   
จะทางเรียบ  ทางฝุ่น 
หรือถ่ายคลิปรถขับขี่แนว Offroad ไปกันเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ นิสสัน
รถกระบะทางเรียบ จะเดี่ยวกับคันอื่นจะไปเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ  นิสสัน   

ทุกวันนี้
Offroad กลุ่มเค้าคุยกันโน้น   โตโยต้า  ฟอร์ด  มิตซู 

ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  ระบบโตโยต้าสุดเลยครับ   ฟอร์ดไปนิ่มๆเลยครับ   มิตซูระบบขับเคลื่อนดีจริงๆ   
Onroad ก็พูดถึง อีซูสุ  โตโยต้า ฟอร์ด  มิตซู 
ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  เครื่องอีซูสุเหนียว  1.9  สองร้อยม้า   รีโว่แรงใช้ได้เลย   ฟอร์ดขับดีจริงๆครับขนาดตัวแค็ปยังขับดี  มิตซูไม่เป๋เลยขนาดโยนรถแรงๆ 
แล้วรถ นิสสันมันหายไปไหนฟระ 
ก็คนทำมาหากินไง  แต่มันไม่ค่อยออกสื่อ   คนไม่พูดถึง  และจะไม่ถูกพูดถึงเลย

ผมเอาใจช่วยให้ตัวนี้เกิดนะ 
แต่ไปปรับกันทั้งองค์กรนั่นแหละ   ฝ่ายสื่อสารองค์กร   ฝ่ายการตลาด   รึทั้งบริษัท  เหมือนวิศวกร ไม่คุยกับการตลาด   การตลาดไม่คุยกับทีมสำรวจความต้องการ    เลยทำรถออกมาคนละทิศคนละทาง

เห็นด้วยทุกข้อเลยครับ นิสสันจุดที่มันพีคจริงๆ ที่คนพูดถึงแล้วใช้กันทั่วเมืองคือยุค Big-M , Frontier

พ่อค้าแม่ขาย รถขนของ ส่งของ ใช้กันแทบทั้งประเทศ พูดกันว่าแบกหนักๆได้สบาย แชสซีเทพ

แต่ก็ดันลากขายโมเดลเก่าทั้งที่คู่แข่งเปิดดีแม็ก วีโก้ ไทรตั้น ลงตลาดแล้ว พอจะเปิดตัว  Frontier Navara เล่นเปิดตัวช้ากว่าตลาดโลกตั้งกี่ปี

พอมาถึงก็มากับคำโปรย "ขอบคุณที่รอ" แล้วไปเลือกโปรโมท  เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เครื่อง 2.5 สุดแรง ที่มีแต่ในรุ่นท๊อป แต่ไม่ดันทางขนหนักต่อ

หลังจากนั้นก็ลงฮวบๆ คำจำกัดความของกระบะนิสสันมันก็หายไปตามกาลเวลา

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Option จัดมางงเหมือนเดิม    ไม่พอดี และรู้สึกตัดสินใจยาก   มันเลยขายยาก


ความสวยคงแล้วแต่มุมมอง  และปัญหาคือการตลาดจากข้างในเลย  จะสื่อสารกับคนใช้รถกระบะยังไงให้เข้าใจว่ามันทนทาน 
กระบะนิสสันเคยได้ชื่อว่าทนทาน และทุกวันนี้คนจะซื้อนิสสันกลับลืมคำว่า "ทนทาน" ไปเสียแล้ว   
เหมือนลืมรากเหง้าบริษัทตัวเอง
ไปเอาอะไรมาใส่  กะขายแต่ตัวแพงจนลืมไปว่า  กลุ่มลูกค้านิสสัน "มันไม่ใช่"
กลุ่มลูกค้าคุณ คือตัวแค็ป  หัวเดี่ยว  แต่คุณจัดราคามาแบบงงๆ 
เอาจริงๆไปหาจุดเด่นตัวเองให้เจอ  หรือไม่ก็กลับไปหารากเหง้าตัวเองน่ะ ว่าเกิดได้เพราะอะไร   
ไม่ใช่จะให้ลูกค้าพูดกันปากต่อปากเหมือนสมัยก่อน  มันไม่ใช่ ทุกวันนี้คนเสพสื่อ  ไม่ได้เสพการพูดจากปากคนสู่คน

เครื่องแรง     คนพูดถึง  โตโยต้า
ศูนย์ดี         คนพูดถึง อีซูสุ
ขับดี/ขับง่าย  คนพูดถึง  ฟอร์ด/มิตซู
ตกแต่งสวย   คนพูดถึง ฟอร์ด 
ตัวท็อปสวย  คนพูดถึง  โตโยต้า/ฟอร์ด
ระบบขับสี่     คนพูดถึง  มิตซู 

นิสสันเลยหายไปการพูดถึง 

เพิ่มเติม 
เวลาเค้าจัดงานแข่ง   
จะทางเรียบ  ทางฝุ่น 
หรือถ่ายคลิปรถขับขี่แนว Offroad ไปกันเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ นิสสัน
รถกระบะทางเรียบ จะเดี่ยวกับคันอื่นจะไปเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ  นิสสัน   

ทุกวันนี้
Offroad กลุ่มเค้าคุยกันโน้น   โตโยต้า  ฟอร์ด  มิตซู 

ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  ระบบโตโยต้าสุดเลยครับ   ฟอร์ดไปนิ่มๆเลยครับ   มิตซูระบบขับเคลื่อนดีจริงๆ   
Onroad ก็พูดถึง อีซูสุ  โตโยต้า ฟอร์ด  มิตซู 
ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  เครื่องอีซูสุเหนียว  1.9  สองร้อยม้า   รีโว่แรงใช้ได้เลย   ฟอร์ดขับดีจริงๆครับขนาดตัวแค็ปยังขับดี  มิตซูไม่เป๋เลยขนาดโยนรถแรงๆ 
แล้วรถ นิสสันมันหายไปไหนฟระ 
ก็คนทำมาหากินไง  แต่มันไม่ค่อยออกสื่อ   คนไม่พูดถึง  และจะไม่ถูกพูดถึงเลย

ผมเอาใจช่วยให้ตัวนี้เกิดนะ 
แต่ไปปรับกันทั้งองค์กรนั่นแหละ   ฝ่ายสื่อสารองค์กร   ฝ่ายการตลาด   รึทั้งบริษัท  เหมือนวิศวกร ไม่คุยกับการตลาด   การตลาดไม่คุยกับทีมสำรวจความต้องการ    เลยทำรถออกมาคนละทิศคนละทาง

เห็นด้วยทุกข้อเลยครับ นิสสันจุดที่มันพีคจริงๆ ที่คนพูดถึงแล้วใช้กันทั่วเมืองคือยุค Big-M , Frontier

พ่อค้าแม่ขาย รถขนของ ส่งของ ใช้กันแทบทั้งประเทศ พูดกันว่าแบกหนักๆได้สบาย แชสซีเทพ

แต่ก็ดันลากขายโมเดลเก่าทั้งที่คู่แข่งเปิดดีแม็ก วีโก้ ไทรตั้น ลงตลาดแล้ว พอจะเปิดตัว  Frontier Navara เล่นเปิดตัวช้ากว่าตลาดโลกตั้งกี่ปี

พอมาถึงก็มากับคำโปรย "ขอบคุณที่รอ" แล้วไปเลือกโปรโมท  เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เครื่อง 2.5 สุดแรง ที่มีแต่ในรุ่นท๊อป แต่ไม่ดันทางขนหนักต่อ

หลังจากนั้นก็ลงฮวบๆ คำจำกัดความของกระบะนิสสันมันก็หายไปตามกาลเวลา

นิสสัน เค้าก็คุยนะ ... "กรู จะหาล้อ 6 รู 114.3 จากไหน มาเปลี่ยนให้มันฟะ"

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
จริงๆนะ ไปตัดกล้องรอบคัน บ้าบอ นั่นออก แล้วไปใส่ กระจกแต่งหน้าที่บังแดด / มือโหน / ที่วางแก้ว จะดีกว่าไหมอ่ะ ?

Nissan เค้าคงวิจัยมาแล้วมั้งครับ Life Style ลูกค้า Navara ไม่ต้องการ 3 สิ่งที่ตัดไปด้านบน  :(

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
Option จัดมางงเหมือนเดิม    ไม่พอดี และรู้สึกตัดสินใจยาก   มันเลยขายยาก


ความสวยคงแล้วแต่มุมมอง  และปัญหาคือการตลาดจากข้างในเลย  จะสื่อสารกับคนใช้รถกระบะยังไงให้เข้าใจว่ามันทนทาน 
กระบะนิสสันเคยได้ชื่อว่าทนทาน และทุกวันนี้คนจะซื้อนิสสันกลับลืมคำว่า "ทนทาน" ไปเสียแล้ว   
เหมือนลืมรากเหง้าบริษัทตัวเอง
ไปเอาอะไรมาใส่  กะขายแต่ตัวแพงจนลืมไปว่า  กลุ่มลูกค้านิสสัน "มันไม่ใช่"
กลุ่มลูกค้าคุณ คือตัวแค็ป  หัวเดี่ยว  แต่คุณจัดราคามาแบบงงๆ 
เอาจริงๆไปหาจุดเด่นตัวเองให้เจอ  หรือไม่ก็กลับไปหารากเหง้าตัวเองน่ะ ว่าเกิดได้เพราะอะไร   
ไม่ใช่จะให้ลูกค้าพูดกันปากต่อปากเหมือนสมัยก่อน  มันไม่ใช่ ทุกวันนี้คนเสพสื่อ  ไม่ได้เสพการพูดจากปากคนสู่คน

เครื่องแรง     คนพูดถึง  โตโยต้า
ศูนย์ดี         คนพูดถึง อีซูสุ
ขับดี/ขับง่าย  คนพูดถึง  ฟอร์ด/มิตซู
ตกแต่งสวย   คนพูดถึง ฟอร์ด 
ตัวท็อปสวย  คนพูดถึง  โตโยต้า/ฟอร์ด
ระบบขับสี่     คนพูดถึง  มิตซู 

นิสสันเลยหายไปการพูดถึง 

เพิ่มเติม 
เวลาเค้าจัดงานแข่ง   
จะทางเรียบ  ทางฝุ่น 
หรือถ่ายคลิปรถขับขี่แนว Offroad ไปกันเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ นิสสัน
รถกระบะทางเรียบ จะเดี่ยวกับคันอื่นจะไปเป็นกลุ่ม  ผมไม่เคยเจอ  นิสสัน   

ทุกวันนี้
Offroad กลุ่มเค้าคุยกันโน้น   โตโยต้า  ฟอร์ด  มิตซู 

ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  ระบบโตโยต้าสุดเลยครับ   ฟอร์ดไปนิ่มๆเลยครับ   มิตซูระบบขับเคลื่อนดีจริงๆ   
Onroad ก็พูดถึง อีซูสุ  โตโยต้า ฟอร์ด  มิตซู 
ไปไล่อ่านคอมเม้นท์  เครื่องอีซูสุเหนียว  1.9  สองร้อยม้า   รีโว่แรงใช้ได้เลย   ฟอร์ดขับดีจริงๆครับขนาดตัวแค็ปยังขับดี  มิตซูไม่เป๋เลยขนาดโยนรถแรงๆ 
แล้วรถ นิสสันมันหายไปไหนฟระ 
ก็คนทำมาหากินไง  แต่มันไม่ค่อยออกสื่อ   คนไม่พูดถึง  และจะไม่ถูกพูดถึงเลย

ผมเอาใจช่วยให้ตัวนี้เกิดนะ 
แต่ไปปรับกันทั้งองค์กรนั่นแหละ   ฝ่ายสื่อสารองค์กร   ฝ่ายการตลาด   รึทั้งบริษัท  เหมือนวิศวกร ไม่คุยกับการตลาด   การตลาดไม่คุยกับทีมสำรวจความต้องการ    เลยทำรถออกมาคนละทิศคนละทาง

เห็นด้วยทุกข้อเลยครับ นิสสันจุดที่มันพีคจริงๆ ที่คนพูดถึงแล้วใช้กันทั่วเมืองคือยุค Big-M , Frontier

พ่อค้าแม่ขาย รถขนของ ส่งของ ใช้กันแทบทั้งประเทศ พูดกันว่าแบกหนักๆได้สบาย แชสซีเทพ

แต่ก็ดันลากขายโมเดลเก่าทั้งที่คู่แข่งเปิดดีแม็ก วีโก้ ไทรตั้น ลงตลาดแล้ว พอจะเปิดตัว  Frontier Navara เล่นเปิดตัวช้ากว่าตลาดโลกตั้งกี่ปี

พอมาถึงก็มากับคำโปรย "ขอบคุณที่รอ" แล้วไปเลือกโปรโมท  เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เครื่อง 2.5 สุดแรง ที่มีแต่ในรุ่นท๊อป แต่ไม่ดันทางขนหนักต่อ

หลังจากนั้นก็ลงฮวบๆ คำจำกัดความของกระบะนิสสันมันก็หายไปตามกาลเวลา

ตอนผมเปิดบริษัทใหม่ๆ ผมซื้อตอนเดียว ฟรอนเทียร์ 2 คัน กับ สตราด้า 2 คัน เป็นมือ 2 ทั้งคู่ครับ
เพราะไม่มีงบไปมือหนึ่ง

ยอมรับครับ นิสสันนี่ถึกสุดๆ ถึกได้ใจ พึ่งมาขายเมื่อไม่นานครับ จะมีก็แต่มิตซูที่ผุพังไปก่อน

แต่ตอนที่ Vigo ตัวแรกออกมา ตอนนั้นผมซื้อเป็นป้ายแดงเลยครับ ปัจจุบันมี Vigo ป้ายแดงทั้งหมด 6 คัน
สำหรับตอนนั้นที่ไม่ซื้อ Navara เพราะตัวกระบะหลังตอนเดียวแคบครับ เห็นรถอ้วนๆอวบๆแบบนั้นแต่ท้ายใส่พาเลทแนวขวางของบริษัทผมไม่ได้ เลยไม่ได้ออก
ส่วนมิตซูไม่ต้องพูดถึง อย่างแคบ และแคบมาก

ตอน Navara 6 เกียร์ออกมาใหม่ๆ มีชิปปิ้งที่มาส่งงานให้บริษัทผมเค้าก็ถอยป้ายแดง รู้สึกว่าเกียร์จะมีปัญหาอะไรซักอย่าง เลยขายไม่ดี

จริงๆสมัยก่อน นิสสันเป็นอะไรที่เลิศมากๆนะครับ ไม่เข้าใจผู้บริหารเค้าจริงๆ ว่าเปลี่ยนจากความเลิศ มาเป็นขายไม่ออกได้ยังไง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ผมว่าสวยขึ้นนะ

รถขายบ้านเรา option ก็ เกินๆ ขาดๆ แบบนี้แหละครับ